สวัสดีค่ะซิสสสส!มีใครกำลังนับถอยหลังเข้าสู่สงกรานต์เหมือนกันบ้างไหมมมม!ก็เเหม ไม่ได้เล่นกันมาตั้ง 3 ปี รับรองว่าปีนี้ไม่พลาดยังไงก็ต้องได้เล่น!เเต่เเต่เเต่! อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงเเบบเราต้องอย่าลืมคิดก็คือ“การมีประจำเดือน”ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่วันเเดงเดือดมักจะมาในช่วงกลางเดือนต้องระวังกันให้ดีนิดนึงนะ เพราะไม่งั้นอดเล่นน้ำกันอย่างเเน่นอนนน ดังนั้นในช่วงเทศกาล หรือวันสำคัญ ๆเพื่อนก็คงมีการเลือกใช้ยาเลื่อนประจำเดือน เพื่อจะได้สนุกกันอย่างเต็มที่

เเต่ทางเราเองก็เชื่อว่ายังมีเพื่อน ๆ หลายคนที่ไม่ต้องการกินยาเลื่อนประจำเดือน เพราะกลัวว่าจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพครั้งนี้ทางเราเลยได้รวบรวม 6 วิธีเลื่อนประจำเดือนแบบไม่กินยา เพื่อกระตุ้นให้ประจำเดือนมาเร็วกว่าเดิม เเล้วเราจะได้สนุกกันเต็มที่!

รวม 6 วิธีเลื่อนประจำเดือนแบบไม่กินยา กระตุ้นให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้น

ดื่มน้ำขิง

รูปภาพ:https://static.thairath.co.th/media/dFQROr7oWzulq5Fa4vQ0DRRpGzXbTd0KPqd9TtDijyfnzzR7H3MNZyLACc2TWP0u1KM.jpg

เมื่อมาถึงข้อนี้เพื่อน ๆ หลายคนคงจะงงกันอยู่ไม่น้อยว่าอาหารรสเผ็ดมีผลต่อประจำเดือนยังไง ?ทางเราเลยขอมาชี้เเจงว่าอาหารที่เผ็ดร้อนก็ช่วยทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น เเละเร่งการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน กระตุ้นให้ประจำเดือนมาเร็วกว่าปกติเเละขอเตือนสักนิดว่าอย่ากินอาหารที่มีรสเผ็ดบ่อยเกินไปนะคะ เพราะถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ประจำเดือนหมดช้ากว่าปกติด้วย

กินเเตงโม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/da/ab/ec/daabecb14e46942c586beaa6774fb96f.jpg

ผลไม้ฉ่ำน้ำ สดชื่น ๆ เเบบนี้จะมามีอิทธิพลอะไรกับประจำเดือน? ถ้านี้คือคำถามของเพื่อน ๆ ขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่า"มี"เพราะเเตงโมเนี่ยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำ ซึ่งจะช่วยระบายความร้อนออกไปจากร่างกายจึงส่งผลให้ประจำเดือนมาช้านั่นเองค่ะ เเต่ก็ขอเตือนกันสักนิดว่าถ้ากินเยอะเกินไปก็อาจจะต้องเข้าห้องน้ำถี่หน่อย เพราะอาจจะปวดฉี่บ่อยหน่อยน้า

ออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/37/af/4837af53625eab0ca38cbf8c6f2ab70d.jpg

อย่างที่เพื่อน ๆ ทราบกันดีค่ะว่าการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ "ฮอร์โมนเอสโตรเจน"ดังนั้นเมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนผลิตออกมาเยอะก็จะกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไวกว่าเดิมนั่นเองค่ะที่สำคัญการออกกำลังกายยังช่วยบรรเทาอาการปวดเกร็ง และบวมจากการมีประจำเดือนได้อีกด้วยน้า

เลี่ยงการกินดาร์กช็อกโกเเลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/09/d0/d809d0da1272ec4018fb257a2f686065.jpg

ข้อนี้อาจจะเจ็บปวดใจเเต่มันเป็นเรื่องจริง!เพราะดาร์กช็อกโกแลตอุดมไปด้วยแมกนีเซียมสูง ซึ่งเจ้าแมกนีเซียมตรงนี้เป็นตัวการสำคัญที่ไปเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนในร่างกายนั่นเองซึ่งฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่เป็นส่วนผสมในยาเลื่อนประจำเดือนนั่นเองค่ะดังนั้นถ้าอยากให้ประจำเดือนมาไวต้องเลี่ยงน้า

ใช้กระเป๋าน้ำร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e2/ce/0c/e2ce0cf122fc57512ba990165092be0b.jpg

กระเป๋าน้ำร้อน อีกหนึ่งไอเทมในช่วงมีประจำเดือนที่หลายคนต้องมีซึ่งนอกจากกระเป๋าน้ำร้อนจะดีต่อเพื่อน ๆที่มีประจำเดือนเเล้ว น้องเขายังมีส่วนช่วงเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นได้ด้วยนะคะเพราะกระเป๋าน้ำร้อนจะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดทำให้ประจำเดือนมาเร็วยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะเพราะฉะนั้นเเล้วอาทิตย์ต้นเดือนเมษายนรีบประคบกันเลยน้า

เป็นไงบ้างคะเพื่อน ๆ กับวิธีเลื่อนประจำเดือนที่เรามาเเนะนำกันในวันนี้มีวิธีไหนน่าสนใจบ้างไหม?ถ้าเพื่อน ๆ สะดวกวิธีไหนก็ลองวิธีนั้นได้เลยนะคะ ทั้งหมดนี้เป็นวิธีที่ปลอยภัยต่อร่างกาย ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรแต่ทั้งนี้เราก็ขอย้ำว่าเป็นเพียงวิธีที่ช่วยกระตุ้นให้ประจำเดือนมาเร็วกว่าปกติเท่านั้นไม่สามารถการันตีว่าจะสามารถเลื่อนได้ 100%อาจได้ผลหรือไม่อย่างไรก็แวะมาแชร์ต่อกันได้นะคะซิสสส