ของมันต้องพก ต้องแบกไปทุกที่ เพราะฉะนั้นจึงให้ความสำคัญของขนาดกระเป๋าต้องมีขนาดที่ใบใหญ่ที่สามารถจุของได้เยอะมากๆ รวมถึงสามารถพกพาอย่าง แท็บเล็ต โน้ตบุ๊กได้นั่นเอง โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงานที่ต้องพกอุปกรณ์หลากหลายหลายอย่างในการใช้และยังรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องพกร่วมไปด้วยเช่นกัน ซึ่งการมีกระเป๋าใบใหญ่จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนกลุ่มนี้ที่สุด แต่นอกจากขนาดของกระเป๋าแล้วยังรวมไปถึงดีไซน์กระเป๋าอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นกระเป๋าใบใหญ่ก็ต้องมีความน่าพกพาไปด้วยไม่ว่าจะเป็นสไตล์ความน่ารัก สไตล์เรียบๆ แบบมินิมอล หรือเรียบหรูไปเลยตามความชอบของแต่ละคน ฉะนั้นแล้วมาดู 5 กระเป๋าใบใหญ่ ที่แนะนำกันเลยดีกว่า


5 เคล็ดลับการเลือกซื้อกระเป๋าให้เหมาะกับตัวเอง


1. คนที่มีบุคลิกเรียบร้อย

มักจะเลือกซื้อกระเป๋าแบบเน้นความเรียบง่าย สามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาส และมีความทนทานในการใช้งาน เหมาะสมกับทุกการใช้งานนั่นเอง


2. คนที่มีบุคลิกคล่องแคล่วว่องไว

จะมีการเลือกซื้อกระเป๋าแนวคาดเอวหรือกระเป๋าสะพายอกเพื่อให้ง่ายในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว ไปช้อปปิ้ง เรียกได้ว่ากระเป๋าใบเดียวเหมาะกับทุกสถานการณ์ และแทบจะทุกโอกาสเลยทีเดียว


3. เลือกซื้อกระเป๋าตามรูปร่าง

ด้วยสัดส่วนของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน การเลือกซื้อกระเป๋าตามรูปร่างจึงมีความสำคัญสำหรับบุคลิกมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีรูปร่างที่สูงต่ำไม่เท่ากันดังนั้นการเลือกซื้อกระเป๋าจึงต้องเลือกซื้อตามดีไซน์ที่เหมาะกับบุคลิกและรูปร่างของตัวเอง เช่น การเลือกซื้อกระเป๋าสะพายสายยาว และกระเป๋าสะพายสายสั้น


4. เลือกซื้อกระเป๋าตามการใช้งาน

สำหรับสาวชาวออฟฟิศที่ใช้งานโน๊ตบุ๊กหรือต้องพกอุปกรณ์ในการไปทำงาน ควรต้องเลือกซื้อกระเป๋าที่เหมาะกับการใช้งานเป็นหลักและเป็นกระเป๋าแบบเรียบๆ สีสันไม่ฉูดฉาด เพราะสามารถประยุกต์ให้เข้ากับการใช้งานและชุดที่สวมใส่ในแต่ละวันได้อย่างสบาย


5. คนที่มีบุคลิกชอบการแต่งตัว

สำหรับสายแฟชั่นไม่ควรมีกระเป๋าแค่ 2-3 ใบ ควรมีกระเป๋าหลากหลายแบบเพื่อให้เข้ากับชุดที่เราเลือกสวมใส่ในแต่ละวัน หรือแต่ละสถานที่ เพราะกระเป๋าก็ถือว่าเป็นไอเทมอีกอย่างหนึ่งที่ใครก็มักจะเลือกให้เข้ากับชุดซึ่งสำคัญไม่แพ้กับการเลือกเครื่องประดับหรือรองเท้าเลยทีเดียว


แนะนำ 5 กระเป๋าใบใหญ่ สายแบกของจัดเต็มได้แบบจุกๆ


กระเป๋าใบใหญ่ MARIE’S Petite Bow Original Tote Bag

รูปภาพ:

กระเป๋าในตำนานที่ใครหลายๆ คนต้องคุ้นเคยและบางคนก็มีแล้ว 1 ใบ เป็นกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่สามารถพกพาสิ่งของได้มากมายรวมไปถึงอุปกรณ์ในการใช้ในการทำงาน อย่างเช่น แท็บเล็ต หรือโน๊ตบุ๊ก ด้วยตัวกระเป๋านั้นมีดีไซน์ที่เป็นแบบเรียบๆ มีความมินิมอลในตัว นอกจากนี้รุ่นนี้ยังมาด้วยสีที่เป็นเอกลักษณ์อย่างสียีนส์อ่อน และเพิ่มความโดดเด่นด้วยความโบที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ ซึ่งสีของโบที่นำมาประดับนั้นก็ตัดกับตัวสีกระเป๋าได้อย่างลงตัวสุดๆ

ราคา : 1,590 บาท

พิกัด : GENTLEWOMEN SHOP ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน


กระเป๋าแฟชั่นขนาดใหญ่ LONGCHAMP Le Pliage Original Tote Bag L

รูปภาพ:

กระเป๋าที่ใช้กันเยอะมากไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือวัยทำงาน ด้วยกระเป๋าที่มีความน้ำหนักเบาและมีความทนทานสามารถใส่แท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กหรือเอกสารได้ ซึ่งดีไซน์นั้นมีความคลาสสิกและความเป็นเฟมินีนสูง การใช้งานนั้นสามารถใช้ถือหรือพับย่อส่วนให้เหลือขนาดเท่าสมุดปกอ่อนก็ได้ ซึ่งใครที่ชอบดีไซน์เรียบง่ายบอกเลยว่ากระเป๋าใบนี้ตอบโจทย์สุดๆ ทั้งดีไซน์และลวดลายที่เหมาะกับการใช้งานได้ในทุกวันและหลายโอกาสนั่นเอง

ราคา : 6,400 บาท

พิกัด :LONGCHAMP ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน


กระเป๋าโท้ทใบใหญ่ CHARLES&KEITH Sianna Tote Bag

รูปภาพ:

เป็นกระเป๋าใบใหญ่ที่ทำจากหนังสังเคราะห์ที่สามารถแบกทุกอย่างไว้ในกระเป๋าได้ ซึ่งใบนี้นั้นมีดีไซน์แบบมีการถักทอและมีโทนสีที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส คือสีครีมเบจอ่อนตัดกับหูหิ้วสีดำที่มีความแข็งแรงทนทานต่อน้ำหนักในการแบกสิ่งของ นอกจากจะได้ตัวกระเป๋าใบใหญ่มาด้วยแล้วนั้นยังมีกระเป๋าเพาช์สามารถถอดออกมาในการเก็บสิ่งของจุกจิกอย่างอื่นเพิ่มอีกได้ด้วย และเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของนั่นเอง

ราคา : 3,590 บาท

พิกัด : CHARLES & KEITHทั้งออนไลน์และหน้าร้าน


กระเป๋าแบรนด์ ขขาดใหญ่ GUESS Power Play Large Tech Tote

รูปภาพ:

เป็นกระเป๋าหนังควิลท์สามมิติที่ให้ความหรูหราด้วยดีไซน์โลโก้สีทองที่เรียบง่าย เพื่อช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับตัวกระเป๋า ในตัวกระเป๋านั้นมีช่องใส่ของสองช่องเพื่อช่วยในการจัดระเบียบสิ่งของให้ง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น สายแบกสายพกไม่ต้องกังวลเพราะด้วยขนาดกระเป๋าที่สามารถจุของได้เยอะไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการทำงานก็สามารถพกได้ในกระเป๋าใบนี้ อีกทั้งยังมีกระเป๋าใบเล็กมาให้เพื่อใช้ในการเก็บของหรือจัดเก็บให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

ราคา : 6,590 บาท

พิกัด : GUESS ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน


กระเป๋าใส่ของ LYN Matte Infinite L

รูปภาพ:

กระเป๋าที่ดีไซน์เก๋มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยรูปทรงดีไซน์กะทัดรัดช่องเก็บกระเป๋ากว้างตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบและหลากหลายโอกาส ซึ่งดีไซน์กระเป๋านั้นมี detail ลายพิมพ์อินฟินิททั่วทั้งกระเป๋าและ detail โลโก้ประดับด้านหน้าเพื่อสื่อถึงตัวแบรนด์ นอกจากนี้วัสดุที่นำมาใช้ยังมีความคงทนเหมาะกับสายชอบความเรียบง่ายและยังเหมาะกับสายพกของเยอะๆ อีกด้วยเช่นกัน

ราคา : 3,190 บาท

พิกัด : LYN ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

สายแบก สายพกเยอะต้องอย่าลืมไปเล็งไว้สักใบกัน กระเป๋าใบใหญ่ แต่ละใบนั้นใช้วัสดุที่รับน้ำหนักได้ดีแถมยังเป็นวัสดุที่มีความคงทนต่อการใช้งานได้ในระยะยาว ทั้งดีไซน์ที่ตอบโจทย์ของใครหลายๆ คน ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันหรือโอกาสต่างๆ ได้ อีกทั้งบางแบรนด์ยังมีกระเป๋าใบเล็กเพิ่มมาเพื่อให้เราสามารถใส่อุปกรณ์หรือสิ่งของที่ขนาดไม่ใหญ่มากลงไป เพื่อให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋ามากขึ้นและยังเป็นการจัดระเบียบของในกระเป๋าไปในตัวอีกด้วย ใครชอบดีไซน์หรือวัสดุกระเป๋าแบบไหนก็สามารถนำไปเลือกดูได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ