บทความนี้เราขอมาว่ากันด้วยเรื่องกันเลยค่า คือเห็นบ่อย ๆ นะคะว่ามีคนออกมาย้ำเยอะมากว่าหลังมีเซ็กซ์ควรทำแบบนั้นแบบนี้นะ แล้วก็จะเราก็เลยขอปิ๊งไอเดียมาฝากชาวซิสสักหน่อย เพราะถ้าเราไม่รู้เรื่องพื้นฐานไว้เลยถึงเวลาจริง ๆ มันจะไม่รู้วิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง ยิ่งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับสุขภาพกายด้วยยิ่งต้องรู้เลยนะคะ แบบนี้เราก็เลยกันด้วย ใครที่ยังไม่เคยมีก็ศึกษาไว้ก่อนได้น้า ส่วนใครที่มีแพลนจะมีก็อ่านไว้ได้เลยค่า เอาล่ะ~ พร้อมจะไปส่องแต่ละข้อกันรึยังเอ่ย? ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยค่า!


☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗


• 7 ข้อ " ควรทำ " หลัง " มีเพศสัมพันธ์ " ทุกครั้ง ที่มือใหม่และมือโปรควรรู้! •


➀ เข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/40/61/1a4061ce1666af0bbe5137b9cd67d531.jpg

หลังจากมีเพศสัมพันธ์อาจจะมีอาการเหนื่อยหอบไปบ้าง แต่ไม่อยากให้ทุกคนหลับไปทั้งแบบนั้นนะคะ พักหายใจหายคอ ถ้ายังไม่ปวดก็เล่นมือถือสัก 30 นาทีก็ได้ หลังจากนั้นก็ให้ลุกไปฉิ้งฉ่องได้เลยค่ะหรือจะรอจนกว่าจะปวดก็ได้นะคะยังไงก็ลองไปนั่งดูก่อนเนอะถ้ายังไม่ปวดก็ให้ดื่มน้ำเลยค่ะจะได้ช่วยให้ปวดไวขึ้นซึ่งเหตุผลที่เราจะต้องปัสสาวะก็เพราะว่ามันจะช่วยป้องกันการเกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้นั่นเองนอกจากนี้แล้วก็ยังช่วยทำให้กำจัดของเหลวในช่องคลอด รวมถึงเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ด้วยนะเอออันนี้ทำได้ทั้งเพศสรีระที่เป็นชายและหญิงเลยนะคะแต่โอกาสที่เพศสรีระหญิงจะเป็นจะเกิดขึ้นง่ายกว่าเพราะท่อปัสสาวะสั้น รู้แบบนี้แล้วก็ต้องไปฉิ้งฉ่องหลังเสร็จกิจเสมอน้า ( รวมไปถึงการช่วยตัวเองด้วยนะคะ )


➁ อาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/6e/d1/e66ed1b6210d532225cfa9bc2835b25a.jpg

ฉิ้งฉ่องไปแล้วก็มาอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายกันต่อเลยค่า คือกิจกรรมเข้าจังหวะแบบนี้มันเสียทั้งเหงื่อ แถมยังมีคราบสารหล่อลื่น น้ำอสุจิต่าง ๆ ติดอยู่ด้วยถ้าเรานอนไปทั้งแบบนั้นก็เหมือนนอนทั้งออกกำลังกายเลยนะคะ จริง ๆ ยิ่งกว่านอนหลังออกกำลังกายอีกค่ะเพราะมีคราบอื่น ๆ นอกจากเหงื่อด้วย ดังนั้นเนี่ยเราควรจะอาบน้ำให้สะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้า สระผม ถูสบู่ ส่วนตรงอวัยวะเพศก็ใช้แค่น้ำเปล่าล้างก็สะอาดแล้วนะคะไม่ต้องสวนเข้าไปในช่องคลอดเน้อเอาแค่ข้างนอกก็พอ เพราะไม่อย่างนั้นพวกน้ำยาหรือสบู่อาจจะล้างสมดุลย์กรดด่างตรงน้องสาวเราจนทำให้ติดเชื้อได้ง่ายขึ้นด้วยระมัดระวังกันด้วยนะคะ


➂ แปรงฟันและบ้วนปากด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/e3/11/b5e311950e66b53ccace844b1f0fa90c.jpg

อาบน้ำแล้วก็ต้องแปรงฟันด้วยค่ะ แม้ว่าก่อนจะมีเซ็กซ์เราจะแปรงฟันแล้วก็ตาม แต่ระหว่างทำก็อาจจะมีการใช้ปากในการทำนั่นนี่ต่าง ๆ และเพื่อไม่ให้แบคทีเรียหรือเชื้อมันไปก่อตัวก็ควรที่จะแปรงฟันให้สะอาด ไม่ต้องขัดแรงกว่าปกติอะไรนะคะแปรงตามปกติได้เลย หลังจากนั้นก็ตามด้วยใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อให้มันจะช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียอีกรอบ เท่านี้ก็จะช่วยให้สุขภาพปากของเราปลอดภัยขึ้นแล้วค่า อ้อ! ขอเสริมนิดนึงนะคะว่าถ้ามีแผลในปากห้ามใช้ปาก ( Oral Sex ) เด็ดขาดไม่งั้นจะเสี่ยงติดเชื้อต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้นนะคะ


➃ เช็ดตัวให้แห้งและไม่ควรใช้น้ำหอมหรือโลชันบริเวณอวัยวะเพศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/43/06/8f/43068ff1425260b5d0572eac48a6975d.jpg

หลังจากอาบน้ำให้สะอาดหอมฉุยไปทั้งตัวแล้ว ก็จะต้องมาแต่งตัวใช่ไหมละคะ ซึ่งก่อนจะแต่งตัวก็ควรจะทำให้อวัยวะเพศของเราแห้งก่อนอาจจะใช้กระดาษทิชชู่ซับก็ได้นะคะ เมื่อมั่นใจว่าแห้งแล้วก็แต่งตัวได้เลยค่ะไม่ต้องใช้น้ำหอมหรือโลชันบริเวณอวัยวะเพศนะคะเพราะมันจะทำให้ระคายเคืองได้ แต่งตัวตามปกติได้เลย การที่แนะนำว่าให้ซับจนแห้งก็เพราะว่าถ้ามันชื้นมันอาจจะติดเชื้อเพราะความชื้นได้นั่นเองค่ะ แล้วก็ระมัดระวังอย่าลืมเช็ดขาด้วยน้าเวลาใส่กางเกงในหลาย ๆ คนจะรีบใส่จนลืมเช็ดหยดน้ำตรงช่วงขา ทำให้กางเกงในชื้นได้


➄ เปลี่ยนชั้นในหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/32/71/b7/3271b78df3912806ca5f8f9105f20f75.jpg

การแต่งตัวตามปกติไม่ใช่ว่าเราจะเอาชุดที่ใส่ก่อนมีเซ็กซ์มาใส่ซ้ำนะคะ บางคนอาจจะถือว่าก็อาบน้ำแล้วใส่แป๊บเดียวก็ถอด คือมันไม่ได้น้าเพราะเราไม่รู้เลยว่าเสื้อผ้าหรือชั้นในมีส่วนไหนที่โดนเหงื่อหรือโดนคราบน้ำต่าง ๆ รึเปล่าทางที่ดีคือเปลี่ยนใหม่ยกเซตเลยค่ะ จะได้ไม่ก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อโรคอื่น ๆ ด้วยโดยเฉพาะชั้นใน ใครที่ใส่กางเกงในตอนนอนให้เปลี่ยนเลยค่ะอย่าใช้ซ้ำเด็ดขาดไม่อย่างนั้นถ้ามันติดเชื้อขึ้นมาคือเรื่องใหญ่นะคะยิ่งถ้าเป็นคนที่มีเพศสรีระเป็นหญิงด้วยยิ่งเสี่ยงติดเชื้อง่ายกว่า ต้องระมัดระวังให้มาก ๆ น้า


➅ เปลี่ยนผ้าปูที่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/7b/a0/877ba0be42f9cb9ffe6e2b6670d86eea.jpg

เป็นอีกข้อที่หลายคนอาจจะรู้สึกแบบโอ๊ยยย เหนื่อยแล้วไม่ทำได้ไหม คือเราอุตส่าห์อาบน้ำซะหอมฉุย เปลี่ยนเสื้อผ้ามาขนาดนี้แล้วจะนอนทับคราบสกปรกบนเตียงมันก็ยังไง ๆ อยู่ใช่ม้า?ดังนั้นเสียเวลาเปลี่ยนเถอะค่ะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าตอนบรรเลงเพลงรักมันเลอะอะไรไปบ้าง ใช้เวลาเปลี่ยนไม่กี่นาที ดีกว่าต้องมานอนทับเหงื่อ ทับคราบนั่นนี่ เพราะพวกคราบต่าง ๆ ที่ว่ามาเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียด้วยนะคะถ้าผิวเราไปโดนก็อาจจะคันเป็นผื่นหรือเป็นโรคผิวหนังได้เหมือนกันรู้แบบนี้แล้วก็เรียกอีกฝ่ายมาช่วยกันเปลี่ยนดีกว่าเนอะ จะได้นอนสบายตัวและสบายใจ


➆ ดื่มน้ำเปล่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/8e/e9/6d8ee90ca2f98d8b448484b4d8ce22a9.jpg

กิจกรรมการเข้าจังหวะแบบนี้แน่นอนค่ะว่าต่อให้เปิดแอร์เย็นแค่ไหนเหงื่อก็ต้องออก 100%แล้วหนำซ้ำยังมีการไปปัสสาวะอีก มีแต่เรื่องเสียน้ำออกจากร่างกายถ้าเราไม่เติมน้ำเข้าร่างกายเลยก็จะทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ซึ่งก็เป็นผลเสียที่ต้องมานั่งรักษากันอีกอะเนอะ ทางที่ดีก็ดื่มน้ำเยอะ ๆ ไปเลยค่ะ ดื่มหลังจากเสร็จกิจกรรมเลยหรือจะดื่มหลังจากเคลียร์ทุกอย่างเสร็จก็ได้นะคะเอาที่สะดวกเลยการดื่มน้ำตามเยอะ ๆ จะช่วยให้ปวดปัสสาวะง่ายขึ้นด้วยนะเออแล้วก็ยังช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้นด้วย มีแต่ข้อดีทั้งนั้นเลยเห็นไหมล่า~


☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗ ☗


ทั้ง 7 ข้อที่ว่ามานี้มีใครทำบ้างไหมน้า~ ถ้าใครทำอยู่แล้วก็ขอให้ทำต่อไปเรื่อย ๆ เลยนะคะมันเป็นสุขอนามัยที่ดีต่อร่างกายและอวัยวะเพศของเราด้วยไม่ได้ดีแค่กับเรานะคะกับอีกฝ่ายก็ดีด้วยเหมือนกัน ส่วนใครที่อาจจะทำบางข้อไม่ทำบางข้อ ก็อยากจะให้ทำเพิ่มเติมไปน้าโดยเฉพาะการปัสสาวะกับการอาบน้ำแปรงฟันเนี่ยสำคัญมาก ๆ เลยถ้าไม่ได้ทำตามนี้มีโอกาสที่จะเสี่ยงโรคต่าง ๆ สูงมากเหมือนกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดก็ดูแลรักษาร่างกายเราให้ดีด้วยนะคะแล้วก็อย่าลืมบอกอีกฝ่ายให้ทำเหมือนกันด้วยนะคะวิธีการพวกนี้ใช้ได้กับทุกเพศเลย โอเคค่า.... ตอนนี้ก็เวลาหมดหมดเวลาซะแล้ว เราคงต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อน ก่อนไปฝากนิดนึงว่าถ้าอยาก Safe Sex ก็อยากลืมใส่ถุงยางอนามัยเสมอนะคะ ลาจริง ๆ แล้วค่า บ๊ายบาย > 3 <