รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวหนังที่เราเพิ่งได้ไปดูมาค่ะ เราจะไม่ลงรายละเอียดหนังมากน้าาา เพราะกลัวว่าจะเป็นการสปอยล์สำหรับคนที่อยากไปดูค่ะ หนังเรื่องนี้มีชื่อว่า

CLOSE ซึ่งชื่อภาษาไทยคือ รักแรก วันนั้น

ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบชื่อภาษาไทยเท่าไร (ขออภัยคนคิดนะค้าาา) เพราะรู้สึกว่าชี้นำความรู้สึกของตัวละครมากไปหน่อย จริงๆ เราคิดว่าตัวบทอยากให้เราคิดเอาเองมากกว่าว่าสรุปแล้วเป็นความรักหรือเปล่า การดำเนินเรื่องค่อนข้างบิลด์คนดูได้ดี ทำให้เราซึมซับบรรยากาศความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตัวละครหลักทั้งสอง จนค่อยๆ ไปถึงจุดเปลี่ยน และจุดที่บีบหัวใจคนดูสุดๆ นอกจากตัวเนื้อเรื่องเรายังรู้สึกว่าภาพและดนตรีประกอบก็สวยงามเข้ากับเนื้อเรื่องมากค่ะ

เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับล่าสุดของ

“ลูกัส ดงต์”

ผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ชาวเบลเยียมที่เคยโด่งดังจากเรื่อง “Girl” (2018) มาแล้วค่ะ เรื่องนี้ ได้รางวัล “Grand Prix” จาก “เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 75” (ปีล่าสุด) และได้รับคะแนนเฉลี่ยจากนักวิจารณ์สูงที่สุดในปีนี้ รวมถึงยังได้รับเลือกให้ “เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม” (Best International Feature Film) อีกด้วยค่ะ เราให้คะแนน 8.5/10 ไปเลยค่ะ! (ความเห็นส่วนตัวน้าาา ใครอยากพิสูจน์ต้องไปดูเองค่ะ อิอิ)


รูปภาพ:

เป็นเรื่องเล่าระหว่างเด็ก 2 คน คนแรก

เลโอ

เด็กหนุ่มที่เติบโตในครอบครัวที่ทำธุรกิจขายดอกไม้ มีพี่ชายและครอบครัวที่อบอุ่น จะเห็นว่าเขาใช้ชีวิตด้วยความสนุกสนาน และค่อนข้างติดเพื่อน

รูปภาพ:

เด็กหนุ่มอีกคนคือ

เรมี่

เด็กหนุ่มนักดนตรี ผู้มีจิตใจอ่อนไหว มีพ่อและแม่ที่อบอุ่น เพื่อนสนิทที่สุดคนเดียวของเขาคือ

เลโอ

รูปภาพ:

ในขณะที่เลโอ

กลัวว่าคนอื่นจะมองว่ามิตรภาพของพวกเขาเป็นเรื่องทางเพศ แต่เรมี่ยังคงมองว่าเลโอเป็นคนที่สำคัญกับเขามาก เขารักเลโอและไม่เข้าใจว่าทำไมทัศนคติของเลโอเปลี่ยนไป


เรื่องราวจากนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามในตัวหนังกันได้เลยค่ะ

ฉายจริง 23 กุมภาพันธ์นี้ค่ะ

เตรียมมาเสียน้ำตาไปด้วยกันในโรงภาพยนตร์นะ

。゚・ (>﹏<) ・゚