วันคริสต์มาสปีนี้ใครมีแววว่าจะต้องอยู่บ้านคนเดียว ก็รีบมารวมตัวทางนี้เลยค่าา ^^/เราเข้าใจดีเลยว่าสำหรับบางคนคงไม่อยากออกไปไหนในช่วงเทศกาลสำคัญ เพราะไม่อยากเบียดเสียดกับคนจำนวนมหาศาลใช่มั้ยล่ะ ?แล้ววันคริสต์มาสปีนี้ถ้าต้องฉลองอยู่ที่บ้านคำเดียวเพียงลำพัง แล้วกลัวว่าจะรู้สึกเหงาเกินไป ก็ลองหาภาพยนตร์มาเปิดดูเพื่อสร้างความเพลิดเพลินและคลายความเหงาให้เบาบางลงดูสิคะวันนี้ทางเราก็ไม่พลาดที่จะรวมลิสต์6 ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเข้ากับเทศกาลคริสต์มาสมาฝากชาวซิสกัน ที่สำคัญยังคัดมาให้ดูแบบครบรสหลากหลายแนวด้วยนะอย่ามัวรอช้าแล้วตามไปดูได้เลย~


【 รวม 6 ภาพยนตร์ญี่ปุ่น เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส คัดมาให้ดูแบบครบรส 】


➀ Miracle: Devil Claus’ Love and Magic

รูปภาพ:https://bit.ly/3UMQa3Y

เริ่มต้นด้วยภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสเรื่องแรกอย่างMiracle: Devil Claus’ Love and Magicก่อนเลยค่ะ เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก - ดราม่า ที่มีนางเอกเกาหลีระดับตำนานอย่างฮันโฮยจูมาร่วมแสดงนำด้วยนะเออพล็อตเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของยามาโมโตะ ฮิคารุชายหนุ่มที่ทำงานในร้านหนังสือและใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักวาดการ์ตูน วันหนึ่งโชคชะตาก็นำพาให้เขาได้พบกับแทโซยองนักออกแบบแสงชื่อดังชาวเกาหลีโดยบังเอิญ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ในขณะเดียวกันทากาฮาชิ อันนาเพื่อนสมัยเด็กของฮิคารุก็แอบชอบเขาอยู่ แล้วยังมีคิตายามะเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกัน เข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 4 คนยุ่งเหยิงขึ้นไปอีกซึ่งเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่มีกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจสุดๆ เลย


➁ Until The Lights Come Back

รูปภาพ:https://bit.ly/3PjjKwF

พอเทศกาลคริสต์มาสมาถึงทีไร ทุกคนก็ต้องนึกถึงบรรยากาศของสถานที่ต่างๆ ที่สว่างสไวและเต็มไปด้วยแสงไฟ เข้ากับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง แต่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องUntil The Lights Come Backบอกเล่าเรื่องราวของวันคริสต์มาสอีฟที่แสงไฟในโตเกียวดับลงค่ะ โดยเนื้อหาของภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวชีวิตและความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไปของตัวละคร 11 คน ในค่ำคืนอันยาวนานรอบๆ โตเกียว ที่หลายคนให้ฉายาว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหลซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดบรรยากาศคืนคริสต์มาสท่ามกลางความมืดมิด สร้างบรรยากาศให้รู้สึกเหงาและอบอุ่นหัวใจในเวลาเดียวกันเลยค่ะ


➂ Tokyo Godfathers

รูปภาพ:https://bit.ly/3VONDYa

เหล่าสาวกภาพยนตร์อนิเมชั่นก็รีบเปิดดูเรื่องTokyo Godfathersในคืนวันคริสต์มาสได้เลยค่ะ เพราะเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องดังที่เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลนี้มากๆพล็อตเรื่องบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่กรุงโตเกียวในคืนวันคริสต์มาสอีฟ ที่กลุ่มคนไร้บ้าน 3 คน อย่างจินลุงขี้เมา,มิยูกิสาวน้อยที่หนีออกจากบ้าน และฮานะหญิงข้ามเพศ ได้พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งไว้ในกองขยะ ฮานะที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแม่คนมาโดยตลอดจึงได้เกลี้ยกล่อมให้คนอื่นๆ ยอมเก็บเด็กทารกไว้ดูแลหนึ่งคืน และได้ตั้งชื่อเด็กทารกคนนี้ว่าคิโยโกะที่แปลว่าความสะอาดบริสุทธิ์ ในวันต่อมาพวกเขาทั้ง 3 คนก็ได้เริ่มต้นออกตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของคิโยโกะ ผ่านข้าวของต่างๆ ที่ถูกทิ้งไว้พร้อมกับเด็กน้อยบอกเลยว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทำให้รู้สึกซึ้ง เศร้า และประทับใจแบบครบรสเลยค่ะ


➃ It All Began When I Met You

รูปภาพ:https://bit.ly/3PgZ8VT

ถ้า Love Actually เป็นภาพยนตร์คริสต์มาสเรื่องโปรดของชาวซิส เราก็มั่นใจว่าภาพยนตร์ญี่ปุ่นอย่างเรื่องIt All Began When I Met Youต้องโดนใจไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักหลากหลายรูปแบบไว้ทั้งหมด 6 เรื่องด้วยกัน โดยที่แต่ละเรื่องเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบๆ สถานีโตเกียวก่อนวันคริสต์มาสจะมาถึงซึ่งเรื่องแรกเป็นเรื่องราวการพบกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในสถานีโตเกียว ระหว่างประธานบริษัทและหญิงสาวที่เพิ่งสูญเสียคนรัก, เรื่องที่สองเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ทางไกลของแฟชั่นดีไซเนอร์สาวและหนุ่มก่อสร้าง, เรื่องที่สามเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ทำงานในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและรอคอยให้แม่คนใหม่มารับเด็กคนหนึ่ง, เรื่องที่สี่เป็นเรื่องราวของคนขับรถไฟที่ไม่กล้าบอกความจริงกับลูกชายว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกแค่ครึ่งปี, เรื่องที่ห้าเป็นเรื่องราวของพนักงานพาร์ทไทม์ร้านขนมเค้กที่แอบชอบรุ่นพี่ที่ทำงาน และเรื่องที่หกเป็นเรื่องราวของเจ้าของร้านขายเค้กที่ยังฝังใจกับคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับใครคนหนึ่งเมื่อ 49 ปีที่แล้ว เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์คริสต์มาสของญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดค่ะ


➄ Silent Tokyo

รูปภาพ:https://bit.ly/3FDnjd1

ขอบอกเลยว่าภาพยนตร์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาส ไม่ได้มีแค่ภาพยนตร์แนวโรแมนติกหรืออบอุ่นหัวใจเท่านั้น แต่ยังมีภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน / อาชญากรรมอย่างเรื่องSilent Tokyoให้ได้เปิดดูเพื่อสร้างความตื่นเต้นในค่ำคืนวันคริสต์มาสด้วยค่ะภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนิยายสืบสวนขายดี บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันคริสต์มาสอีฟ เมื่อสถานีโทรทัศน์ได้รับโทรศัพท์ปริศนา และปลายสายแจ้งเตือนว่าจะมีการวางระเบิดที่สถานีรถไฟเอบิสุในกรุงโตเกียว โดยมีพนักงานของสถานีโทรทัศน์และแม่บ้านเป็นผู้ร่วมลงมือ ระหว่างที่เกิดสถานการณ์วุ่นวาย คนร้ายได้เฝ้ามองเหตุการณ์อยู่เงียบๆ และเรียกร้องขอพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ หากไม่ทำตามก็จะมีการจุดชนวนระเบิดในเวลา 18.00 น. ที่ชิบูย่าคนดูอย่างเราเลยต้องลุ้นตามว่าตำรวจจะสามารถหาตัวอาชญากรจนเจอ และหยุดเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้ได้รึเปล่า


➅ Christmas on July 24th Avenue

รูปภาพ:https://bit.ly/3BrNLoB

ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับวันคริสต์มาสอีกหนึ่งเรื่องที่เราหยิบมาฝากกัน นั่นก็คือChristmas on July 24th Avenueค่ะ เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก - ดราม่า ที่แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์เก่าแต่ก็เข้ากับบรรยากาศของวันคริสต์มาสมากๆ เลยโดยตัวละครหลักของเรื่องมีชื่อว่าซายูริหญิงสาวที่สิ้นหวังเรื่องชีวิตรักสุดโรแมนติก และโหยหาชายในฝันที่จะตกหลุมรักเธอย่างหัวปักหัวปำ จนเมื่อเธอได้เจอกับซาโตชิเพื่อนเก่าสมัยมัธยมปลายและเป็นหนุ่มคนที่เธอแอบชอบ ซายูริจึงตัดสินใจทำทุกอย่างเพื่อให้เขาหลงเสน่ห์ของเธอถึงแม้ว่าเธอจะแปลงโฉมตัวเองจนดูสวย แต่ความกังวลใจทำให้เธอไม่กล้าเดินหน้าสานสัมพันธ์ต่อ คราวนี้ก็ต้องตามไปลุ้นด้วยตัวเองแล้วว่าความรักครั้งนี้ของเธอจะสมหวังมั้ย ?!


เอ้าา วันคริสต์มาสปีนี้ใครต้องฉลองอยู่ที่บ้านคนเดียว ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเหงาอีกต่อไปแล้วค่ะเพราะเราลิสต์ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสมาแนะนำให้ได้ลองเปิดดูตามกันหลากหลายเรื่อง แถมยังมีให้เลือกดูหลากหลายแนว ทั้งแนวโรแมนติก แนวดราม่า ไปจนถึงแนวสืบสวนสอบสวนแบบนี้ใครที่ไม่มีแพลนทำอะไรอย่างอื่นในวันคริสต์มาส ก็นอนดูภาพยนตร์เหล่านี้ฟินๆ แบบยิงยาวไปเลยค่าา ♥