รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/7e730876efe257451ece0e2b5300fd1e/919d7d14b5c4fe0c-a9/s640x960/c6bdfc79943dbc41a3feaae3aa5a4585f8f634a1.gif

อันยองฮาเซโยยยยย~รู้สึกเหมือนไม่เจอกับชาวซิสสาวกชาวเกาหลีมาพักใหญ่ละ รู้สึกคิดถึ้งคิดถึงอย่างสุดหัวใจ~ และใช่ค่ะ... เราไม่ได้มาแค่เพราะความคิดถึงเท่านั้น เราจะต้องมีอะไรดี ๆ มาฝากทุกคนอีกแล้ว ซึ่งรอบนี้ก็คือ" เพลง "นั่นเองจ้า คือช่วงนี้เพลง K-POP มีเพลงฮิตเยอะม้ากกกโดยเฉพาะเกิร์ลกรุ๊ปนี้คือโอ้โห สงครามชาร์ตเกาหลี สงครามชาร์ตบิลบอร์ดใดเอยสู้กันเมามันสุด ๆ แต่จะมาแนะนำเพลงฮิตมันก็ไม่ว้าวถูกไหมคะเพราะส่วนใหญ่ทุกคนก็เคยฟังกันไปแล้วอะเนอะ เราก็เลยขอแหวกมาแนะนำเพลงเพราะ ๆ เจ๋ง ๆ จากเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังไต่ชาร์ตเกาหลีในช่วงนี้แทนไปเล้ยย~ ใครที่กำลังหาเพลงใหม่ฟังต้องถูกใจแน่นอนคะ แต่จะมีเพลงไหนบ้าง วงอะไรก็มาตามดูกันด้านล่างนี้เล้ยยย ♥



7 เพลงจาก " เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ " ที่กำลังมาแรง พร้อมจะแซงเข้าชาร์ต!


➀ Billlie - EUNOIA

เปิดด้วยวงที่เพิ่งคัมแบคไปเลยสิค้า แน่นอนว่าเห็นชื่อวงBilllie( ชื่อวงใช้ตัว L สามตัว ) หลาย ๆ คนก็จำได้เลยใช่ไหมละคะว่าเป็นวงที่ร้องเพลงGingamingayo (the strange world)ที่ช่วงนึงฮิตฮอตมากนะคะเพราะเจ้าต้าวสึกิได้สร้างไวรัลเล่นหูเล่นตาตอนเต้นเพลงนี้ไว้แต่เราไม่ได้จะเอาเพลงนี้มาแนะนำหรอกนะคะ ขอเอาเพลงใหม่ของสาว ๆ" EUNOIA "มาแนะนำเลยดีกว่า หลายคนอาจจะคิดว่าเอ๊ะรอบนี้จะคล้าย ๆGingamingayo (the strange world)หรือRING ma Bell (what a wonderful world)ไหมนะ บอกเลยว่าไม่ค่า รอบนี้เพลงมีความน่ารัก ดนตรีเบา ๆ ไม่หนักเกินไป ฟังสบาย ๆ ฟีล Y2K เอยใดม้ากกกก แต่ก็ไม่ลืมลายเซ็นของวงนะเออ เพลงดีจริง ๆ ค่ะอยากให้ทุกคนลองฟังกันดูน้า ♥


➁ NMIXX - Love Me Like This

มาต่อกันที่วงจากตึกฟ้ากันบ้างจ้า หลายคนอาจจะแบบเอ๊ะNMIXXเพลงเขาดังอยู่แล้วนี่นา จริงอยู่ค่ะว่าสาว ๆ และเพลงสาว ๆ ดังมาก แต่ว่าชาร์ตในเกาหลีดันสวนทางกับกระแสนอกประเทศซะงั้น กลับมารอบนี้สาว ๆ ก็เลยกลับมาแบบเพลงฟังง่ายม้ากกกกก แล้วก็ยังคงติดหูเหมือนเคยกับเพลงLove Me Like Thisจ้า จริง ๆ รอบนี้คัมแบคปล่อยมา 2 เอ็มวีเลยก็คือ Love Me Like This กับYoung, Dumb, Stupidแต่ขอเน้นไปที่ไตเติ้ลแทนนะคะเพราะว่ามีคนเต้นตามกันเยอะม้ากกก~ นอกจากนี้ทั้ง 2 เพลงที่ว่าก็ไต่ชาร์ตเรื่อย ๆ ด้วยนะคะ ถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ มาก ๆ สาว ๆ ทั้ง 6 คนเก่งมากนะคะ วงนี้คือร้อง เต้น แร็ปได้หมดทุกคน ความสามารถโหดจัด ๆเลยแหละ ดังนั้นอย่าพลาดฟังเพลงเจ๋ง ๆ จากสาว ๆ นะคะ ♥


➂ tripleS AAA - Generation

น้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ไม่นานแต่เพลงดีม้ากกกก แถมมีระบบวงที่แปลกใหม่นั่นก็คือtripleSนั่นเองค่าเป็นวงที่จะทำยูนิตใหม่เรื่อย ๆ นะคะ มีให้โหวตเพลง โหวตเมมเบอร์ต่าง ๆด้วยว่าใครจะได้ออกเพลงใหม่และจะได้ร้องเพลงอะไร ถ้ายูนิตที่ปล่อยเพลงออกมาทำยอดขายไม่ได้ตามเป้าก็จะต้องยุบแล้วไปสร้างยูนิตใหม่นะคะ ฟีลรีแบนด์ไปจนกว่าจะเจอแบบที่ใช่ ที่ถูกต้อง ใครที่รู้สึกว่าระบบวงน่าสนใจก็ไปติดตามกันได้นะจ๊ะ ส่วนเพลงที่เราจะนำมาแนะนำก็คือเพลงเปิดตัววงเลยค่ะ ก็คือเพลงGenerationเป็นยูนิตtripleS AAAเพลงสไตล์ Y2K ฟังง่าย เบา ๆ เพลิน ๆ อีกเช่นกันค่ะ ใครชอบสไตล์ยุค 2000 รับรองว่าติดใจจนเผลอร้องลัลลาลัลลาล้าลาลาล่าลาแน่น้อนนน :-D


➃ FIFTY FIFTY - Cupid

เป็นวงที่ตอนนี้กระแสกำลังมาในเกาหลีมาก ๆ นะคะ นั่นก็คือวงFIFTY FIFTYนั่นเองจ้า นอกจากกระแสในเกาหลีแล้วก็ยังเป็นวงที่สามารถเข้าสู่ชาร์ตบิลบอร์ดได้เร็วที่สุดอีกด้วย เปิดตัวแบบตัวลูกสุด ๆ นะคะ ซึ่งเพลงที่ทำให้สาว ๆ ทั้ง 4 คนกลายเป็นไวรัลและแมสมาก ๆ ก็คือเพลงCupidค่ะ โดยเพลงนี้จะมี 2 เวอร์ชันเป็นภาษาเกาหลีและเป็นภาษาอังกฤษ แล้วยอดสตรีมในSpotifyคือโหดมาก ๆ นะคะเวอร์ชันเกาหลีพุ่งไปที่ 26Mส่วนเวอร์ชันอังกฤษ ( Twin ver. ) ก็พุ่งไปที่ 33Mจัดว่าเป็นตัวปัง ตัวลูก ตัวสูตินารีมาก ๆ ต้องปรบมือให้จริง ๆ ค่า ใครชอบแบบไหนก็ไปลองฟังกันได้เลยนะคะ รับประกันความดีงามจ้า


➄ CSR - Shining Bright

น้องใหม่ที่เชื่อว่าจะมาตกหัวใจพี่ ๆ ชาวสาวกเกาหลีได้แน่ ๆ กับวงCSRหรือที่ย่อมาจากชอทซารางที่แปลว่ารักแรกนั่นเองนะคะ โดยวงนี้มีสมาชิก 7 คน เป็นเกิร์ลกรุ๊ปสไตล์ที่หลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงเลยล่ะค่ะมีความน่ารักสดใสสมวัย เพลงก็เพราะ ฟังง่ายบีทไม่หนักและไม่เบาเกินไป ฟังเพลิน ๆ ตอนทำงานหรือนั่งอ่านหนังสือก็ได้ ตอนนี้สาว ๆ ก็ปล่อยไตเติ้ลออกมา 3 เพลงแล้ว ดีงามทุกเพลงเลยละค่ะ ส่วนเพลงที่เราเอามาแนะนำวันนี้ก็เป็นเพลงใหม่ของพวกเธอด้วย เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกแล้วประทับใจจนแบบต้องแชร์แล้วอะ เก็บไว้คนเดียวเดี๋ยวกลัวว่าชาวซิสจะพลาดของดี #ว่าไปนั่น คิคิ > _ <


➅ H1-KEY - Rose Blossom

หลังจากที่เพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามาสาว ๆH1-KEYก็เริ่มเป็นที่สนใจของสาวกเกาหลีมากขึ้นทันตาเลยค่า โดยเฉพาะเพลงใหม่ล่าสุดของพวกเธอที่ชื่อว่า" Rose Blossom "หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า" ดอกหญ้าในป่าปูนเวอร์ชันเกาหลี "เป็นเพลงที่ความหมายดีมาก ๆ นะคะพูดเปรียบเทียบเหมือนตัวเราเป็นดอกไม้ที่เติบโตจากคอนกรีตคือโอกาสจะเติบโตมันยากมาก ๆ แต่เราก็สามารถเติบโตมาได้ มันเลยเป็นอะไรที่ฟังแล้วปลอบโยนจิตใจได้ดีมาก ๆ นะคะแล้วดนตรีก็ฟังง่ายด้วย โดยเพลงนี้ได้หนุ่ม" ยองเค DAY6 "มาเป็นคนแต่งเพลงให้ ใครที่ชื่นชอบเพลงเดย์ซิกซ์เรารับประกันเลยค่ะว่าจะต้องถูกใจเพลงนี้แน่นอนเลย! แล้วที่สำคัญคือเพลงนี้ไต่ชาร์ตในเกาหลีจนเข้าอันดับ 1 ได้แล้วด้วยนะคะ


➆ MAVE: - Pandora

และวงสุดท้ายเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ของ K-POP อีกแล้วนะคะเพราะมีวงที่เป็น AI ทั้งวงหรือเรียกได้อีกแบบว่า" Meta Idol "อย่างวงMAVE:วงนี้มีสมาชิก 4 คน คือMARTY:, TYRA:, ZENA: และ SIU:พวกเธอมาจากโลกอนาคตที่เรียกว่า IDYPIA แล้วก็มาลงจอดฉุกเฉินบนโลก ทำให้พวกเธอต้องใช้เพลงในการเชื่อมโลกเสมือนจริงกับโลกความเป็นจริงนั่นเองค่า ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงเดบิวต์ของพวกเธอเลยนะคะยอดวิวตอนนี้ก็พุ่งไปถึง 20M แล้วแม้จะไม่ได้ไต่ชาร์ตเกาหลีแบบวงอื่น ๆ เขาแต่บอกเลยว่าคนมุงกันเยอะมากนะคะ เต้น Cover กันได้เยอะมาก ๆ ด้วย ถ้าใครยังไม่เคยฟังอยากให้ลองฟังดูเลยละค่า เพลงสนุกมาก ๆ



ครบทั้ง 7 เพลงแล้วค่า ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่เพิ่งเดบิวต์กันไม่นานทั้งนั้นเลยนะคะ แล้วก็มีเพลงเพราะ ๆ เจ๋ง ๆ เยอะมากเลยด้วย แถมยังไต่ชาร์ตทั้งในเกาหลีและต่างประเทศกันแบบพรึ่บพรั่บเลยบางวงก็อาจจะยังไม่ได้ไต่ชาร์ตโหดมากนะคะ แต่เพลงเพราะมาก ๆ ก็เลยเอามาฝากกันยังไงก็ฝากติดตามสาว ๆ ด้วยน้า เราจะได้ฟังเพลงดี ๆ เพราะ ๆ แบบนี้ไปอีกยาว ๆ เลย แรงสนับสนุนของเราช่วยให้วงอยู่ต่อได้นะคะ ตอนนี้เวลาของเราหมดลงแล้วค่า แง ๆ ต้องโบกมือบ๊ายบายกันไปก่อนแต่ก่อนจะไปอยากฝากเพลงเพราะ ๆ จากเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นที่ได้มาทำการโปรโมตที่เกาหลีและทำเพลงเป็นภาษาอังกฤษอย่างวง XG ด้วยนะคะ เพลงนี้กำลังมาแรงเลยเหมือนกันค่ะ ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ♥