วัยทอง เป็นอีกหนึ่งช่วงวัย ที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอ อย่าพยายามหลีกเลี่ยงเลยค่ะ มันทำไม่ได้หรอก วันนี้เราจะมาดูกันว่า วัยทองจะแวะเข้ามาทักทายสาวๆ อย่างเราในช่วงอายุเท่าไหร่ แล้วอาการของคนวัยทอง มันเป็นยังไงกันแน่ ไขข้อข้องใจไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญคือ วันนี้เรามี อาหารเสริมวัยทอง 7 แบรนด์ ตัวช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของคนวัย 40+ มาแนะนำด้วย เราคัดมาให้แล้ว รับรองว่า ทานดีทุกตัวเลยค่ะ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปดูพร้อมๆ กันเลย

วัยทอง เริ่มต้นตอนอายุเท่าไหร่

พอพูดถึงวัยทองไม่มีใครไม่รู้จัก นี่เป็นอีกช่วงวัยของการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งเกิดมาจากการขาดฮอร์โมนเอสโทรเจน หรือฮอร์โมนเพศหญิง ว่ากันว่าอายุเฉลี่ยของผู้หญิงที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยหมดระดูจะอยู่ในช่วง 50 ปี โดยค่าเฉลี่ยของผู้หญิงร้อยละ 95 จะหมดระดูในช่วงวัย 45 - 55 ปีแต่มันก็จะมีบางกรณี เช่น คนที่ผ่าตัดเอารังไข่ออกทั้งสองข้าง คนเหล่านี้มีความเป็นไปได้ที่จะหมดระดูก่อนวัย แต่ผลลัพธ์นั้นก็ไม่แตกต่างกับผู้หญิงที่ระดูหมดตามธรรมชาติเลย


รูปภาพ:

อาการของคนวัยทอง

อาการของคนวัยทองเท่าที่สังเกตได้ง่ายๆ เลย ก็จะมีทั้งอาการร้อนวูบวาบ เหงื่อออกมาก โดยเฉพาะตอนกลางคืน นอนไม่หลับ หงุดหงิด อ่อนเพลีย ซึมเศร้า ปวดหัว หลงลืม ปวดตามข้อและกล้ามเนื้อ ใจสั่น ท้องผูก ปัสสาวะลำบาก ไปจนถึงความรู้สึกทางเพศลดลงด้วย ซึ่งอาการเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นตั้งแต่เราก้าวเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนเลยค่ะ และจะมีอาการมากขึ้นเมื่อเข้าสู่วัยหมดระดูในช่วง 2 ปีแรกนั่นเอง


7 อาหารเสริมวัยทอง ปรับสมดุลฮอร์โมน สำหรัยคนวัย 40+

สำหรับพี่ๆ แม่ๆ คนไหนที่กำลังก้าวเข้าสู่วันหมดประจำเดือนในไม่ช้านี้ วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ สำหรับคนที่กำลังเข้าสู่ วัยทองมาแนะนำ คัดมาให้แล้ว7 อาหารเสริม วัยทองกินแล้วดี ตอบโจทย์สาวๆ หมดประจำเดือน ช่วยดูแลปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง คนวัยทองกินแล้วดี จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย


1. NUBOLIC Royal Jelly Complex

รูปภาพ:

อาหารเสริมวัยทองตัวแรกที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนมผึ้งนูโบลิก ที่ให้ 10-HDA วิตามินเอ บี ซี อี ช่วยให้นอนหลับสนิทตลอดคืน พร้อมปรับสมดุลฮอร์โมน ลดปัญหาของสิว ฝ้า กระ ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส พร้อมปรับความยืดหยุ่นให้ผิวด้วย แถมตัวนี้ยังมีส่วนช่วยลดอาการวัยทองได้อีก ราคาไม่แรงเกินไปด้วยนะ เพราะฉะนั้นถ้าใครสนใจ ลองไปตำมาทานกันดูได้เลยค่ะราคา : 40 แคปซูล 590 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

2. Blackmores Evening Primrose Oil

รูปภาพ:

ถัดมาที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ตัวนี้ให้กรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 6 เป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่ต้องการบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ที่สำคัญยังเหมาะกับผู้หญิงที่มีอาการก่อนมีประจำเดือน ปวดประจำเดือน เจ็บคัดหน้าอกไปจนถึงผู้หญิงที่กำลังเข้าสู่วัยทองด้วย ราคาไม่แพงนะ แล้วยังเป็นแบรนด์ชั้นนำ ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีด้วยราคา : 530 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

3. Hi-Balanz Isolated Soy Protein

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่วเหลือง ว่ากันว่าเป็นสารที่มีประโยชน์ในผู้หญิง เพราะคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน มีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง และยังช่วยบำรุงร่างกายด้วย ผสานสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ที่จะมาช่วยให้ผิวแข็งแรง กระชับ ไม่หย่อยคล้อย คืนความสาวกับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยทำให้ประจำเดือนของสตรีมาเป็นปกติ ลดอาการผิดปกติในสตรีวัยหมดประจำเดือนและยังลดปัญหาการลดระดับของฮอร์โมนเอสโตรเจนในสตรีวัยทอง ทั้งยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของเพศหญิง ที่เกิดจากภาวะฮอร์โมนไม่สมดุลได้อีกราคา : 345 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

4. Supurra Dietary Supplement Product Evening Primrose Oil

รูปภาพ:

ถัดมาที่ อาหารเสริมวัยทอง ตัวนี้จะมาในรูปแบบ Liquid Capsule ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้รวดเร็ว ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ทั้งยังช่วยลดอาการหมดประจำเดือน หรือลดอาการปวดท้องก่อนมีประจำเดือน รวมไปถึงลดอาการวัยทอง พร้อมลดระดับไขมันในเส้นเลือดได้ด้วย ทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยดูแลผิวได้อีก เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่น่าลองมากๆราคา : 399 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

5. Vitamate Gold Royal Jelly

รูปภาพ:

ถัดมาที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนมผึ้ง ที่อุดดมไปด้วยสารสกัดดีๆ มากมาย ที่จะมาช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน และลดอาการวัยทอง ทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ลดปัญหาของสิว ฝ้า กระ ปรับความยืดหยุ่นให้ผิว พร้อมช่วยฟื้นฟูบาดแผล แถมในนมผึ้งยังมีกรดที่สำคัญชนิดหนึ่ง คือ Decanoic acid ซึ่งเป็นกรดธรรมชาติที่ช่วยคลายเครียดและทำให้อารมณ์ดีอีกด้วยราคา : 499 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

6. Solve Hair Ferti-W6.Solve Hair Ferti-W

รูปภาพ:

อาหารเสริมวัยทองตัวถัดมา อันนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินบำรุงวัยทอง ทั้งยังเหมาะสำหรับผู้หญิงที่อยากมีลูก และบำรุงร่างกายเพื่อชะลอวัยด้วย ตัวนี้มีส่วนช่วยแก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ ทั้งยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ฟื้นฟูประสิทธิภาพการทำงานของรังไข่ แล้วตัวนี้เป็นวิตามินสำหรับการเตรียมตั้งครรภ์ มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์สำหรับผู้ที่มีบุตรยาก ทั้งเขายังมีส่วนผสมของ Coenzyme Q10 ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ไข่และตัวอ่อน และยังมี Folic ป้องกันภาวะการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติ แถมยังFolic ป้องกันภาวะการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติออีกด้วยราคา : 990 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

7. Khaolaor Cordyceps L

รูปภาพ:

และตัวสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำ ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเฉ้า ที่มีส่วนช่วยบำรุงร่างกายสุภาพสตรี ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย พร้อมลดอาการปวดประจำเดือน และช่วยเรื่องวัยทองได้อีก เขาจะช่วยลดภูมิแพ้ ลดอาการวูบวาบในวัยทอง ทั้งยังช่วยบำรุงร่างกาย และบำรุงกำลังได้ด้วยราคา : 590  บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

รูปภาพ:

สำหรับใครที่มีพี่ ญาติ หรือคนในครอบครัว ที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยทอง อาจจะรับมือกับคนในช่วงวัยนี้ได้ยากนิดนึง แต่ก็อยากให้เข้าใจพวกเขาหน่อย ลองหา อาหารเสริมวัยทอง ให้พวกเขาทานดูก็ได้ ถ้าไม่รูู้ว่าจะเลือกเป็นของอะไรดี เลือกจากลิสต์ในวันนี้ได้เลยค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ