เราก็ออกจะเพอร์เฟกต์ไม่ว่าจะหน้าตาหรือรูปร่างจะไม่ให้อวดนิดอวดหน่อยก็คงเป็นไปไม่ได้ ยิ่งช่วงซัมเมอร์ที่ใกล้เข้ามาถึงนี้แล้วจะพลาดได้อย่างไร so hot แบบนี้ก็ต้องควบคู่มากับความแซ่บไม่ลืมอย่างการใส่บิกีนี่ ยิ่งช่วงนี้ไม่ว่าจะเหล่าดารา เซเลป แม้กระทั่งอินฟลูต่างลงรูปลงโซเชียลอย่างกระหน่ำกับการใส่บิกีนี่เที่ยวทะเลหน้าหนาว (ที่ไม่หนาวในไทย) กันสุดๆ ซึ่งจุดที่ทำให้เห็นแล้วเราต้องได้ลองใส่บิกีนี่ครั้งแรกสักครั้งในชีวิตคือดีไซน์ชุด สีสันที่เข้ากับไลฟ์สไตล์นั้นๆ ทั้งการออกแบบที่เข้ากับรูปร่างที่แตกต่างกัน เห็นแล้วก็อดใจไม่ไหวอย่างลองกดสั่งมาลองใส่กันดูทีเดียวนอกจากบิกีนี่จะเพิ่มความแซ่บให้กับเราแล้วนั้นยังสามารถเพิ่มกิมมิคความน่ารักขี้เล่นได้อีกด้วย เพราะด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาหลากหลายให้ตอบโจทย์กับคนหลายๆ กลุ่มที่ต้องการลูกเล่นที่ต่างกัน ฉะนั้นไม่ว่าใครจะรูปร่างไหน ชื่นชอบแบบไหนก็สามารถมองหาบิกีนี่ที่สามารถเข้ากับตัวเองได้ แต่สำหรับคนที่เปิดใจจะลองใส่บิกีนี่ครั้งแรกนั้นก็ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับกับการเลือกบิกินี่อย่างไรให้เข้ากับตัวเองการเตรียมความพร้อมสำหรับใส่บิกินี่ครั้งแรก และวิธีเซฟความปลอดภัยให้กับตัวเราด้วย


เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับใส่บิกีนี่ครั้งแรก

ต้องรู้ก่อนว่าหุ่นของเราเป็นแบบไหน?

เราต้องเข้าใจก่อนว่ารูปร่างและร่างกายของเรานั้นมีความแตกต่างและมีความหลากหลายที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงนำเสนอมา 5 รูปแบบที่เป็นหุ่นมาตรฐานของผู้หญิงส่วนใหญ่ มีดังนี้•หุ่นทรงนาฬิกาทราย :มีลักษณะเอวคอด ช่วงไหล่กับสะโพกเท่ากัน•หุ่นทรงแอปเปิ้ล :มีลักษณะเอวค่อนข้างหนา ซึ่งช่วงบนกว้างและใหญ่•หุ่นทรงตรง :มีลักษณะช่วงบน เอว และช่วงล่างเท่าๆกัน•หุ่นทรงลูกแพร์ :มีลักษณะเอวและช่วงบนเล็กกว่าช่วงล่าง•หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ :มีลักษณะช่วงไหล่กว้าง และขาเรียวยาว

เลือกใส่บิกินี่ครั้งแรก ให้เข้ากับรูปร่างตัวเอง

: หุ่นทรงนาฬิกาทราย

รูปภาพ:

สาวๆ ชื่นชอบกันส่วนใหญ่เพราะเป็นหุ่นทรงที่หลายคนชื่นชอบ เพราะมีช่วงเอวที่เล็กและช่วงบนกับสะโพกนั้นเท่ากันทำให้สามารถเลือกไส่อะไรก็ได้ทั้งยังเข้ากับหุ่นอีกด้วย แต่สำหรับการใส่บิกินี่ของหุ่นสาวนาฬิกาทรายนั้นสามารถเพิ่มการเน้นสัดส่วนของตัวเองให้มากขึ้นได้ โดยแนะนำเป็นบิกีนี่ที่ตัวล่างแบบเอวสูงปิดหน้าท้องจะช่วยเน้นเอวให้ดูเพียวขึ้นสามารถเสริมความเด้งของหน้าอกด้วยบิกีนี่ที่ตัวบนทรงสามเหลี่ยมหรือใส่เกาะอกไปเลยก็ได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความแซ่บสามารถใส่เป็นจีสตริง ไปจนถึงวันพีชได้

: หุ่นทรงแอปเปิ้ล

รูปภาพ:

สาวหุ่นทรงแอปเปิ้ลนั้นสามารถมองหาบิกินี่ที่เน้นช่วงเอวเพื่อพรางช่วงบนและเสริมช่วงล่างเพื่อจะทำให้หุ่นของเราออกมาดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกบิกีนี่นั้นสามารถเน้นท่อนล่างแบบเอวสูง และเพื่อเพิ่มดีเทลมากขึ้นเลือกเป็นเชือกที่ผูกช่วงเอวได้เพื่อให้เอวดูเล็กลง ส่วนท่อนบนสามารถเลือกเป็นบิกินี่ที่มีสายเล็กๆ หรืออาจเลือกเป็นวันพีชไปเลยก็ได้

: หุ่นทรงตรง

รูปภาพ:

เพื่อทำให้หุ่นนั้นดูสมส่วนและเป็นการสร้างความโค้งเว้าให้กับร่างกายโดยเฉพาะช่วงเอว ดังนั้นสามารถเลือกบิกีนี่ที่เป็นคอวีเพื่อสร้างมิติให้กับช่วงอกหรือจะเลือกเป็นแบบผูกคอที่เป็นสายเล็กๆ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งในท่อนล่างนั้นควรเลือกแบบไฮคัตหรือแบบเอวสูงเพื่อเน้นบริเวณเอวให้มีส่วนโค้งเว้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น

: หุ่นทรงลูกแพร์

รูปภาพ:

เพื่อเบี่ยงเบนจุดสายตาให้เอวเล็กลงนั้น สามารถเลือกบิกินี่แบบเกาะอกเพื่อช่วยขยายช่วงท่อนบนให้ดูกว้างมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยลวดลายที่โดดเด่นแบบสีสดๆ หรืออาจจะเลือกเป็นบิกินี่ที่ดันหน้าอกก็ได้เพื่อดึงดูดสายตามาไว้ที่ช่วงบนมากขึ้น ส่วนท่อนล่างนั้นอาจจะเลือกแบบปิดเต็มตัว เป็นแบบเอวสูง หรือแบบสายเล็กๆ ไม่มีผูก นอกจากนี้เพื่อพรางสายตามากยิ่งขึ้นสามารถหาผ้าคลุมบางๆ มาช่วยเพิ่มกิมมิคในการใส่บิกินี่ได้

: หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

รูปภาพ:

ซึ่งการเลือกบิกีนี่ของคนหุ่นสามเหลี่ยมคว่ำนั้นจะคล้ายๆ กับหุ่นลูกแพร์ คือพยายามเน้นสัดส่วนช่วงบนและช่วงล่างให้พอดีกัน ดังนั้นจึงเลือกท่อนบนด้วยบิกินี่ที่สีสันเรียบๆ หรือสีพื้นฐานอย่างเช่น สีดำหรือสีขาว เป็นแบบสายขอบหนาหรือแบบแขนยาวไปเลย และเพิ่มท่อนล่างเป็นแบบเอวสูง เพิ่มดีเทลแบบสายผูกข้างเน้นสีสันหรือเน้นลวดลายเพื่อช่วยพรางสายตาจากความกว้างของช่วงไหล่ได้ดี

5 วิธีเตรียมตัวพร้อมก่อนใส่บิกินี่ครั้งแรก

1. การดูแลใต้วงแขน

เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ สำหรับการใส่บิกินี่ครั้งแรก การดูแลรักแร้ของเราจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ คือการกำจัดขนให้เรียบเนียนอย่าปล่อยให้มีขนและหมองคล้ำ ซึ่งเราสามารถหาวิธีกำจัดขนรักแร้แบบเร่งด่วนด้วยการแว็กซ์ หรือใครที่มีงบขึ้นมาหน่อยก็สามารถไปเลเซอร์กำจัดขนได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้คนรักแร้หายไปแบบทันใจแล้วยังทำให้คนขึ้นช้าอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยลดปัญหากลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้นั่นเอง

2. ขนในที่ลับ

แน่นอนว่าการใส่บิกินี่นั้นสาวๆ  จุดสำคัญ  จุดสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือการเก็บคนในที่รับให้เรียบร้อย โดยหลายคนนั้นอาจจะกำจัดขนด้วยการโกนหรือการแว็กซ์แต่หากทำผิดวิธีสามารถเสี่ยงทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ ฉะนั้นแนะนำเป็นวิธีเลเซอร์ขนเพื่อความปลอดภัยและลดความกังวลของตัวเองลงได้

3. สะดือ

อาจจะเป็นจุดที่หลายคนมองข้ามแต่จริงๆ แล้วควรดูแลบริเวณรูสะดือให้สะอาดสะอ้าน เราควรหมั่นเช็คและทำความสะอาดอยู่เป็นประจำเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง โดยการใช้สำลีคอตตอนบัดชุบเบบี้ออยล์นำมาถูบริเวณสะดือ ถูอย่างเบามือจนคราบสกปรกหลุดออกมา จากนั้นนำสำลีใหม่ชุบแอลกอฮอล์เพื่อเช็ดทำความสะอาดสะดือเป็นขั้นตอนสุดท้าย ก็จะทำให้ไม่ว่าใส่บิกินี่ดีไซน์แบบไหนก็สามารถมั่นใจได้ต่อไป

4. หน้าอกและจุกนม

อีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดสำคัญที่อาจทำให้สาวๆ รู้สึกไม่มั่นใจแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัยเวลาใส่ชุดบิกีนี่เพราะกลัวจุกออก ดังนั้นแล้วควรเลือกชุดบิกีนี่ที่เหมาะสมกับหน้าอกของตัวเองด้วยและควรเลือกหาที่แปะจุกเพื่อช่วยเซฟจุกนมของเราเช่นกัน ซึ่งแปะจุดนั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบตามลักษณะดีไซน์ของบิกินี่ที่เราเลือกใส่ ดังนั้นเลือกแปะจุกให้ดีเพื่อลดความกังวลในส่วนนี้ลงได้

5. ผิวบริเวณหลัง

เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใส่บิกินี่ การดูแลปัญหาเกี่ยวกับบริเวณผิวหนังด้านหลังก็เป็นส่วนสำคัญเพราะบางคนนั้นอาจมีปัญหารอยแผลจากสิวหรือจุดด่างดำบริเวณหลังทั้งด้วยอาจจะไม่ได้ดูแลอย่างที่ควร ฉะนั้นถ้ามีแพลนใส่บิกีนี่แล้วอย่าลืมหาเวลาสครับผิวหลังด่วนๆ นอกจากได้ผิวหลังที่เรียบเนียนแล้วยังช่วยแก้ปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมออีกด้วย

ไอเทมที่สามารถช่วยเซฟเวลาใส่บิกีนี่

: ซิลิโคนบิกีนี่

เป็นไอเทมที่มาแรงสุดๆ ไม่เพียงแค่เฉพาะเวลาใส่บิกินี่เพราะยังช่วยเซฟสำหรับคนที่ใส่กางเกงรัดๆ ได้อีกด้วย โดยไอเทมนี้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องของร่องกลีบอูฐของสาวๆ ได้ เพราะซิลิโคนบิกินี่นั้นทำมาเพื่อช่วยปกปิดร่องเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นและช่วยเซฟไม่ให้ชุดดูโป๊มากเกินไป และที่สำคัญมีขนาดหลายไซส์ให้เลือกแม้ว่าจะเป็นบิกินี่ตัวจิ๋วแค่ไหนก็สามารถใส่ซิลิโคนบิกีนี่ได้ แถมยังใส่ลงเล่นน้ำไม่ต้องกลัวหลุดได้อีกด้วย

: ฟองน้ำกาว 2 ด้าน

เป็นไอเทมที่ช่วยเสริมหน้าอกให้ดูดูมมากขึ้นแม้ว่าจะใส่บิกินี่ แถมยังมีกาว 2 ด้านเพื่อช่วยล็อกบิกีนี่ให้อยู่ติดกับบราและบราก็จะล็อกติดกับหน้าอก ทำให้ไม่โป๊ช่วยเซฟให้บิกินี่ไม่ขยับเขยื้อนเวลาใส่ลงเล่นน้ำได้ เพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ และลดความกังวล แถมเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่มีความมั่นใจในเรื่องหน้าอกเล็กหรืออกไข่ดาวสามารถเลือกฟองน้ำกาว 2 ด้านนี้เพื่อเพิ่มหน้าอกให้ดูมๆ ขึ้นได้

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสาวๆ ที่กำลังตัดสินใจใส่บิกินี่ครั้งแรกบอกเลยว่านอกจากจะหาบิกินี่ที่เข้ากับตัวเราเองแล้วเรายังต้องเตรียมตัวเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองเวลาที่ใส่บิกินี่ อีกทั้งสิ่งที่ไม่ควรลืมและไม่ควรละเลยเลยคือการเซฟตัวเองเพราะจะช่วยลดความกังวลในขณะที่เรากำลังใส่ไม่ต้องกลัวว่าตรงนั้นจะโผล่ หรือแม้จะขยับท่าเซลฟี่ท่าไหนก็ไม่ต้องกลัวว่ารักแร้จะดำ แน่นอนว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ธรรมชาติแต่เพื่อความสวยและความมั่นใจเราต้องมั่นดูแลตัวเอง ฉะนั้นแล้วถ้ามีโอกาสไปเที่ยวแล้วลองหยิบหาบิกีนี่มาใส่กันสักครั้งดูนะคะ^^

บทความอื่นๆ ที่แนะนำ