ทักทายค่าเพื่อน ๆ ไหน ๆ ใครอยากดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้ามามุงทางนี้ด่วน ๆ ถ้าอยากดูดีดูปังตั้งแต่หัวจรดเท้า นอกจากบำรุงผิวหน้าและผิวกายแล้ว อย่าลืมบำรุงเผื่อมาถึงเท้าด้วยน้า จะได้สวยจบครบสูตร เวลาใส่รองเท้าแตะ รองเท้าเปิดส้นจะได้โชว์เท้าเนียนสวยแบบปัง ๆ บทความนี้เลยไม่พลาดเอา " โลชั่นทาเท้า " ครีมบำรุงเท้าโดยเฉพาะ พร้อมกับทริคบำรุงเท้าให้ชุ่มชื้นมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย ส่วนจะมีโลชั่นทาเท้าตัวไหนน่าสนใจ ลองตามไปส่องกันเลยดีกว่า


วิธีบำรุงเท้าแห้งกร้านให้กลับมาสุขภาพดี


  1. หมั่นขัดผิวเป็นประจำ : ใครที่มีปัญหาเท้าด้าน ส้นเท้าแตก แนะนำให้ใช้สครับเท้าหรือหินภูเขาไฟขัดผิวบริเวณเท้าเป็นประจำ เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก แถมยังทำให้เท้านุ่มและป้องกันส้นเท้าแตกได้อีกด้วย
  2. ทาครีมบำรุงเท้า ชุ่มชื้น : อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับคนเท้าแห้ง นั่นก็คือ ‘ครีมทาเท้า’ ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์หรือน้ำมัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้วยังช่วยป้องกันปัญหาส้นเท้าแตกและเท้าแห้งลอกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
  3. มาส์กเท้าด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ก่อนนอน : สาว ๆ คนไหนอยากมีเท้าเนียนนุ่ม แนะนำให้ลองมาส์กเท้าด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ทุกคืนก่อนนอน เริ่มจากการทาปิโตรเลียมเจลลี่ให้ทั่วเท้า โดยเน้นบริเวณส้นเท้าที่แห้งแตกด้าน จากนั้นจึงสวมถุงเท้าทับ เพื่อให้ผิวบริเวณเท้าดูดซับความชุ่มชื้นตลอดคืนในขณะที่เรานอนหลับ
  4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ : การดื่มน้ำน้อยเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำและส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการ ประมาณวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และฟื้นฟูให้ผิวบริเวณเท้าที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

โลชั่นทาเท้า 2024 ดูแลสุขภาพเท้าให้เนียนนุ่ม ยี่ห้อไหนดี?


โลชั่นทาเท้า Oriental Princess Intense Hydration Foot Care Foot and Nail Therapy

รูปภาพ:https://filebroker-cdn.lazada.co.th/kf/S5e06c8baa66a4cc890bd0e13e69562d3D.jpg

มาเริ่มกันที่ Oriental Princess Intense Hydration Foot Care Foot and Nail Therapy สำหรับตัวนี้เป็นโลชั่นทาเท้า ที่มาพร้อมคุณสมบัติช่วยให้ความชุ่มชื้นยาวนานกับผิวเท้า และยังช่วยบำรุงไปจนถึงเล็บเท้าและส้นเท้าเลยด้วย แถมเขายังเคลมมาว่าทาครีมทาเท้าตัวนี้แล้ว เรื่องกลิ่นเหงื่อที่เท้าลดลงด้วยนะ และด้วยความที่เนื้อโลชั่นมีความเข้มข้น เลยเหมาะเป็นมาสก์ทาเท้าในตอนกลางคืนมากกว่า


โลชั่นดูแลสุขภาพเท้า Polka Cracked Heel Cream Foot Care

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2017/0418/14924857145393.jpg

ตามมาด้วย Polka Cracked Heel Cream Foot Care โลชั่นทาเท้าที่นอกจากให้ความชุ่มชื้น มี AHA และวิตามิน B3 ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ปรับสภาพผิวใหม่ให้ผิวเท้าสวยเรียบเนียน ยังช่วยสมานรองแห้งแตก ทำให้ผิวหยาบกร้านกลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และยังมีวิตามินอี ทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอร์คืนความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวอีกด้วย


บาล์มบำรุงเท้า L'Occitane Shea Intensive Foot Balm

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0506/16518332648368.jpg

ต่อด้วย L'Occitane Shea Intensive Foot Balm สำหรับตัวนี้เป็นบาล์มบำรุงเท้า จากส่วนผสมของเชีย บัตเตอร์ 25% และยังมีเอสเซนเชียล ออยล์บริสุทธิ์จากดอกลาเวนเดอร์ พร้อมกับสารสกัดมิ้นท์ ที่นอกจากช่วยป้องกันปัญหาเท้าแตกแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้อีกด้วย และอีกหนึ่งจุดเด่นของโลชั่นทาเท้าตัวนี้คือเป็นสูตรแอนตี้แบคทีเรีย ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียไม่ดีที่เท้าได้ด้วย


ครีมบำรุงผิวทาเท้า Nivea Cream

รูปภาพ:https://static.beautytocare.com/cdn-cgi/image/width=1600,height=1600,f=auto/media/catalog/product//n/i/nivea-cream-250ml_5.jpg

ต่อด้วย Nivea Cream สำหรับตัวนี้เป็นบาล์มบำรุงผิว ที่สามารถใช้เป็นโลชั่นทาเท้าได้ด้วย เพราะมีคุณสมบัติเป็นมอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น ลดจุดที่ผิวแห้งกร้านลงได้ และยังช่วยป้องกันรอยแตกบนผิวหนัง เหมาะมาก ๆ สำหรับทาบำรุงส้นเท้า และเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสภาพผิวที่แห้งมาก ๆ แถมยังสามารถใช้ได้ทุกวันอีกด้วย


บาล์มทาเท้า Eucerin Aquaphor SOOTHING BALM

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0065839.png


ต่อมาเป็นอีกหนึ่งบาล์มบำรุงผิว ที่สามารถใช้เป็นโลชั่นทาเท้าได้ด้วย อย่าง Eucerin Aquaphor SOOTHING BALM บาล์มที่ช่วยเคลือบปกป้องผิว และยังช่วยเสริมกระบวนการฟื้นบำรุงผิวตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับผิวแห้งเฉพาะจุด ตัวนี้จะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิว และสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น พร้อมกับช่วยเสริมกระบวนการสร้างผิวใหม่ไปด้วย ช่วยให้เท้าแตกแห้งกร้านกลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง ด้วยสารสกัดสำคัญช่วยปลอบประโลมผิวแห้ง


โลชั่นทาส้นเท้าแตก FootEase by Watosns Cracked Heel Cream

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/574cb450225bc71d350861a508805a36.jpg


ตามมาด้วย FootEase by Watosns Cracked Heel Cream โลชั่นทาเท้า มาพร้อมเนื้อครีมซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวเท้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ด้วยคุณค่าของยูเรียเข้มข้น 9.5% ( Urea ) แซคคาโรด์ ไอโชเมอร์เรท ( Saccharide Isomerate ) อะลันโทอิน ( Allantoin ) และอนุพันธ์วิตามินอี ( Vitamin E ) เหมาะมาก ๆ สำหรับใช้บำรุงส้นเท้าแตก


โลชั่นทาเท้าชุ่มชื้น Mistine Foot & nail repair cream

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/bfc22942a92e7209a407c857fde123bd.jpg

ต่อด้วย Mistine Foot & nail repair cream โลชั่นทาเท้าสูตรเข้มข้นด้วย Hydra Lock Technology มีคุณสมบัติช่วยล็อคความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน และไม่เป็นขุย นอกจากช่วยบำรุงผิวเท้า ครีมทาเท้าตัวนี้ยังมาพร้อมกับยังช่วยบำรุงไปถึงเล็บเท้า ให้ดูสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน ด้วยสารสกัดจากต้น Bulbine Frutescens และ Panthenol อีกด้วย


สรุป


และนี่ก็คือ " โลชั่นทาเท้า " พร้อมวิธีบำรุงเท้าให้ชุ่มชื้นที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากดูดีไปยันเท้า ก็ลองเอาวิธีบำรุงเท้าไปลองใช้ พร้อมกับโลชั่นทาเท้าในบทความนี้ไปลองใช้กันได้ บอกเลยว่าเพื่อน ๆ สามารถดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้าได้จริงไม่จกตา พร้อมใส่รองเท้าแตะโชว์เท้าสวยเรียบเนียนแบบไม่ต้องเขินได้เลย




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ