เรื่องกลิ่นเรื่องใหญ่แถมไม่ได้เป็นปัญหาแค่กับเราแต่มีผลต่อคนรอบตัวด้วย!วันนี้ซิสเลยมัดรวมไอเทมใต้วงแขน 5 ตัว ที่คัดมาให้แล้วว่าดีและมีสารสกัดจากธรรมชาติอะๆ ไหนใครเคยประสบปัญหาจะเข้าใกล้ใครแต่ละทีต้องมาคิดหนัก เพราะไม่มั่นใจเลย แล้วยิ่งเป็นคนที่แพ้ง่าย เวลาจะใช้อะไรก็ต้องยิ่งระวังขึ้นไปอีกบ้าง? ซิสขอแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารอันตราย ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม แอลกอฮอล์หรือพวกสารก่อมะเร็ง และให้เน้นไปเลือกเป็นตัวที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนผสมแทนเพื่อความปลอดภัย ใช้ได้แบบไม่ต้องกังวล



ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันหน่อยว่า จริงๆ แล้วกลิ่นใต้วงแขนเนี่ย มันเกิดจากการที่ร่างกายเราหลั่งเหงื่อ แล้วเหงื่อนี่แหละจะเป็นอาหารสำหรับแบคทีเรีย หลังจากที่แบคทีเรียกินเหงื่อเข้าไปมันก็จะปล่อยแก๊สไข่เน่าออกมาเพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์ที่เรามองหาก็ควรจะต้องมี 3 อย่างนี้ด้วยกัน นั่นก็คือ

ช่วยลดเหงื่อ

ช่วยควบคุมแบคทีเรีย

ต้องปลอดภัยเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเราด้วย

แล้ววันนี้เราก็รวมไอเทมใต้วงแขน 5 ตัว ที่คัดมาให้แล้วว่าดีและมีสารสกัดจากธรรมชาติ มาดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง โกโก~

รูปภาพ:

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


°˖✧ Deoklear Mineral Deodorant Stick ✧˖°

รูปภาพ:

มาเริ่มต้นตัวแรกกันด้วยDeoklear Mineral Deodorant Stickแร่ธรรมชาติที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อสารส้ม ตัวนี้จะแตกต่างจากสารส้มที่เรารู้จักกันทั่วไปตรงที่ เค้าจะผ่านกระบวนการกำจัดสารปนเปื้อนต่างๆ และได้ออกมาเป็นสารส้มบริสุทธิ์ความดีงามก็คือเค้าจะไม่ได้ไปบล็อกต่อมเหงื่อไม่ให้ไหล จนความร้อนในร่างกายเราไม่ระบาย แต่ช่วยลดเหงื่อ และควบคุมแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดกลิ่น เราว่าคนที่แพ้ง่ายต้องชอบตัวนี้เหมือนเรา เพราะเค้าไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารกันบูด ไม่มีแอลกอฮอล์ที่เป็นต้นตอของปัญหาใต้วงแขนคล้ำ แล้วก็ไม่มีสารที่ทำให้เกิดคราบ ไม่ว่าจะคราบเหลืองบนเสื้อหรือคราบขาวตรงน้องจั๊กของเรา อย่างที่บอกว่าตัวนี้ไม่มีกลิ่น เพราะฉะนั้นใช้คู่กับน้ำหอมแล้วไม่ทำให้กลิ่นตีกันด้วยนะ แพ็กเกจจิ้งมินิมอลสุดๆ แล้ววิธีใช้ก็ง่ายมากแค่เอามาผ่านน้ำ เสร็จแล้วก็ทาเลย จะได้ฟีลเบาสบาย แห้งเร็วและไม่เหนียวด้วย

สำหรับใครที่แพ้ง่ายหรือใช้อะไรก็เป็นคราบ ตัวนี้คือแนะนำ แต่อย่าลืมว่าต้องเอาไปผ่านน้ำก่อนใช้นะทุกคน ไม่งั้นทาน้องจั๊กไปแล้วเดี๋ยวร้องจ๊าก! ถ้ากลัวลืมก็วางติดห้องน้ำเหมือนเราไว้เลย อาบน้ำเสร็จหยิบมาทา คือจบ มั่นใจได้ทั้งวันขนาด 70 g ราคา 99 บาทหาซื้อได้ที่Shopee:https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fshp.ee%2F4hyik4d%3Ffbclid%3DIwAR0Mqw9lZ5_GwhXurxMqXXwa5u3fmrGVkbxCS82fhbR4GRqm0_JsITwXsUw&h=AT0L7tNW4GpnPYk0Z4OPWUybl4594bFT6tD1Kvy5RTGWf_1pfmqWBshL6M-BbXze4ikkoJxYJjcJ8JtuS5wEjcyHC1cfSNhcdkylG2wbFfL3-uhU7Yze2-6z3IoNs9PTxSK6Lazada:https://s.lazada.co.th/l.Y40L


°˖✧ Kiehl’s Superbly Efficient Antiperspirant & Deodorant cream ✧˖°

รูปภาพ:

ตัวถัดมา คือKiehl’s Superbly Efficient Antiperspirant & Deodorant creamเป็นครีมระงับกลิ่นตัวดังจาก Kiehl’s แน่นอนว่าแบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องสารสกัดจากธรรมชาติอยู่แล้ว ซึ่งตัวที่เราหยิบมาพูดถึงวันนี้เองก็อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีน้ำหอม มีส่วนช่วยลดเหงื่อ ระงับกลิ่นกาย แถมยังมีสารสกัดจาก มะนาว ส้ม และเมล็ดลินินช่วยบำรุงเพิ่มเติม

Texture เค้าจะเป็นเนื้อครีมข้นๆ ซึมเร็ว แห้งไว ตัวนี้ลดกลิ่นได้ดี เวลาใช้เราต้องใช้มือทาวนลงไปเหมือนทาครีมให้ทั่วใต้วงแขน แต่ข้อเสียคือมือจะเลอะ ต้องเช็ดมือหลังทาเท่านั้นเอง

ขนาด 75 ml ราคา 1,000 บาทหาซื้อได้ที่ :https://bit.ly/3Psh8Nb

°˖✧ AESOP Herbal Deodorant ✧˖°

รูปภาพ:

ตัวที่สามคือAESOP Herbal Deodorantสูตปราศจากสารอลูมิเนียม และมีซิงก์ ไรซิโนลีเอทที่ช่วยลดเหงื่อ ผสานเข้ากับสารสกัดจากตะไคร้, กานพลู และรากหญ้าแฝกเราชอบกลิ่นเค้ามาก กลิ่นจะหอมออกแนวสมุนไพร ผ่อนคลายเหมือนอยู่ในสปาหรูๆ แพงๆ ตามซิกเนเจอร์ของ Aesop เค้าเลย

ข้อดีของตัวนี้คือเค้าแห้งเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียว ไม่ฉุนไม่ฟุ้งระหว่างวันยังมีกลิ่นของตัวสเปรย์ติดอยู่ให้พอได้กลิ่นบางๆ แต่ถ้าคนที่ฉีดน้ำหอมเป็นปกติก็มีความเป็นไปได้ว่ากลิ่นอาจจะไปตีกับน้ำหอมที่ใช้นะคะ

ขนาด 50 ml ราคา 1,050 บาทหาซื้อได้ที่ :https://bit.ly/3uLHIr4

°˖✧ Drunk Elephant Sweet Pitti™ Deodorant Cream ✧˖°

รูปภาพ:

มาถึงตัวที่ 4 กับDrunk Elephant Sweet Pitti™ Deodorant Creamตัวนี้จะเป็นเป็นครีมสูตรสำหรับคนที่ผิวใต้วงแขนบอบบาง ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้น เค้าจะไม่มีเบกกิ้งโซดา น้ำมันหอมระเหย และอลูมิเนียมแถมยังช่วยบำรุงผิวที่แห้งหมองคล้ำควบคู่ไปด้วย

เนื้อครีม เบา สบาย ไม่เหนอะหนะเลยค่ะ แพ็กเกจจิ้งแอบมีความใช้ยากอยู่หน่อยๆ เพราะเราต้องหมุนเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมา อาจจะต้องระวังการกะปริมาณให้พอดี ไม่งั้นจะทำให้ครีมออกมามากเกินไปเราว่าสำหรับวันที่ทำอะไรเบาๆ อย่างเช่นอยู่บ้านตัวนี้คือเริ่ดเลย แต่ถ้าเป็นวันที่ต้องออกไปทำกิจกรรม outdoor แล้วเหงื่อออกเยอะๆ ก็แอบเอาไม่อยู่เหมือนกันค่ะขนาด 60 ml ราคา 650 บาทหาซื้อได้ที่ :https://bit.ly/3uRsQaN

°˖✧ Fresh Sugar Roll-On Deodorant Antiperspirant ✧˖°

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย จะเป็นโรลออนแบบหัวลูกกลิ้งจาก Fresh ชื่อว่าFresh Sugar Roll-On Deodorant Antiperspirantเรียกว่าเป็นอีกตัวที่อ่อนโยนเช่นกันค่ะ เค้าจะมีกลิ่นหอมของน้ำตาลธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์จาก Freshแล้วก็สูตรนี้จะใช้ส่วนผสมจากน้ำตาลอันหอมหวานนี่แหละในการยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่น รวมถึงมีสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวแล้วก็ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย

ข้อดีคือเนื้อจะเป็นน้ำใสๆ เบาบาง ทาแล้วรู้สึกเฟรชแต่สำหรับตัวนี้อาจจะต้องใช้เวลารอซักนิดหน่อยเพื่อให้เค้าซึมเข้าสู่ผิวนะคะ

ขนาด 75 ml ราคา 820 บาท

หาซื้อได้ที่ :https://bit.ly/3V17lyO

°˖✧ ตารางสรุปคุณสมบัติ ✧˖°

รูปภาพ:

และนี่ก็ไอเทมใต้วงแขนทั้งห้าตัวที่เราใช้แล้วชอบ เราทำสรุปเป็นตารางให้ดูกันง่ายๆ มาให้แล้ว มีตัวไหนที่เพื่อนๆ ถูกใจกันบ้างมั้ยคะ สำหรับเราตัวที่อินอยู่ช่วงนี้ก็คือDeoklear Mineral Deodorant Stickตัวนี้เลยเพราะคุณภาพเค้าจึ้งจริง อ่อนโยน เหมาะกับคนแพ้ง่าย แถมราคาก็น่ารัก น่าคบหามาก

รูปภาพ:

เราว่ากลิ่นเป็นอีกหนึ่งสเน่ห์เลยนะ เพราะพอเรารู้สึกมั่นใจมันก็จะช่วยเสริมบุคลิกภาพเราไปในตัวถ้าเราใส่ใจกับใต้วงแขนของเรา เวลาต้องไปอยู่ในสถานการณ์คับขันอย่างที่คนเยอะๆ ก็มั่นใจได้ว่าน้องจั๊กเราจะไม่ไปส่งกลิ่นรบกวนใคร- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -วันนี้เราคัดมาให้ดูถึง 5 ตัว แต่ละตัวเค้าก็มีความเริ่ดต่างกัน ทุกคนก็ไปลองเลือกกันได้เลยว่าชอบแบบไหน อันไหนเหมาะกับเรา ส่วนวันนี้ก็ฝากไว้เท่านี้นะคะ บ๊ายบายย~