หอมสดชื่นจนอยากจะหอมมม ใจฉันมันคงต้องยอม~โอลั้ลลัลลา ลา โอลัลลาลา~ ติดลมสุด ๆ นะคะ เปิดมาด้วยเพลง" หอม " จากพี่ไอซ์ ศรัณยูกันแบบนี้แสดงว่าสิ่งที่เราจะมาพูดถึงต้องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลิ่นหอมแน่นอน 100% นะคะ ซึ่งกลิ่นหอมเนี่ยก็มีส่วนหอมจากเทียนหอม ก้านหอม สเปรย์ปรับอากาศ สบู่ แชมพู ครีมนวดผม โลชันทาผิวและน้ำหอมต่าง ๆ แต่วันนี้สิ่งที่เราจะเอามาแนะนำไม่ใช่สเปรย์ปรับอากาศแต่เป็นสเปรย์หอมฉีดผ้าจ้า~ หลายคนน่าจะเคยได้ยินผ่าน ๆ บ้างแหละเนอะ คือบางครั้งเสื้อผ้าเราซักแล้วอาจจะไม่หอมสะใจเท่าที่ควรจะให้ฉีดน้ำหอมเยอะ ๆ ก็คงไม่ไหว เลยต้องมาพึ่งตัวช่วยอย่างเจ้าสเปรย์พวกนี้แหละค่ะ และตัวที่เราจะเอามาแนะนำก็เป็น 6 ตัวหลัก ๆ ที่คนใช้กันเยอะม้ากรีวิวแน่น ๆ ด้วย ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีตัวไหนน่าสนใจก็มาดูกันเล้ย!


❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁


แนะนำ 6 " สเปรย์ฉีดผ้าหอม " เพิ่มความหอมให้เสื้อผ้า ไม่ต้องกังวลกลิ่นอับ!

➀ Hygiene Quick Wrinkle Releaser Spray

รูปภาพ:https://ocs-k8s-prod.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/PRODUCT_1657263889447.jpeg

เปิดด้วยแบรนด์ที่เขาน้ำยาปรับผ้านุ่มเขาห้อมหอมอย่างHygiene Quick Wrinkle Releaser Sprayเลยจ้า ตัวนี้เขาจะมี 2 กลิ่นให้ลอง เป็นโทนดอกไม้ ๆ เหมือนกัน คุณสมบัติก็จะช่วยให้ผ้าหอมนานขึ้น ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์กลิ่นที่เขาสกัดก็ทำมาจากธรรมชาติใช้ได้กับเสื้อผ้าหลายประเภท แต่! ความเด็ดมันอยู่ที่ตรงนี้ค่าทุกค้นนน คือเจ้าตัวนี้เขาจะช่วยให้ผ้ามีความเรียบขึ้นได้แค่เพียงฉีด ฟื้ด ๆ ลูบ ๆ นิดหน่อยรอยยับก็จะดูโอเคมากขึ้น แต่ถ้าเสื้อตัวไหนผ้ายับสุด ๆ มันก็ช่วยไม่ได้ขนาดนั้นเน้อเพราะมันไม่ได้ใช้ความร้อนในการรีด ผ้าก็เรียบขึ้นได้นิดหน่อย ถ้าใครอยากได้ก็ไปสอยกันได้นะคะ ราคา 1xx บาทเท่านั้นเองจ้า


➁ Downy Fabric Spray

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/4/9/4987176082633.jpg

มีกลิ่นน้ำยาปรับผ้าน้ำนุ่มแล้วก็ต้องมีDowny Fabric Sprayด้วยสิค้า ก็แหม~ กลิ่นของน้ำยาปรับผ้านุ่มดาวน์นี่มันหอมแล้วก็ฟุ้ง ติดทนมาก ๆ เป็นตัวการันตีความดีงามเรื่องกลิ่นสุด ๆ ซึ่งตอนนี้แบรนด์เขาก็มี 4 กลิ่นให้ใช้ เป็นกลิ่นพื้นฐาน 2 กลิ่นแล้วตัวเพอร์ฟูมอีก 2 กลิ่นซึ่งถ้าใครใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มตัวนั้นอยู่แล้วก็อาจจะเอามาฉีดเพิ่มได้ ฟีลเพิ่มกลิ่นให้หอม ๆ อีกขั้น แต่ก็ต้องระวังอย่าฉีดเยอะนะคะเพราะแบรนด์เขากลิ่นจะชัดมาก ๆถ้าฉีดมากไปอาจจะฉุนได้ ส่วนราคาเนี่ยบอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ ค่ะ 1xx ต้น ๆ เท่านั้นเอง


➂ Ambi Pur Fabric Refresher

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdzoom/514951-00-Air-Freshener-Ambipur.jpg

เราอาจจะคุ้นAmbi Purในรูปแบบของน้ำหอมติดรถยนต์ใช่ม้า แต่ว่าเขาก็มีไลน์อื่น ๆ ทั้งสเปรย์ดับกลิ่นในห้อง เจลดับกลิ่น รวมไปถึงFabric Refresherหรือสเปรย์ฉีดผ้าหอมด้วย โดยเขาก็จะมี 3 กลิ่นเป็นกลิ่นเฟรช ๆ กลิ่นดอกไม้ แล้วก็กลิ่นดาวน์นี่ แต่ไม่ซ้ำกับดาวน์นี่ที่มีอยู่เน้อ คนละกลิ่นกันเลยค่ะ แต่จะได้ฟีลคล้าย ๆ กันหน่อยตัวนี้สามารถฉีดได้ทุกผ้าเลยไม่ว่าจะเสื้อผ้า ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน โซฟาต่าง ๆ ตัวหัวสเปรย์สามารถบิดให้เปิด-ปิดได้ด้วย ก็คือมีความสะดวกแล้วก็ใช้งานง่ายมาก ๆ อีกต่างหากราคาก็น่ารักสุด ๆ 1xx ต้น ๆเท่านั้นเองค่ะ


➃ Oriental Princess Rhythms of Nature Linen Mist

รูปภาพ:https://www.orientalprincess.com/pub/media/catalog/product/cache/454a55292a80394a2ec9b9db25821289/r/t/rthym.jpg

มาทางแบรนด์ไทยกันบ้างค่า สำหรับOriental Princessนี่เป็นอีกแบรนด์ที่สกินแคร์เลิศม้ากกกกก เครื่องสำอางก็ดีงาม แต่นอกจากนี้เขาก็มีสเปรย์ฉีดผ้าหอมด้วยนะเออ ชื่อรุ่นคือRhythms of Nature Linen Mistตัวนี้มีให้เลือกกลิ่นเยอะม้ากถึง 6 กลิ่นเลยค่าราคาจะอยู่ที่ขวดละ 2xx บาทแต่ได้เยอะมากน้า ฉีดได้แบบฉ่ำ ๆ เลยล่ะ ในส่วนขอคำเคลมก็จะเป็นตัวที่ช่วยลดกลิ่นอับของผ้า ถนอมผ้า ใช้ได้กับผ้าทุกชนิดตัวสเปรย์ไม่ได้ทำให้ผ้าหมองหรือเปลี่ยนสีด้วย ก็คือใช้ได้แบบสบายหายห่วงเลยนะคะ


➄ Cute Press Bye Bye Smell Linen Mist

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/8bcb7669b359307340d2dd48787afbce/p/r/product-picture-new_tone-up-all_21_.jpg

ต่อด้วยแบรนด์ไทยอีกแบรนด์เลยค่า สำหรับแบรนด์Cute Pressนั่นเอง นอกจากไลน์เครื่องสำอางและสกินแคร์แล้ว เขาก็ยังมีอย่างอื่น เช่น น้ำหอม สบู่อาบน้ำ หรือแม้กระทั่งสเปรย์ฉีดเสื้อผ้าก็มีค่ะ ซึ่งเขาก็มีชื่อว่าCute Press Bye Bye Smell Linen Mistมี 3 กลิ่นให้เลือก เป็นโทนดอกไม้และผลไม้ สามารถฉีดเสื้อผ้าหรือวัสดุที่เป็นผ้าคอตตอนและลินินได้หมดเลย เขาบอกด้วยว่าแบรนด์เขาสามารถล็อกความหอมได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมงลดกลิ่นอับกวนใจ เวลาฉีดก็ให้ฉีดห่าง ๆ หน่อยจะได้กระจาย ๆ และเกาะเนื้อผ้าได้ดีมากขึ้นแต่จริง ๆ ละอองพวกนี้จะไม่เป็นคราบนะคะเพียงแต่ถ้าฉีดใกล้ก็อาจจะเป็นดวง ๆ ได้ แล้วก็ราคา 1xx บาทเท่าน้านนน ย่อมเยาว์สุด ๆ


➅ W.DRESSROOM Dress&Living Clear Perfume

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/414O2MdN+CL.jpg

ปิดท้ายด้วยแบรนด์เกาหลีเลยจ้า ตัวนี้หลายคนน่าจะคุ้นหูคุ้นตากันมาอย่างดีเพราะเขาอยู่มานานแล้วนะคะ แถมยังมีคนดังต่าง ๆ ในเกาหลีใช้กันเยอะมาก ๆ ด้วย สำหรับW.DRESSROOM Dress&Living Clear Perfumeตอนนี้ช่องทางออนไลน์และหน้าร้านในบ้านเราก็มีขายแล้วนะคะ ใครอยากได้ก็ไปหาซื้อมาได้ กลิ่นดังเขาก็คือPeach Blossom (49)และApril Cotton (97)นะจ๊ะ แต่จริง ๆ มีกลิ่นเยอะมากน้าราคาก็ไม่แรงอยู่ที่ 2xx บาทเท่านั้นนอกจากความหอมแล้วตัวนี้เขาจะช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99% ลดกลิ่นอับ เพิ่มกลิ่นหอมให้กับเสื้อผ้า หัวสเปรย์ก็ค่อนข้างฟุ้งอยู่นะคะให้ฉีดห่าง ๆ หน่อยแต่กลิ่นจะไม่ติดทนมากเท่าน้ำหอมฉีดตัว แต่ก็ถือว่าโอเคเลยค่ะหอมละมุน ไม่ฉุน ไม่แหลม


❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁


ได้สเปรย์เพิ่มความหอมให้เสื้อผ้าแล้ว น่าจะถูกใจสายตัวหอมน่าดู~ใครชอบแบรนด์ไหน กลิ่นไหนก็ไปลองกันได้นะคะแต่ละแบรนด์เขาก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไปนิด ๆ หน่อย ๆ ตัวไหนตอบโจทย์ก็สอยมาฉีดกันได้เลย แต่ตอนฉีดอย่าฉีดใกล้เกินไป อย่าฉีดเยอะ แล้วที่สำคัญคืออย่าลืมทิ้งให้ผ้าแห้งดีก่อนเก็บเข้าตู้เสื้อผ้าเน้อจะได้ไม่เสี่ยงเสื้อชื้นจนขึ้นราด้วย เอาล่ะ! ตอนนี้ก็หมดหน้าที่ของเราแล้วค่า ไว้กลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้าจะมีไอเทมเด็ด ๆ ตัวไหนมาแนะนำอีกก็ต้องกดติดตามไว้น้าบ๊ายบาย