♡ How to love? How to write?

ต้อนรับเดือนแห่งความรักอันสดใส SistaCafe ชวนทุกคนมาเขียนบทความในหัวข้อ"How to ดูแลรักษาสิ่งที่คุณรัก "

ไม่ว่าจะเป็น...

How toดูแลความรักเมื่อมีแฟนเด็ก

How toรักษาความสัมพันธ์ระยะไกล

How toดูแลกระเป๋าแบรนด์เนมแสนรักให้อยู่นานๆ

หรือHow toดูแลร่างกายเรา ซึ่งก็คือคนที่เรารักที่สุดให้อยู่นานๆ ก็ได้หมด!

รางวัลของผู้ชนะกิจกรรม SistaCafe Writing Contest February 2023

ลำดับที่ 1รับ SHISEIDO Set - Shiseido white lucent brightening gel cream & Shiseido white lucent illuminating micro-spot serum & Shiseido Power Infusing Concentrate

ลำดับที่ 2รับ SHISEIDO Set - Shiseido ULTIMUNE Power Infusing Concentrate & Shiseido ULTIMUNE EYE

ลำดับที่ 3รับ SHISEIDO New Ultimune Power Infusing Concentrate


ผู้ที่ส่งบทความเข้ามาจำนวนมากที่สุด

รับ กล่องสุ่มบิวตี้ไอเทม ราคารวมกว่า 3,000 บาท!

รูปภาพ:

กติกากิจกรรม SistaCafe Writing Contest February 2023 แสนง่าย

ผู้เขียนจะต้อง Log in เข้าสู่ระบบ >>http://hyperurl.co/sign_inเพื่อทำการเขียน

เขียนบทความในหัวข้อ How to การดูแลรักษาสิ่งที่เรารัก ( สามารถเป็นได้ทั้งคน สัตว์ สิ่งของ )

เช่น How to รักษาความสัมพันธ์ระยะไกล, How to ดูแลความรักเมื่อมีแฟนเด็ก, How to ดูแลกระเป๋าแบรนด์เนมแสนรักให้อยู่นานๆ ปล่อยได้ราคาดีๆ เป็นต้น

บทความต้องมีความยาวของเนื้อหา ไม่ต่ำกว่า 8 บล็อกข้อความ ( รวมรูปภาพ )

เป็นบทความที่เขียนขึ้น เพื่อเผยแพร่กับ SistaCafe ที่เดียวโดยเฉพาะ ไม่เคยลงที่ไหนมาก่อน

ไม่จำกัดรูปแบบการเขียน เปิดกว้างอิสระให้โชว์สกิล

จะตัดสินผู้ชนะจากยอดไลก์ ซึ่งคือการกดหัวใจในบทความเท่านั้น ไม่นับยอดไลก์จากทางโซเชียลมีเดีย

บทความที่จะถูกนับ ต้องเป็นบทความที่ผ่านการตรวจสอบการกองบรรณาธิการ และได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ SistaCafe แล้วเท่านั้น

ผู้เข้าแข่งขันหนึ่งคนสามารถส่งได้หลายบทความ ไม่จำกัดจำนวน

สงวนสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 รางวัลเท่านั้น!

**จำเป็นต้องติดแท็ก SistaCafeWritingContestFebruary2023 **

ระยะเวลาการแข่งขัน:เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 03 มี.ค. 2566

ประกาศผล:

วันที่ 07 มี.ค. 2566 บนเว็บไซต์ SistaCafe

http://www.sistacafe.com

**การพิจารณาและการตัดสินของกองบรรณาธิการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

ว่าแล้วเราก็ไปเริ่มต้นเขียนบทความได้เลย! ღゝ◡╹)ノ♡

► ขั้นตอนการสร้างบทความของ SistaCafe

เมื่อ LogIn เข้าสู่เว็บ SistaCafe แล้ว ให้กดเข้าไปที่หน้า"สร้างบทความใหม่"http://sistacafe.com/summaries/newจากนั้น ให้คลิกที่ภาพ Logo SistaCafe ที่มีรูปดินสอขั้นตอนที่ 2 :เพื่อนๆ ก็จะเข้าสู่หน้าเริ่มต้นของการสร้างบทความhttp://sistacafe.com/summaries/new_introductionจะเป็นหน้าให้กรอกข้อมูลขั้นต้น1. "เลือกหมวดหมู่" ที่ต้องการเขียน ให้ตรงกับบทความที่จะสร้าง2. "หัวเรื่อง" ชื่อบทความที่ต้องการเผยแพร่กรอกให้น่าสนใจ สื่อถึงเนื้อหาในบทความ แต่ระวังอย่าให้สั้นจนเกินไปนะ3. "ข้อความเริ่มต้น" ใส่เนื้อหาอธิบายเพิ่มเติม เพื่อขยายความจากชื่อบทความ ( คล้ายๆ กับคำโปรยของหนังสือนั่นเองค่ะซิส )4. "ทำรูปปกCover" ด้วยการอัปโหลดรูป หรือนำ Url มาวางการตั้งค่ารูปภาพหลักที่จะใช้ในบทความ รูปภาพนี้จะกลายเป็นไอคอนของบทความ เพื่อแสดงผลในหน้าเว็บไซต์ SistaCafe ดังนั้นเลือกรูปภาพที่เหมาะสมกับบทความหรือรูปภาพที่มีความละเอียดสูง โดยมีด้านกว้างและยาว640 x 640 pixelเป็นอย่างต่ำ5. จากนั้นกด "สร้างบทความ" ได้เลย* สามารถแก้ไขเนื้อหาที่ใส่ได้ทุกเมื่อ แต่อย่าลืมใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนนะซิส เพราะหากส่วนหัวเรื่อง และ ส่วนข้อความเริ่มต้นไม่มีข้อมูล จะเกิดความผิดพลาดทำให้ไม่สามารถทำต่อได้นั่นเองจ้า

ขั้นตอนที่ 3 :มาถึงหน้าเขียนบทความกันแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาโชว์สกิลครีเอทคอนเทนต์ ด้วยการใช้เครื่องมือที่ทางซิสต้าเตรียมพร้อมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็น..."ข้อความ"เครื่องมือสำหรับพิมพ์เนื้อหาข้อความ รวมถึงช่องว่างระหว่างเนื้อหา"หัวข้อย่อย"เครื่องมือสำหรับสร้างหัวข้อย่อยๆ ในเนื้อหา โดยมีขนาดและสีให้เลือกปรับแต่งได้"รูปภาพ"เครื่องมือสำหรับอัปโหลดรูปภาพ หากเป็นรูปที่เพื่อนๆ เป็นเจ้าของ ก็สามารถกดอัปโหลดโดยตรงได้เลย แต่ถ้าเพื่อนๆ นำภาพมาจากอินเทอร์เน็ต ซิสแนะนำให้ใช้การอัปโหลดภาพด้วย URL น้า ( copy image address จากต้นทางแล้วนำลิงก์มาวางในช่องอัปโหลด URL ) หรือถ้าเป็นภาพจากเว็บไซต์ผู้ให้บริการภาพฟรี เพื่อนๆ ก็สามารถอัปโหลดพร้อมเขียนแหล่งอ้างอิงมาอย่างชัดเจนที่คำบรรยายภาพด้วยน้า"Link"เครื่องมือสำหรับสร้างลิงก์ แนะนำใช้เพื่อการสร้างลิงก์ไปยังแหล่งอ้างอิงข้อมูลเนื้อหาบทความ"Instagram"เครื่องมือสำหรับนำเข้าโพสต์จากอินสตาแกรมโดยตรง บอกเลยว่าทั้งสะดวกกับผู้อ่านของเราและเป็นการให้เครดิตภาพโดยตรงด้วยน้า ( แต่หากเป็นภาพที่เราไม่ใช่เจ้าของและเป็นภาพส่วนบุคคล เพื่อนๆ ต้องขออนุญาตเจ้าของภาพก่อนนะคะซิส )"ํวิดีโอ"เครื่องมือสำหรับนำเข้าคลิปจาก Youtube โดยตรง ซึ่งทำให้สามารถดูคลิปนั้นๆ ผ่านหน้าบทความของเราได้เลยจ้าอ๊ะๆ อย่าลืมตรวจทานก่อนส่งอีกทีเพื่อเนื้อหาบทความที่สมบูรณ์และถูกต้องนะคะ เมื่อเขียนเนื้อหาและตรวจทานเรียบร้อยก็กด "เสร็จสิ้นการเขียน"เพื่อส่งบทความของเพื่อนๆ เข้าระบบ รอการตรวจและเผยแพร่จากกองบรรณาธิการต่อไปจ้า!

นอกจากที่ซิสสอน How to เบื้องต้นกันไปแล้ว ขอบอกว่ายังมีลูกเล่นอีกเยอะ เพื่อซัพพอร์ตให้ทุกคนได้โชว์สกิลการครีเอทคอนเทนต์ในสไตล์ของตัวเอง หากเพื่อนๆ มีคำถามหรือข้อสังสัยเกี่ยวกับกิจกรรมสามารถทิ้งคำถามไว้ที่คอมเมนต์ใต้บทความนี้ได้เลย! หรือหากมีคำถามเกี่ยวกับการเขียนบทความก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความด้านล่างนี้!

♡ มาร่วมสนุกกันเยอะๆ น้าาา !!! ♡