สวัสดีค่ะชาวซิสสสสส!วันนี้ขอพูดเกี่ยวกับเพื่อนหญิง พลังหญิงกันบ้างค่ะเชื่อว่าผู้หญิงหลายๆ คน ไม่ว่าจะทำอะไรสักอย่างก็มักจะมีต้นเเบบหรือไอดอลคนสำคัญที่ทำให้เราอยากประสบความสำเร็จ เเละได้ทำอะไรที่กล้าหาญเเบบนั้นบ้างซึ่งนอกเหนือจากคุณเเม่ ที่เป็นหญิงอันดับหนึ่งในหัวใจเราแล้ว ทั่วโลกก็ยังมีผู้หญิงที่เก่งและสร้างเเรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คนอยู่เหมือนกันค่ะ

รวม 6 ผู้หญิงเก่งจากหลายวงการ สร้างแรงบันดาลใจสไตล์เพื่อนหญิงพลังหญิง

✧ มิเชล โหย่ว ✧

รูปภาพ:https://bi.im-g.pl/im/b9/2f/1c/z29553593AMP,Oscary-2023--Michelle-Yeoh-z-Oscarem-za-pierwszopl.jpg

มาเริ่มกันที่ " มิเชล โหย่ว "นักแสดงชาวเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ 2023ซึ่งต้องของบอกเลยนะคะว่าไม่ใช่เรื่อยง่ายเลย เพราะอย่างที่ทราบว่ามิเชล โหย่วเป็นชาวเอเชีย แถมยังเป็นนักเเสดงที่อายุค่อนข้างเยอะแล้วด้วย การได้รับรางวัลในครั้งนี้จึงถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากจริง ๆ ค่ะ ซึ่งทางมิเชล โหย่วก็ได้ฝากข้อคิดเอาไว้ให้กับหนุ่มสาวชาวเอเชียให้เห็นว่า“ ความฝันอาจกลายเป็นจริงได้และบอกผู้หญิงทุกคนว่าอย่ายอมแพ้“ อย่าปล่อยให้ใครมาบอกว่าแก่เกินกว่าจะเฉิดฉายอีกต่อไป ”

ความสำเร็จของ " มิเชล โหย่ว "

- รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "Everything Everywhere All in Once" ในงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำประจำปีครั้งที่ 80

- รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง "Everything Everywhere All at Once" ในงาน Screen Actors Guild Awards

- รางวัล Best Lead Performance Award จากภาพยนตร์เรื่อง "Everything Everywhere All in Once" ที่งาน Film Independent Spirit Awards

✧ ป้าติ๋ม บนซอง Hershey's ✧

รูปภาพ:https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2023/01/ป้าติ๋ม-272.jpg

มาถึงคนต่อไป บอกเลยว่าเป็นหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทยแบบเราเลยค่ะเพื่อน ๆ กับป้าติ๋มหรือเจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์" บ้านนางฟ้าของสัตว์จร "ที่ได้มีรูปปรากฏอยู่บนซองช็อกโกเเลต Hershey ‘sในเเคมเปญสนับสนุนพลังสตรี โดยป้าติ๋มถือว่าเป็นคนที่ทำเพื่อสังคมอย่างมากด้วยการเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้ในบ้านกว่า 800 ตัว คอยให้ข้าวให้น้ำอีกทั้งยังคอยช่วยสุนัขที่ถูกทิ้งไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วนำมาดูแลไว้ที่บ้านอีกจำนวนมาก

✧ แองเจลิน่า โจลี ✧

รูปภาพ:https://www.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2021/08/แองจี้.jpg

เมื่อได้ยินชื่อเเม่‘ แองเจลิน่า โจลี ’หลายคนคงนึกถึงบทบาทด้านการเเสดงที่ยอดเยี่ยมเเละคว้ารางวัลมาหลายเวทีเเต่เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า ‘แองเจลิน่า โจลี’ ได้ช่วยเหลือสังคมอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์เเก่ค่ายผู้อพยบต่าง ๆอีกทั้งยังใจบุญบริจาครายได้ทั้งหมดจากการขายหนังสือ Notes from My Travels หรือบันทึกของแองเจลินา โจลี ให้กับ UNHCR เพื่อนำไปช่วยเหลือประเทศโลกที่สามอีกด้วย

✧ มิเชล โอบามา ✧

รูปภาพ:https://www.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2022/02/obama-โลโก้1.jpg

มาต่อกันที่‘ มิเชล โอบามา ’ภรรยาคนเก่งของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 44 บารัค โอบามา ที่ได้ถือว่าเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนเเรกของอเมริกาที่เป็นคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่ได้ทำภารกิจเพื่อสังคมอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเเคมเปญ Let’s Move ที่จะเข้ามาช่วยให้โรงเรียนจัดรายการอาหารที่ถูกหลักโภชนาการยิ่งขึ้นอีกทั้งยังมีการรณรงค์การศึกษาของเด็กหญิงในเวียดนามอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งไอดอลตัวอย่างจริง ๆ ค่ะ

✧ เซเรน่า วิลเลียมส์ ✧

รูปภาพ:https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2022/08/แขวนแร็กเกต-เซเรนา.jpg

ขอมาปิดท้ายกันกับ‘ เซเรน่า วิลเลียมส์ ’ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการ หลังเธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 23 รายการซึ่งนอกจากความสำเร็จในอาชีพเเล้ว เซเรน่าจะออกมาพูดเรื่องความเท่าเทียมของคนผิวสีอีกด้วยเพราะเเม้จะมีสิผิวเเละรูปร่างที่ต่างกันเเต่ทุกคนควรได้รับความเท่าเทียมกับคนทั่วไปทั้งในเรื่องรายได้เเละการคิดบวกต่อรูปร่าง

เป็นไงบ้างคะเพื่อน ๆ กับไอดอลเพื่อนหญิงคนเก่งที่เรานำมาพูดกันในวันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งวันสตรีสากล บอกเลยว่านอกจากเขาจะประสบความสำเร็จในสายอาชีพของตัวเองแล้วยังไม่ลืมที่จะช่วยเหลือสังคมอีกด้วยน่าประทับใจและน่าชื่นชมที่สุด สังคมของเรายังต้องการคนเเบบนี้อีกเยอะเลยละค่ะ มาร่วมสร้างสังคมคุณภาพไปด้วยกันนะคะทุกคน!