ฮาย~ ฮาย~ ขอเสียงคนมีคู่หน่อยเร็วค่าา (✿≧ω≦)/ช่วงโค้งสุดท้ายของปีที่ใกล้จะต้องโบกมือลาปีเก่าแล้วต้อนรับปีใหม่ 2023/2566 เราเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะเตรียมวางแผนชีวิต หรือตั้งเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อรับปีใหม่ให้กับตัวเองแน่ๆ เลยสำหรับชาวซิสที่หัวใจมีคนจับจองเป็นเจ้าของไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากจะต้องตั้งเป้าหมายส่วนตัวของตัวเองแล้ว ก็ควรวางแผนและตั้งเป้าหมายความสัมพันธ์ด้วยนะคะวันนี้ทางเราก็มี7 New Year’s Resolutions สำหรับคู่รักมาให้ได้ส่องและลองนำไปปรับใช้กับคู่ของตัวเอง เผื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมให้ความสัมพันธ์ราบรื่นและแข็งแกร่งขึ้น ว่าแล้วก็ตามไปส่องพร้อมกันได้เลยค่ะ


♡ แชร์ 7 New Year’s Resolutions สำหรับคู่รัก ช่วยเสริมให้ความรักแข็งแกร่ง ♡


➀ หาสิ่งใหม่ๆ ทำด้วยกันเป็นประจำทุกเดือน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/94/b1/f7/94b1f7cdcf5767ab0aa723f5b7695e04.jpg

เป้าหมายรับปีใหม่สำหรับคู่รักข้อแรกที่เราหยิบมาให้ลองทำตามกันก็คือการหาสิ่งใหม่ๆ ทำด้วยกันเป็นประจำทุกเดือนนั่นเองค่ะ หลายคนอาจรู้สึกเหมือนกันว่าช่วงที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ อะไรก็ดูน่าตื่นเต้นและทำให้ใจเต้นรัวได้ทั้งนั้น แต่พอคบกันไปสักระยะหนึ่ง ความเร้าใจเหล่านั้นก็ค่อยๆ จางหายใจจนทำให้ชีวิตรักเริ่มไร้สีสันและจืดชืดลงเรื่อยๆ แบบนี้จึงควรหากิจกรรมใหม่ๆ ทำด้วยกันกับคนรักอย่างน้อยๆ เดือนละหนึ่งครั้งเช่น จัดทริปเที่ยวด้วยกันสองคน ตะลอนชิมอาหารใหม่ๆ ที่ไม่เคยกินมาก่อน ออกไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดท้าท้าย เป็นต้นวิธีนี้ก็จะช่วยทำให้ชีวิตรักมีความตื่นเต้น ไม่น่าเบื่อ แถมยังช่วยสร้างความทรงจำดีๆ ระหว่างคู่รัก เพราะได้ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ไปพร้อมกันด้วยค่ะ


➁ ทะเลาะกันด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b3/9e/1a/b39e1a4a40a2d732eb2ca43aea670836.jpg

อย่างที่คนชอบพูดกันว่าคู่รักก็เหมือนลิ้นกับฟัน มีช่วงเวลาที่กระทบกระทั่งกันหรือไม่เข้าใจกันบ้าง การทะเลาะกันระหว่างคู่รักจึงเป็นเรื่องธรรมดามากๆ เลยค่ะ แต่ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ถ้าเพื่อนๆ อยากจะรักษาความสัมพันธ์ให้เดินหน้าต่อไป ก็ควรตั้งเป้าหมายร่วมกันกับคนรักไว้เลยว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ทะเลาะกันต้องใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์เพราะในบางครั้งการที่เราโมโหกับเรื่องใดเรื่องนึงมากๆ อาจเผลอพูดบางอย่างที่ทำร้ายและสร้างบาดแผลในใจอีกฝ่ายแบบไม่ตั้งใจจนต้องมานั่งเสียใจทีหลังและทำลายความสัมพันธ์ให้พังลง ดังนั้นเวลาทะเลาะกันก็ควรอธิบายเหตุผลหรือความคิดของเราให้อีกฝ่ายฟัง และต้องไม่ลืมรับฟังคนรักด้วยแล้วค่อยหาทางแก้ปัญหาร่วมกันและปรับจูนเข้าหากันค่ะ


➂ เลิกนิสัยคิดไปเองโดยไม่ถามอีกฝ่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ed/30/95/ed30952ee21d089cb358cc5e27f9a71b.jpg

ลองคิดทบทวนดูหน่อยสิว่าปีที่ผ่านมาชาวซิสเคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับคนรัก แล้วมันมีสาเหตุมาจากการที่เราหรือเขาคิดไปเองฝ่ายเดียวบ้างรึเปล่า ? ถ้าคำตอบคือทะเลาะกันเพราะเรื่องนี้บ่อยมากๆ ก็ควรตั้งเป้าหมายความสัมพันธ์รับปีใหม่ว่าต้องเลิกนิสัยคิดไปเองโดยไม่ถามอีกฝ่ายค่ะเพราะการคิดไปเองมันเป็นต้นเหตุที่ทำให้หลายคู่ต้องทะเลาะผิดใจกัน หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้ความสัมพันธ์พังทลายจนถึงขั้นเลิกรากันได้เลยนะไม่ว่าจะคิดไปเองว่าความรู้สึกของคนรักไม่เหมือนเดิม คิดไปเองว่าคนรักไม่พอใจเรา คิดไปเองว่าคนรักกำลังนอกใจ ฯลฯเอาจริงๆ ถ้าอยากจะเคลียร์เรื่องที่มันค้างคาใจก็ควรหันหน้าพูดคุยกับคนรักโดยตรงไปเลยจะดีกว่าอย่ามัวเสียเวลาคิดเองเออเองให้ปวดหัว เพราะความจริงแล้วความสัมพันธ์อาจไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก็ได้นะคะ


➃ สนใจเกี่ยวกับความชอบ / งานอดิเรกของคนรักบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/08/05/92/0805922380cebaad9a5102284ebd841b.jpg

คนเราทุกคนมีความชอบหรือความสนใจที่แตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ บางคนชอบเรื่องความสวยความงาม บางคนสนใจด้านการทำอาหาร หรือบางคนอาจชอบถ่ายรูปจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คู่รักบางคู่จะมีความชอบที่แตกต่างกันแล้วเราก็ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองมาชอบเหมือนกันกับคนรักไปซะทุกเรื่องด้วย แต่ถ้าอยากจะกระชับความสัมพันธ์ให้ขยับใกล้กันมากขึ้น ปีหน้าก็ลองตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับความชอบ / งานอดิเรกของคนรักบ้าง( ขอย้ำว่าบ้าง ) ก็ดีเหมือนกันนะ อย่างเช่นนานๆ ครั้งลองไปออกเดตด้วยการทำกิจกรรมที่เขาชอบไม่แน่ว่ามันอาจทำให้เราได้รู้จักตัวตน เห็นมุมมองใหม่ๆ หรือเข้าใจคนรักมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ


➄ ขยันบอกรัก / แสดงความรักกันบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/88/b1/4488b1bf8141d4cb3719889e2f177c94.jpg

ช่วงโปรโมชั่นที่เพิ่งเริ่มต้นคบกันใหม่ๆ ก็สวีทหวานใส่กันไม่เกรงใจใคร ทั้งบอกรักเช้า - เย็น เพิ่งแยกกันไปไม่นานก็โทรมาบอกว่าคิดถึง หรือส่งข้อความหวานๆ ให้กันเสมอแต่พอคบกันไปสักระยะหนึ่งระดับความหวานก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ จนแทบจะไม่เคยได้ยินคำว่ารักออกจากปากแล้วสถานการณ์นี้มันก็อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ และไม่แน่ใจว่าความรักยังดีอยู่เหมือนเดิมรึเปล่าด้วยค่ะ แบบนี้คู่รักที่อยากจะตั้งเป้าหมายรับปีใหม่ก็ควรลิสต์การแสดงความรักบ่อยๆลงไปด้วยซึ่งการแสดงความรักระหว่างคู่รักมีหลายแบบ ทั้งแสดงความรักด้วยคำพูด การแสดงความรักผ่านการสัมผัส การแสดงความรักผ่านการกระทำ หรือแม้แต่การแสดงความรักแบบสายเปย์ด้วยการซื้อของขวัญให้คู่รักจึงควรเรียนรู้ภาษารักของคู่ตัวเอง และขยันแสดงความรักให้บ่อยขึ้นค่ะ


➅ วางมือถือให้ห่างตัวเวลาอยู่ด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e9/8b/8f/e98b8f0e46710f8cc6e89d863cc46667.jpg

ลองจินตนาการดูสิว่าถ้าเรากำลังพูดกับคนรักอยู่ แล้วอีกฝ่ายเอาแต่จ้องหน้าจอมือถือ หรือใช้นิ้วไถมือถือดูนู่นดูนี่แบบรัวๆ ต่อให้เขาจะพยักหน้าว่ากำลังฟังเราอยู่ แต่คนที่พูดคงรู้สึกไม่ดีเพราะคิดว่าเขาไม่ได้ใส่ใจในสิ่งที่เรากำลังพูด หรือแสดงท่าทีเบื่อหน่ายเราอยู่ก็เป็นได้ ทางเราจึงอยากแนะนำให้คู่รักลองตั้งเป้าหมายร่วมกันว่าต้องพยายามวางมือถือให้ห่างตัวเวลาอยู่ด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่กำลังพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องทั่วไป ตอนที่กำลังเคลียร์ปัญหากัน หรือตอนที่กำลังกินข้าวด้วยกัน ซึ่งการละสายตาจากการจ้องหน้าจอมือถือมาจ้องตากันและกันแทนจะช่วยให้เราสังเกตเห็นสายตา สีหน้า และท่าทางของอีกฝ่ายว่าเป็นยังไงแล้วยังแสดงให้เห็นถึงความสนใจในเรื่องที่คนรักกำลังพูดอยู่ด้วยค่ะ


➆ เว้นระยะห่างให้แต่ละคนมีเวลาส่วนตัวบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/f6/45/e9f64572b05da4e0750946ca4788f11d.jpg

และเป้าหมายรับปีใหม่สำหรับคู่รักข้อสุดท้ายที่เราหยิบมาแชร์กันก็คือการเว้นระยะห่างให้แต่ละคนได้มีเวลาส่วนตัวบ้างค่ะ หลายคนอาจคิดว่าคู่รักที่รักกันมากๆ จะต้องตัวติดกันตลอดเวลา ไปไหนมาไหนแบบแพ็กคู่ทุกครั้ง แต่ความจริงแล้วความสัมพันธ์ที่เฮลท์ตี้คู่รักควรมีระยะห่างระหว่างกันบ้าง เพื่อให้อีกฝ่ายได้ใช้เวลาส่วนตัว ไม่ว่าจะพักผ่อนคนเดียวหรือออกไปทำกิจกรรมที่ตัวเองรักวิธีนี้จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ไม่อึดอัดจนเกินไป แล้วยังช่วยให้ทั้งเราและเขามีพื้นที่สำหรับเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งการเว้นระยะห่างให้แต่ละคนมีเวลาส่วนตัว อาจไม่จำเป็นต้องแยกกันอยู่คนละที่ก็ได้นะคะ เพื่อนๆ อาจนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ในห้องนอน ส่วนคนรักก็อาจนั่งเล่นเกมในห้องนั่งเล่นพอต่างฝ่ายต่างมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็จะช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้นและส่งผลให้ความสัมพันธ์มีความสุขไปด้วยค่ะ


และนี่ก็คือNew Year’s Resolutions สำหรับคู่รักทั้ง 7 ข้อที่เราหยิบมาแชร์ให้ได้ลองอ่านกันในวันนี้ค่ะ ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นเพียงแค่ไอเดียส่วนหนึ่งเท่านั้น เพื่อนๆ อาจหยิบไปปรับใช้กับคู่ของตัวเองบางข้อ แล้วตั้งเป้าหมายอื่นๆ ที่คิดว่าตอบโจทย์ความสัมพันธ์ของตัวเองร่วมด้วยก็ได้นะถ้าตั้งเป้าหมายความสัมพันธ์รับปีใหม่และพยายามทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ก็จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้า แข็งแกร่ง และราบรื่นขึ้นกว่าเดิม แบบนี้ก็คบกันต่อได้ยาวๆ อยู่เคานต์ดาวน์ด้วยกันทุกปีไปเลยค่าา ♥