ฮัลโหลเพื่อน ๆ มาอัปเดตไอเทมเด็ดกันค่า สำหรับบทความนี้อยากชวนเพื่อน ๆ ตามไปส่องไอเทมเด็ด ในหมวดสกินแคร์พื้นฐานใช้ทุกวัน อย่าง "ครีมกันแดด" นั่นเอง และนอกจากชวนเพื่อน ๆ ตามไปส่องกันแดดตัวเด็ด ยังเอาใจเพื่อน ๆ ที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว ชอบแต่งหน้าสไตล์เบา ๆ ใส ๆ น่าจะเหมาะกับไอเทมนี้ นั่นก็คือ " ครีมกันแดดซอง " เป็นไอเทมชิ้นเล็กกะทัดรัด แต่คุณสมบัติแน่นอยู่นะ จะเป็นยังไง ลองตามไปส่องครีมกันแดดซองตัวเด็ด 2024 กัน


ข้อดีของครีมกันแดดซอง


หาซื้อได้ง่าย

สำหรับกันแดดแบบซองน่าจะเหมาะมาก ๆ สำหรับใช้ในเวลาฉุกเฉิน ใครที่ลืมพกกันแดดติดกระเป๋ามาด้วยก็ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถหาซื้อกันแดดซองได้ง่าย ๆ ตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านค้าทั่วไปได้เลย มีให้เลือกหลากหลายสูตร บางยี่ห้อก็เป็นกันแดดจากแบรนด์ชั้นนำอีกด้วย


ราคาประหยัด

ส่วนข้อดีข้อนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่อยากประหยัดงบ หรือวัยรุ่นนักศึกษางบน้อย กันแดดครีมซองน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก ๆ เพราะส่วนใหญ่มีราคาประมาณหลักสิบ ไม่แพงจนเกินไป หยิบมาใช้ได้แบบไม่ต้องกลัวเปลือง


พกพาสะดวก

อีกหนึ่งจุดขายของกันแดดซองก็คือแพ็กเก็จกะทักรัด พกพาสะดวก เพราะมาในรูปแบบซองชิ้นพอดี สามารถจัดเก็บได้ง่ายไม่เปลืองพื้นที่ เหมาะหยิบใส่กระเป๋าเอาไปทาระหว่างวัน หรือพกไปติดกระเป๋าเดินทางเอาไปเที่ยวก็เหมาะเลย


มีตัวเลือกเยอะ

อย่างที่บอกว่ากันแดดซองเป็นไอเทมที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้านสะดวกซื้อ คาดว่าเพื่อน ๆ น่าจะเคยเห็นโซนขายกันแดดซองในร้านสะดวกซื้อมาบ้าง บอกเลยว่าเยอะมาก ๆ จนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว และนอกจากมีหลายยี่ห้อให้เลือก ยังมีสูตรแตกต่างกันด้วย บางตัวเป็นกันแดดพร้อมเบสเมคอัพ บางตัวเป็นกันแดดช่วยบำรุง และอีกหลายสูตรให้เลือกมากมายเลย


ข้อเสียของครีมกันแดดซอง


ถึงแม้ว่ากันแดดซองจะเป็นไอเทมสะดวก ใช้งานง่าย ราคาประหยัด แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของปริมาณที่มีจำกัด และกันแดดซองส่วนใหญ่มาในรูปแบบกันแดดพร้อมกับเซรั่มบำรุง เลยอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการป้องกันแสงแดด รังสี UV ที่ไม่เท่ากับครีมกันแดดแบบหลอดทั่วไป ทั้งยังมีข้อจำกัดในการใช้งาน เพราะส่วนใหญ่จะเป็นกันแดดที่สามารถใช้ได้แค่กับผิวหน้าด้วย


ครีมกันแดดซอง ปกป้องผิวจากแดด พกพาง่าย ตัวไหนใช้ดี ?


ครีมกันแดดซอง BIORE UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA++++


รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2023/0116/16738358194667.jpg

มาเริ่มกันที่ BIORE UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA++++ กันแดดซองแบบบำรุงสูตรน้ำ มาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวขากแสงแดด นอกจากนี้ยังเป็นเนื้อเจล Moisture Essence พร้อมบำรุงผิวชุ่มชื้น ผิวฉ่ำโกลว์ มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เป็นคราบ สามารถทาทับเมคอัพได้ และยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนอีกด้วย


ครีมกันแดดแบบซอง L'ORÉAL PARIS UV Defender Matte & Fresh


รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/254efe21f95ff047646c72fa3b8347bb.jpg

ตามมาด้วย L'ORÉAL PARIS UV Defender Matte & Fresh เซรั่มกันแดด ตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สาเหตุของผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำและริ้วรอย และยังช่วยป้องกันมลภาวะ ลดการเกาะติดของ PM2.5 บนผิวหน้า พร้อมกับบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน และกันแดดซองตัวนี้ยังมีส่วนผสมของส่วนผสมแอร์ลิเซี่ยม ที่ให้ผิวแมตต์ ไม่มันวาว ไม่ไหลเยิ้ม เป็นกันแดดที่เหมาะกับคนผิวมันสุด ๆ เลย


กันแดดผิวหน้าแบบซอง Nivea Sun C&E SPF50 PA+++


รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0629/16249613379087_600x600.jpg

ต่อมาเป็น Nivea Sun C&E SPF50 PA+++ อีกหนึ่งเซรั่มกันแดดซอง ที่มีเทคโนโลยี Double Lock ตรงเข้าปกป้องผิวและคอลลาเจนจากรังสี UVA และ UVB และยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงอย่างวิตามินซีและวิตามินอี ตัวช่วยจัดการผิวคล้ำเสียและจุดด่างดำให้ดูเรียบเนียน ฉ่ำน้ำ นอกจากเป็นกันแดดและยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย


ครีมกันแดดทาหน้าแบบซอง BSC SUN AGE BLOC SERUM SPF50+ PA++++


รูปภาพ:https://incidecoder-content.storage.googleapis.com/f1bcccd5-4405-47c7-8d02-36fa2ec0180c/products/smooto-hya-c-bright-up-sunscreen-spf50-pa/smooto-hya-c-bright-up-sunscreen-spf50-pa_front_photo_original.jpeg

ตามมาด้วย BSC SUN AGE BLOC SERUM SPF50+ PA++++ เซรั่มกันแดดตัวช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB และกันแดดซองตัวนี้ยังช่วยบำรุงผิวด้วย Niacinamide หรือ Vitamin B3 ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส มีวิตามินอี ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น มี Bakuchiol ตัวช่วยให้ริ้วรอยดูจางลง และยังมี Hyaluronic acid (HA) 8 ชนิด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ พร้อมกับ Biosaccharide Gum-4 ที่เป็นพอลิเมอร์ธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอยู่ด้วย


ครีมกันแดดโทนอัพ แบบซอง Smooto Hya C Bright Up Sunscreen SPF50 PA+++


รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/528038-03-sun-protection-smooto.jpg

ต่อด้วย Smooto Hya C Bright Up Sunscreen SPF50 PA+++ สำหรับกันแดดซองตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์ จุดเด่นอยู่ที่สูตรเย็นสบายผิว พอเกลี่ยเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ แถมยังกันน้ำได้ด้วย นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ยังมีส่วนผสมช่วยบำรุง ทั้งไฮยาลูรอนิค แอซิด และวิตามินซี ช่วยเติมผิวให้ชุ่มชื้น และยังช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น 2 ระดับอีกด้วย


เซรั่มกันแดดซอง Mizumi UV Acne Matte Serum

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2023/0620/16872561955284_600x600.jpg

ตามมาด้วย Mizumi UV Acne Matte Serum สำหรับตัวนี้ก็เป็นเซรั่มกันแดดซอง ที่เป็นทั้งกันแดด ปกป้องผิวจากรังสี UV และยังอีกหนึ่งจุดเด่นจากคุณสมบัติช่วยบำรุง ลดโอกาสการเกิดสิวอุดตัน ลดการสะสมแบคทีเรียสิว สร้างสมดุลแบคทีเรียที่ดี และยังช่วยลดการอักเสบ ลดความรุนแรงจากสิว มาพร้อมกับเนื้อเบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และกันแดดซองตัวนี้ยังมีส่วนช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานอีกด้วยนะ


กันแดดสูตรสิว แบบซอง Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+/PA++++

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0321/16478361676028.jpg

ต่อด้วย Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+/PA++++ สำหรับกันแดดซองตัวนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งกันแดดคุมสิว นอกจากปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ยังเป็นสูตร Anti Acne คุมสิว คุมความมันที่อาจก่อให้เกิดอาการสิวอุดตัน มาพร้อมกับเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีเทคโนโลยี Micro-blur primer ช่วยดูดซับความมัน เบลดริ้วรวย และผิวกระชับอยู่ด้วย


สรุป


และก็คือ ครีมกันแดดซอง 2024 ตัวเด็ด ตัวดัง ถึงจะเป็นกันแดดซองขนาดเล็กกะทัดรัด แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติแน่น ๆ และยังมีส่วนช่วยบำรุงผิว ไม่พอยังมาในราคาประหยัดเหมาะกับเพื่อน ๆ งบน้อย หรือใครที่เป็นสายชิลล์ ๆ ไม่ชอบความยุ่งยากในการแต่งหน้า หยิบกันแดดซองมาใช้ใน Everyday Look ตัวเดียวก็จบ แต่งออกบ้านได้เลยเหมือนกัน



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ