รูปภาพ:https://media.tenor.com/PnNcm6o-eXkAAAAC/anya-forger-anya-spy-x-family-anime.gif

ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดไช้~ซินเหนียนไคว่เล่อ สุขสันต์วันตรุษจีนค่าชาวซิสอ๋อ! ยังไม่ถึงเนอะ*ฮ่าฮ่า*รีบไปนิสนึงค่ะ คือช่วงนี้มันก็ใกล้จะตรุษจีนแล้ว ทางเราก็เลยแบบตื่นเต้นตื่นใจเพราะอยากจะรีบอั่งเปาละ แต่นอกจากจะนึกถึงอั่งเปาเนี่ย ถ้าพูดถึงตรุษจีนเราจะนึกถึงอะไรกันบ้าง บางคนก็นึกถึงการไหว้บรรพบุรุษ บางคนก็นึกถึงของกิน บางคนก็นึกถึงประทัด หรือบางคนก็นึกถึงสีแดง... แต่แดงเดิม ๆ มันอาจจะรู้สึกเบื่อละ ใครอยากหาแดงใหม่ ทางเราขอแนะนำแดง Viva Magenta หรือสีแพนโทนปี 2023/2566กันเลยค่า เป็นแดงแบบก่ำ ๆ มีความคูลโทน หาเสื้ออาจจะยากสักนิดนึง แต่เครื่องสำอางโทนสีนี้ก็พอมีอยู่นะค้าใครอยากแดงแบบใหม่ก็มาส่องไปสอยมาแต่งกันเลยจ้าาาา ♥


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦♦ ♦ ♦ ♦ ♦


♡ 7 เครื่องสำอางโทน Viva Magenta สี Pantone 2023/2566 ♡


4U2 FOR YOU TOO MOJI BLUSH #J09 RUBY MOODY

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/pyuHEt3NP/FJB/FJB_9a.jpeg?v=202012190947

ขอเปิดด้วยงานแก้มกันก่อนเลยค่า บลัชตัวนี้เพิ่งเปิดตัวไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ กับเจ้า4U2 for you too Moji Blush สี J09 Ruby Moodyนั่นเอง คือรุ่นนี้เขาเป็นบลัชออนเนื้อโมจิ กดไปเนื้อก็จะมีความนุ่มนิ่ม คล้ายกับดินน้ำมันมีความเบากว่าแบบครีม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นก้อน สบายผิวส่วนสีเขาก็เป็นแดงเข้ม ๆ ออกทางคูลโทน ผสมกับชิมเมอร์แบบฉ่ำ ๆ คือใครชอบงานแก้มวิบวับจะต้องถูกใจ ตัวนี้เขาฟินิชจะมีความแป้ง ๆ บนผิวเลยนะคะ หรือจะลงหลังจากเซ็ตแป้งแล้วเขาก็ไม่ทำให้เป็นคราบนะ แต่แนะนำว่าวอร์มหลังมือก่อนลงเนื้อจะเกลี่ยง่ายขึ้นค่า ♥


RARE BEAUTY Stay Vulnerable Melting Blush #Nearly Berry

รูปภาพ:https://www.vogue.pl/uploads/repository/aussie/vintage/szminki/541125-swatch.jpg

อีกหนึ่งครีมบลัชที่มาแรงสุด ๆ ฉุดไม่หยุดแล้วจังหวะนี้ นั่นก็คือแบรนด์Rare Beautyจากสาวสวยเซเลนา โกเมซนั่นเอง ซึ่งรุ่นที่เขาฮอตฮิตกันสุด ๆ ก็คือStay Vulnerable Melting Blush สี Nearly Berryนะคะ คือที่มันฮอตฮิตก็เพราะว่าเป็นครีมบลัชที่สีสวยเหมาะกับทุกสีผิว แถมตลับของเขาก็เป็นแบบแม่เหล็กนะคะ เก๋ไก๋สุด ๆ ส่วนเนื้อบลัชออนจะเป็นเนื้อครีม ๆ เจล ๆ เกลี่ยง่าย สบายผิวมีความแบบเนียนไปกับผิวเลย แล้วก็บิลด์เพิ่มได้ เติมระหว่างวันก็ได้หรือใครจะเอามาทาตาก็ได้เหมือนกันน้า ♥


DIORSHOW On Stage Liner #771 Matte Burgundy

รูปภาพ:https://media.glamourmagazine.co.uk/photos/63454af3904f8cfed64690ea/master/w_1600%2Cc_limit/SKELETON%2520MAKEUP%2520PRODUCTS%2520111022%2520R03946895_MATTEBURGUNDY_M.jpg

ต่อมาก็เป็นงานอายไลน์เนอร์กันบ้าง ใครว่าจะใช้สีสันจี๊ดจ๊าดไม่ได้ เพราะDIORSHOW On Stage Liner สี 771 Matte Burgundyเขาจัดมาให้แล้ว เป็นโทนสีแดงเข้ม ๆ ที่เข้าได้กับทุกสีผิว สามารถเอาไปใช้แต่งแนวแฟนซี ๆ หน่อยก็ได้ หรือแต่งช่วงตรุษจีนแบบนี้ก็ได้มันจะช่วยขับให้ตาของเราโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังเป็นแบบกันน้ำด้วยนะเออเหงื่อไหลก็ไม่แพนด้าแดงนะคะงานเนี้ยะ แถมเส้นปากกาก็เล็กเขียนง่าย สีชัด ฟินิชเป็นแมตต์ซาตินประกายมุกด้วย ปังสมกับเป็นแบรนด์เคาน์เตอร์สุด ๆ นะคะ


Peripera All Take Mood Technique Palette #Shall We Cherry

รูปภาพ:https://img10.jd.co.th/n0/jfs/t55/64/1245896166/132806/173c4f35/62e69bb9Nfe8942bb.jpg

พาเลตต์อายแชโดว์โทนแดง Viva Magenta เอาโทนสีที่แบบใช้งานง่าย ๆ ก่อน ก็ขอยกให้แบรนด์เกาหลีอย่างPeripera รุ่น Eye Palette สี Shall we Cherry?เลยค่า มีทั้งหมด 12 สีให้เลือกแมทช์ผสมกัน แล้วก็ยังมีเนื้อทั้งชิมเมอร์และแมตต์ให้เลือกใช้โทนสีมีทั้งแดงเข้ม ๆ ไปจนถึงน้ำตาลและส้มนู้ด ๆ เลย คือใครสายเกาก็ตอบโจทย์ สายจีนก็แต่งได้ หรือสายญี่ปุ่นที่ต้องการความแดงหน่อย ๆ ก็แต่งสวยนะคะ สายฝออาจจะเบาไปนิดแต่ก็แต่งได้เหมือนกันนะเออสีเขาสวยชัดติดทนด้วย ราคาก็ไม่แรงมากเกินไปอีกต่างหาก


Dior 5 Couleurs Couture #879 Rouge Trafalgar

รูปภาพ:https://cdn.vesira.com/media/catalog/product/cache/5/image/650x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/d/i/dior-5-couleurs-couture-879-rouge-trafalgar.jpg

หรือใครชอบงานแดงแบบจัดเต็ม ฟีลฝอสุด ๆ ก็ต้องจัดDior 5 Couler สี 879 Rouge Trafalgarไปเลยค่า คือจริง ๆ ตัวนี้จะดรอปมาแนวเกาหลีเบา ๆ ก็ได้ เพราะสีนี้พี่สาวจีซู BLACKPINKก็เคยใช้แต่งมาแล้ว คือสีสวยมาก แนวไหนก็ตอบโจทย์เนื้อเขาจะมีทั้งแมตต์ ชิมเมอร์ เมทัลลิก ประกายมุกและประกายกากเพชรครีเอทได้หลายลุคเลยค่ะ แถมเม็ดสีเขาก็ชัดม้ากกกกก ชัดแบบตะโกน เกลี่ยง่าย ติดทน มีแปรงมาให้ 2 แบบคือแบบฟองน้ำและแบบแปรงเกลี่ยสี ใครอยากแต่งตาจัดเต็มวันตรุษจีนต้องมีตัวนี้เลยค่ะ เขาดีจริง!


L'Oreal Paris Chiffon Signature #225 I Grasp

รูปภาพ:https://www.static-src.com/wcsstore/Indraprastha/images/catalog/full//104/MTA-49981235/no-brand_l-oreal-paris-chiffon-signature-soft-matte-lip-color-liquid-lipstick-225-grasp-7ml_full01.jpg

แก้มกับตาแน่นตึ้บละ งานปากจะแผ่วไม่ได้เลยนะคะ เราขอแนะนำลิปราคากลาง ๆ และใช้ดีอย่างL'Oreal Chiffon สี 225 I Graspเลยจ้า ตัวนี้เขาเป็นลิปสติกเนื้อชิฟฟ่อน มีความนุ่ม ๆ ละมุน เกลี่ยง่าย ทาง่ายใครชอบงานปากเบลอ ๆ คือตอบโจทย์สุด ๆ เลยค่ะ แพ็กเกจเขาก็มาในรูปแบบพกพาง่าย สีสันสวยงาม ดูหรูหราดูแพงมาก แต่ราคาคือจับต้องได้ไม่ยาก โทนสีนี้จะเป็นโทนสีแดง ๆ สว่างหน่อย มีความติ่งชมพูไปในทางคูลโทนคล้ายกับสี Viva Magenta เลยค่ะทาเต็มปากก็สวย ทาเบลอ ๆ ก็ฟีลสาวเกาหลี เลิศสุด ๆ นะเออแถมติดทนด้วยนะ :-D


Dior Lip Tattoo #771 Natural Berry

รูปภาพ:https://assets.rbl.ms/26569602/origin.jpg

ถ้าใครไม่ชอบฟินิชแมตต์ ๆ ก็มางานฉ่ำ ๆ ติดทน แบบDior Lip Tattoo สี 771 Natural Berryก็ได้นะคะ คือเจ้าตัวนี้เขาจะเป็นทินท์ที่สีสันออกโทนแดง ๆ ก่ำ ๆ มีความคูลโทน ทาย้ำก็ได้ ทาเบา ๆ บาง ๆ ก็สวย ที่สำคัญคือทาแล้วริมฝีปากดูอวบอิ่มกำลังดีเลยนะคะ ไม่ฉ่ำเกินไป แต่ก็ไม่ได้แมตต์แห้งอะไร แต่ ๆ ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ เพราะเขาเป็นลิปแทททูดังนั้นเขาจะติดทนม้ากกกกก คือต่อให้เนื้อลิปจะหลุดลอกไปบ้างแล้วแต่สีที่ติดบนปากหรือที่เขาเรียกกันว่า " สเตน ( Stain ) " มันยังสวยอยู่เลยค่ะเอาเป็นว่าทาแล้วไปกินนั่นกินนี่ไม่ต้องเติมก็ยังรอดนะคะ แต่ถ้าเติมก็จะได้สีที่สวยชัดเหมือนเดิม เกลี่ยง่ายด้วยล่ะ > _ <


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


หน้าแดงฉ่ำรับตรุษจีนและปีใหม่แบบปัง ๆ ไปเลยจ้าาาา~แดงแบบใหม่ก็ทำให้ได้ลุคใหม่ ๆ สวย ๆ ไปอีกแบบนะคะแถมแดงโทนนี้ก็สามารถแต่งได้เข้ากับหลายสีผิวมาก ผิวขาวก็สวย ผิวโทนเหลืองก็เลิศหรือผิวเข้ม ๆ แทน ๆ ก็สวยไม่เบาเหมือนกันใครอยากลองก็ไปสอยกันมาใช้ได้นะเออ รับรองว่าได้ลุคใหม่ ๆ เลิศ ๆ แน่นอน แถมสีก็เป็นมงคลด้วย ♥ส่วนตอนนี้เราต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อนแล้วละค่ะ บทความหน้าจะมีเครื่องสำอางตัวไหนปัง ๆ อีกเราก็จะรวบรวมมาฝากกันอีกครั้งนะคะ แต่ตอนนี้บ๊ายบายค่าHappy Chinese New Year 2023 นะค้าาาาา > 0 <