วันนี้~ เป็นวันสงกรานต์ เอิ้ว! เอิ้ว!เปิดมาแบบสนุกสนานแบบนี้เพราะว่าช่วงนี้ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์แล้วนั่นเองจ้า เชื่อว่าชาวซิสหลาย ๆ คน เตรียมนัดเพื่อน หาซื้อชุดสวย ๆ เตรียมเล่นสงกรานต์แล้วละสิ แต่ ๆ นอกจากนัดเพื่อน หาเสื้อผ้า หาเครื่องสำอางกันน้ำต่าง ๆ แล้วเนี่ย ต้องเตรียมจัดกระเป๋าใบเล็ก ๆ พกติดตัวสักใบไว้ไปเล่นน้ำด้วยนะจ๊ะ จริง ๆ จะไม่เตรียมไปเลยก็อาจจะโอเคในแง่ว่าไม่เสี่ยงที่กระเป๋าจะหาย แต่ว่าจะไปแบบไม่พกพาอะไรเลยมันก็ออกจะลำบากไปนิดนึงอะนะคะ ดังนั้นเนี่ยเราต้องพกไปสักหน่อย ซึ่งเราก็คัดมาให้แล้วนะคะว่าควรจะพกพาอะไรบ้างถ้าใครพร้อมจะเช็กลิสต์กับเราแล้วก็เลื่อนจอลงมาดูโลดดด ♥



เช็กลิสต์ 7 ไอเทมพร้อมลุย " เล่นน้ำสงกรานต์ " ฉบับผู้หญิงต้องมีพกติดกระเป๋า


➀ ครีมกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/1d/8f/b91d8f0498a28466d8f2273193e5c753.jpg

อย่างแรกเลยก็คือครีมกันแดดค่ะ บางคนอาจจะแบบแต่เราก็ทาก่อนออกจากบ้านแล้วนี่นา ทำไมต้องเอาไปอีกล่ะ คือว่าครีมกันแดดมันปกป้องผิวไม่ได้ตลอดเวลาและไม่ได้ทำได้ทั้งวันค่ะ ซึ่งมันก็แปรผกผันกับสิ่งที่เจอด้วย อย่างบางตัวเราทาไปดิบดีแต่ลืมอ่านว่ามันไม่ได้กันน้ำ มันก็จะหลุดลอกไปได้ไวมาก ผิวเราก็เลยเสีย ดังนั้นเวลาจะซื้อกันแดดเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ก็ควรจหาครีมกันแดดที่กันน้ำ SPF สูง ๆหน่อยจะได้กันแดดได้นานขึ้นนะคะ ถ้าใครไปเล่นตั้งแต่เช้าและกลัวว่ามันจะหลุดจะลอกไปช่วงกินข้าวกลางวันก็ทาเติมได้เลยค่ะผิวจะได้มีโล่ป้องแสงแดดที่จะมาทำร้ายเนอะ


➁ แว่นตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/b3/c3/70b3c30c5545dc6d8954de0759558b56.jpg

ไอเทมที่สำคัญอีกอย่างคือแว่นตค่ะ ไม่ได้จะเอามากันแสงอย่างเดียวนะคะ แต่เอามากันน้ำคือแว่นจะใช้แบบไหนก็ได้ แฟชัน กันแดดหรือแว่นสายตาก็ใส่ได้ค่ะ ที่แนะนำให้ใส่เพราะว่าเวลาโดนสาดน้ำแบบไม่ทันตั้งตัวอาจจะทำให้น้ำเข้าตาได้ หรืออาจจะโดนประแป้งแล้วแป้งเข้าตา คือเวลาเล่นสงกรานต์เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไปของน้ำและแป้งอะเนอะมันก็เลยอาจจะไม่สะอาดดีเท่าไหร่ ถ้าเข้าตาก็อาจจะอักเสบหรือแสบได้ดังนั้นใส่ไว้ป้องกันสักหน่อยก็จะได้ปลอดภัยขึ้นนะคะ โดยเฉพาะจากปืนฉีดน้ำนี่ตัวดีเลยค่ะ บางอันคือน้ำแรงมาก ใส่แว่นไว้หน่อยจะได้ช่วยลดแรงกระแทกเนอะ


➂ ซองกันน้ำ

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/W/IMAGERENDERING_521856-T1/images/I/71nOLjKLagL._AC_SL1500_.jpg

อีกหนึ่งไอเทมที่ทุกคนต้องไม่พลาดแน่ ๆ ก็คือซองกันน้ำนั่นเองจ้า ก็แหมมันเหมือนกระเป๋าใบเล็ก ๆ สำหรับพกของอะเนาะ ใครที่ไม่ต้องพกของเยอะก็แนะนำว่าใช้แค่ซองกันน้ำก็พอนะคะหรือต่อให้พกกระเป๋าก็อยากให้มีสิ่งนี้ไว้ด้วย เผื่อเวลาหยิบมือถือมาเช็ก เวลาจ่ายเงิน หรือโทรติดต่อ จะได้ไม่โดนน้ำสาดจนพังหรือทำให้เครื่องชื้นด้วยหลายคนชอบมองข้ามเรื่องความชื้นนะคะ หารู้ไม่ว่าชื้นหน่อย ๆ พวกอุปกรณ์มือถือมันก็มีสิทธิ์พังไวแล้วอาจจะมีสนิม มีคราบเกลือเกิดขึ้นอีก ต้องซ่อมเสียเงินอีกหลายบาทเลย ดังนั้นมีไว้อุ่นใจกว่านะคะ


➃ ทิชชู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/30/9e/d5/309ed59628e911d94db15fb611052131.jpg

หนึ่งในไอเทมที่มีไว้ก็จะดีมาก ๆ นะคะ นั่นก็คือทิชชู่หรือทิชชู่เปียกก็ได้ แต่แนะนำว่าพกทั้ง 2 แบบจะดีมากๆ ค่ะ คือบางครั้งเราโดนประแป้งอาจจะมีสีผสมมาด้วยแล้วเราเป็นคนแพ้ง่าย ก็จะได้หยิบมาเช็ด ๆ ล้าง ๆ ออกนะคะ ผิวจะได้ไม่แพ้เป็นสิวหรือผื่นด้วย หรือเวลาเข้าห้องน้ำแล้วไม่มีที่ฉีดก็ใช้ทิชชู่ซับแทบได้นะคะ จะได้สะอาดมากขึ้นหน่อย แล้วก็ไม่ต้องเสี่ยงท่อปัสสาวะอักเสบ/ติดเชื้อด้วย เห็นไหมคะว่ามันเป็นไอเทมที่พกไว้จะอุ่นใจกว่า ก็อยากให้ทุกคนพกไปหน่อยก็จะดีน้า อย่างน้อย ๆ ก็ได้ใช้แน่ ๆ แหละ


➄ โทรศัพท์มือถือ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3a/0f/48/3a0f48ff344aff04705b989c6a920492.jpg

ในยุคที่โทรศัพท์มือถือแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5เชื่อว่าทุกคนไม่ลืมพกพาไปแน่นอนนะคะ แต่ก็อาจจะมีหลงลืมบ้างในบางครั้ง เราก็เลยขอจดลงในเช็กลิสต์เพิ่มไว้เลยบางคนคือไม่ได้ตั้งใจลืมหรอกค่ะแต่ตั้งไว้แล้วไปเอาของนั่นนี่ ใส่รองเท้าหรือหยิบกุญแจใด ๆ เอย สรุปเผลอตั้งทิ้งไว้ลืมหยิบไปอี๊กทางที่จะไม่ลืมคือใส่ซองกันน้ำแล้วยัดใส่กระเป๋าเลยค่ะ หลังจากนั้นก็สะพายไว้เลย จะเดินไปหยิบนั่น หยิบนี่ก็ไม่ลืมตั้งทิ้งไว้ละ ไอเทมนี้เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้ลืมนะคะถ้าลืมก็คือลำบากมากกดเงิน จ่ายเงิน โทรติดต่อก็ไม่ได้ รอบคอบกันด้วยเน้อ


➅ กระเป๋ากันน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/49/ff/ee49ff8c9ec616842d1f45e3671bfb25.jpg

เล่นสงกรานต์ทั้งที ของที่จะเอาไปก็เยอะแท้ดังนั้นก็จะต้องมีไอเทมแบบ" กระเป๋ากันน้ำ " หรือกระเป๋าพลาสติกสักใบเพื่อจะได้เอาไว้ใส่ของนะคะ กระเป๋าแบบนี้นอกจากจะมีรูปร่างดีไซน์เก๋ ๆ แล้วก็ยังกันน้ำได้ดีอีกด้วยของข้างในไม่เปียกแน่นอนนะคะ แต่แนะนำว่าถ้าจะพกพาก็พยายามปรับสายสะพายให้มันกระชับขึ้นหน่อยนะคะ เดี๋ยวมันจะหลุดหรืออาจจะอยู่ต่ำไปเสี่ยงโดนกรีดหรือมีคนล้วงได้ง่าย หรือจะซื้อแบบคาดอกก็น่าสนใจนะคะ พกพาสะดวก โอกาสจะหลุดก็น้อยลงด้วย


➆ กระเป๋าสตางค์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/85/e4/cc/85e4ccc6f9dbd1a3dc46de1d94454e04.jpg

แม้ว่าสมัยนี้จะเริ่มเป็นสังคมไร้เงินสดกันไปส่วนนึงแล้วแต่เงินสดในช่วงสงกรานต์ก็อาจจะยังต้องหยิบมาใช้บ้างเพราะจะให้หยิบมือถือออกมากดหรือกดผ่านซองกันน้ำก็ดูจะเสี่ยงโดนน้ำสาดบ้างล่ะ กดไม่ติด สแกนไม่ติดบ้างล่ะ เป็นต้นมีไว้สักหน่อยก็จะได้ใช้จ่ายซื้อของง่ายขึ้นนะคะ อาจจะไม่ต้องถึงกับพกทั้งกระเป๋าตังค์ก็ได้แต่ว่าถ้าใครกลัวว่าเงินไม่พออาจจะต้องใช้ ATM ก็พกกระเป๋าตังค์ใบน้อย ๆ แบบแบ่งจากใบเดิมที่ใช้ก็ได้นะคะจะได้สะดวกมากขึ้นเนอะ



ครบ 7 ไอเทมแล้วจ้า จริง ๆ ก็อาจจะยังมีอีกนิดหน่อยนะคะ เช่นพวกเครื่องสำอางแบบลิปสติก แป้งต่าง ๆแต่พวกนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นคนแต่งหน้ารึเปล่า ถ้าไม่แต่งก็อาจจะไม่ได้จำเป็นต้องพกไป แต่ถ้าใครเป็นคนแต่งหน้าแล้วกลัวหน้าซีด ลิปหลุดต่าง ๆ จะพกพาไปเติมระหว่างวันก็ได้เหมือนกันค่า หรือว่าใครเป็นผู้มีประจำเดือนแล้วมันมาพอดีอาจจะใช้ผ้าอนามัยแบบสอดเพื่อจะได้เล่นสงกรานต์ ก็ต้องเตรียมไว้เพื่อเปลี่ยนทุก 4 - 6 ชั่วโมงด้วยเน้อ เอาล่ะ~ ตอนนี้ก็หมดเวลาของเราแล้ว ถ้าจะไปเล่นน้ำก็อย่าลืมเช็กลิสต์ 7 ข้อนี้เพื่อเตรียมจัดกระเป๋ากันนะคะ บ๊ายบาย ♥