สวัสดีค่ะชาวซิสสสส!มาค่ะมาจับเข่าเมาท์มอยเรื่องเมคอัพกันดีกว่าซึ่งหัวข้อเมคอัพที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้จะเป็นในเรื่องของการเเต่งตาค่ะ เพราะเราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนน่าจะขาดการเเต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์ไปไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่าบางคนน่าจะมีปัญหาที่เเต่งเปลือกตาไม่ติดผ่านไปไม่ถึงครึ่งวันสีอายแชโดว์ก็หายไปเกือบหมดโดยเจ้าตัวการที่ทำให้อายแชโดว์ไม่ติดทนส่วนหนึ่งมักจะมาจากปัญหาเปลือกตา หรือหนังตามันเนี่ยเเหละค่ะซึ่งในวันนี้ทางเราจึงได้รวบรวม 7 เคล็ด(ไม่)ลับ แต่งตาคนหนังตามัน ให้แต่งตาสวยได้ทั้งวันไม่มีเยิ้ม


7 ทริค แต่งตาคนหนังตามัน ให้สวยเป๊ะทั้งวันไม่มีเยิ้ม


แต่งตาคนหนังตามัน วิธีที่ 1 ล้างหน้าก่อนเเต่งหน้า

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod/images/keep-your-skin-clean-royalty-free-image-1673459661.jpg?crop=0.66635xw:1xh;center,top&resize=640:*

สำหรับขั้นตอนเเรกที่ทางเราอยากเเนะนำให้กับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาหนังตามันควรทำก่อนเเต่งหน้าเลยก็คือ “การล้างหน้าก่อนเเต่งหน้า” นั่นเองค่ะ สำหรับหลักการนี้มีวิธีคิดง่าย ๆ เลยค่ะ คือ การล้างทำความสะอาดใบหน้าจะช่วยทำกำจัดความมันสะสมบนใบหน้าออกไปนั่นเองค่ะ โดยทางเราขอเเนะนำเพิ่มเติมว่าในการล้างหน้าเพื่อน ๆ ควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ เลยนะคะ เเละหลังล้างหน้าหากต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นก็สามารถใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ได้ เเต่ไม่ควรลงบริเวรเปลือกตานะคะซิสสส เพราะจะยิ่งทำให้มันมากขึ้น เเละเห็นริ้วรอยชัดขึ้นนั่นเองค่ะ



วิธีแต่งตาคนหนังตามัน ที่ 2 ทาแป้งควบคุมความมันก่อนเริ่มแต่งตา

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61OUq4s4bKL.jpg

หลังจากที่มีการล้างทำความสะอาดใบหน้ากันไปเเล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทางเราอยากเเนะนำให้เพื่อน ๆ ทำต่อ คือ “การทาเเป้งบริเวณเปลือกตา” โดยก่อนที่เพื่อน ๆ จะลงมือแต่งตาให้เพื่อน ๆ นำทิชชู่หรือกระดาษซับมัน มาซับเบาๆที่เปลือกตาก่อน จากนั้นทาแป้งฝุ่นบางๆเพื่อควบคุมความมันของผิว แล้วค่อยเริ่มเเต่งตาต่อไป สำหรับวิธีทีนี้ก็จะช่วยควบคุมความมันของใบหน้าได้อีกวิธีหนึ่ง



ทริคแต่งตาคนหนังตามัน ที่ 3 ลงอายไพรเมอร์

รูปภาพ:https://media.glamourmagazine.co.uk/photos/62a9e9421fdb5cb02bb633ee/1:1/w_1917,h_1917,c_limit/EYESHADOW%20PRIMER_150622_02.jpg

เรามักจะได้ยินว่า หากอยากให้เมคอัพติดทนการลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าเป็นอะไรที่สำคัญมากก สำหรับในส่วนนี้ทางเราขอการันตีว่าจริงค่ะ! เพราะไพรเมอร์จะช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน เเละควบคุมความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีไพรเมอร์สำหรับเปลือกตาโดยเฉพาะเเล้วเหมือนกันนะคะซิสส ซึ่งก็มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมัน เเละทำให้อายเเชโดว์ติดทนมากยิ่งขึ้นในเองค่ะ ดังนั้นหากเพื่อน ๆ คนไหนที่มีเปลือกตามัน เเนะนำให้ทาอายไพรเมอร์ก่อนเเต่งตาค่ะ



แต่งตาคนหนังตามันที่ 4 เลือกอายแชโดว์แบบฝุ่น

รูปภาพ:https://d1ak51zwgmtslz.cloudfront.net/PRODUCTS_EN/8690604479511_1.jpg

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาหนังตามัน ทางเราขอกระซิบบอกเลยนะคะว่าให้หลีกเลี่ยงอายแชโดว์เเบบครีม เนื่องจากอายแชโดว์เเบบครีมอาจมีน้ำมันผสมอยู่ ซึ่งจะทำให้เปลือกตาที่มันอยู่เเล้วมันเข้าไปอีก ดังนั้นหากเป็นไปได้แนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกใช้อายแชโดว์เเบบฝุ่นดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากในเรื่องของความติดทนที่ดีกว่าเเบบครีมเเล้ว อายแชโดว์เเบบฝุ่นยังควบคุมความมันได้ดีกว่าเเบบครีมอีกด้วยค่ะ



วิธีแต่งหน้าเปลือกตามัน ที่ 5 เลือกใช้อายไลเนอร์หรือมาสคาร่าแบบกันน้ำ

รูปภาพ:https://www.clinique.com/media/export/cms/products/600x750/cl_sku_V4R301_600x750_0.png

ในเรื่องของการเเต่งตา นอกจากการใช้อายแชโดว์มาสะบัดเเปรงให้เกิดสีสันเเล้วเนี่ยการกรีดอายไลน์เนอร์ หรือมาสคาร่าก็เป็นอะไรที่สาว ๆ หลายคนโปรดปราน เเต่ก็ต้องบอกก่อนว่าเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาหนังตามันมักจะเจอกับปัญหามาสคาร่าหรืออายไลน์เนอร์ไหลเยิ้ม ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยทางเราขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกใช้มาสคาร่า เเละอายไลน์เนอร์ที่ช่วยกันน้ำกันเหงื่อ เพื่อป้องกันไม่ให้หลุดลอกในระหว่างวันนั่นเองค่ะ



แต่งตาสำหรับคนเปลือกตามัน ที่ 6 ใช้แปรงแต่งตาในการเกลี่ย

รูปภาพ:https://static-bebeautiful-in.unileverservices.com/eye-makeup_0.jpg

อีกหนึ่งทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ชาวหนังตามันควรรู้เลยคือ หากอยากให้อายแชโดว์ติดทน เพื่อน ๆ ควรเลือกใช้แรงแต่งตาแทนการใช้นิ้วนะคะ เนื่องจากเปลือกตาที่มีความมัน จะทำให้เกลี่ยอายแชโดว์ได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อความติดทนเเละเกลี่ยตัวที่ดีจึงขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกใช้เป็นเเปรงเเต่งตาดีกว่าค่ะ เเละนอกจากนี้การใช้เเปรงเเต่งตาจะทำให้ได้ลุคเเบบฟุ้ง ๆ เเละอายแชโดว์ไม่จับตัวเป็นก้อนเมื่อหนังตามันอีกด้วยค่ะ



หนังตามัน แต่งตายังไง ที่ 7 ใช้ปิโตเลียมเจลเพิ่มความติดทนให้อายไลน์เนอร์

รูปภาพ:https://cdn.notinoimg.com/social/vaseline/42182627_01-o/vaseline-original-vaseline___13.jpg

มาปิดท้ายกันกับอีกหนึ่งเทคนิคในการเเต่งตาสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีเปลือกตามันเเบบเกินต้าน โดยทางเราจะขอเเนะนำวิธีป้องกันไม่ให้สามารถป้องกันการไหลเยิ้มอีกหนึ่งชั้นด้วยปิโตรเลียมเจล โดยนำค็อตตอนบัดจุ่มปิโตรเลียมเจลเล็กน้อย นำมาแตะลงบนเส้นอายไลเนอร์บางๆ โดยปิโตรเลียมเจลจะช่วยล็อกอายไลเนอร์ให้ติดทนนานและไม่หลุดไหลระหว่างวัน



เป็นไงบ้างคะซิสสสสส! กับทั้ง 7 วิธี แต่งตาคนหนังตามัน ที่เราได้เเนะนำไป หวังว่าจะสามารถช่วยเเก้ปัญหาให้กับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาหนังตามันได้นะคะ ซึ่งจริง ๆ วิธีที่เราเเนะนำไปเหมือนจะเป็นเเค่การปรับเปลี่ยนวิธีเเต่หน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น บอกเลยว่าง่ายแสนง่ายยยย แนะนำให้เพื่อน ๆ ทไตามกันได้เลยนะคะ


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด