Hi Girls!สภาพอากาศตอนนี้บอกเลยว่าทำร้ายผิวเอามาก ๆ ประเทศไทยจะร้อนคือร้อนจนไหม้ หนาวก็คือหนาวสุดขั้ว แต่แม้สภาพอากาศจะแย่แค่ไหน สาว ๆ ก็จงอย่าละเลยการดูแลผิวของตัวเองนะคะ และวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการดูแลผิวง่าย ๆ เปลี่ยนผิวเสียให้กลายเป็นผิวสวย สุขภาพดีมาแนะนำทุกคน บอกเลยว่าทำตามแล้ว เห็นผลว่าผิวดีขึ้นแน่นอน ไม่ยากเลยนะคะ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปติดตามกันข้างล่างเลย

6 เคล็ดลับผิวสวย สุขภาพดี เปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก

1. เลือกทานอาหารต้านแสงแดด

รูปภาพ:

เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเลือกทานอาหารที่มีคุณสมบัติต้านแสงแดด ซึ่งสามารถหาทานได้ง่าย ๆ จากพืช ผักหรือผลไม้ในบ้านเราอย่างเช่นมะเขือเทศ ผลไม้ตระกูลส้ม แครอต หรือฟักข้าวเพราะพืชผักหรือผลไม้เหล่านี้อุดมไปด้วยสารไลโคปีน เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโนซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวไหม้จากแสงแดด ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น และยังสามารถช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้อีกด้วย สาว ๆ คนไหนอยากมีผิวสวย สุขภาพดีล่ะก็ ต้องใส่ใจเลือกทานอาหารต้านแสงแดดกันนะคะ แล้วผิวจะดีขึ้นแน่นอน

2. ดื่มน้ำเปล่าให้บ่อยขึ้น

รูปภาพ:

ทานอาหารต้านแสงแดดกันไปแล้ว ก็มาถึงเครื่องดื่มที่ควรทานกันบ้างนะคะ สิ่งที่ร่างกายและผิวเราขาดไม่ได้เลยก็คือ น้ำ สาว ๆ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หรือจะดื่ม 2 ลิตรต่อหนึ่งวันก็ได้นะคะ การดื่มน้ำจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น เมื่อระบบขับถ่ายมีการทำงานขับของเสียออกจากร่างกาย ผิวเราก็จะเปล่งปลั่ง ดูสดชื่นขึ้น เหมือนได้รับการพักผ่อนมาอย่างเพียงพอ ข้อนี้ง่ายมาก ๆ เพราะน้ำดื่มหาง่ายมาก หากสาว ๆ อยากมีผิวอิ่ม ใส และเปล่งประกายต้องหาเวลาดื่มน้ำกันให้บ่อยขึ้นนะคะ

3. งดและเลิกเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และบุหรี่

รูปภาพ:

ข้อนี้บอกเลยว่าสำคัญไม่แพ้ข้อที่ผ่านมาเลย เมื่อเรามีการทานอาหารที่ดีต่อผิวแล้ว แต่ยังดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่อยู่ แบบนี้ผิวของเราจะมีสุขภาพดีได้อย่างไรใช่ไหมคะ สารเสพติดในบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นจะไปทำให้

เส้นเลือดตีบตัน เลือดไหลเวียนไม่สะดวก อีกทั้งยังไปทำลายอีลาสตินและคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

ทำให้ผิวเราซีดเซียวและหมองคล้ำ นอกจากนี้อาจทำให้ผิวไม่แข็งแรง บาดเจ็บได้ง่าย สาว ๆ คนไหนที่ยังทำร้ายผิวด้วยการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ควรหยุดและหันมารักผิวตัวเองได้แล้วนะคะ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นสาวผิวหมองและสุขภาพแย่ได้น้า

4. พักผ่อนให้เพียงพออยู่เสมอ

รูปภาพ:

การพักผ่อนนั้นมีความสำคัญต่อผิวไม่ต่างจากข้ออื่น ๆ เลยนะคะ เพราะการได้นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะทำให้ร่างกายได้สร้างเซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวเราดูเปล่งปลั่ง สดใสและไม่หมองคล้ำ หากสาว ๆ ไม่มีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วงระหว่างวันก็สามารถงีบสัก20 นาทีได้นะคะ เพราะอย่างน้อยร่างกายและผิวก็ได้พักหลังจากทำงานมานาน ร่างกายและผิวจะได้ไม่อ่อนล้าเกินไป และหากตอนกลางคืนสาว ๆ เป็นคนนอนหลับยาก สามารถหาตัวช่วยอย่างเทียนหอมหรือการทาออยล์กลิ่นลาเวนเดอร์ได้นะคะ กลิ่นนี้จะช่วยให้สาว ๆ นอนหลับได้ง่ายขึ้นแบบสบายใจค่ะ

5. รู้จักผ่อนคลาย ไม่ทำให้ตัวเองเครียด

รูปภาพ:

เชื่อไหมคะว่าการมีสุขภาพจิตดีก็ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและผิวเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นสาว ๆ ต้องหมั่นทำให้ตัวเองผ่อนคลาย ไม่เคร่งเครียดจนเกินไป ช่วงเวลาว่างหลังจากเลิกงานอาจจะหาหนังสนุก ๆ ที่ชอบดู ฟังเพลงโปรด ไปเจอเพื่อน ทานข้าวกับครอบครัว ออกกำลังกายหรือทำอะไรที่ตัวเองรู้สึกสบายใจ สาว ๆ รู้ไหมคะว่าหากเราเครียดหรืออารมณ์เสียเมื่อไหร่ ร่างกายจะมีการหลั่งฮอร์โมนที่เรียกว่า‘คอร์ติซอล’ฮอร์โมนตัวนี้จะทำให้ไขมันในร่างกายทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้ผิวเรามันขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวเลยค่ะ เพราะฉะนั้นหากเจอสถานการณ์ที่ทำให้หงุดหงิดหรือไม่สบอารมณ์ควรตั้งสติและค่อย ๆ ทำความเข้าใจ เดี๋ยวอารมณ์เราก็ดีขึ้นเองค่ะ หรือจะหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ทำให้เครียดด้วยก็ยิ่งดีเลยน้า

6. หาตัวช่วยการบำรุงผิว

รูปภาพ:

ข้อนี้อาจจะเป็นเคล็ดลับที่ช่วยกู้ผิวของเราเลยก็ได้ค่ะ เพราะใช้เวลาไม่นานและเห็นผลเร็วกว่าข้อที่ผ่านมา นอกจากบำรุงจากข้างในแล้วเราก็ต้องมีการบำรุงจากข้างนอกด้วยเช่นกัน การหาตัวช่วยอย่างครีมกันแดด เซรั่มบำรุงผิว หรือทาออยล์เป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวได้รับสารอาหารและมีการบำรุงอย่างเต็มที่มากขึ้น ซึ่งตัวช่วยบำรุงผิวนี้อาจจะรวมไปถึงอาหารเสริมต่าง ๆที่มีสารอาหารจำเป็นต่อผิวอย่างวิตามินซี วิตามินอีหรือคอลลาเจนนอกจากบำรุงให้ผิวสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้ผิวขาวขึ้นอีกด้วย หากสาว ๆ อยากมีผิวสวย สุขภาพดี เปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก ก็ควรหาตัวช่วยบำรุงผิวกันได้นะคะ แล้วผิวสาว ๆ จะดีขึ้นแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เคล็ดลับที่เรานำมาแชร์กันวันนี้ เป็นประโยชน์กับสาว ๆ กันบ้างไหมเอ่ย สาว ๆ คนไหนกำลังประสบปัญหาผิวเสียหลังสงกรานต์ หรือทำงานในที่ที่ต้องเจอกับแสงแดดเป็นประจำ ลองปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันและหันมาดูแลผิวกันได้นะคะ ทางเรารับรองได้เลยว่า ผ่านไปไม่กี่อาทิตย์ผิวทุกคนจะดูสวย สุขภาพดีขึ้นแน่นอน หากสาว ๆ ไม่ละเลยหรือปล่อยให้ผิวโทรมจนสุขภาพแย่ เชื่อเลยว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตในรูปแบบที่ดีขึ้นแน่นอน หากผิวสวยแล้วก็เตรียมรับมือกับหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาจีบไว้ด้วยน้า คิคิ