รูปภาพ:

ไม่ต้องรอให้แก่ ผิวก็แย่ได้ ต้นเหตุปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ที่มาเร็วแบบไม่ทันตั้งตัวตั้งใจ อาจไม่ใช่แค่ปัจจัยอายุที่มากขึ้น แต่ส่วนนึงเป็นเพราะ

การปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ ขาดการบำรุง จนเป็นที่มาของปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอันควร

รวมถึงปัญหาผิวอีกมากมายทั้งปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวลอกหรือแม้แต่ปัญหาสิวก็มีที่มาจากปัญหาผิวแห้งขาดน้ำได้ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นจำเป็นมาก ๆ ที่เราจะต้องล็อกความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว ด้วยวิธีง่าย ๆ 3 วิธีที่สามารถทำเองได้

3 ทริคเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นผิวฉ่ำน้ำ สร้างปราการผิวสุขภาพดี

#1 ดื่มน้ำให้เพียงพอ

รูปภาพ:

ชาวซิสรู้มั้ยว่า ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำถึง 70 % และเซลล์ผิวของเราสร้างขึ้นจากน้ำถึง 30 % น้ำจึงถือเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกายเลย  เวลาที่เราขาดอาหารเราสามารถอยู่ได้นานเป็นสัปดาห์ แต่ถ้าร่างกายขาดน้ำเราอาจอยู่ได้เพียง 3 วันเท่านั้นเองค่ะ  และถ้าเราขาดน้ำ ดื่มน้ำไม่เพียงพอในระยะยาว จะทำให้ผิวของเราเหี่ยวเร็วขึ้น คอลลาเจนในชั้นผิวยิ่งลดน้อยลง ดังนั้นใน 1 วัน เราควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้วเราควรจะดื่มน้ำมากแค่ไหนถึงจะเพียงพอ ?คำตอบคือ  ร่างกายของเราแต่ละคนต้องการน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของแต่ละคน ซึ่งเรามีสูตรคำนวณแบบง่าย ๆ โดยใช้สูตรน้ำหนัก x 2.2 x 30  / 2 = ปริมาณ (มล.)ที่ควรดื่มต่อวันตัวอย่างเช่นถ้าน้ำหนักตัวเราอยู่ที่ 49 กิโลกรัม ก็จะได้เป็น 49 x 2.2 x 30/2 = 1,617 มล. หรือประมาณ 1.6 ลิตร นั่นเองค่ะและวิธีดื่มน้ำที่เหมาะสมเราควรเริ่มดื่มน้ำหลังจากตื่นนอนในตอนเช้าประมาณ 2 แก้ว เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี หลังจากนั้นควรดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารประมาณ 1 ชม. และค่อย ๆ จิบในระหว่างวันค่ะไม่แนะนำให้ดื่มน้ำทีละมาก ๆ

#2 หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน นอนห้องแอร์เย็นฉ่ำ

รูปภาพ:

อีกหนึ่งสาเหตุของผิวแห้งเสีย ขาดน้ำ ที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือการอาบน้ำอุณหภูมิที่สูงหรือร้อนเกินไปและการนอนหรืออยู่ในห้องแอร์ที่อุณหภูมิต่ำหรือเย็นเกินไป2 พฤติกรรมที่เราต่างก็เคยชินนี้แหละค่ะ ที่จะมาพร้อมกับปัญหาสุขภาพผิว

การอาบน้ำร้อนที่มากกว่า 37 องศา ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียน ทำให้ร่างกายตื่นตัว แต่การอาบเกินกว่า 15 นาที จะทำให้ร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป และเป็นการทำลายน้ำมันที่เคลือบผิวไว้ออกไป ส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นเป็นสาเหตุของปัญหาผิวแห้งกร้านนั่นเอง

การอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นมาก ๆ ก็เป็นอีก 1 สาเหตุที่ทำให้ผิวแห้งกร้านเช่นเดียวกันค่ะ เนื่องจากการอยู่ห้องแอร์นาน ๆ ผิวก็จะยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิที่ต่ำลงจะทำให้ความชื้นในอากาศลดลงนั่นเอง

ดังนั้นแล้วหากไม่อยากเผชิญกับปัญหาผิวแห้งเสีย ก็ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป และไม่ควรปรับแอร์หรือเครื่องปรับอากาศให้มีอุณหภูมิที่ต่ำเกินไป ควรปรับให้อยู่ที่ 25 องศา และตั้งเวลาเปิดปิด เพื่อไม่ให้เราอยู่ในห้องแอร์ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

#3 ล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย SRICHAND Moisture Burst

เมื่อเราสามารถทำข้อ 1 และข้อ 2 ได้แล้ว แต่รู้สึกว่า เอ๊ ! ยังไงก็ไม่พอ ถ้าอยากล็อกผิวให้ชุ่มชื้น ฉ่ำ ตลอดเวลา แถมอยากให้ผิวสุขภาพดีแบบยาวนานและยั่งยืน อยากแนะนำข้อนี้เลยค่ะ กับการล็อกความชุ่มชื้นด้วย สกินแคร์ ตัวท็อปเรื่องผิวอิ่มน้ำสุด ๆ เลย กับเจ้าSRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream


รูปภาพ:

เจลครีมล็อกผิวชุ่มชื้นที่มีคุณสมบัติกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง ด้วยการผสาน 4 พลังที่ช่วยเซฟความชุ่มชื้นให้ผิวแบบยาวนาน พร้อมสร้างปราการผิวสุขภาพ ได้แก่

- Skin Moisturizing :

Trehalose

และ

Hyaluronic Acid

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมสร้างเกราะคุ้มกันให้แก่ผิว เพื่อไม่ให้ผิวของเราสูญเสียน้ำ

- Soothing :AllantoinและPyrus Malus Fruit Extractช่วยลดอาการแพ้ พร้อมปลอบประโลมผิว

- Anti -  Aging :

Glyceryl Glucoside

และCentella Asiaticaช่วยดูแลและรักษาระดับความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

- Anti - Wrinkle :MadecassosideและCitrullus Lanatus Fruit Extractช่วยให้ริ้วรอยเล็ก ๆ แลดูจางลง

- ผ่านการทดสอบIrritation Testใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย โดยสถาบันSpincontrol Asia

Texture

รูปภาพ:

สำหรับเนื้อ Texture ของเค้าเป็นเนื้อเจลครีมที่ให้เนื้อสัมผัสบางเบามาก ๆ ไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะผิวเลยค่ะ

How To Use

รูปภาพ:

วิธีใช้ทาเจลครีมลงบนผิวหน้า แนะนำให้ใช้เป็นประจำ เช้า และกลางคืนก่อนนอน เพื่อให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน แบบมีประสิทธิภาพ


ผลลัพธ์

รูปภาพ:

" ก่อนหน้านี้น้ำหว้ามีปัญหาผิวแห้งเสีย ผิวลอก เพราะโดยพื้นฐานเป็นคนผิวแห้ง บวกกับแพ้ง่ายอยู่แล้วด้วย ยิ่งพอเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน อยู่ห้องแอร์ ดื่มน้ำน้อย ไม่ได้ดูแลผิว ก็ยิ่งแห้งไปกันใหญ่เลยค่ะ แต่พอได้ SRICHAND Moisture Burst เป็นตัวช่วยในการดูแลผิว ก็รู้สึกได้เลยว่า ผิวดีขึ้นแบบมาก ๆ ผิวที่เคยแห้งก็ดีขึ้น สัมผัสผิวทีก็รู้สึกได้ถึงผิวที่นุ่มชุ่มชื้น มาก ๆ ค่ะ "

รูปภาพ:รูปภาพ:

การให้ความสำคัญกับการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้น เหมือนเป็นปราการด่านสำคัญที่ช่วยป้องกันปัญหาผิวต่าง ๆ ที่จะตามมาเลย ยิ่งผิวมีความชุ่มชื้นมากเท่าไหร่ ผิวก็ยิ่งแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้นเท่านั้น จึงสำคัญมาก ๆ ที่จะต้องเติมน้ำ และล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวแบบยาวนาน ซึ่งนอกจากพฤติกรรมง่าย ๆอย่างการดื่มน้ำ หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน และการอยู่ห้องแอร์ตลอดแล้วเรายังสามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ด้วย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างSRICHANDMoisture Burst

ขนาด 50 ml. ราคา 455 บาทและเค้ายังมีแบบซองให้ชาวซิสได้ลองใช้ พกพาง่าย ๆ ราคา 39 บาท

รูปภาพ:

สนใจสามารถหาซื้อได้แล้วที่Watsons, EVEANDBOY, BEAUTRIUM, BOOTSและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งผ่านออนไลน์ที่Konvy.comและ1948beauty.comพร้อมแบบซองพกพาง่ายที่7-Elevenเฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ สั่งซื้อผ่านAll Online by 7-Eleven