สวัสดีค่า สาวๆ ซิสต้าทุกคน ครั้งนี้เราขอแวะมารีวิวกับอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ฉบับถูกและดีที่เราได้ลองใช้แล้วปลื้มแบบหมดจิตหมดใจ ซึ่งนั้นก็คือแป้งและรองพื้นจากศรีจันทร์ (SRICHAND) นั่นเองค่าาา!!

ซึ่งก่อนอื่นก็ขอเล่าปัญหาสภาพผิวหน้าของเราก่อน เราเป็นมนุษย์สิวค่ะ เลยทำให้บางช่วงนอกจากจะมีเม็ดสิวแล้วเรายังมีพวกรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง และบอกตรงๆ ว่าคอนซีลเลอร์หรือคอลเลคเตอร์อ่ะไม่รู้ทำไมใช้แล้วไม่เคยเวิร์กกับเค้าสักที (คงเป็นเพราะแต่งหน้าไม่เก่งเองด้วยมั้ง 55555)

เราก็เลยเลือกที่จะหันมาสนใจพวกรองพื้นที่ช่วยเรื่องการปกปิดได้ดีแทน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ลงทุนซื้อเคาน์เตอร์แบรนด์มาลองใช้ขวดละ 2 พันกว่าๆ แต่มันตกร่องอ่ะ ทาแล้วมันเป็นคราบทั้งๆ ที่ก็ลงมอยส์เจอไรเซอร์อะไรครบนะ ซึ่งหลังจากนั้นก็เลยหันมาสนใจรองพื้นแบบซองแทน เพราะคิดว่าเอ่อลองใช้ดู ถูกดีไม่ชอบก็ไม่ต้องเสียใจมาก แต่ดันปรากฎว่าชอบเฉย วันนี้เลยจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันค่า ซึ่งน้องคนนั้นก็คือ...

SRICHAND Skin Essential Fine Smooth Foundation SPF50+ PA++++

และ

SRICHAND Skin Essential Fine Smooth Powder SPF35 PA+++

นั่นเองค่าาาา



รูปภาพ:

โดยคู่นี้เค้าก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่หูที่มีบิวตี้บล็อกเกอร์รีวิวกันแบบแน่นสุดๆ ไปเลย เพราะเค้าขึ้นชื่อในเรื่องของการปกปิด แนบเนื้อ เนียน สนิทผิว และที่สำคัญเค้าปรับสูตรใหม่มีส่วนผสมของ HYA และ CERAMIDE ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากความแห้งอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของสารกันแดด บอกเลยไม่ได้ช่วยแค่เรื่องผิวเนียนสวยเท่านั้นนะจ๊ะ คุณสมบัติ 3 in 1 เวอร์ๆ เอาไปเลย 10 ดาว

ซึ่งเรามาดูถึงจุดเด่นของเจ้าตัวรองพื้นและแป้งกันบ้างว่าแต่ละชิ้นมีคุณสมบัติเด่นๆ อะไรบ้าง

รูปภาพ:

มากันที่ตัวแรกคือ รองพื้น

SRICHAND Skin Essential Fine Smooth Foundation SPF50+ PA++++

จุดเด่น

- เนื้อบางเบา แต่ปกปิดได้แบบเนียนสนิท

- กันน้ำ ใช้แล้วไม่เป็นคราบระหว่างวัน

- ช่วยคุมมันได้ยาวนานถึง 14 ชั่วโมง

- มีส่วนผสมของ HYA และ CERAMIDE ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

- มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF 50+ PA++++ ช่วยป้องกัน UVA UVB และแสงสีฟ้า

- ไม่มีพาราเบน

- ไม่มีน้ำหอม

- ไม่มีแอลกอฮอล์

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อไปเรามาดูกับที่ตัวแป้ง

SRICHAND Skin Essential Fine Smooth PowderSPF35 PA+++

จุดเด่น

- เนื้อแป้งละเอียดบางเบา แต่ช่วยปกปิดได้ดีระดับหนึ่ง

- ช่วยคุมมันได้ดี

- มีเฉดสีที่เหมาะกับผิวคนไทย ทาแล้วไม่วอก

- มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF35 PA+++

- สามารถใช้กับพัฟเพื่อเพิ่มความปกปิด หรือจะใช้กับแปรงเพื่อลุคผิวสวยแบบธรรมชาติ

- ทาแล้วผิวเนียนกริบไม่เป็นคราบ

รูปภาพ:

ภาพด้านบนเป็นภาพของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่บอกเลยว่าเฉดสีที่เราเลือกใช้อย่าง 120 คือสีที่เหมาะกับมนุษย์ผิวขาวเหลืองแบบคนไทยมากๆ เลยค่ะ


ต่อไปเรามาพูดถึงในส่วนของ

ความรู้สึกหลังใช้

กันบ้าง โดยเราเลือกลองใช้กับวันที่ต้องออกไปเที่ยวนอกบ้าน โดยกิจกรรมก็จะมีไปทานชาบูและเดินห้าง เพื่อให้เห็นกันไปเลยว่าเมื่อใช้แล้วต้องใส่แมสก์ และไปอยู่หน้าเตาอาหารจะยังรอดไหม?

รูปภาพ:

ก่อนไปคือให้ผิวก่อนและหลังลงรองพื้นและแป้งกันก่อนว่าเค้าช่วยเรื่องปกปิดได้ดีขนาดไหน จากภาพจะเห็นเลยว่ายังคงเห็นรอยสิวอยู่เล็กน้อย แต่เรื่องรูขุมขนคือเนียนกริบไปเลยจ้า

รูปภาพ:

และนี่คือ Finished Look หลังแต่งทันที จะเห็นเลยว่ารอยสิวตรงโหนกแก้มหายไปแล้วซื้อเราใช้วิธีการลงแป้งเพิ่มในจุดดังกล่าวค่ะ ทำให้รอยสิวคือหายไปเลย ดีงามมากแม่

รูปภาพ:

อันนี้คือสภาพหลังแต่ง 3 ชั่วโมงซึ่งอันนี้คือพึ่งทานชาบูเสร็จค่ะ แล้วประเด็นคือไม่ได้นั่งทานในห้องแอร์ด้วยแต่หน้าก็ยังฉ่ำอยู่ สังเกตเลยว่าลิปก็คือหายไปแล้วเด้อ แต่รองพื้นกับแป้งยังอยู่!

รูปภาพ:

อันนี้คือสภาพหลังแต่งหน้าไปแล้ว 6 ชม. แต่ผิวหน้ายังเนียนกริบ รอยสิว รอยใดๆ ยังปกปิดได้ดีอยู่มากๆ ซึ่งอันนี้ก็ต้องบอกเลยว่า

เราไม่ได้มีการเติมหรือซับหน้าอะไรเลยในระหว่างวันนะคะ

บอกเลยว่าคือชอบมากๆ ไม่คิดว่ารองพื้นราคานี้จะใช้ดีและถูกจริตขนาดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะไปซื้อแบบหลอดมาใช้อย่างแน่นอนค่า เลิฟสุดๆ

ราคา :

รองพื้นแนบเนื้อ 49 บาท (แบบซอง) / แป้งแนบเนื้อ 79 บาท

หาซื้อได้ที่ 7-Eleven และร้านเครื่องสำอางชั้นนำทั่วประเทศเลยค่ะ