รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/02/4d/9b024d7c9bcbae34e4f8a2c420c9e789.jpg

เครื่องสำอางกันน้ำแบบราคาไม่แรงมีไหมน้า?หลายคนอาจจะเคยเห็นเครื่องสำอางกันน้ำ ( Waterproof )กันมาบ้างใช่ไหมละคะ ส่วนใหญ่ก็จะเห็นเป็นมาสคาร่ากับอายไลเนอร์อะเนอะ แต่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยรู้ว่างานผิวแบบ" รองพื้น "ก็มีสูตรกันน้ำ กันเหงื่อเหมือนกันนะเออ แล้วก็ราคาไม่แรงด้วย คือจริง ๆ ราคาแตะหลักพันก็มีแหละค่ะ แต่บางคนชอบของราคาน่ารักและคุณภาพปังด้วย เราก็เลยขอรวบรวมมาให้7 ตัว เป็นรองพื้นแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศผสม ๆ กันไปราคาก็ยื่นแบงก์ม่วงไปมีทอนนะคะ วัยเรียนสอยไหวแน่นอน เอาล่ะ~ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็มาส่อง 7 รองพื้นกันน้ำ กันเหงื่อ ราคาน่าคบกันเลยจ้า ♥



7 รองพื้นกันน้ำ ราคาไม่เกิน 500 บาท แต่งสวยพร้อมเล่นน้ำสงกรานต์


➀ Chaonang Radiance Skin Foundation SPF30 PA+++

รูปภาพ:https://www.chaonangthailand.com/wp-content/uploads/2022/07/img-radiance-skin-tube-4.jpg

ราคา : 1xx บาทเปิดด้วยแบรนด์ที่ราคาน่ารักที่สุดอย่างChaonang Radiance Skin Foundation SPF30 PA+++กันเลยจ้า หลายคนน่าจะเคยเห็นแป้งผสมรองพื้นเขาใช่ไหมคะ แต่ตอนนี้เขามีรองพื้นแล้ว ซึ่งราคาน่ารักมากกกก วัยเรียนสอยมาใช้ไหว 100% โดยคำเคลมเขาก็บอกว่าเลยนะคะว่าเป็นรองพื้นที่ให้ฟินิชแบบธรรมชาติคือไม่แมตต์แต่ก็ไม่ฉ่ำจนเกินไป มีตัวบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้น มีกันแดด ปกปิดปานกลาง เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิวม้าก~ ช่วยเบลอรูขุมขนอีกต่างหากแม้เขาจะไม่ได้เคลมมาแต่เขาก็สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้นะคะสำหรับเฉดสีก็มี 4 เฉดสีนะคะ และก็มีแบบซองให้ซื้อมาใช้กันด้วย โดยแบบซองเขามีทุกสีเลยค่ะ ตั้งแต่ขาวอมชมพูจนถึงผิวแทน คือใครเฉดตรงกับเบอร์ไหนจะซื้อแบบซองมาลองก่อนก็ได้ เลิศสุด ๆ


➁ Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product_pic_glow_to_go_-_airy_matte_-_first_step-a-24.jpg

ราคา : 2xx - 3xx บาทขยับราคาให้สูงขึ้นอีกหน่อยนึง ตัวนี้จะเป็นCute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundationเป็นรองพื้นที่อยู่ยงคงกระพันมากนะคะเพราะว่าของเขาดีจริง ๆ รีวิวอย่างแน่นตึ้บ! สำหรับคำเคลมเขาก็บอกมาเลยว่าเป็นเนื้อแมตต์คุมมันได้ 8 ชั่วโมง เกลี่ยง่าย สบายผิวปกปิดปานกลางแต่สามารถลงเพิ่มเพื่อให้ได้งานผิวที่ปกปิดมากขึ้น ให้ความเรียบเนียน กันน้ำ กันเหงื่อ ใครผิวแห้งไม่ต้องลงแป้งก็เอาอยู่นะคะ แต่ใครผิวมันลงแป้งหน่อยก็จะเลิศค่ะ มีให้เลือก 5 เฉดสีแล้วก็ยังมีแบบซองให้ไปซื้อมาลองด้วยโดยแบบซองจะเป็นเบอร์ 02 - 03 นะคะซึ่งก็จะเป็นโทนกลาง ๆ ใครเฉดประมาณนี้ก็ไปลองหาซื้อกันได้จ้า~


➂ Srichand Super Coverage Foundation SPF50 PA++++

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0054609.png

ราคา : 3xx บาทอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ปังไม่แพ้กันก็คือSrichand Super Coverage Foundation SPF50 PA++++นั่นเองค่า เป็นรองพื้นที่รีวิวกระหน่ำสุด ๆ แม้จะปล่อยออกมาสักพักแล้วก็ตามนะคะ ตัวนี้จะเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ ปกปิดระดับปานกลางแต่สามารถเพิ่มการปกปิดได้ อำพรางรูขุมขนกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันยาวนานและติดทนทั้งวันส่วนเฉดสีมี 4 เฉดสีให้เลือกซื้อ แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าจะเหมาะกับผิวติดเหลืองมากกว่านะคะ แล้วก็นอกจากนี้เขามีแบบซองขายด้วยค่า แต่จะมีแค่เบอร์ 120 - 130 เท่านั้นน้าใครสอยราคานี้ยังไม่ไหวจะไปลองแบบซองก่อนก็ได้นะคะ~


➃ 4U2 Pro Skin Longwear Foundation SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/m_1920x0/pyuHEt3NP/SKIN_SLW/SLW_b.jpeg?v=202012190947

ราคา : 3xx - 5xx บาท

ถัดมาเป็นรองพื้นสูตรใหม่ของ4U2เลยจ้า นั่นก็คือPro Skin Longwear Foundation SPF50+ PA++++นั่นเอง เป็นรองพื้นที่มีกันแดดมาให้จุก ๆ แล้วที่สำคัญคือติดทนมาก ปกปิดดี๊ดี เนื้อแมตต์เนียน เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบระหว่างวัน กันน้ำ กันเหงื่อนอกจากนี้ยังมีสารบำรุงต่าง ๆ ทั้งตัวที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและตัวที่ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดรอยสิวก็คือซื้อ 1 ได้ถึง 2 ไปอีกนะคะ ส่วนเฉดสีก็มีให้เลือก 6 เฉดสีเลยค่ะ คัดมาแล้วว่าเหมาะกับผิวคนไทย แล้วก็ตัวขวดรอบนี้เป็นฝาปั๊ม ใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยนะเออ :-D


➄ L'oreal Paris Infallible Matte Cover

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/618d1d4ZaaL.jpg

ราคา : 3xx - 4xx บาทข้ามมาที่แบรนด์ต่างประเทศอย่างL'oreal Paris Infallible Matte Coverกันเลยจ้า ตัวนี้เขามีสูตรฝาแดงที่เนื้อจะเหลวกว่านี้ด้วย แต่สูตรที่เหมาะกับการเล่นสงกรานต์ใดเอยก็ต้องสูตรนี้เลยค่า จำง่าย ๆ คือหลอดดำนะคะ สำหรับคำเคลมตัวนี้เขาบอกเลยว่ากันน้ำ กันเหงื่อดีม้ากกกกก ติดทนสุด ๆเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ ปกปิดขั้นสุด คุมมันขั้นสุด ใครหน้ามันคือเลิฟ 100% นะคะแล้วที่สำคัญคือมีเฉดให้เลือกเยอะม้ากกกก ประมาณ 24 เฉดเลยทีเดียวก็คือตอบโจทย์แทบจะทุกสีผิวคนไทยแล้วนะคะ ใครหารองพื้นที่มีเฉดให้เลือกเยอะคือแนะนำตัวนี้เลยจ้า ถูกใจชัวร์!


➅ MAYBELLINE Superstay Active Wear Up To 30H Foundation

รูปภาพ:https://static.beautytocare.com/media/catalog/product/cache/global/image/1300x1300/85e4522595efc69f496374d01ef2bf13/m/a/maybelline-super-stay-active-wear-30h-foundation-34-soft-bronze-30ml.jpg

ราคา : 4xx บาทมีลอริอัลก็ต้องมีMAYBELLINE Superstay Active Wear Up To 30H Foundationด้วยสิค้า ก็แหม~ เครื่องสำอางเขามีคุณภาพหาซื้อง่ายม้ากอะเนอะ จริง ๆ เมย์เบลลีนเขามีรองพื้นหลายสูตรมากนะคะ แต่ตัวนี้เป็นตัวใหม่เลย เขาเคลมมาเลยว่ากันน้ำ กันเหงื่อได้ดีมาก ๆติดทนถึง 30 ชั่วโมงเนื้อแมตต์แต่บางเบา ปกปิดได้ดีใครที่ยังใส่แมสก์ก็ไม่ต้องกังวลนะคะเพราะเขาบอกเลยว่าติดทนและเอาอยู่อีกต่างหากสุดปังไปเลยนะคะ ถ้าใครเป็นสาวกเมย์เบลลีนก็อย่าลืมไปสอยมาใช้กันน้า แอบกระซิบว่าไม่เหมือน SuperStay สูตรเดิมนะเออ ต้องล้องงงง~


➆ Revlon ColorStay Longwear Makeup

รูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/16e93c91-1e40-4751-9c6e-a34355157d90.6fc7c3b765399cd258780d40cb0781de.jpeg

ราคา : 4xx บาท

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่า กับRevlon ColorStay Longwear Makeupเป็นรองพื้นแห่งปีเลยนะคะ เพราะว่าเขาได้รับรางวัล Best Foundation จาก ELLE Beauty Award 2022มา ก็คือการันตีความปังเลย สำหรับรองพื้นตัวนี้ก็เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ ดูดซับความมัน กันน้ำ ติดทน บางเบากว่าเดิมแต่สามารถลงเพิ่มเพื่อปกปิดได้ไม่หนักผิว มีกันแดด SPF15 วิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะกับผิวผสม - ผิวมัน นอกจากนี้เขายังเคลมด้วยนะคะว่าติดทนถึง 24 ชั่วโมง มีมาให้เลือก 7 โทนสี ซึ่งเป็นโทนที่เขาคัดมาแล้วว่าเหมาะกับคนไทยด้วย ใครไม่เคยลองอยากให้ลองดูนะคะ เขาเป็น 1 รองพื้นในตำนานด้วยนะเออ ♥



และทั้งหมดก็คือรองพื้นที่ราคาน่ารัก คุณภาพปัง รีวิวคือแน่นทุกโซเชียลนั่นเองจ้า~งบไม่เกิน 500 บาทก็สอยไหวทุกตัวยิ่งถ้ามีโปรโมชันใด ๆ คือลดลงไปอี๊ก แนะนำให้ชาวซิสส่องโปรให้ดีแล้วรีบสอยเลยน้า ไม่งั้นเดี๋ยวของหมด สอยไปใช้ไม่ทันสงกรานต์ งานผิวไหลไปกับน้ำจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้เน้อ~ นอกจากรองพื้นก็ยังมีเครื่องสำอางตัวอื่น ๆ อีกนะคะที่เราต้องเลือกสูตรกันน้ำ ( Waterproof )ไว้ก่อน เพราะถ้ามันไม่กันน้ำแล้วต้องไปเล่นสงกรานต์งี้มีงานแพนด้า มีเครื่องสำอางไหลมากองที่คางแน่นอน โอเคค่า~ แนะนำของดีไป 7 ตัวแถมทริคเลือกซื้อเครื่องสำอางช่วงสงกรานต์ไปนิดหน่อย ตอนนี้ก็หมดหน้าที่ของเราแล้ว กลับมาพบกันได้ใหม่ในบทความหน้านะคะใครไม่อยากพลาดก็กดติดตามกันไว้ได้น้า บ๊ายบายค่า ♥