สวัสดีชาว

SistaCafe

ทุกคนค่ะ

ใครที่มีผิวมัน ก็เป็นธรรมดาที่เราอยากจะได้ไอเทมที่ช่วยควบคุมความมันสักตัวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ กันแดด ไปจนถึงเครื่องสำอาง ซึ่งมี

"รองพื้นและแป้ง"

เป็นหัวใจสำคัญที่สุด ที่จะช่วยให้หน้าของเราดูผ่องเด้งได้ตลอดวัน โดยปราศจากความมันเยิ้มใด ๆ ในครั้งนี้มิ้วก็มี 2 ไอเทมสุดปังอย่าง

SRICHAND Skin Essential (Foundation & Powder)

 ในขนาดพกพา และราคาย่อมเยามารีวิวให้ชมกัน เรียกชื่อเต็ม ๆ แบบนี้อาจจะยาวไป ต่อจากนี้จะขอเรียกชื่อเล่นของพวกเค้าว่า

"รองพื้นแนบเนื้อ"

และ

"แป้งแนบเนื้อ"

เพื่อให้เข้าใจกันง่าย ๆ นะคะ

แล้วมาดูกันว่าเค้าจะแนบเนื้อ สนิทผิว เนียนสมชื่อจริงไหม ? ตามมาชมกันค่ะ

รูปภาพ:

รองพื้นและแป้งแนบเนื้อไซส์นี้ หาซื้อได้ในเซเว่นและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศเลยค่ะ แต่สำหรับรองพื้นจะมีจำหน่ายในรูปแบบซองแค่ 2 เบอร์เท่านั้น คือ 120 Beige และ 130 Natural ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับผิวของสาวไทยโดยส่วนใหญ่ค่ะ

#รองพื้นแนบเนื้อ

ราคา 49 บาท

#แป้งแนบเนื้อ

ราคา 79 บาท

ราคาดี แถมเหมาะสำหรับการพกพาใส่กระเป๋าไปได้ทุกที่จริง ๆ

SRICHAND Skin Essential Fine Smooth Foundation SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

หลายคนคงจะคุ้นชินกับ

#รองพื้นแนบเนื้อ

ของศรีจันทร์กันมาบ้างแล้ว ซึ่งล่าสุดทางแบรนด์เค้าได้มีการปรับสูตรใหม่ค่ะ ให้เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ยิ่งไปกว่านั้นน้องเค้ายังมีคุณสมบัติมากกว่ารองพื้นทั่วไปด้วยน้า เพราะเค้าทำหน้าที่เป็นเมคอัพแคร์แบบ 3 in 1 ลิสต์เป็นข้อ ๆ ได้ตามนี้เลยค่ะ

- มอบงานผิวที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ และปกปิดปานกลาง

- มีสารบำรุงของ HYA & CERAMIDE ซึ่งทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน และปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน

- ปกป้องผิวจากแสงแดด และ แสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือและหน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วยค่า SPF50+ PA++++

ที่สำคัญคือควบคุมความมันยาวนานถึง 14 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะกับคนผิวมัน และเหมาะกับอากาศบ้านเราในช่วงนี้สุด ๆ

รูปภาพ:

ตอนแรก ๆ ที่ลองเทสต์เนื้อลงบนแขนและช่วงกราม ก็แอบตกใจนิดหน่อย เพราะสีของเค้าเข้มกว่าผิวจริงของมิ้วและออกไปโทนเหลืองอยู่สักหน่อย แต่พอลองเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า ก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ดูเหลืองจนโดดเกินไปนะ ออกจะ

เนียนเข้ากับผิวได้ดีเสียด้วยซ้ำ เหมือนแทบไม่ได้ลงรองพื้นเลย

สมกับชื่อ

#รองพื้นแนบเนื้อ

จริง ๆ แต่จุดที่ชอบอีกอย่างหนึ่งก็คือ เค้า

ปกปิดสิวและรอยสิวเม็ดเล็ก ๆ ได้ดี

เลยทีเดียว จุดไหนที่รู้สึกว่าปิดไม่พอ ก็สามารถใช้น้องเค้าปิดซ้ำได้ โดยไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์มาปิดตรงส่วนนี้กันเลยทีเดียว

ลงรองพื้นเสร็จแล้ว ก็ไปเซตผิวด้วยแป้งกันต่อเลยค่ะ

SRICHAND Skin Essential Fine Smooth Foundation Powder SPF35 PA+++

รูปภาพ:

มาถึงส่วนของ

#แป้งแนบเนื้อ

กันบ้าง ที่ได้มาเป็นเบอร์ 120 สี Beige เช่นกัน แต่สำหรับตัวแป้งนอกจากสารบำรุง HYA และ CERAMIDE เค้ายังเพิ่ม Edelweiss Flower ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะมาให้อีกด้วย

เนื้อแป้งคือเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้ความบางเบา ให้ความเนียนละเอียดดี ปกปิดปานกลาง พร้อมควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่งโมง ตลับเล็ก ๆ พอดีกับฝ่ามือ ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า

รูปภาพ:

และนี่ก็คือผิวหน้าหลังจากลงแป้งไปแล้ว ปกติแล้วจะชอบใช้แปรงปัดแป้งให้ทั่วใบหน้า แต่ครั้งนี้มิ้วใช้พัฟเป็นหลักเลยค่ะ แล้วค่อยใช้แปรงปัดส่วนเกินออก สิ่งที่รู้สึกได้คือเค้า

ให้ฟินิชที่ดูเป็นงานผิวจริง ๆ เรียกว่าแนบเนื้อ สนิทผิวสมชื่อเลย หน้าแมตต์แต่ก็ไม่ได้ดูหนาหรือแห้งจนเกินไป


ส่วนตัวคือชอบมาก เพราะน้อยมากที่เราจะหาแป้งผสมรองพื้นให้คุณสมบัติทั้งความเนียน ปกปิด แต่บางเบาเป็นธรรมชาติได้แบบนี้ คือน้องเค้าทำได้อย่างที่เคลมไว้จริง ๆ

FINISHING SKIN

รูปภาพ:

เมื่อลงรองพื้นและตบแป้งแล้ว ไฉนเลยเราจะไม่แต่งหน้ากันต่อล่ะ? ใช่แล้วค่ะ! ลงงานผิวมาขนาดนี้ก็ต้องไปเมคอัพกันต่อ ซึ่งมิ้วเองก็ไม่พลาดที่จะถ่าย Finish Look เก็บไว้ให้ดูกันด้วย ทั้งแสงจากในห้อง และแสงจากข้างนอกที่เปิดหน้าต่างออกมาก็เจอจะแดดและไอร้อนระอุมาก ><

แต่ถึงอย่างไร เมคอัพของเราก็ยังคงสวยสดงดงาม และได้งานผิวที่ดูบางเบา แนบเนื้อเหมือนไม่ได้ลงรองพื้นหรือตบแป้งมายังไงยังงั้น หลังแต่งหน้าเสร็จมิ้วก็เดินออกจากคอนโดไปซื้อของต่อตลอดบ่ายค่ะ จนค่ำ ๆ กลับมาหน้าก็ยังผ่องเด้งเหมือนเดิมเลย ไม่มีดรอป ไม่หมองลง เรียกว่าทั้งเค้าสอบผ่านในทุกคุณสมบัติที่กล่าวมาเลย

รูปภาพ:

และที่ว้าวยิ่งกว่านั้น คือ

รองพื้นและแป้งขนาดปกติมี 4 เฉดสี และเค้าได้ออกเฉดสีใหม่สำหรับสาวผิวขาวอมชมพูด้วย

ซึ่งมิ้วคิดว่าน่าจะเหมาะกับมิ้วที่สุด เพราะจริง ๆ ผิวของเราออกไปทางโทนนั้น คิดว่าคงต้องไปลองเทสต์สีดูบ้างแล้ว ^^


สุดท้ายมิ้วหวังว่าการรีวิว

#รองพื้นแนบเนื้อ

และ

#แป้งแนบเนื้อ

ของ

ศรีจันทร์

ในครั้งนี้

จะเป็นประโยชน์สำหรับทุก ๆ ท่านที่เข้ามาชมกันนะคะ เผื่อว่าใครอยากจะหารองพื้นและแป้งดี ๆ สักตัวที่ปกปิด แต่มอบความบางเบา เป็นธรรมชาติ และยังกันแดดได้ดี คู่หูคู่นี้เค้าทำได้จริง เหมาะจะเป็นไอเทมคู่ใจที่พกพาไปได้ในทุกที่เลยค่ะ :)