สวัสดีค่ะชาวซิสสสส!วันนี้ขอมาเอาใจเพื่อน ๆ สายเกาที่ชอบตาหวานฉ่ำด้วยเทคนิคการปรับรูปตา“ ดอลลี่อาย ”ที่กำลังได้รับความนิยมเเบบทะลุเป้า เนื่องจากหัตถกรรมชนิดนี้จะช่วยเปลี่ยนสาวตาดูให้ดูน่ารักละมุน เเละอ่อนเยาว์ขึ้นได้ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้สาวชาวไทยเเบบเราอยากจะมีดอลลี่อายบ้างก็หนีไม่พ้นเหล่าไอดอลเกาหลีนั่นเเหละค่ะว่าเเต่ว่าดอลลี่อายที่กำลังเป็นกระเเสอยู่นั้นมันคืออะไร มีวิธีทำเเบบไหน มีกี่รูปเเบบ เเละวิธีการดูเเลตัวเองหลังทำอย่างไรในวันนี้เราเตรียมข้อมูลมาให้ทุกคนเเล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/9e/ef/81/9eef81dab8f7842ba12133d0f42a70f6.jpg

❥ ดอลลี่อายคืออะไร ?

ดอลลี่อาย หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ Love Bandเป็นหนึ่งเทนด์ในการปรับเเต่งดวงตาที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมากโดยการทำดอลลี่อายจะมีจุดสำคัญที่บริเวณขอบตาล่างจะดูหนาขึ้น ตุ่ย ๆ ขึ้นเล็กน้อยซึ่งจะทำให้ดวงดากลมโต ดูสดใสส่งผลให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์เเละดูเด็กลงซึ่งดอลลี่อายมักจะเผยออกมาให้เห็นชัดในตอนที่เรายิ้ม เเต่จริง ๆ เเล้วทุกคนมีดอลลี่อายติดตัวกันมาทุกคนนะคะ เเต่เมื่ออายุมากขึ้นกล้ามเนื้อบริเวณนี้จะค่อย ๆ บางลง จนกลายมาเป็นถุงใต้ตา ริ้วรอยรอบดวงตา ทำให้เราดูเเก่ก่อนวัยในเองค่ะเพราะฉนั้นเเค่ปรับเปลี่ยนดวงตาของเราก็สามารถลดอายุได้จึงไม่เเปลกใจว่าทำไมดอลลี่อายถึงเป็นอีกหนึ่งการปรับรูปดวงตาที่ได้รับความนิยม

❥ ใครบ้างที่เหมาะกับการทำดอลลี่อาย ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/26/79/942679d28644da2c6a7429b09f69b1e1.jpg

โดยส่วนใหญ่เรามักจะอยากมีถุงใต้ตาเพราะเทรนด์ที่กำลังมาเเรง หรือมีเเรงบัลดาลใจเเบบเหล่าไอดอลเกาหลีเเต่จริง ๆ เเล้วการทำดอลลี่อายยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างความมั่นใจเเละเเก้ปัญหาเฉพาะจุดของเพื่อน ๆ บางคนได้อีกด้วยเเล้วใครบ้างที่เหมาะกับการทำดอลลี่อาย ?

- คนที่อยากลดอายุบนใบหน้า

- คนที่อยากจะเพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตา หวานจับใจ ใคร ๆก็อยากจ้องตา

- คนที่มีถุงใต้ตาที่ทำให้ดูเเก่ก่อนวัย การฉีดดอลลี่อายจะช่วยเเก้ปัญหาได้

- คนที่ชอบเเต่งตาดอลลี่อาย การทำดอลลี่อายไปเลยก็จะช่วยลดระยะเวลาในส่วนนี้ลงไปได้

❥ รูปเเบบการทำดอลลี่อาย

อ่านมาถึงตรงนี้เเล้วคงมีหลายคนที่เริ่มสนใจเเละอยากจะทำดอลลี่อาย เราเลยจะขอพาทุกคนมาเรียนรู้กันค่ะว่าวิธีทำดอลลี่อายมีกี่เเบบกันบ้าง ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/41/db/7f41db2f294a6c996ce23e09cadbf420.jpg

❥ ฉีดดอลลี่อายด้วยฟิลเลอร์

เป็นหนึ่งวิธีพื้นฐานที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดี โดยการฉีดสารเติมเต็มอย่าง“ฟีลเลอร์”เข้าไปยังบริเวณขอบตาล่าง เพื่อให้เต่งตึงขึ้นซึ่งนอกจากการฉีดฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มดอลลี่อายได้เเล้วยังช่วยลดเลือนบริเวณริ้วรอยรอบดวงตาได้อีกด้วยสำหรับปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้จะอยู่ที่ 1 cc เท่านั้น ถือเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก รอยเเผลเรียกว่าไม่มีเลย เเถมสามารถออกไปใช้ชีวิตได้ทันที

❥ ฉีดดอลลี่อายด้วยไขมัน

เป็นวิธีการทำที่มีลักษณะเหมือนกับการเติมไขมันส่วนอื่น ๆ คือจะนำไขมันในร่างกายของเรามาเติมบริเวณใต้ดวงตาซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดเลยค่ะ เพราะไขมันที่นำมาก็เป็นไขมันในร่างกายของเราเองดังนั้นเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่อยากเสื่ยงเจอฟิลเลอร์ปลอม วิธีนี่เเนะนำเลยค่ะ

❥ ทำดอลลี่อายด้วยการผ่าตัด

อาจจะเป็นวิธีที่ดูน่ากลัวเเต่การผ่าตัด ถือว่าทำหนึ่งได้ถึง 2 เพราะสามารถข้ามไปทำตาสองชั้นได้ด้วยในขณะเดียวกันสำหรับวิธีทำคุณหมอจะทำการเปิดแผลที่แนวชิดขอบขนตาด้านล่าง เเล้วจะนำเนื้อเยื่อของคนไข้เอง หรือเนื้อเยื่อเทียมมาทำการจัดเรียงให้มีวอลลุ่มที่เหมาะสม

❥ วิธีดูเเลตัวเองหลังทำ

1.หากเป็นดอลลี่อายที่มาจากการฉีด เช่น การเติมด้วยไขมัน เเละฟิลเลอร์ ไม่ควรที่จะเเกะ เกา บริเวณที่ฉีด

2.เเนะนำให้งดทาครีมบริเวณที่ฉีด

3. ใน 14 วันเเรก ควรงดการทำหัตถการต่างๆ เช่น เลเซอร์ ทรีตเมนต์ เป็นต้น

5.หลีกเลี่ยงอาหารหมักดอง อาหารทะเล อาหารดิบ รวมถึงเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์

6. งดสูบบุหรี่ เนื่องจากสารนิโคตินเเละสารอันตรายอื่นๆ อาจเข้าไปทำให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัว เเละหายบวมช้านั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b8/bd/e0/b8bde0f6bc9a157e66010c8184a9062f.jpg

เเละทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของดอลลี่อายที่เราอยากจะมาเเบ่งปันให้กับเพื่อน ๆ ก่อนที่จะไปทำกันนะคะ เเละนอกเหนือจากความรู้ทั้งหมดเเล้วอย่าลืมเลือกคลินิก หรือโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเพื่อน ๆ เอง ถ้าทำเเล้วปังปั้วขนาดไหนก็มาเเชร์กันได้น้า