สวัสดีค่าซิสสสสสส อากาศร้อน ๆ จะไม่ดีเเบบนี้ ก็ต้องไปทะเลดับร้อนกันหน่อยเเล้วววไหมล่ะ! แต่เพื่อนสาวจะไปทะเลทั้งที ก็ต้องเตรียม บิกินี่ บิกิใจไปใส่เพิ่มความฮอตปรอทเเตกใช่ไหมล่ะ เเต่ เอ๊ะ! เราจะเลือกยังไงออกมาปั๊วปังตามภาษาตัวเเม่ดีนะ มาทางนี้ค่ะสาว ๆ บทความนี้มีคำตอบ

วิธีเลือกบิกินี่ ฉบับตัวแม่ How to นี้ต้องบอกต่อ

สวัสดีค่าซิสสสสสส อากาศร้อนๆ จะไม่ดีเเบบนี้ ก็ต้องไปทะเลดับร้อนกันหน่อยเเล้วววไหมล่ะ! แต่พสจะไปทะเลทั้งที ก็ต้องเตรียมบิกินี่บิกิใจไปใส่เพิ่มความฮอตปรอทเเตกใช่ไหมล่ะ เเต่ เอ๊ะ! เราจะเลือกยังไงออกมาปั๊วะปังตามภาษาตัวเเม่ดีนะ มาทางนี้ค่ะสาวๆ Sista Cafe มีคำตอบ

พร้อมเเล้วเราไปดูกันเลย!

บิกินี่เเบบไหนก็เริศ เมื่อรู้จัก Body ของตัวเอง

คนสวยขา สำหรับใครที่คิดว่าบิกินี่ ชุดว่ายน้ำ ซัมเมอร์บอดี้เป็นเรื่องของสาวเอวบางร่างน้อย ขอให้เปลี่ยนมุมกลับสลับมุมมองเดี๋ยวนี้ เพราะทุกคนมีความสวยในเเบบของตัวเอง ยังไงก็ตามเพื่อเพิ่มความปังปุของสาว ๆ หนึ่งอย่างที่เราขอฝากก่อนจะเลือกซื้อชุดบิกินี่ตัวจิ๋วก็คือ การเลือกบิกินี่ ให้เข้ากับร่างกายของเราค่ะ

ซึ่งโดยปกติเเล้วเวลาจะเลือกซื้อเครื่องเเต่งกายอะไรก็ตาม สิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้อันดับเเรกเลย คือประเภทหุ่นของเรา เพื่อที่จะได้สามารถเลือกให้เข้ากับรูปร่างพร้อมกับรักษา balance ในการเเต่งตัว วันนี้ Sista Cafe ได้นำชาร์ตรูปร่างเเบบต่าง ๆ กับประเภทบิกินี่ที่เเนะนำมาฝากเพื่อน ๆ กันเเล้ว ทุกคนสามารถดูได้ข้างล่างนี้เลยจ้า

รูปภาพ:

ลักษณะหุ่นทรงกลม

รูปภาพ:

หุ่นทรงกลม:สำหรับหุ่นประเภทนี้ มักจะมาพร้อมกับความมีน้ำมีนวลและมีหน้าท้อง ดังนั้นเพื่อช่วยเก็บหน้าท้อง พร้อมกับเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้งให้ร่างกาย เราขอเเนะนำเป็นบิกินี่ที่มีท่อนล่างแบบเอวสูง ในส่วนของสีสัน การเลือกสีค่อนข้างเข้มหรือมีลวดลายเล็ก ๆ จะช่วยหลอกตาเเละสร้างมิติมากขึ้น นอกจากนั้นการเลือกบิกินี่อย่างทรง Tankinis หรือคอวีจะช่วยดึงจุดสนใจจากส่วนอื่น ๆ ให้มาอยู่บริเวณด้านบนของเราค่ะ

หุ่นทรงสี่เหลี่ยม

รูปภาพ:

หุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า:

โดยปกติเเล้วหุ่นทรงนี้มักจะมีช่วงไหล่เเละสะโพกเท่า ๆ กัน และมีส่วนเว้าโค้งค่อนข้างน้อย ดังนั้นทริคเล็ก ๆ คือ การเพิ่มมิติ โดยการเลือกบิกินี่ที่มีสีสันสดใส หรือมีระบายและดีไซน์เก๋ ๆ เช่น สายคาดเอว ที่นอกจากจะเพิ่มความเซ็กซี่เเล้ว ยังช่วยเพิ่มบาลานซ์ให้กับการใส่บิกินี่ของเราอีกด้วย

หุ่นทรงลูกแพร์

รูปภาพ:

หุ่นทรงลูกแพร์

: สำหรับสาว ๆ ที่มีหุ่นสามเหลี่ยมหรือลูกเเพร์นั้น มักจะมาพร้อมกับสะโพกที่กว้างกว่าช่วงไหล่ เพราะฉะนั้นเทคนิคง่าย ๆ เลย คือ การรักษาบาลานซ์ระหว่างช่วงบนกับช่วงล่าง โดยการเลือกท่อนบนเเบบปาดไหล่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความกว้างให้กับช่วงไหล่ ไปพร้อมกับการเพิ่มกิมมิคที่ท่อนล่าง เช่น กระโปรงคลุม หรือผ้าคลุมผ่าข้าง แค่นี้ก็สุดปังเเล้ว

หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

รูปภาพ:

หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

: ลักษณะหลักของหุ่นประเภทนี้ คือช่วงไหล่ที่กว้างและผายออก ส่วนช่วงสะโพกนั้นมักจะเล็กกว่า ดังนั้นเคล็ดลับคือการรักษาสมดุลระหว่างช่วงบนกับช่วงล่าง โดยเราสามารถเลือกท่อนบนเเบบคอวีหรือคอลึกเพื่อช่วยพรางตาเเละสร้างมิติให้ท่อนบนดูลึกและเเคบลง ในขณะเดียวกันก็สามารถเลือกท่อนล่างที่มีลูกเล่นเเบบต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้จ้า

หุ่นทรงนาฬิกาทราย

รูปภาพ:

หุ่นทรงนาฬิกาทราย

: ในส่วนของหุ่นประเภทนี้ที่มาพร้อมกับช่วงอกเเละช่วงสะโพกที่ค่อนข้างเท่ากัน เเต่มีเอวที่ขอดลงมานิดหน่อยนั้น เป็นหุ่นในฝันของสาว ๆ  หลายคนเลยค่ะ เพราะสามารถเลือกสวมใส่บิกินี่ได้แบบเลยค่ะซิส ไม่ว่าจะเอวสูง เอวต่ำ ไฮคัท หรือจีสตริง เเต่กุญเเจสำคัญเลย คือต้องเลือกเเบบที่ซัพพอร์ทหน้าอกหน้าใจของเรานะ

เห็นไหมคะซิส! ด้วยทริคเล็กน้อยเเค่นี้ ไม่ว่าใครก็สามารถเรียกไลค์เป็นร้อยได้เเล้ว เเต่เรายังไม่หยุดเท่านี้ค่า เพราะเราเชื่อว่าสาว Sista Cafe ของเราฮอตไม่มีเเผ่วแน่นอน เพราะฉะนั้นไปดูเคล็ดไม่ลับในข้อถัดไปกันเลยดีกว่า

บิกินี่โดนใจคู่อันเดอร์โทนที่ใช่ ใส่ยังไงให้เข้ากับผิว

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่เรานำมาฝากสาว ๆ คือการเลือกน้องบิกินี่บิกิใจให้เข้ากับผิวเราค่ะ เพราะเเต่ละคนมีเฉดเเละโทนสีผิวของตัวเองที่ต่างกันไป ขอเพียงเเค่เพื่อน ๆ เลือกโทนที่ใช่หน่อย บิกินี่ตัวน้อยก็สามารถเพิ่มออร่าของเราได้มากขึ้นเป็นเท่าตัวสำหรับวิธีการเลือกสีให้เข้ากับเราก็ไม่ยากค่ะ เพียงหาอันเดอร์โทนของตัวเองให้เจอ โดยสามารถเช็คได้จากการดูสีเส้นเลือดบริเวณข้อมือ หรือลองเอาเครื่องประดับสีเงินหรือสีทองเเนบดูกับผิว เพื่อหาว่าเรามีสีผิวโทนร้อน โทนเย็น หรือโทนกลาง เเค่นี้เราก็สามารถหาเฉดสีที่ใช่ให้ตัวเองได้เเล้วค่ะ

และครั้งนี้ เราเองก็ได้นำชาร์ตรูปด้านล่างมาฝากเพื่อน ๆ ให้สามารถเปรียบเทียบโทนผิวเเบบเข้าใจง่าย ๆ ด้านล่างนี้เลยค่ะ

เลือกบิกินี่ ฉบับสาว ๆ ผิวโทนร้อน (Warm Tone)

รูปภาพ:

ผิวโทนร้อน- สำหรับสาว ๆ โทนสีผิวนี้ มักจะมีสีผิวไปทางโทนค่อนข้างเหลือง หากสังเกตบริเวณเส้นเลือดที่ข้อมือจะเห็นสีเส้นเลือดเป็นสีเขียวและสีน้ำตาลอ่อน ส่วนสีที่ช่วยขับผิวให้กับสาว ๆ โทนร้อนนี้ เช่น สีเเดงอมส้ม สีเหลืองมัสตาร์ด สีน้ำตาลช็อกโกแล็ต สีครีม สีเขียวขี้ม้า เป็นต้น

การเลือกบิกินี่ ฉบับสาว ๆ ผิวโทนเย็น (Cool Tone)

รูปภาพ:

ผิวโทนเย็น- ในส่วนของสาวผิวโทนเย็น โทนผิวของเพื่อน ๆ จะมีลักษณะอมชมพู เมื่อสังเกตสีเส้นเลือดบริเวณข้อมือนั้นจะเห็นสีม่วงเเละสีน้ำเงิน สำหรับผิวในโทนนี้ สีของบิกินี่ที่จะขับผิวเพื่อน ๆ คือสีโทนเย็น เช่น สีชมพูพาสเทล สีน้ำเงิน สีฟ้า สีขาว เเละสีดำค่ะ

บิกินี่ ฉบับสาว ๆ ผิวโทนกลาง (Neutral Tone)

รูปภาพ:

ผิวโทนกลาง- เนื่องจากผิวโทนนี้มีลักษณะผสมระหว่างโทนร้อนเเละโทนเย็น ดังนั้นจึงมีสีผิวที่มีทั้งโทนเหลืองเเละโทนอมชมพู เเละหากสังเกตที่บริเวณข้อมือ เราจะเห็นเส้นเลือดบริเวณข้อมือเป็นสีน้ำเงินอมเขียวค่ะ มากไปกว่านั้นเนื่องจากว่ามีสีผิวผสมทั้งสองโทน จึงสามารถเลือกใส่บิกินี่ได้ทั้งเฉดสีโทนร้อน เเละเฉดสีโทนเย็นเลยค่ะ

เอาล่ะในเมื่อเรารู้วิธีการเลือกสีน้องบิกินี่บิกิใจของเรากันเเล้ว เราเองก็ต้องคิดถึงกิจกรรมที่เราจะไปทำที่ทะเลด้วย เพราะฉะนั้นเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม เเล้วไปดูข้อต่อไปกันเลย!

ใส่บิกินี่ดีไซน์ที่ใช่ ให้เข้ากับกิจกรรมที่ชอบ

สำหรับทริคข้อสุดท้ายที่หยิบมาฝากสาว ๆ ทุกคน คือการเลือกดีไซน์ให้เข้ากับกิจกรรมที่เรากำลังจะไปทำค่ะ เพราะเเต่ละกิจกรรมก็มีลักษณะเฉพาะตัวต่าง ๆ กันไป ดังนั้นจึงสำคัญมาก ที่เราจะเลือกชุดที่เหมาะสมค่ะ

รูปภาพ:

อย่างถ้าเราจะไปอาบเเดดสวย ๆ อยู่ริมหาด ขอเเนะนำบิกินี่ประเภทเกาะอกหรือ tube top เพื่อช่วยให้เราสามารถสร้างผิวฉ่ำโกลว์เเบบสม่ำเสมอกันโดยไม่มีรอย tan line มากวนใจ เเล้วเวลาอาบเเดดอย่าลืมดื่มน้ำเยอะ ๆ เเละชโลมน้ำมันมะพร้าวกันด้วยนะจ๊ะหรือถ้าเราเป็นสาวน้อยร้อยกิจกรรมดำน้ำดูปะการังเอยขับเจ็ทสกีเอย การใส่บิกินี่น้อยชิ้นจะหวาบหวิวหัวใจไปนิดหนึ่ง ดังนั้นเราจึงขอเเนะนำเป็นชุดว่ายน้ำทูพีซที่กระชับตัวที่ช่วยให้เราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัวค่ะ

สรุปส่งท้าย

ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับสามข้อเเค่นี้ เพียงเลือกให้เข้ากับรูปร่าง เข้ากับผิว เเละเข้ากับกิจกรรมที่เราจะทำเเค่นี้ การเลือก บิกินี่ ตัวน้อยกลอยใจก็ไม่ยากอีกต่อไป สุดท้ายนี้เราก็ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขกับการใส่บิกินี่ช่วงซัมเมอร์กันนะคะ เเล้วครั้งหน้าเราจะเอาสาระอะไรมาฝากทุกคนอีก รอชมกันได้เลยที่https://sistacafe.com/นะจ๊ะ :--)

บทความแนะนำ