อะไรเอ่ย แค่จับ แค่ลูบก็ร่วง ไม่ต้องเด็ดต้องสอยแบบมะม่วงก็ร่วงมาเองเฉย !?ก็ เส้นผมสลวยๆ ของพวกเราเนี่ยแหละค่ะทุกคนร่วงเก่งจริงๆ ปัดโถ่! นี่ถ้าจะร่วงง่าย ร่วงเยอะขนาดนี้เห็นทีจะทนไม่ไหว ต้องพามาเจอกับ8 ‘แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง’ตัวฮิตตัวปราบเซียนซักหน่อย

แต่แชมพูลดผมร่วงในท้องตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อเหลือเกิน ครั้งนี้เราเลยคัดเฉพาะตัวฮิตที่หลายคนใช้แล้วว่าดี และคัดกรองอีกทีเลือกตัวที่ช่วยแก้ผมขาดร่วงจากสาเหตุที่แตกต่างกันด้วยฉะนั้นถ้ากำลังมองหาแชมพูแก้ผมร่วงที่เหมาะกับสาเหตุจริงๆ อยู่ ก็มาเลือกดูความเก่งของแชมพูแต่ละตัวจากลิสต์นี้ไปลองเทสต์กันได้

ส่วนถ้าใครยังไม่มั่นใจว่าอะไรกันแน่ที่เป็นสาเหตุหลักๆ ของอาการผมร่วงหนักมากนี้ แนะนำให้เช็กความเป็นไปได้จากสาเหตุต่างๆด้านล่างนี้ก่อนเลย ดูซิว่านี่มันใช่เรามั้ย !?

ระวัง ‘ สาเหตุผมร่วง ’ ที่ทำผมร่วงซ้ำๆ ไม่หายซักที

รูปภาพ:

จริงๆ แล้วเส้นผมบนหนังศีรษะของเรามีมากเป็นแสนเส้น ดังนั้นการที่ผมร่วงประมาณ 50-100 เส้นต่อวันจึงยังถือว่าปกติอยู่ค่ะ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่สังเกตเห็นว่าผมร่วงมากเกินไป หรือหนังศีรษะเริ่มโล่งเป็นหย่อมๆจังหวะนั้นต้องเช็กแล้วล่ะว่าผมร่วงจากสาเหตุอะไรกันแน่ ซึ่งบางทีอาจเกิดได้จาก

1.) อาหาร- การเลือกรับประทานอาหารและการลดน้ำหนักที่ผิดวิธีอาจทำให้เราขาดสารอาหารบางประการที่ไปหล่อเลี้ยงบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรง เช่น โปรตีน ธาตุเหล็ก ไบโอติน

2.) ฮอร์โมนและความเครียด- ความเครียดสะสม ฮอร์โมนคุณแม่หลังคลอด ฮอร์โมนแปรปรวนช่วงประจำเดือน ฮอร์โมนไทรอยด์ที่สูงหรือต่ำว่าเกณฑ์

3.) อายุที่เพิ่มขึ้น- ยิ่งอายุมากขึ้น ความหนาแน่นและวงจรชีวิตของเส้นผมยิ่งลดลง ผมร่วงถี่ขึ้นในขณะที่วงจรผมเกิดใหม่ช้าลงไปเรื่อยๆ

4.) ยารักษาโรคบางชนิด- ยาบางชนิดอาจมีผลข้างเคียงทำให้ผมร่วงได้ เช่นกลุ่มยาที่ลดการทำงานของต่อมไขมันทำให้การเติบโตของเส้นผมช้าลง เช่น ยาคุมกำเนิด ยารักษาสิว

5.) วิธีดูแลตกแต่งเส้นผมที่ไม่เหมาะสม- การสระผมก่อนเข้านอนทำให้เส้นผมและหนังศีรษะชื้น การหวีผมแรงเกินไปขณะผมเปียก การใช้ความร้อนตกแต่งเส้นผมมากเกินไป การสระผมด้วยน้ำอุ่น หรือแม้กระทั่งการใช้แชมพูบางชนิดที่ไม่ถูกกับลักษณะของเส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงมากขึ้นได้

ไหนคะทำกันไปกี่ข้อ ถ้าทำแค่บางข้อต้องลองเปลี่ยนพฤติกรรมดู แต่ถ้าทำหลายๆ ข้อ รวมกันแล้วล่ะก็หยุดเถอะพส. ได้เวลาหาตัวช่วยลดผมขาดหลุดร่วงมาใช้แล้วล่ะ เริ่มจากหาแชมพูแก้ผมร่วงยี่ห้อที่ใช่มาใช้ให้เหมาะกับปัญหาผมร่วงของเรา ก่อนที่หนังศีรษะจะโล่งกว้างมากไปกว่านี้!

รวมฮิต 8 แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง ตัวช่วยดูแลให้ผมอยู่กับเราไปนานๆ

ล้อมวงเข้ามาจดชื่อ 8 แชมพูช่วยแก้ผมขาดหลุดร่วงที่หลายคนใช้แล้วชอบกันเลย จะมีแบรนด์ไหนบ้าง และแต่ละเจ้าเค้าตอบโจทย์ปัญหาผมร่วงที่มาจากสาเหตุอะไรกันบ้าง เรามัดรวมมาไว้ให้แล้วจ้า

1. แชมพูแก้ผมร่วง TRESemme Hair Fall Control เทรซาเม่ แฮร์ ฟอล คอนโทรล

รูปภาพ:

จุดเด่น :ทางออกของสาวผมทำสีทำเคมีอยู่ทางนี้แล้ว ถ้าทำสี กัด ดัด ยืด เจอเคมีบ่อยจนผมร่วงไม่ไหว บอกเลยว่าเหมาะกับแชมพู TRESemme Hair Fall Control ขวดดำทองตัวฮิตนี้สุดๆ เค้าช่วยกู้ผมเสียจากเคมีทำร้ายได้ถึง 98%ไฮไลต์อยู่ที่เทคโนโลยีBond Repairคุณภาพเดียวกับร้านซาลอนทำผม ช่วยเรื่องสมานแกนผมที่โดนทำร้ายจากเคมี และมี Amino Shield ช่วยปกป้องผมจึงฟื้นบำรุงหนังศีรษะและลดความแห้งเสียขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี

อีกข้อที่โดดเด่นคือ ด้วยความที่ไม่ใช่แชมพูยากลิ่นเลยหอมติดผมดีมากๆ และเนื้อสัมผัสสีขาวมุกละมุนๆ ที่สระแล้วผมนุ่มลื่นไม่ฝืดหรือกระด้าง ซึ่งต่างจากแชมพูแก้ผมร่วงที่เคยใช้ ยิ่งใช้คู่กันกับครีมนวดรวดเดียวก็จบปึ้งได้ผมนุ่มสลวยฟีลๆ แบบเจออีกกี่เคมีก็ไม่ worry อีกต่อไป ถูกใจคนชอบทำสีผม เจอเคมีบ่อยๆ แบบพวกเราที่สุด

ราคา : 199.- ( 450 ml )

ช้อปได้ที่ : Watsons, Tops, Lazada, Shopee

Website :https://watsonsonline.store/12swShop :https://s.lazada.co.th/l.c2Bp

2. แชมพูลดผมร่วง Daeng Gi Meo Ri

รูปภาพ:

จุดเด่น :ส่วนคนที่ผมร่วงจากหนังศีรษะมันง่ายแนะนำแทงกีโมรีแชมพูแก้ปัญหาผมร่วงตัวดังจากเกาหลีเหมาะกับคนที่ผมขาดหลุดร่วงง่ายจากความอ่อนแอของหนังศีรษะและเส้นผมโดยมีส่วนผสมไฮไลต์เด็ดคือว่านน้ำฉางโปที่ได้จากกระบวนการหมัก บ่ม ต้ม สกัด ตามวิถีเกาหลีดั้งเดิมจากโสมและสมุนไพรเกาหลีมากกว่า 18 ชนิด ช่วยรักษาสมดุลหนังศีรษะให้แข็งแรงบำรุงเส้นผมนุ่มสลวย รักษาเส้นผมแห้งและพันกันให้ชุ่มชื้น สุขภาพดีมีชีวิตชีวา

เนื้อสัมผัสเป็นสีน้ำตาลใสเข้มข้น กลิ่นหอมสมุนไพรสดชื่น นิยมใช้คู่กับทรีตเมนต์ ให้ผลลัพธ์ผมหอมนุ่ม ไม่มันง่าย ไม่แห้งเสีย สูตรนี้ปราศจากสารเคมีอันตราย หนังศีรษะแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ

ราคา : 1,290.- ( 500 ml )Shop :https://s.lazada.co.th/l.c2Bp

3. Invati Advanced Exfoliating Light

รูปภาพ:

จุดเด่น :ถัดมาคนที่มีปัญหาผมร่วงและมีเส้นผมเล็ก บาง ลีบแบนจะต้องชอบ เพราะแชมพูอเวดาขวดนี้เป็นสูตร lightเหมาะสำหรับคนผมเส้นเล็กและหนังศีรษะค่อนข้างมันที่อยากให้ผมดูหนามีวอลลุ่มมากขึ้นจุดเด่นคือส่วนผสมจากพืชธรรมชาติจัดความมันและช่วยผลัดเซลล์ผิวบนหนังศีรษะให้หลุดลอกได้ดี เพิ่มความสมดุล บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงขาดง่าย และยังเป็นสูตรวีแกนคือไม่มีส่วนผสมจากสัตว์อีกด้วย

เนื้อสัมผัสนวลๆ สระแล้วเย็นสบาย ผ่อนคลายด้วยกลิ่นอโรม่าจากสมุนไพรได้ฟีลเหมือนสระผมในสปายังไงยังงั้น

ราคา : 1,200.- ( 200 ml )Shop :https://s.lazada.co.th/l.c3OO

4. Aromatica Rosemary Scalp Scaling Shampoo

รูปภาพ:

จุดเด่น :อีกหนึ่งแชมพูแก้ปัญหาผมร่วงที่ถูกใจสายออร์แกนิกและสายวีแกนที่หนังศีรษะค่อนข้างมันและมีรังแคไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ส่วนผสมจากธรรมชาติRosemaryและBHA ( Salicylic Acid )ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยทำความสะอาดขจัดความมัน ผลัดเซลล์ผิวบนหนังศีรษะไม่ให้อุดตันรูขุมขนได้อย่างอ่อนโยนและยังไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่างซิลิโคนและซัลเฟต

เนื้อสัมผัสเหลวใส เนื้อบางเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสบายเหมือนฟีลทำสปาไปอีก 1 คนที่ผมร่วงมีหนังศีรษะมันที่ชื่นชอบสูตรออร์แกนิกด้วยควรลองเลยล่ะ

ราคา : 590.- ( 400 ml )Shop :https://s.lazada.co.th/l.c2Br

5. Kyren Moisture Nature Baby Rose Shampoo

รูปภาพ:

จุดเด่น :แชมพูแก้ผมร่วงอีกหนึ่งตัวดังจากเกาหลีที่เหมาะกับคนผมร่วงเพราะหนังศีรษะแพ้ง่ายและมีผมเสียหนักด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 30 ชนิดพร้อมด้วยโปรตีนเคราตินและปราศจากสารเคมี จึงช่วยบำรุงหนังศีรษะที่แพ้ง่ายและผมเสียชี้ฟู ไร้น้ำหนัก และแตกปลายให้กลับมานุ่ม เงางาม มีน้ำหนักและด้วยความอ่อนโยนสุดๆ นี้จึงสามารถใช้กับเด็กและคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ด้วยนะ

เนื้อสัมผัสใสๆ มีกลิ่นหอมเบบี้โรสอ่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย เหมือนได้บำรุงหนังศีรษะไปด้วยเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายผิวบอบบางและชอบกลิ่นกุหลาบ

ราคา : 420.- ( 500 ml )Shop :https://s.lazada.co.th/l.c3ON

6. แชมพูแก้ผมร่วง ยี่ห้อ Alpecin Caffeine Shampoo C1

รูปภาพ:

จุดเด่น :แชมพูคาเฟอีนที่มาช่วยแก้ปัญหาผมบางผมร่วงเหมาะกับหนุ่มๆ สาวๆ ที่ผมขาดหลุดร่วง ผมบางหรือแม้กระทั่งหัวล้านจากพันธุกรรมเพราะนอกจากสารสกัดคาเฟอีนในแชมพูจะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงยังช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมด้วย และยังมีZinc PCAที่มีฤทธิ์ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินที่ทำให้ผมอ่อนแอจนหลุดร่วงได้

เนื้อแชมพูสีฟ้าใส กลิ่นหอมสดชื่น มีเมนทอลรู้สึกเย็นสบาย มีส่วนผสมของน้ำหอมสาวๆ ที่ผิวหนังศีรษะบอบบางหรือแพ้ง่ายควรใช้อย่างระมัดระวัง

ราคา : 279.- ( 250 ml )Shop :https://s.lazada.co.th/l.cchr

7. Catherine Hair tonic shampoo ginseng & vitamin

รูปภาพ:

จุดเด่น :แชมพูแก้ปัญหาผมร่วงสำหรับคนที่ต้องการลดผมร่วงผมบางและอยากให้ผมยาวไวไฮไลต์ที่ส่วนผสมจากโสม วิตามิน H ( ไบโอติน ) B3 B5เข้มข้น จึงทั้งช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ควบคุมความมัน และลดอาการคันบนหนังศีรษะได้ดี ที่สำคัญคือช่วยเร่งผมยาวได้ด้วย ทั้งยังปราศจากแอลกอฮอล์และสารกันเสียกลุ่มพาราเบน

เนื้อแชมพูใส กลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุน เหมาะกับคนผมร่วงที่เกิดจากหลายสาเหตุและคนที่ต้องการเร่งให้ผมยาวไว

ราคา : 199.- ( 220 ml )Shop :https://s.lazada.co.th/l.cchH

8. Yves Rocher Botanical Hair Care V2 Anti Hair Loss Shampoo

รูปภาพ:

จุดเด่น :สำหรับสายออร์แกนิกจะไม่พูดถึงแชมพูYves Rocherไม่ได้เลย ตัวนี้เป็นสูตรที่มาช่วยลดผมร่วงโดยเฉพาะ ส่วนผสมเด็ดคือAgave FructansและWhite Lupin Extractที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะและช่วยลดการอุดตันของรากผมฟื้นฟูหนังศีรษะและกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมได้ดีนอกจากมีส่วนผสมจากธรรมชาติ 98%แล้วก็ยังไม่มีพาราเบน ซิลิโคน และสารแต่งสี อ่อนโยนโดนใจสายออร์แกนิกมาก

เนื้อสัมผัสสีขาวขุ่นๆ กลิ่นออกไปทางเขียวธรรมชาติไม่ถึงกับแรง ส่วนใหญ่มักใช้ควบคู่กับครีมนวดสูตรเดียวกันเพื่อผมนุ่มไม่แข็งกระด้าง

ราคา : 345.- ( 300 ml )

Shop :https://s.lazada.co.th/l.ccht

- - - - - - - -

เอ้า! ครบซะแล้วละค่ะ อย่างที่บอกไปว่านี่เป็นการรวมลิสต์8 ‘แชมพูแก้ผมร่วง’คัดเฉพาะตัวท็อปที่เก่งในการแก้ปัญหาสาเหตุผมร่วงที่แตกต่างกัน หวังว่าชาวซิสจะเลือกได้แม่นยำและตรงกับตัวเองมากขึ้น เช่นปัญหาผมขาดหลุดร่วงจากการทำสีทำเคมีก็ต้องลองเลือก TREsemme ขวดดำทองหรือถ้าปัญหาเพราะมีหนังศีรษะที่บอบบางแพ้ง่าย อยากได้แชมพูออร์แกนิกอ่อนโยนก็ไปทาง Aromatica Rosemary หรือ Kyrenทีนี้เมื่อเลือกยี่ห้อได้ตรงกับสาเหตุของปัญหาผมร่วงแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าถูกกับเราหรือไม่ อยากให้สาวๆ หนุ่มๆ ทุกคนมีผมที่สวยเงางามแข็งแรงสุขภาพดีกันทุกคนเลยน้า

ส่วนใครที่มีปัญหาผมร่วงเรื้อรังลองใช้แชมพูที่ตรงกับสาเหตุแล้วก็ยังไม่คลายกังวลหรือช่วยได้ทันใจ แนะนำว่าต้องถึงเวลานัดพบแพทย์จริงจังแล้วละค่ะ อย่าปล่อยไว้นานๆ ไป ไม่ดีต่อหนังศีรษะ ไม่ดีต่อใจด้วยนะพส.<3