ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถแต่งตาสีน้ำตาลได้! เพราะอายแชโดว์สีน้ำตาลนั้นเป็นโทนสีที่เข้าได้กับผิวของเราได้ทุกสีผิว และเข้าได้กับสภาพผิวทุกวัย ทำให้ได้ลุคที่ดูธรรมชาติและไม่โดดจนดูตะโกนไป สามารถฝึกแต่งตาโทนน้ำตาลได้เลยทุกคน ซึ่งวันนี้ทาง #Sisguru ได้รวบรวมเอาเทรนด์แต่งตาโทนสีน้ำตาลปี 2023 มาอัปเดตให้แล้ว!

แต่งตาสีน้ำตาลแก้มสีอะไร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/f4/70/87f4709fef8a1f8f3dd2a5c820a4c7e1.jpg

ถ้าเราแต่งตาโทนสีน้ำตาล เราสามารถปัดแก้มได้หลายสี ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ว่าเราอยากจะพรีเซนต์ลุคของเราไปในแบบไหน เพราะข้อดีของการแต่งตานู๊ดน้ำตาลก็คือสามารถได้กับทุกลุค ทุกสีลิปสติก หรือจะใช้บลัชออนสีอะไรก็ได้ในการแต่งให้เข้ากัน ซึ่งแนวทางการปัดแก้มให้เข้ากับการแต่งตาโทนน้ำตาลมีด้วยกันดังนี้…

แต่งหน้าสายหวานให้ปัดบลัชออนสีชมพูหรือสีพีชชมพูก็จะทำให้หน้าของเราดูหวานและดูเด็กลงได้ จะได้ลุคประมาณคุณหนูคุณใจ ดูเป็นคนเรียบร้อย น่าปกป้องดูแล

แต่งหน้าสายเปรี้ยวให้ปัดบลัชออนสีส้ม สีพีช หรือบลัชออนโทนส้มทั้งหมด ก็จะได้ลุคที่เข้ากับ แต่งตาโทนสีน้ำตาล ซึ่งจะดูเปรี๊ยวซ่า ดูเป็นคนร่าเริงสดใส และดูซุกซนหน่อย ๆ

แต่งหน้าทางการให้ปัดบลัชออนชมพูอมน้ำตาล สีนู๊ดชมพู สีนู๊ดส้มต่างๆ จะทำให้ดูเป็นทางการและเข้ากับตาสีน้ำตาลมาก ๆ ซึ่งจะแต่งเป็น Everyday Look ก็ได้ เหมาะกับสาวใหญ่วัยทำงานที่สุด

แต่งหน้าสายเกาหลีให้ปัดบลัชออนสีชมพู สีแดง และต้องเน้นให้หน้าดูโกลว์ดูฉ่ำ โดยจับคู่สีบลัชออนกับลิปสติกให้เป็นสีโทนเดียวกันก็ได้จะดีที่สุด

แต่งหน้าสายฝอให้ปัดบลัชออนสีน้ำตาล สีนู๊ด ๆ โดยให้ไปเน้นคัดกรอบหน้าให้ดูชัด เน้นโหนกแก้มให้ดูพุ่ง ๆ ที่สำคัญเราต้องเน้นตาโทนน้ำตาล ตาโทนสโมกกี้อาย ให้ตาของเราดูตะโกน ปัดมาสคาร่าให้ตาดูโตสวยไว้ก่อน

คัดเบ้าตาสีน้ำตาลยังไงให้ปัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/03/92/c5/0392c56be37ff7a0acc67091ef98c750.jpg

1,ต้องรู้ก่อนว่าตาของเรามีรูปทรงยังไงตาของเราเป็นตาสอง หรือตาชั้นเดียว ตาหลบในไหม มีชั้นตามากแค่ไหน ตาโตมากระดับไหน ซึ่งการแต่งตาแต่ละแบบก็ไม่เหมือนกัน

2.ต้องรู้ว่าจะแต่งตาสไตล์ไหนเพราะการลงอายแชโดว์แต่ละแบบก็ไม่เหมือนกัน สายฝอ สายเกาหลี มีวิธีการแต่งตาที่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง โทนสีที่ใช้ก็ไม่มีเหมือนกัน ส่วนใครยังไม่มีพาเลตต์ก็เข้าไปดูได้ทางhttps://www.lazada.co.th/และhttps://shopee.co.th/ซึ่งมีส่วนลดเพียบในตอนนี้

3.แต่งตาสีน้ำตาลเกาหลีเน้นสีอ่อนให้ใช้พาเลตต์ที่มีสีน้ำตาลนู๊ด สีน้ำตาลโทนส้ม หรือใช้สีส้มไปเลย รวมทั้งยังต้องใช้ชิมเมอร์เข้ามาใช้ให้ตาของเราดูเด็ก ดูสดใส สามารถใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลมากรีดบาง ๆ และปัดขนตาเบา ๆ ให้ตากลมโตขึ้น

4.แต่งตาสีน้ำตาลสายฝอเน้นสีเข้มโดยให้เลือกสีอายแชโดว์ที่เป็นน้ำตาลเข้ม น้ำตาลแดง หรือใช้อายแชโดว์สีดำหรือสีเข้มเข้ามาผสมด้วย เพื่อให้ตาดูเฉี่ยวคม ดูมีมิติ และเน้นไปทางแนวสโมกกี้อายสีน้ำตาล ซึ่งจะปัดขนตากรีดตาให้ดูเล่นใหญ่ไว้ก่อน

5.ถ้าเน้นแต่งตาน้ำตาลส่วนอื่นก็ต้องเด่นกว่าโดยพยายามให้การแต่งหน้าของเราเน้นว่าจะให้ส่วนไหนเด่นที่สุด ถ้าตาหนักปากต้องเบาเพื่อให้ตาของเราเด่น แต่ถ้าปากของเราสีเด่น ตาของเราก็ไม่ต้องไปเน้นมากอาจปัดขนตาหรือกรีดตาก็พอ

15 ไอเดีย แต่งตาโทนสีน้ำตาล อัปเดตเทรนด์แต่งตา ปี 2023!

มาดูกันเลยจ้ะสาว ๆ ว่าในเทรนด์ปีนี้ต้องแต่งตาสีน้ำตาลยังไงบ้าง ซึ่งทางซิสได้อัปเดตวิธีคัดเบ้าตาสีน้ำตาลมาให้แล้ว ไปดูกันเลยว่ามีแบบไหนบ้างที่แต่งตามได้ ซึ่งแต่ละอันก็ไม่ได้แต่งยากเลย เราสาธิตวิธีมาให้แบบละเอียด ๆ แล้วด้วย

แต่งตาน้ำตาลดอลลี่อายใส ๆ ออกไปเที่ยว

รูปภาพ:

ลุคนี้เหมาะกับแต่งหน้าไปเรียน ไปเที่ยว แต่งตาเบา ๆ ใส ๆ แบบ Everyday Look

วิธีแต่งตาน้ำตาลดอลลี่อาย:ให้เราเอาสีที่อ่อนสุดลงทั่วเปลือกตาและทาขึ้นไปให้เกือบถึงคิ้วเพื่อให้ตาของเราดูสว่าง จากนั้นก็ให้เราเอาสีน้ำตาลอ่อนคัดเปลือกตาให้ทั่วเพื่อให้เกิดมิติ จากนั้นก็ให้เราเอาสีน้ำตาลเข้มทาบริเวณหางตาและเปลือกตาซีกนอกรวมทั้งใต้ตาล่างด้วย จบด้วยการลงชิมเมอร์วิ้ง ๆ เท่านี้ก็เรียบร้อย

แต่งตาไปทำงาน โทนสีน้ำตาลเน้นเรียบร้อย

รูปภาพ:

สามารถแต่งตาลุคนี้ไปสัมมนา ไปประชุม ไปเจอลูกค้าได้ ดูมั่นใจและไม่เวอร์มาก

วิธีแต่งตาไปทำงานโทนสีน้ำตาล:ให้เราเอาเบอร์ 1 สีอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตาและกินขึ้นไปเกือบถึงคิ้ว เอาสีเบอร์ 2 ทาทับให้ทั่วเปลือกตาเพื่อสร้างเงา เอาสีเบอร์ 3 ทาไปตรงกลางตาและบริเวณชิดขอบตา จากนั้นก็ให้เอาเบอร์ 4 ระบายไปตรงหัวตาไล่ยาวมาที่หางตาและเบลนด์ๆให้เนียน สุดท้ายก็ finish look ด้วยการเอาเบอร์ 5 น้ำตาลเข้มลงตรงขอบตาแทนอายไลเนอร์ได้เลย ก็จะได้ลุคแบบ

แต่งตาสีน้ำตาล ไปงานเลี้ยงแบบน้อยแต่มาก

รูปภาพ:

ถ้าจะไปงานเลี้ยงบริษัท หรือไปงานวันเกิดเพื่อนก็แต่งลุคนี้ได้ ดูน้อยแต่มาก เรียบแต่ดูมีเสน่ห์สุด ๆ

วิธีแต่งตาไปงานเลี้ยงโทนสีน้ำตาล:สามารถแต่งตามได้ไม่ยากโดยให้เราเอาสีเบจลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นก็ให้เอาสีน้ำตาลอ่อนลงทับให้ทั่วทั้งบริเวณเปลือกตาและใต้ตาล่างด้วย เพื่อสร้างมิติให้ตาเราดูพุ่งออกมา และให้เอาสีน้ำตาลส้มแตะเบาๆ บริเวณหางตาช่วงบนให้ตาดูมีสีสันเล็กน้อย และสิ้นสุดด้วยการเอาชิมเมอร์ปังๆแตะกลางเปลือกตาและใต้ตาล่าง และกรีดตาได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่มีพาเลตต์สวยๆก็สั่งได้ทางhttps://www.konvy.com/

แต่งตาโทนน้ำตาลส้ม ไปออกเดทชิค ๆ

รูปภาพ:

ลุคนี้แต่งตาไปเที่ยวกับแฟน ไปออกงานกลางวันได้ ดูสดใส friendly และดูเป็นสาวขี้เล่น

วิธีแต่งตาโทนน้ำตาลส้ม:ลุคนี้ก็แต่งเร็ว ๆ ได้ด้วยการเอาสีอ่อนคล้ายสีเนื้อลงบริเวณเปลือกตาให้ทั่ว ๆ จากนั้นก็เอาสีส้มอ่อนฉาบทับลงไปให้ทั่วเปลือกตาและกระบอกตา ต่อจากนั้นให้สาว ๆ เอาสีที่ออกน้ำตาลอ่อนทาทับบริเวณเปลือกตาล่างทาให้ชิดขอบตาและลงมาตรงใต้ตาเล็กน้อย จบด้วยการลงเนื้อชิมเมอร์ลงกลางตาและใต้ตาล่าง ตามด้วยอายไลเนอร์ก็เรียบร้อย

แต่งตาโทนสีน้ำตาล ลุคเฉี่ยว ๆ ดูมั่นใจ

รูปภาพ:

สามารถแต่งตาลุคนี้ไปพบลูกค้า ไปประชุมงาน หรือจะแต่งมั่น ๆ ไปงานกลางคืนก็ได้ ดูมั่นใจและมีพาวเวอร์!

วิธีแต่งตาสีน้ำตาลลุคมั่นใจ:ให้เราเลือกพาเลตต์ที่เป็นน้ำตาลออกส้ม โดยให้เราเริ่มด้วยการลงสีอ่อนที่สุดทั่วเปลือกตา ตามด้วยการเพิ่มสีน้ำตาลอ่อนลงทับไปบริเวณเปลือกตา แต่ฉีกขึ้นไปทางด้านหางตาให้ดูมีมิติเหมือนตาแมว จากนั้นก็ให้เอาสีน้ำตาลเข้มจิ้มๆแตะๆไปตรงหางตาและเบลนด์ให้มีความเฉี่ยว จบด้วยการกรีดตาให้ตาคมเป็น Cat eyes ได้เลย

แต่งตาหวานโทนน้ำตาลแบบลุคนางเอก

รูปภาพ:

อยากตาหวานต้องแต่งตาลุคนี้ ช่วยเพิ่มความหวาน x10 ดูนางเอก ดูโคเรียแบบสุด

วิธีแต่งตาหวานโทนน้ำตาล:ให้เราใช้อายแชโดว์น้ำตาลเข้มออกส้ม โดยแตะสีอ่อนสุดลงทั่วเปลือกตาเหมือนเคย ตามด้วยเอาสีน้ำตาลส้มลงเปลือกตาครึ่งล่าง เอาสีน้ำตาลเข้มลงตรงขอบตา ชิดหางตาและใต้ตาล่างเล็กน้อย จากนั้นก็เอาชิมเมอร์สีน้ำตาลส้มลงเปลือกตาและใต้ตาเบา ๆ เบลนด์และกรีดตาด้วยสีน้ำตาลก่อนออกบ้านได้เลย

รูปภาพ:

แต่งตาน้ำตาลส้ม แบบจัดจ้านสุดในสามย่าน

รูปภาพ:

ลุคนี้เหมาะกับสาวมั่นสาวแซ่บ แต่งไปเล่นสงกรานต์ แต่งออกบ้านสับ ๆ ได้ เผ็ดพริกสุด ๆ !

วิธีแต่งตาน้ำตาลส้ม:เลือกพาเลตต์ตาตามภาพข้างบนได้เลย โดยให้ลงสีตามหมายเลขต่าง ๆ เบอร์ 1 ให้ระบายทั่วเปลือกตา เบอร์ 2 ให้เบลนด์ให้เกิดสีเข้มขึ้นมา จากนั้นก็ใส่เบอร์ 3 ตรงช่วงชิดขอบตา หางตา และใต้ตาล่างให้ดูเผ็ดแซ่บ finish look ด้วยการลงชิมเมอร์ให้ตาพุ่ง พร้อมกรีดตาปัดขนตาเฉี่ยวๆ ก็ถือว่าจบ เข้าไปดูอายแชโดว์สวยๆได้ที่https://www.watsons.co.th/th/และhttps://store.boots.co.th/th/ซึ่งตอนนี้มีอันที่ราคาถูกและดีเพียบ

แต่งตาสายฝอโทนน้ำตาล ออกบ้านง่าย ๆ ใน 5 นาที

รูปภาพ:

สามารถแต่งตาลุคนี้ไปสัมมนา ไปประชุม ไปเจอลูกค้าได้ ดูมั่นใจและไม่เวอร์มาก

วิธีแต่งตาสายฝอโทนสีน้ำตาล:สามารถแต่งตามได้ง่าย ๆ โดยการแตะสี 3 สีไปที่เปลือกตาได้เลย จากนั้นก็ให้เราเบลนด์ด้วยแปลงหรือนิ้วมือก็ได้ ให้สีทั้งสามไล่กันอย่างลงตัว อย่าลืมเบรนด์สีที่เข้มที่สุดตรงหางตาให้ฉีกออกไปเป็นตาแมวตาจะได้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น และรีบกรีดตายาว ๆ ก็จบ ส่วนใครสนใจเรียนรู้https://sistacafe.com/summaries/93439แบบสายฝอก็ลองทำตามนี้ได้เลย

แต่งตาสีน้ำตาลเกาหลี แบบมือใหม่ฝึกฝอ

รูปภาพ:

ลุคนี้เหมาะกับสาวหวานที่อยากฉีกแนวไปเซ็กซี่ มีความฝอในตา แต่ก็ยังคงความโคเรียไว้ในตัว!

วิธีฝึกแต่งตาสายฝอน้ำตาล:ให้เราเตรียมพาเลตต์สีที่ใกล้เคียงที่สุด และเริ่มด้วยการลงสีส้มน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาและบริเวณใต้ตาล่าง จากนั้นก็ให้สีที่เข้มกว่าเบรนด์บริเวณเปลือกตาล่าง ตามด้วยสีที่เข้มสุดลงตรงหางตาและใต้หางตา สุดท้ายก็ปิดลุคด้วยการกรีดตาเบา ๆ และปัดขนตาบาง ๆ ได้เลย หรือจะเพิ่มความแซ่บด้วยขนตาปลอมแบบธรรมชาติก็ได้

แต่งตาส้มน้ำตาล หวานแต่ซ่อนเปรี้ยวแบบสุด

รูปภาพ:

แต่งลุคนี้ไปเที่ยวกับเพื่อนได้ ดูไม่มั่นตะโกน แต่ดูอ่อนโยนสดใส แถมแต่งไปเรียนเบาๆก็ได้!

วิธีแต่งตาส้มน้ำตาล:แต่งตามเลขข้างบนได้เลย ซึ่งอุปกรณ์ที่เราต้องมีก็คือ Eye Shadow โทนส้มน้ำตาล โดยให้เราลงสีอ่อนก่อนเสมอให้ทั่วเปลือกตา เอาสีส้มจี๊ดทาเปลือกตาช่วงล่าง แตะชิมเมอร์แปะทับลงให้ทั่วเปลือกตาและช่วงใต้ตาล่าง จากนั้นก็เอาแปลงหัวตัดจิ้มสีน้ำตาลทาตรงขอบตาให้ดูเหมือนทาอายไลเนอร์ได้เลย เท่านี้ก็จะได้ลุคฉ่ำๆเปรี้ยวๆออกบ้าน

รูปภาพ:

แต่งตาโทนน้ำตาลชมพู เบรกหวานไม่เลี่ยนไป

รูปภาพ:

แต่งตาโทนนี้แบบเอเวอรี่เดย์ลุคได้ ไม่ดูหวานจนอ่อนแอ แต่ดูมีความคุณหนูสายมั่น

วิธีแต่งตาน้ำตาลชมพู:

ถ้าใครมีพาเลตต์สีชมพูและน้ำตาลก็เอามาใช้ได้เลย โดยให้เราเอาสีอ่อนละเลงไปทั่วเปลือกตาตามภาพ จากนั้นก็ให้เบลนด์สีชมพูส้มอ่อนกับน้ำตาลชมพูบริเวณกระบอกตาและบนหางตา เบลนด์ให้มีความนัวความละมุน จากนั้นก็ไปแตะสีขาวชิมเมอร์หรือสีวิ้ง ๆ อ่อน ๆ เพื่อเอามาทางใต้ตาให้มีความดอลลี่อายหน่อย ๆ ได้เลย กรีดตาเสร็จก็เป็นอันจบข่าว

แต่งตาโทนสีน้ำตาล ลุคเรียบร้อยคุณหนูจ๋า

รูปภาพ:

เหมาะมากกับสายเกาหลีเกาใจ แต่งหน้าเบา ๆ ไปคาเฟ่ หรือจะแต่งทุกวันก็ได้ดูไม่เบื่อ

วิธีแต่งตาโทนสีน้ำตาล:

สิ่งที่ต้องมีก็คืออายแชโดว์น้ำตาลส้ม โดยให้เราเลือกสีที่ใกล้เคียงที่สุดได้เลย เริ่มจากการใช้สีโทนอ่อนระบายไปทั่วเปลือกตาเบรนด์ออกไปข้างบนให้เกือบถึงคิ้ว ให้เราเอาสีน้ำตาลอ่อนวาดยาวตามแนวเปลือกตาล่าง จากนั้นก็ให้เอาสีเข้มหน่อยลงที่หางตาชิดขอบตาและลงตรงใต้หางตาด้วย ตามด้วยปัดขนตาเบา ๆ ก็กลายเป็นคุณหนูแล้ว

แต่งตาน้ำตาลสุภาพ สีคาราเมลดูธรรมชาติ

รูปภาพ:

จะแต่งหน้าไปเรียนแอบครูก็เนียนได้ หรือจะแต่งออกไปเที่ยวกับเพื่อนก็ดูไม่เวอร์ไป!

วิธีแต่งตาน้ำตาลคาราเมล:พาเลตต์ที่ต้องใช้จะออกโทนส้มโทนเหลืองหน่อย ๆ แต่ก็ยังมีความเป็นน้ำตาล โดยให้เราเอาสีอ่อนๆทาเปลือกตายาพื้นไปก่อน จากนั้นก็ให้เราลงสีที่เข้มขึ้นเบรนด์ให้เข้ากันแบบนัว ๆ จากนั้นก็ให้ลงสีเข้มสุดที่หางตาและใต้หางตาได้เลย แตะด้วยชิมเมอร์ที่ใต้ตาและกลางเปลือกตาก็จบกัน เข้าไปดูรีวิวพาเลตต์เก๋ ๆ สวย ๆ ได้ที่https://sistacafe.com/productsและhttps://sistacafe.com/reviewsได้นะ

แต่งตาชั้นเดียว โทนสีน้ำตาลตาแมวแบบเฉี่ยว ๆ

รูปภาพ:

ลุคนี้แต่งได้ทุกโอกาส เหมาะกับสาวตาชั้นเดียวที่อยากดูเฉี่ยวเยี่ยวแตก แต่งได้ทั้งกลางวันกลางคืน

วิธีแต่งตาชั้นเดียวสีน้ำตาล:ให้เราใช้อายแชโดว์สีอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตาและใต้ตา ตามด้วยการลงสีส้มอ่อน ๆ เพื่อใช้ในการคัดเบ้าตาและทาเปลือกตา จากนั้นก็ให้เอาสีน้ำตาลลงตรงหางตาบน-ล่างและเบลนด์ให้สีเข้ากันอย่างละมุน ๆ ตบท้ายด้วยการเอาสีชิมเมอร์กากเพชรฉาบไปกลางเปลือกตาและใต้ตาล่างได้เลย กรีดตาให้เฉี่ยวคมแบบตาแมวก็เสร็จสิ้น

แต่งตาสองชั้น โทนสีน้ำตาลแบบตากลมโตแบ๊ว ๆ

รูปภาพ:

ลุคนี้จะดูนู๊ด ๆ โกลว์ ๆ หน่อย ทำให้ดูแบ๊วดูไร้เดียงสา และทำให้หน้าดูเด็กลง 10 ปี

วิธีแต่งตาสองชั้นสีน้ำตาล:ใช้พาเลตต์ตามโทนสีในแบบได้เลย โดยให้เราลงเปลือกตาให้ทั่วด้วยสีเบจอ่อน ๆ ตามด้วยการละเลงเปลือกตาด้วยสีนู๊ดน้ำตาล เบรนด์สีให้เข้ากันแบบนัว ๆ จากนั้นก็ให้เอาสีน้ำตาลเข้มทางตรงหัวตาไล่มาจนถึงหางตาได้เลย รวมไปถึงใต้ตาล่างด้วยและเบลนด์ให้เข้ากัน จากนั้นก็ป้ายกลิตเตอร์กลางเลือกตาและตาใต้เล็กน้อย พร้อมปัดขนตาให้เด้งฟูเท่านี้ก็ตาโตขึ้นคูณสิบแล้ว

สรุป

ถ้าอยากได้ลุคธรรมชาติ แต่งไปได้ทุกงานทุกโอกาส ก็ต้องแต่งตาโทนสีน้ำตาล! เพราะว่าอายแชโดว์สีน้ำตาลนั้นเป็นสีที่ดูเรียบร้อย เข้าได้กับสาวทุกสีผิว และทำให้ตาของเราดูโกลว์ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราสามารถแต่งตาโทนสีน้ำตาลตามเทรนด์ปี 2023 ที่เราอัปเดตมาให้ข้างบนนี้ได้เลย

ส่วนใครที่ยังแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลไม่เป็น ไว้เดี๋ยวครั้งต่อไปhttps://sistacafe.com/จะเอาเทคนิคแต่งหน้าสีน้ำตาลมาฝาก ทั้งวิธีการเลือกบลัชออน วิธีเลือกลิปสติก และวิธีเลือกอายแชโดว์ ฯลฯ ซึ่งตอนนี้ก็มีพาเลตต์ตาที่ต้องมีอยู่หลายตัว ติดตามเทรนด์เครื่องสำอาง อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับแฟชั่นต่าง ๆ ได้ที่นี่ และขอฝากเพจเฟซบุ๊กของเราไว้ในอ้อมใจด้วยนะทุกคน!

บทความแนะนำ

https://sistacafe.com/summaries/93355https://sistacafe.com/summaries/93461https://sistacafe.com/summaries/93509https://sistacafe.com/summaries/93617https://sistacafe.com/summaries/93293