รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/48a386645b74ece02ba8602278215dab/tumblr_phh053twMF1tx45yjo1_540.gif

หลังจากผ่านพ้นปีใหม่มาได้สักพักนึงเครื่องสำอางต่าง ๆ ก็เริ่มจะมีการสรุป Favorite เครื่องสำอางหรือกันแล้วจ้า ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเครื่องสำอางที่ชอบแตกต่างกันไปและก็มีเครื่องสำอางที่ชอบเหมือน ๆ กันด้วย บทความนี้เราก็เลยจะมากันเล้ย อาจจะไม่ได้ครบทั้งหน้านะคะแต่ตัวที่เอามาแนะนำคือรับรองว่าเลิศแน่นอน พร้อมจะไปส่องกันรึยังเอ่ยว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเล้ยย~



• 7 เครื่องสำอางที่ " บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ " ชอบในปี 2022/2565 •


➀ NARS Light Reflecting Foundation

รูปภาพ:https://cdn.kicks.se/globalassets/integrationimages/194251070469.jpg?ref=1114517&hasAlpha=false

เริ่มต้นกันด้วยงานผิวแบบรองพื้นเลยจ้า สำหรับรองพื้นที่อินฟลูทั้งในทวิตเตอร์และยูทูปลงความเห็นเลยว่าสุดปัง! ก็ต้องยกให้NARS Light Reflecting Foundationเลยจ้า ตัวนี้เขาเป็นรองพื้นเนื้อเบาสบายผิว เกลี่ยง่ายมาก ๆอำพรางรูขุมขนได้ดี ปกปิดปานกลาง เล่นแสงสวยสมชื่อฟินิชให้ความไม่ฉ่ำเกินไปแต่ก็ไม่ได้แมตต์เกินไป ใช้แล้วดูผิวสุขภาพดี นอกจากนี้เขายังผสมสารบำรุงเข้าไปถึง 70%เลยด้วย คือเลิศสุด ๆ แต่เขาจะไม่ได้คุมมันหรือติดทนมากเวอร์นะคะ แนะนำว่าชาวผิวมันและผิวผสมให้ใช้แป้งฝุ่นคุมมันหรือเซ็ตด้วยแป้งที่ชอบตามจะช่วยให้ติดผิวได้นานขึ้น และถ้าใช้เซ็ตติ้งสเปรย์ปิดจบก็จะช่วยให้ติดทนกว่าเดิมไปอีกขั้นด้วยค่า ส่วนผิวแห้งอาจจะไม่ใช้แป้งเซ็ตก็ได้น้า ตัวนี้จะช่วยให้ผิวเราดูสวยสุขภาพดีแบบกำลังดีเลยล่ะ!


➁ JUNGSAEMMOOL Skin Nuder Cover Layer Cushion

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51-ALYtYP1L.jpg

อีกหนึ่งงานผิวเอาใจสายเกาหลี สายชอบคุชชันต้องยกให้เขาเลยค่า กับJUNGSAEMMOOL Skin Nuder Cover Layer Cushionปี 2022/2565 เขามาแรงจริง ๆ และเหตุผลที่เขามาแรงก็เพราะว่าเป็นคุชชันที่เนื้อดีมาก ๆบางเบาสบายผิวให้งานผิวที่สวยสุขภาพดี ปกปิดได้ดี คุมมันได้ดี ติดทน ให้ฟินิชแบบกึ่งแมตต์ไม่ฉ่ำมากแต่ก็ฉ่ำนะตอบโจทย์ทั้งผิวมัน ผิวผสมและผิวแห้งเลยค่ะ แอบแนะนำว่าผิวมันและผิวผสม ถ้าอยากให้มันติดทนมากขึ้นก็แนะนำว่าเซ็ตแป้งหน่อย ลงเซ็ตติ้งสเปรย์สักนิดก็จะดีงามสุด ๆ ส่วนผิวแห้งอาจจะไม่ต้องใช้แป้งเซ็ตก็ได้น้าเพราะเนื้อเขาไม่ได้แมตต์แห้งจนทำให้ผิวตึง


➂ HOURGLASS Vanish Airbrush Concealer

รูปภาพ:https://www.spacenk.com/on/demandware.static/-/Sites-spacenkmastercatalog/default/dw4636924f/products/HOURGLASS/UK200026055_HOURGLASS.jpg

และถ้าใครตามหาคอนซีลเลอร์แห่งปี 2022/2565 เราบอกเลยค่ะว่าตัวนี้นอนมาสุด ๆ คือแทบจะ 80% ของสายอินฟลูฯเลือกคอนซีลเลอร์ตัวนี้ให้เป็นที่สุดของปีซึ่งมันก็คือHOURGLASS Vanish Airbrush Concealerนั่นเองค่า บางคนเห็นชื่อแบรนด์และชื่อรุ่นก็คือยักหน้าหงึกหงักเห็นด้วยเลยละซี่~ คอนซีลเลอร์ตัวนี้เขาจะเป็นคอนซีลเลอร์ที่บางเบาแต่ช่วยปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ทั้งรอยสิว รอยแผลต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสิวบนใบหน้าได้ดีมาก ๆมีสีให้เลือกเยอะม้ากกกก รวมไปถึงใต้ตาด้วยแต่เนื้อจะมีความกึ่งแมตต์ อาจจะแห้งไปสำหรับผิวแห้ง ถ้าใครผิวแห้งแนะนำว่าให้บำรุงให้ดีก่อนใช้น้า


➃ NARS Light Reflecting Pressed Setting Powder

รูปภาพ:https://media.wwdjapan.com/wp-content/uploads/2022/12/09154443/2_2_3.jpg

ต่อมาก็ต้องงานแป้งกันบ้างค่า สำหรับแป้งที่มาแรงม้ากกกกในปี 2022/2565 ก็จะเป็นตัวไหนไม่ได้เลยนอกจากNARS Light Reflecting Pressed Setting Powderหรือ“ แป้งนางฟ้า ”นั่นเอง บอกเลยว่าไปดูยูทูปช่องไหน ไปดูอินฟลูในโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ก็ต้องมีตัวนี้ติดนะคะ คือเขาจะเป็นแป้งเซ็ตรองพื้นแบบอัดแข็ง โปร่งแสงใช้ได้ทุกสีผิวและที่สำคัญคือคุมมันได้ด้วยแล้วก็ยังเล่นแสงสวยสุด ๆ คือทาแล้วให้งานผิวที่ดูสวย บางเบา ไม่หนักผิว เซ็ตรองพื้นได้ดี ทำให้หน้าดูมีมิติ อินฟลูฯบางคนก็เอามาใช้เป็น Finishing powder หรือใช้ตอนแต่งหน้าเสร็จทั้งหมดแล้วค่อยลงก็มีนะคะ หรือพกไปเติมระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบด้วย


➄ DIOR Backstage Rosy Glow #001 Pink

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3d/f2/2e/3df22ef89d69551d6c79cdbbf9c67ccb.jpg

งานผิวสวยเป๊ะก็ต้องมีแก้มสวย ๆ ใส ๆ กันบ้าง ต้องบอกก่อนว่าปีนี้บลัชออนหลายตัวมาแรงเยอะมากนะคะ แต่ตัวที่ติด FAV2022 ของอินฟลูฯสายบิวตี้แทบจะทุกคนเลยก็คือDIOR Backstage Rosy Glow สี 001 Pinkตัวนี้จะเป็นบลัชออนเนื้อฝุ่น บางเบา โปร่งแสงประมาณนึงก็คือสามารถปัดเพิ่มได้นั่นเอง ส่วนโทนสีจะเป็นสีชมพูบาร์บี้ ๆ ไม่ติดโทนอมส้มหรืออมเหลืองเลย แต่ปัดได้ทุกสีผิวนะคะ ปัดแล้วจะได้ฟีลแก้มสวยฉ่ำแบบหน้าเด็กสุดอะไรสุด โทนบลัชออนแบบนี้กำลังมาเลยน้า~ถ้าใครชอบจะไปหาตัวใกล้เคียงก็ขอแนะนำบทความนี้นะคะ มีให้เลือกหลายตัวหลายราคาด้วย :-D


➅ RARE BEAUTY Soft Pinch Liquid Blush

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/41Qh0vh6-0L.jpg

ถ้าใครชอบบลัชออนเนื้อครีม ๆ เนื้อน้ำหน่อยก็หนีไม่พ้นเจ้าRARE BEAUTY Soft Pinch Liquid Blushเลยค่า ตัวนี้คือมาแรงม้ากกกก รีวิวกันกระหน่ำทุกโซเชียล มีช่วงนึงบางสี Sold out จนต้องซื้อตุนกันเลยนะเออ เอาล่ะมาว่าในส่วนของบลัชกันต่อ... สำหรับเนื้อบลัชออนเขาก็สีชัด เกลี่ยง่าย ให้ความเป็นธรรมชาติ แก้มใสน่ารักสุด ๆนะคะ สีฮิต ๆ ก็จะมีHope / Encourage / Believe / Lucky / Graceประมาณนี้เลยค่ะ แต่จริง ๆ ก็ยังมีอีกหลายตัวที่สวยเหมือนกันนะคะเพราะบลัชเขามีโทนสีหลากหลาย มีทั้งตุ่น ๆ ก่ำ ๆ ทั้งชมพู แดง ส้ม อมม่วงหน่อย ๆ ก็มี แล้วก็แต่ละตัวจะให้ฟินิชที่ไม่เหมือนกันจะมีบางตัวแมตต์และบางตัวฉ่ำวาว ชอบแบบไหนก็ลองไปหารีวิวต่าง ๆ กันได้นะคะ


➆ MAYBELLINE Lash Sensational Sky High Mascara

รูปภาพ:https://static.beautytocare.com/media/catalog/product/cache/global/image/1300x1300/85e4522595efc69f496374d01ef2bf13/m/a/maybelline-lash-sensational-sky-high-mascara.jpg

ปิดท้ายที่มาสคาร่าเลยค่า เป็นตัวที่ติด FAV2022 ของสายอินฟลูแบบ 80% อีกเช่นกัน นั่นก็คือMAYBELLINE Lash Sensational Sky High Mascaraหรือที่หลายคนชอบเรียกว่า“ มาสคาร่าพีพี ”นั่นเองจ้า ตัวนี้นะคะเพิ่งออกมาได้สักพักใหญ่ ๆ แต่ติดใจหลายคนมาก ๆ เพราะมาสคาร่าตัวนี้ช่วยให้ขนตายาวสมกับคำว่า Sky highจริง ๆ ค่ะ แล้วก็งอนเด้งทั้งวัน แถมยังกันน้ำกันเหงื่อด้วยหัวแปรงเล็กซอกซอนง่ายนะคะ ใครจะใช้ปัดขนตาล่างก็สามารถทำได้เน้อ จริง ๆ เขามีสีน้ำตาลด้วยแต่ตอนนี้ที่ไทยมีแค่สีดำนะคะ



ครบทั้ง 7 ตัวแล้วค่า~ แต่ละตัวเป็นเครื่องสำอางที่สายอินฟลูเอนเซอร์บิวตี้หรือที่ทุกคนติดปากเรียกกันว่า“ บิวตี้บล็อกเกอร์ ”ยกให้เป็นFavorite ประจำปี 2565/2022ทั้งนั้นเลยค่ะ ในส่วนของงานบรอนเซอร์ คอนทัวร์ ไฮไลต์เตอร์ อายไลเนอร์ ลิปสติกและคิ้ว ที่ไม่ได้แนะนำก็เพราะว่าปีนี้ทุกคนใช้หลากหลายกันมากนะคะ ไม่ค่อยมีตรงกันเลย ถ้าตรงกันก็เป็นส่วนน้อยมาก เลยขอคัดเน้น ๆ 7 ตัวที่ทุกคนชอบสุด ๆ อวยกันแบบ 70 – 80% เลยมาฝากจะดีกว่าเนอะ ยังไงถ้าใครจะไปสอยตามก็กดไลก์บทความไปตามซื้อกันได้นะคะ หรือถ้าอยากให้รวบรวมเครื่องสำอางแบบไหนก็เมนต์มาบอกกันได้นะคะเดี๋ยวเราจะจัดให้แน่น้อนนน ส่วนตอนนี้ขอลาทุกคนไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย