ตื่นสาย! แต่งหน้าจะไม่ทันแล้วทำไงดี?การตื่นสายเป็นอะไรที่ไม่คาดฝันนะคะแล้วก็ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นด้วย แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรีบ รีบ และรีบให้ถึงที่สุดดดด ทั้งอาบน้ำ แต่งตัวก็กินเวลาไปพอสมควรแล้วนะคะ ถึงอย่างนั้นจะไม่ให้แต่งหน้าไปเรียนก็คงไม่ไหวบางคนก็อยากดูดีตลอดเวลาอะเนอะทางเราสุดแสนจะเข้าใจดีเลยค่ะเพราะก็เคยมีช่วงเวลาแบบนี้เหมือนกัน และเราจะไม่ปล่อยให้ชาวซิสต้องหน้าสดไปเรียนหรอกนะคะถ้ามันยังพอจะมีเวลา เราแนะนำ 7 วิธีนี้เลยค่ะแต่งเบา ๆ ดูไม่โทรม ไม่ซีดเกินไป ได้ลุคเบา ๆ อีกด้วย แต่วิธีการจะมีวิธีไหนบ้างหรือต้องทำยังไงบ้างก็มาดูกันเลยจ้า!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


7 วิธี " แต่งหน้า " ให้สวยใสภายใน 10 นาที ฉบับตื่นสายแต่ไม่อยากหน้าสด!


➀ ทาครีมกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/63/2b/e8632b558ea9b140868915aa762931e8.jpg

สิ่งสำคัญที่สุดแบบสุด ๆ เลยก็คือการทาครีมกันแดดนั่นเองค่ะ เพราะการทาครีมกันแดดนอกจากช่วยปกป้องผิวจาก UV ตัวร้ายแล้ว ยังช่วยให้ผิวเสียความชุ่มชื้นน้อยลง ไม่ทำให้ผิวแห้ง ผิวเหี่ยวย่น แล้วก็ไม่ทำให้ผิวไหม้แดดอีกด้วยยิ่งช่วงนี้หน้าร้อนแบบอยู่ในบ้านยังแทบจะละลายติดพื้น ถ้าออกไปข้างนอกแล้วไม่ทากันแดดนี่บอกเลยว่าผิวพังแน่นอนนะคะ รู้แบบนี้แล้วใครยังไม่ทากันแดดอีกระวังผิวจะพังแล้วแก้ยากนะเออ อ้อ!ถ้าใครกลัวว่ามันจะเหนียวเหนอะหนะ เดี๋ยวนี้กันแดดเขามีหลายสูตรแล้วนะคะ บางเบา ไม่วอก ไม่เป็นคราบมีเยอะมาก อยากให้เปิดใจนะคะ:-D


➁ ลงรองพื้นแค่บางจุด / ใช้คอนซีลเลอร์แทน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/a3/1f/8ba31f615b11578230d1d544bd71ddb6.jpg

ในระยะเวลาสั้น ๆ มีวิธีการลงงานผิวที่ใช้เวลาน้อยเยอะมากนะคะทั้งการใช้แป้งผสมรองพื้น แป้งอัดแข็งที่มีสี ใช้คอนซีลเลอร์ ใช้รองพื้นแค่บางจุด หรือจะใช้รองพื้นผสมกับเซรั่มแล้วทาลงบนหน้าก็ได้นะคะ ทั้งหมดที่ว่าใครสะดวกแบบไหนก็จัดไปเลยค่ะ แต่พยายามเร่งมือให้มากที่สุดนะคะ แล้วก็แนะนำเลยว่าถ้ามีฟองน้ำไข่ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้จะดีมาก ๆเลยเพราะฟองน้ำไข่จะช่วยให้เราลงรองพื้นได้ไวมากขึ้น แนบผิวมากขึ้นอีกด้วย แล้วก็ทำให้การลงรองพื้น คอนซีลเลอร์ บลัชออนแบบครีมเป็นเรื่องที่ง่ายด้วยนะคะ ต่อให้ไม่ได้พิถีพิถันมากมันก็จะดูเรียบเนียนและสีเสมอกัน แต่ยังไงก็ต้องเช็กด้วยน้า ถ้าเกลี่ยไม่ทั่วมันก็ไม่เนียนมากเหมือนกันค่า


➂ เขียนคิ้ว / ใช้แค่มาสคาร่าคิ้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/75/fb/e875fbf61cda0dc8c9cda4bea431e7b0.jpg

งานผิวเรียบร้อยแล้วก็มาเขียนคิ้วกันเลยค่ะถ้าใครมีคิ้วอยู่แล้วแต่อยากให้คิ้วดูเป๊ะขึ้นก็แค่ปัดมาสคาร่าคิ้วก็ได้นะคะ แต่ถ้าใครไม่ค่อยมีคิ้วก็ต้องเขียนเท่านั้นเลยค่ะ ตรงนี้สามารถตั้งใจเขียนได้เลยนะคะเนื่องจากถ้าเรารีบเขียนคิ้วมันจะพาลทำให้พลาดไปหมด ดังนั้นตั้งใจเขียนไปเลยจะดีที่สุดค่ะใช้เวลานานหน่อยแล้วค่อยไปเร่งมือในขั้นตอนอื่นก็ยังทันนะคะ ส่วนทรงคิ้วจะวาดแบบไหนก็แล้วแต่ความชอบและรูปหน้าได้เลยค่ะ แล้วก็จะใช้แบบฝุ่นหรือแบบดินสอก็ได้หมดเลยนะคะ เอาตามความถนัดได้เลยจ้า ♥


➃ ใช้ครีมบลัชหรือลิปสติกลงบนแก้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/eb/63/be/eb63bef4c5ba1282118d5f72548d4623.jpg

ที่แนะนำให้ใช้ครีมบลัชเพราะเวลาเราลงรองพื้นไปมันเพิ่งจะลงไม่นาน ทำให้มันยังเกาะผิวได้ไม่ดีพอ การที่เราหันมาใช้ครีมบลัชจะช่วยให้รองพื้นค่อย ๆ ทำงานนะคะแล้วมันก็จะติดผิวได้นานขึ้น งานบลัชก็จะติดทนมากขึ้นด้วย ถ้าเราเอาแป้งมาเซตแล้วปัดแก้มแบบฝุ่นเลย มันอาจจะมีหน้าเยิ้มระหว่างวันและเมคอัพจะหลุดง่ายมาก ดังนั้นแนะนำว่าใช้แบบครีมจะดีกว่าหรือใช้ลิปสติกก็ได้นะคะ แต่ต้องไม่ใช่ลิปแมตต์เพราะไม่งั้นมันจะแห้งและเกลี่ยยาก ยิ่งทำให้เสียเวลามากขึ้นใด ๆ ถ้าใครมีแต่บลัชออนแบบฝุ่นจริง ๆแนะนำว่าให้แต่งตาและทาลิปก่อนได้เลยนะคะ จะได้ทิ้งเวลาให้รองพื้นมันเซตตัวแล้วค่อยลงแป้งฝุ่น หลังจากนั้นก็ปัดทับอีกที


➄ งานตาใช้ชายแชโดว์แบบชิมเมอร์ / กลิตเตอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/90/db/0a90db28278f4838da46dd880bba4e58.jpg

ที่แนะนำให้ใช้แบบกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์เป็นเพราะว่ามันมีกลิตเตอร์วิ้งค์ ๆ น่ารักกำลังดีนะคะ โดยเฉพาะแบบชิมเมอร์ที่มีทั้งสีและเม็ดกลิตเตอร์แบบละเอียดยิ่งทำให้เปลือกตาของเราดูสวยกำลังดี ไม่ต้องลงงานตาหลายชั้นก็เอาอยู่เลย แล้วก็ไม่ต้องมาพิถีพิถันมากด้วย ถ้ามัวแต่จะใช้สีรองพื้น ลงสีพื้น คัดเบ้า ลงกลิตเตอร์ ลงหัวตา แต่งตาล่างคือใช้เวลานานเกินไปเดี๋ยวมันจะเข้าเรียนไม่ทัน ดังนั้นชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ก็พอแล้วนะคะ ไม่ต้องปัดมาสคาร่าหรือกรีดอายเพิ่มด้วย สีเดียวเอาอยู่จบปิ๊ง!


➅ ลงแป้งฝุ่นโปร่งแสงเพื่อเซ็ตทุกอย่าง

รูปภาพ:https://www.spacenk.com/on/demandware.static/-/Sites-spacenkmastercatalog/default/dwd8e584a1/products/RARE/UK200032729_RARE_4.jpg

แนะนำว่าใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงจะดีที่สุดนะคะในการเซตผิวเพราะไม่งั้นงานแก้มที่ลงไปอาจจะหายไปได้ แต่! ถ้าเผลอหนักมือลงแก้มหนักไป ก็สามารถใช้แป้งผสมรองพื้นปัดผ่าน ๆ ได้นะคะ จะได้ช่วยดรอปสีลง แต่ถ้าสีแก้มกำลังสีแล้ว ให้ใช้แป้งฝุ่นเซ็ตได้เลยค่ะ จะใช้แปรงในการลงหรือใช้พัฟก็ได้นะคะแล้วแต่สะดวกเลยแต่ถ้าอยากให้มันเร็วที่สุดแนะนำว่าพัฟไวกว่าค่าส่วนใครที่ใช้บลัชออนแบบฝุ่นต้องทาลงบนแก้มหลังการลงแป้ง จะใช้แป้งอะไรเซตผิวก็ได้นะคะ ไม่มีผลกับสีบลัชค่า :-D


➆ ทาลิปสติกแบบไม่ต้องทาเต็มปาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/fc/ad/9dfcad49215f4da7f8ec5e6acb4a914f.jpg

ที่ไม่แนะนำให้ทาลิปสติกแบบเต็มปากก็เป็นเพราะว่ามันค่อนข้างจะใช้เวลานานนะคะต้องใช้ทั้งลิปไลเนอร์วาดขอบปาก ทั้งต้องทาลิปเติมเข้าไปอีกหรือต่อให้ใช้แค่ลิปสติกแท่งเดียวแต่มันต้องใช้เวลาในการวาดพอสมควรนะคะ ไม่งั้นถ้าเลอะก็ต้องมาเก็บงานอีก สรุปก็คือช้ากว่าเดิมไปอี๊กกกกก~ ดังนั้นเราขอแนะนำให้ทาแค่ด้านในแล้วเม้ม ๆ ปากใช้นิ้วเกลี่ย ๆ ให้ขอบฟุ้งก็พอนะคะ ถ้าสีมันยังชัดไม่พอก็แนะนำให้ทาย้ำแบบเดิมแล้วเกลี่ยอีกรอบ แค่นี้ก็จะได้สีปากแบบเบลอ ๆ ฟุ้ง ๆ กำลังดีแล้วล่ะค่ะ ง่ายมากแล้วก็ไวมากด้วยนะเออ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 วิธีที่เรานำมาฝากกันอ่านจบแล้วรู้เลยใช่ม้าว่าทำได้ไม่ยากถ้าใครมือโปรแล้วเนี่ยอาจจะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ได้นะคะแต่สำหรับมือใหม่อาจจะใช้เวลาถึงก็ได้ถ้ายังไม่ค่อยชินมือ โดยเฉพาะการเขียนคิ้วน่าจะต้องใช้เวลาพอสมควร ดังนั้นอาจจะต้องไปเร่งมือในขั้นตอนอื่น ๆ แทนเน้อ นอกจากนี้มือใหม่หัดแต่งจะนำวิธีพวกนี้ไปใช้ในการแต่งหน้าทุก ๆ วันด้วยก็ได้นะคะเพราะว่าเป็นสไตล์การแต่งหน้าแบบเบา ๆ ใส ๆ ไม่ได้จัดเต็มเกินไปและถ้าไม่ได้ตื่นสายก็สามารถพิถีพิถันได้มากขึ้นด้วย เอาล่ะ~ ได้ทริคดี ๆ กันไปแล้ว งั้นเราขอตัวลาทุกคนดีกว่าแล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥