ฮือออ หนักใจสุด ๆ สิวบุกไม่ไหว

บทความนี้จะชวนเพื่อน ๆ มาเปิดประเด็นเมาท์มอยเรื่องปัญหาสิวกันค่ะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่เจอปัญหาสิวบุกมาตลอด

ดูแลรักษาทำความสะอาด บำรุงด้วยสกินแคร์ต่าง ๆ ก็แล้ว เจ้าสิวก็ยังมากวนใจไม่หยุด


สงสัยคงต้องลองแก้ปัญหาสิวลงลึกถึงภายในดูบ้างแล้ว

วันนี้เลยจะชวนเพื่อน ๆ มา

ทำความรู้จักกับ " อาหารเสริมลดสิว " ที่เขาบอกมาว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูแลปัญหาสิวจากภายใน

แล้วอาหารเสริมลดสิวช่วยได้จริงมั้ย? ต้องเลือกยังไง?

ลองตามไปส่องในบทความนี้กันเลย

วิตามินลดสิว

เป็นสิ่งที่ช่วยรักษาสิวจากภายในได้ “สิว” เกิดจากสิ่งอุดตันบนรูขุมขน มาจากการขับสารที่ร่างกายผลิตบนชั้นไขมัน รวมถึงพฤติกรรมการดูแลผิวที่ไม่ถูกสุขลักษณะทำให้เกิดการอักเสบ โดยปกติแล้วหากร่างกายได้รับอาหารและวิตามินที่เพียงพอก็จะรักษาขับสิวได้เอง แต่ช่วงที่ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมน วิตามินรักษาสิวจึงเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการลดสิวให้เร็วขึ้น

"อาหารเสริมลดสิว" คืออะไร และช่วยได้มั้ย?


หลายคนคงสงสัยมีอาหารเสริมที่ช่วยลดสิวได้ด้วยเหรอ อันดับแรกเรามาพูดถึงเรื่องสิวกันก่อน สิวคือสิ่งอุดตันบนรูขุมขน เกิดจากการขับสารที่ร่างกายผลิตบนชั้นไขมัน รวมไปถึงพฤติกรรมการดูแลผิวที่ไม่ถูกสุขลักษณะจนผิวหนังเกิดการอักเสบ

ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินที่เพียงพอ ร่างกายจะรักษาสิวได้เอง

แต่ในช่วงที่ร่างกายมีระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง อาหารเสริมลดสิวก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยเติมสารอาหารเพื่อลดสิวจากภายในได้

วิตามินกินลดสิว ลดรอย มีอะไรบ้าง

ตามธรรมชาติมีวิตามินอยู่ 2 แบบ คือ วิตามินที่ละลายน้ำ และวิตามินที่ละลายในไขมัน วิตามินส่วนใหญ่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ต้องอาศัยการรับประทานอาหารให้หลากหลาย ดังนั้นจึงมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ ได้รวบรวมวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย เพื่อผลในการลดสิวทางอ้อม เช่น

1. วิตามินเอ (Vitamin A)

วิตามินเอ ขึ้นชื่อช่วยในการมองเห็น เพราะเป็นส่วนประกอบอยู่ในสารเคโรทีน และเรตินอล ส่งผลโดยตรงต่อการบำรุงสายตา แต่ในขณะเดียวกันก็มีฤทธิ์ช่วยลดอาการอักเสบของรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ อีกด้วย

2. วิตามินดี (Vitamin D)

วิตามินดี ร่างกายสร้างเองได้ตอนช่วงเช้า แดดอ่อนๆ ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน และกระตุ้นการทำงานของเม็ดสีผิวให้ทำงานปกติ

3. วิตามินอี (Vitamin E)

วิตามินอีไม่ได้ช่วยลดการอักเสบของผิวโดยตรง แต่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิว เพราะเป็นส่วนประกอบสำคัญของเนื้อเยื่อผิวหนังในร่างกาย จึงเป็นวิตามินสำคัญที่ร่างกายขาดไม่ได้

4. วิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินซี ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนอันเป็นแกนพยุงเซลล์ให้ชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง ผิวพรรณดูแข็งแรง

5. คอลลาเจน

คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของผิว ร่างกายสร้างเองได้ส่วนหนึ่ง แต่ต้องอาศัยการเติมเต็มด้วยวิตามินที่เหมาะสม คอลลาเจนจะเสื่อมสลายไปตามอายุ เพราะฉะนั้นต้องหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดแรงๆ และรับประทานอาหารที่รักษาสมดุลคอลลาเจนในร่างกาย

6. ซิงค์

ซิงค์ เป็นแร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่ๆ โดยเฉพาะผิวหนัง เล็บ ผม ให้แข็งแรง และมีประโยชน์โดยตรงต่อการลดสิว ซึ่งเป็นแผลจากการอักเสบของผิวหนัง

รูปภาพ:https://oembrandsolutions.com/wp-content/uploads/2021/11/health-food-image7.jpg

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีคำถามว่าถ้าเกิดจะเลือกอาหารเสริมลดสิว ต้องเลือกที่มีสารอาหารแบบไหน?

สำหรับอาหารเสริมจำพวกวิตามินที่ทานแล้วส่งผลเพื่อการลดสิว ลดรอยทางอ้อมมีอยู่หลายตัวมากมาย

เพื่อน ๆ สามารถเลือกจากคุณสมบัติตามนี้เลย

1. วิตามินเอ ( Vitamin A )

จุดเด่นคือช่วยเรื่องการมองเห็น และวิตามินเอเป็นส่วนประกอบอยู่ในเคโรทีน และเรตินอล ตัวช่วยในเรื่องการลดการอักเสบของรอยสิว จุดด่างดำ

2. วิตามินดี ( Vitamin D )

ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน และกระตุ้นการทำงานของเม็ดสีผิวให้ทำงานปกติ

3. วิตามินอี ( Vitamin E )

ช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิว เป็นวิตามินสำคัญที่ร่างกายขาดไม่ได้


4. วิตามินซี ( Vitamin C )

วิตามินตัวเด่นที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ตัวช่วยเรื่องลดริ้วรอย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน ให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง และแข็งแรง

5. คอลลาเจน ( Collagen )

ช่วยเสริมสร้างผิวหนังชุ่มชื่น ยืดหยุ่น เปล่งปลั่ง และแข็งแรง เป็นส่วนประกอบสำคัญของผิว ร่างกายสามารถสร้างเองได้ส่วนหนึ่ง และคอลลาเจนสามารถเสื่อมสลายไปได้ตามอายุ

6. ซิงค์ ( Zinc )

แร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่ ๆ อย่างผิวหนัง ผม เล็บ ให้แข็งแรง ตัวช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังและลดสิว

วิตามินลดสิว Mega We Care Acna Care 30 แคปซูล

เมกา วี แคร์ แอคนา แคร์ 30 แคปซูล กล่องสีฟ้า มีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ แอลออฟติซิงค์ ให้ (แร่ธาตุสังกะสี) 15 มก. วิตามิน ซี 60 มก. วิตามิน อี 15 หน่วยสากล เบต้าแคโรทีนจากสาหร่ายดีซาลีน่า 6 มก. โครเมียม 130 ไมโครกรัม จัดจำหน่ายโดย Mega Health

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/96/9d/12969d15d994a99e72eb10ca9857cadc.jpg

วิตามินที่ช่วยบำรุงผิวมีอยู่หลากหลาย เพื่อน ๆ สามารถเลือกอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของวิตามินเหล่า เพื่อลดสิว บำรุงผิวากภายในกันได้

และสำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกอาหารเสริมตัวไหนมาลอง

เราขนเอา

10 อาหารเสริมลดสิวที่หลายคนพูดถึง แถมรีวิวเพียบ

มาฝากเพื่อน ๆ ประกอบการตัดสินใจกันด้วย จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างลองตามไปดูกันเลย

Blackmores Grape Seed Forte 12000

ตัวนี้มีความโด่งดังในเรื่องของความขาวใส ช่วยให้หน้าใสขึ้นสุดๆ ต้องยกให้ตัวนี้เลยค่ะ Blackmores Grape Seed Forte 12000 ช่วยให้รอยดำ รอยแดง ตามจุดต่างๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด และถ้ายิ่งกินคู่กับตัวที่เป็น Vitamin C ล่ะก็ ยิ่งช่วยให้เห็นผลมากขึ้น

แนะนำ 10 อาหารเสริมลดสิว รีวิวเพียบ !

1. Mega We Care Acna

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/8/c/8ccc7eda91eceb1c683118d232c8640d006fc074_mkp0309856dummy.jpg

Soniya Dietary Supplement

ตัวนี้มีจุดเด่นที่ส่วนประกอบของ Collagen Tripeptide ที่จะช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อช่วยให้หลุมสิวตื้นขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากมะเขือเทศ โรสฮิป รวมถึง Co-enzyme Q10 ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้สิวอักเสบยุบเร็วกว่าปกติ ตัวนี้ทางแบรนด์เค้าเคลมว่า เห็นผลใน 3 วัน อันนี้ก็ต้องแล้วแต่สภาพผิวแต่ละคนด้วยว่าหนักหนาสาหัสแค่ไหน ในช่วง 1-2 สัปดาห์แรกเค้าแนะนำให้ทานหลังตื่นนอน 2 เม็ด จะช่วยลดรอยสิวได้เร็วขึ้น

รูปภาพ:https://www.bigc.co.th/blog/wp-content/uploads/2020/12/Nutriva-AC-10s-266343-0.jpgรูปภาพ:https://www.bigc.co.th/blog/wp-content/uploads/2020/12/Nutriva-AC-10s-266343-0.jpg

Mega We Care Acna

หนึ่งในอาหารเสริมที่หลายคนพูดถึงในเรื่องของการลดสิว ลดรอยต่าง ๆ สำหรับ

วิตามินตัวนี้จะมีส่วนประกอบของสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวอยู่ด้วย อย่างแร่ธาตุสังกะสี ( Zinc ) วิตามินซี วิตามินอี เบต้าแคโรทีนจากสาหร่ายดีซาลีน่า และโครเมียม คุณสมบัติของวิตามินตัวนี้คือช่วยเรื่องสิวโดยเฉพาะ ช่วยป้องกันและลดสาเหตุการเกิดสิ

ป้องกันผิวจากรอยแผลเป็น

NutriVa AC For Acne

อาหารเสริมสูตรญี่ปุ่น แตกต่างจากตัวอื่นๆตรงส่วนผสมของ SOD ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่สามารถช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงขึ้นได้ โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามิน C เป็นพันเท่า และยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากกีวี่เพื่อช่วยลดระดับความมันที่เกิดจากฮอร์โมน และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวด้วย

2. Blackmores Grape Seed Forte

รูปภาพ:https://www.bigc.co.th/blog/wp-content/uploads/2020/12/ShotType1_540x540.jpg

วิตามินลดสิว DHC Zinc วิตามินลดสิวอักเสบ

วิตามินลดสิว DHC Zinc มีส่วนประกอบที่สำคัญคือ ซิงค์, โครเมียม, ซิลิเนียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อการสร้างกรดนิวคลิอิก โปรตีน และเอนไซม์ในร่างกาย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหนัง ผม เล็บ จากบริษัท DHC ของประเทศญี่ปุ่น

Blackmores Grape Seed Forte

อีกหนึ่งอาหารเสริมลดสิวรีวิวเพียบ

อาหารเสริมลดสิวสารสกัดเข้มข้นจากเมล็ดองุ่น ตัวนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของความขาวใส ใครอยากหน้าผ่องออร่า ลองอาหารเสริมตัวนี้ดูได้ ละยังช่วยในเรื่องของการลดรอยดำ รอยแดงให้จางลง

เขาบอกมาว่าถ้ากินคู่กับอาหารเสริมที่เป็นวิตามินซี จะช่วยให้ผิวออร่าเห็นผลมากยิ่งขึ้น

รูปภาพ:https://www.bigc.co.th/blog/wp-content/uploads/2020/12/15312905171554-0.jpg

3. Soniya Dietary Supplement

รูปภาพ:https://www.bigc.co.th/blog/wp-content/uploads/2020/12/spd_f42f9261ed_b.png

วิตามินลดสิว Dr.Awie Colla-AC หรือวิตามินลดสิวหมอผึ้ง

วิตามินลดสิว Dr.Awie Colla-AC ใช้สารสกัด Actisave ลดการทำงานของฮอร์โมนเพศ ควบคุมต่อมความมันใต้ผิวที่ก่อให้เกิดการอุดตัน ลดรอยดำ สมานการระคายเคืองผิว ส่วนประกอบสำคัญคือ Grepe Seed, Zinc และวิตามิน B5, Ascorbic Acid, L-Glutamin, L-Glycine, Pine Bark Extract ช่วยลดปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ลดจุดด่างดำ

Soniya Dietary Supplement

ตัวนี้ก็รีวิวเพียบหลายคนแนะนำไม่แพ้กัน

มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนประกอบ Collagen Tripeptide ตัวช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น และยังมีสารสกัดจากมะเขือเทศ โรสฮิป Co-enzyme Q10 สารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้สิวอักเสบยุบเร็วกว่าปกติ แบรนด์เขาเคลมมาว่าเห็นผลใน 3 วัน

แต่อาจจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่า

VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc

ตัวนี้โด่งดังมาก เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวเยอะๆ และต้องการลดริ้วรอยพร้อมกับสิว เพราะ VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc มีสรรพคุณของตัวนี้จะช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี ลดอาการบวมและแดงของสิว รวมถึงลดรอยแดงจากสิวได้อีกด้วย

วิตามินลดสิว Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc

วิตามินลดสิว Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc มีส่วนประกอบสำคัญ เช่น Gotu Kola Extract, Zinc Amino Acid Chelate, Ascorbic Acid, Grape Seed Extract, Beta carotene มีสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดรอยแดงจากสิว

4. NutriVa AC For Acne

รูปภาพ:https://www.bigc.co.th/blog/wp-content/uploads/2020/12/Nutriva-AC-10s-266343-0.jpg

Cher Colla Fruits Plus Zinc

อัดแน่นด้วยสารสกัดธรรมชาติและวิตามินจากผลไม้ และยังมีซิงก์ที่มีคุณสมบัติเด่นในการลดสิว ช่วยลดสิวได้ทั้งตัว ไม่เพียงแค่เฉพาะใบหน้า แถมยังช่วยลดรอยแผลจากสิว และยังเสริมคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรง ขาวใสขึ้นด้วย ราคา 690 บาท

NutriVa AC For Acne

อาหารเสริมจากญี่ปุ่นที่หลายคนพูดถึงและแนะนำ อาหารเสริมลดสิวตัวนี้มี

จุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสม SOD เอนไซม์ที่สามารถช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงขึ้น และเอนไซม์ตัวนี้มีประสิทธิภาพสูงว่าวิตามินซีถึง 1,000 เท่าเลย

และยังมีส่วนผสมดีต่อผิวอื่น ๆ อย่างสารสกัดกีวี่

ตัวช่วยลดระดับความมันที่เกิดจากฮอร์โมน และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย

5. DHC Zinc

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2017/0317/2017031714401814851.jpg

Glory Tomato Vit C

รู้ ๆ กันอยู่ว่ามะเขือเทศมีวิตามินที่ดีต่อผิวแค่ไหน ซึ่งตัวนี้มีสารสกัดมะเขือเทศจากสวิตเซอร์แลนด์มาแบบเน้น ๆ ใน 1 ซองเท่ากับมะเขือเทศ 34 ลูกเชียวนะ ช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพู ลดสิวจากภายใน ทั้งยังลดรอยแดง รอยดำ เสริมเกราะป้องกันให้ผิว และยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย ในราคา 390 บาท

DHC Zinc

อีกหนึ่งอาหารเสริมลดสิวจากญี่ปุ่น

มีส่วนประกอบคือซิงค์ โครเมียม ซิลิเนียม

ส่วนประกอบสำคัญในการสร้างกรดนิวคลิอิก โปรตีน และเอนไซม์ในร่างกาย

ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหนัง ผม เล็บ และยังช่วยในเรื่องของการควบคุมความมัน ฟื้นฟูผิวชุ่มชื่น

ได้ด้วย

Welpano Azitra Plus Dietary Supplement Product

ตัวนี้มีส่วนผสมหลัก ๆ จากผลไม้ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเซราไมด์จากสับปะรด สารสกัดจากมะเขือเทศ ทับทิม องุ่น เมลอน รวมถึงคอลลาเจนและวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยฟื้นฟูผิวแบบครบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็น ลดสิว รอยจากสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย และยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย ราคา 1,390 บาท

6. Dr.Awie Colla-AC

รูปภาพ:https://img10.jd.co.th/n0/jfs/t19/149/9851524383/80636/a7342d5b/615fe686N3253a3c0.jpg!q70.jpg

อาหารเสริมลดสิว

Dr.Awie Colla-AC

หรือที่หลายคนเรียกว่าวิตามินลดสิวหมอผึ้ง อีกหนึ่งอาหารเสริมลดสิวรีวิวเพียบ อาหารเสริมตัวนี้จะใช้

สารสกัด Actisave ลดการทำงานของฮอร์โมนเพศ เพื่อควบคุมต่อมความมันใต้ผิวที่ก่อให้เกิดการอุดตัน ลดรอยดำ ลดอาการระคายเคืองผิว

และยังมีส่วนประกอบของ Grepe Seed, Zinc และวิตามิน B5, Ascorbic Acid, L-Glutamin, L-Glycine, Pine Bark Extract ตัวช่วยลดสิวและริ้วรอยอีกด้วย

7. VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2018/0711/15312905171554.jpg

VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc

อาหารเสริมลดสิวตัวดังที่แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาสิวเยอะ ๆ และต้องการลดรอยสิวไปพร้อมกัน

เพราะอาหารเสริมลดสิวตัวนี้มีส่วนประกอบของ Gotu Kola Extract, Zinc Amino Acid Chelate, Ascorbic Acid, Grape Seed Extract, Beta carotene มีสารสกัดจากใบบัวบก

มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี และยังช่วยลดอาการบวมแดงของสิว รวมถึงช่วยลดริ้วรอยจากสิวอีกด้วย

8. Cher Colla Fruits Plus Zinc

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/10f4b6353e74cb577b3ed8cb22fab743.png

Cher Colla Fruits Plus Zinc

อาหารเสริมลดสิวจากแบรนด์ Organic ของไทย นอกจากเป็นอาหารเสริมที่

อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและวิตามินจากผลไม้ ยังมีซิงค์ สารอาหารที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในการลดสิว

และอีกหนึ่งจุดเด่นของอาหารเสริมลดสิวตัวนี้

ไม่ได้ช่วยลดสิวแค่ใบหน้า แต่สามารถช่วยลดได้ทั้งตัว และยังช่วยลดรอยแผลจากสิว ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรง ผ่องใส่ออร่า

ยิ่งขึ้นอีกด้วย

9. Glory Tomato Vit C

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/10f4b6353e74cb577b3ed8cb22fab743.png

Glory Tomato Vit C

อาหารเสริมลดสิวที่มีสารสกัดมะเขือเทศจากสวิตเซอร์แลนด์ 1 ซองเท่ากับมะเขือเทศ 34 ลูก สำหรับมะเขือเทศเป็นผลไม้ที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการบำรุงผิวอยู่แล้ว อ

าหารเสริมลดสิวตัวนี้เลยช่วยทั้งลดสิวจากภายใน และยังช่วยปรับผิวผ่องออร่า และช่วยลดรอยดำ รอยแดง เสริมเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดอีกด้วย

10. Welpano Azitra Plus Dietary Supplement Product

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0035895.png

Welpano Azitra Plus Dietary Supplement Product

อีกหนึ่งอาหารเสริมลดสิวที่มีส่วนผสมหลักมาจากผลไม้จากธรรมชาติ

มีส่วนประกอบของเซราไมด์จากสับปะรด สารสกัดจากมะเขือเทศ ทับทิม องุ่น เมลอน และยังมีคอลลาเจนและวิตามินต่าง ๆ ตัวช่วยฟื้นฟูผิวแบบครบสูตร ไม่ว่าจะเรื่องลดสิว รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย และยังทำให้ผิวแข็งแรง

ขึ้นด้วย


ทำความรู้จักกับอาหารเสริมลดสิว พร้อมลิสต์อาหารเสริมลดสิวรีวิวเพีย

บมาแล้ว หวังว่าอาหารเสริมลดสิวในบทความนี้ น่าจะพอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับเพื่อน ๆ ในการดูแลรักษาปัญหาสิวได้บ้างนะคะ

แต่การทานอาหารเสริมลดสิวก็เป็นเพียงตัวเลือกหนึ่งสำหรับการดูแลรักษาปัญหาสิวเท่านั้น


ควรบำรุงไปพร้อมกับการดูแลสิวด้วยวิธีอื่นไปด้วย อย่างการดื่มน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รักษาความสะอาดล้างหน้าอย่างถูกต้อง

เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้า ช่วยแก้ปัญหาสิวแบบครบสูตรทั้งภายในและภายนอก ผิวผ่องออร่าต้องมาแน่นอน


ลิ้งก์รูปภาพบทความ

https://drive.google.com/drive/folders/1gW7eF_xAtLnUPFi3OEUHDSvSkAtOeC4u?usp=sharing