รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เพชรมีเซรั่มดีๆ ราคาจับต้องได้มารีวิวเพื่อเป็นตัวเลือกดีๆ ในการดูแลผิวหน้ากันค่ะ

เจ้าเซรั่มที่จะมารีวิววันนี้ก็คือ เซรั่มจากแบรนด์ OLD ROCK เพชรเห็นผ่านตามาสักพักแล้ว เวลาเดินเลือกซื้อของใน Boots และตามแหล่งออนไลน์ชั้นนำต่างๆ และก็ได้โอกาสพอดี เพราะหน้าเราเริ่มกลับมาเป็นสิวอักเสบ+รอยสิวอีกแล้ว หลังจากนอนน้อยและไม่ดูแลผิวหน้า เลยลองซื้อเจ้าเซรั่วจิ๋วมาลองใช้กันค่ะ

รูปภาพ:

เค้ามีทั้งหมด 5 สูตร เพชรก็หยิบมาลองทั้งหมด 5 สูตรเลยค่ะ ได้แก่

5 สูตรเซรั่มจากแบรนด์ OLD ROCK

1. น้องสีเหลือง - BHA 2% ลดสิว

รูปภาพ:

OLDROCK ANTI-ACNE CLEAR LOTION โอลด์ร๊อค แอนตี้ แอคเน่ เคลียร์ โลชั่น

น้องขวดเหลืองตัวนี้ เค้ามี BHA อยู่ที่ 2% (เป็นเปอร์เซ็นต์ที่เหมาะกับผิวหน้า สามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ) เค้าช่วยให้สิวยุบไว ช่วยลดการเกิดของสิว ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ช่วยลดการอุดตันของสิวได้ดีมากๆค่ะ

ขออธิบายส่วนประกอบเพิ่มเติมค่ะ

- BHA2%(SALICYLIC ACID) สามารถแทรกซึมไปละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ที่อุดตันรูขุมขนได้ดีมาก ทําให้รูขุมขนสะอาด มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยสลายสิวอุดตัน

- DPG หรือ สารสกัดจากชะเอมเทศญี่ปุ่น ช่วยลดความเข้มของเม็ดสีผิว ลดฝ้ากระ ช่วยให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้น และช่วยลดการอักเสบของผิวค่ะ

รูปภาพ:

หลังล้างหน้าเสร็จ หยดเซรั่ม 2-3 หยดวอร์มบนมือแล้วทาที่ใบหน้าได้เลยค่ะ เพชรใช้เช้า-เย็น ทุกวัน หรือเพื่อนๆ สามารถนำไปผสมกับเซรั่มสูตรอื่นๆ ของ Oldrock หรือน้ำตบที่ใช้อยู่ได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่น ซึมสู่ผิวได้ดีมากค่ะ เนื้อใสไม่หนืด

2. น้องสีเขียว - AHA 2% ลดรอยสิว

รูปภาพ:

โลชั่นลดรอยสิว AHA2% OLDROCK ANTI-ACNE SPOT LOTION โอลด์ร๊อค แอนตี้ แอคเน่ สปอต โลชั่น

น้องขวดเขียวตัวนี้ เค้ามี AHA2% ช่วยในการลดรอยสิวและผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขนและช่วยลดรอยดํา-แดงที่เกิดจากสิวอีกด้วยค่ะ

ขออธิบายส่วนประกอบเพิ่มเติมค่ะ

- NIACINAMIDE วิตามินบี3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้นขึ้น ลดการระคายเคือง ลดริ้วรอย และรอยแผล รอยแดงที่เกิดจากสิว

- AHA2%(GLYCOLIC ACID) สารสกัดจากผลไม้มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เซลล์ผิวที่อุดตัน เซลล์ผิวที่เป็นรอยดำ รอยแดง จากสิว

- ROSEFRUIT สารสกัดกุหลาบป่าจากประเทศญี่ปุ่น ทําให้ผิวเนียนละเอียดขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมัน เพิ่มความกระจางใสให้กับผิว และเสริมสร้างคอลลาเจน

- MENTHOL ช่วยให้ความรู้สึกเย็นสบาย ลดอาการระคายเคือง

รูปภาพ:

เพชรใช้ต่อจากน้องขวดเหลืองเลยค่ะโดยวิธีเดียวกัน เทลงฝามือ 2-3 หยดวอมบนมือแล้วทา ใช้ได้ เช้า-เย็น ต่อเนื่องทุกวัน หรือสามารถนำไปผสมกับเซรั่มสูตรอื่นๆของ Oldrock หรือน้ำตบที่ใช้อยู่ได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่น ซึมสู่ผิวได้ดีมากค่ะ เนื้อใสไม่หนืด

3. น้องสีชมพู - Gluta กลูตาผิวชมพู

รูปภาพ:

OLDROCK GLUTA BRIGHTENING SERUM โอลด์ร๊อค กลูต้า ไบร์ทเทนนิ่ง เซรั่ม

น้องขวดชมพูคนนี้ช่วยให้ผิวหน้าเรากระจางใส สีผิวดูสม่ำเสมอ เรียบเนียนขึ้น ผิวดูอมชมพูเปนธรรมชาติค่ะ

ขออธิบายส่วนประกอบเพิ่มเติมค่ะ

- GLUTATHIONE กลูต้าไธโอน กรดอะมิโน 3 ชนิด ไกลซีน (Glycine) ซิสเทอีน (Cysteine) และกลูตามิก (Glutamic) ช่วยปรับผิวให้กระจางใส ช่วยยับยั้งการสร้างเอนไซม์ Tyrosinase ที่สร้างเม็ดสีผิว

- NIACINAMIDE หรือวิตามิน บี3 ช่วยดูแลผิวให้กระจางใส ให้ความชุ่มชื้น สร้างความยืดหยุ่นให้ชั้นผิวหนัง ช่วยให้ผิวเด็ก ไม่โทรม สดใส เสริมสร้าง Ceramide และ Elastin ให้ผิว

- BUTYLENE GLYCOL เป็นสารเพิ่มนํ้าให้กับผิว ปรับผิวให้สมดุล โดยจะเก็บกักความชุ่มชื้นซึ่งจะดึงนํ้ามาจากสิ่งแวดลอม หล่อเลี้ยงไม่ให้ผิวแห้งกร้าน

รูปภาพ:

วิธีใช้วิธีเดียวกันค่ะ เทลงฝามือ 2-3 หยดวอร์มบนมือแล้วทา ใช้ได้ เช้า-เย็น ต่อเนื่องทุกวัน หรือสามารถนำไปผสมกับเซรั่มสูตรอื่นๆ ของ Oldrock หรือน้ำตบที่ใช้อยู่ได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่น มีความหนืดเล็กน้อย ซึมสู่ผิวได้ดีค่ะ ซึมไวมากไม่เหนียวเหนอะ

4. น้องสีฟ้า - Vitamin B3 เซรั่มผิวใส

รูปภาพ:

OLDROCK VITAMIN B3 BRIGHTENING SERUM

วิตามินบีเข้มข้น3เท่า ผิวกระจางใสมากยิ่งขึ้น ดูมีออร่า

น้องขวดสีฟ้า มี VitB3 ไนอาซินาไมด์ ช่วยให้ผิวแข็งแรง สร้างเกราะป้องกันผิวจากภายนอก ใช้ต่อเนื่องผิวจะดูมีออรายิ่งขึ้น

ขออธิบายส่วนประกอบเพิ่มเติมค่ะ

-Niacinamide เป็นวิตามินที่ให้ประโยชน์หลากหลาย มีส่วนช่วยเสริม สร้างความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นของช้ันผิวหนังให้ดีย่ิงข้ึน

-BUTYLENE GLYCOL ทําหน้าที่เป็น สารเพิ่มนํ้าให้กับผิว ปรับผิวให้สมดุล โดยจะเก็บกักความชุ่มชื้น ซึ่งจะดึงน้ำมาจากสิ่งแวดล้อม หล่อเลี้ยงไม่ให้ผิวแห้งกร้าน ไม่เป็นอันตรายต่อผิว

รูปภาพ:

หลังจากดูแลเรื่องสิว รอยสิว และผิวหน้าให้ขาวขึ้นแล้ว เราก็ต้องสร้างเกาะป้องกันให้ผิวมีสุขภาพดี ปรับสมดุลให้ผิวอีกขั้นตอนค่ะ วิธีใช้เทลงฝามือ 2-3 หยดวอร์มบนมือแล้วทา เพชรใช้เช้า-เย็นทุกวัน หรือสามารถนำไปผสมกับเซรั่มสูตรอื่นๆ ของ Oldrock หรือน้ำตบที่ใช้อยู่ได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่น มีความหนืดเล็กน้อย ซึมสู่ผิวได้ดีค่ะ ซึมไวมากไม่เหนียวเหนอะหน้าค่ะ

หลังจากดูแลเรื่องสิว รอยสิว และผิวหน้าให้ขาวขึ้นแล้ว เราก็ต้องสร้างเกราะป้องกันให้ผิวมีสุขภาพดี ปรับสมดุลให้ผิวอีกขั้นตอนค่ะ วิธีใช้เทลงฝามือ 2-3 หยดวอมบนมือแล้วทา เพชรใช้เช้า-เย็นทุกวัน หรือสามารถนำไปผสมกับเซรั่มสูตรอื่นๆ ของ Oldrock หรือน้ำตบที่ใช้อยู่ได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่น มีความหนืดเล็กน้อย ซึมสู่ผิวได้ดีค่ะ ซึมไวมากไม่เหนียวเหนอะหน้าค่ะ

5. น้องสีม่วง - Hyaluron ไฮยาผิวอิ่มน้ำ

รูปภาพ:

OLDROCK HYALURON BRIGHTENING SERUM

กักเก็บความชุ่มชื้น ผิวแลดูอ่อนเยาว์ เติมน้ําให้กับผิว ดูอิ่มนํ้า

น้องม่วงคนนี้ เป็นตัวช่วยที่สำคัญอีก 1 ตัวเลยค่ะ เค้าเป็นไฮยาลูรอน ช่วยให้ผิวนุมชุมชื้น ผิวแลดูสุขภาพดี จุดสำคัญคือช่วยในเรื่องความอ่อนเยาว และใครที่กำลังเข้าสู่เลข 3 แบบเราต้องรีบหามาใช้เลยเพราะเค้าจะช่วยในเรื่องของริ้วรอยแรกเริ่มด้วยค่ะ

ขออธิบายส่วนประกอบเพิ่มเติมค่ะ

-HYALURONIC ACID

เป็นวิตามินท่ีให้ประโยชน์หลากหลายมากค่ะ นอกจากจะช่วยดูแลผิวหน้าให้แลดูกระจางใส สร้างความชุ่มชื้น ช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของช้ันผิวหนังให้ดียิ่งข้ึนจากฤทธิ์การเสริมสร้าง Ceramide และ Elastin

-BUTYLENE GLYCOL

ทําหน้าที่เป็น Humectant หรือสารเพิ่มนํ้าให้กับผิว ปรับผิวให้สมดุล โดยจะเก็บกักความชุมชื้นซึ่งจะดึงนํ้ามาจากสิ่งแวดลอม หลอเลี้ยงไม่ให้ผิวแห้งกร้าน ไม่เป็นอันตรายต่อผิว

รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้ายที่สำคัญสุดๆ คือการดูแลผิวหน้าในเรื่องของการชลอริ้วรอยไม่ให้เกิดก่อนวัยอันควร เพชรมองว่าสำคัญมากๆ เลยค่ะ เพชรจะใช้เจ้าน้องขวดม่วงในขั้นตอนสุดท้าย สามารถเทลงฝามือ 2-3 หยดวอมบนมือแล้วทา เพชรใช้เช้า-เย็นทุกวัน สามารถนำไปผสมกับเซรั่มสูตรอื่นๆ ของ Oldrock หรือน้ำตบที่ใช้อยู่ได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มมีสีใสๆ ไม่มีกลิ่น มีความหนืดเล็กน้อย ซึมสู่ผิวได้ดีค่ะ ซึมไวมากไม่เหนียวเหนอะหน้าค่ะ

เพชรลองเทให้ดูในส่วนของเนื้อเซรั่มนะคะ

รูปภาพ:

มาดูกันในส่วนของผลลัพธิ์ เพชรใช้มา 2 สัปดาห์(ถ้าให้เห็นผลชัดเจนควรใช้ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์)

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากใช้ 2 สัปดาห์จะเห็นได้ว่า สิวอักเสบ และรอยสิวบนใบหน้าดูจางลง และผิวดูกระจางใสขึ้น ถ้าใช้ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ เพชรคิดว่าผิวหน้าจะต้องดีขึ้นมากแน่นอนค่ะ

เซรั่มราคาถูกและดียังมีอยู่ในโลกนะคะ แถมยังได้มาตรฐาน เพราะวางขายในแหล่งชั้นนำมากมายเลยค่ะ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจ ลองใช้และมาแชร์กันบ้างนะคะ แต่ผิวหน้าและสุขภาพผิวจะดีได้ ต้องควบคู่ไปกับการผักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกาย และดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

- หาซื้อได้ที่ Boots / Shopee / Lazada / ShopAt24 / AllOnline รานขายยาและร้านค้าชั้นนําทั่วประเทศ

https://shope.ee/2Ai5bzU75w