สวัสดีค่าาา~ สวัสดีนักอ่านและชาวซิสทุกคนด้วยนะค้า ผ่านครึ่งปี 2567 มาทั้งที คราวนี้เราขอจัดเต็มงัดครีมกันแดดตัวเด็ด ตัวดังที่น่าตำในปีนี้มาฝากทุกคนกันเลยเอาให้ผิวทุกคนสวยเป๊ะปังพร้อมป้องกันยูวีตั้งแต่ต้นปีแล้วขอบอกตรงนี้เลยว่าหลาย ๆ ตัวก็มาฮิตช่วง ๆ นี้ บางตัวก็ฮิตมาตลอด ฮิตมาอย่างยาวนาน ซึ่งทุกตัวคือการันตีความเลิศ ความปัง รีวิวกระหน่ำทุกโซเชียลเลยล่ะ แต่จะมีตัวไหนที่มาแรงจริง อยู่มานานจริงบ้าง ก็มาส่อง 50 ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ตัวเด็ด ตัวดัง มาแรงในปี 2024 ด้านล่างนี้เล้ยยย~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ทริคเด็ด! วิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับเรามากที่สุด


เช็กสภาพผิวตัวเอง : สภาพผิวเราเป็นยังไง ผิวมัน ผิวแห้งหรือผิวผสม โดยวิธีสังเกตสามารถสังเกตได้ด้วยการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าให้สะอาด ไม่ต้องเช็ดหรือทำอะไรทั้งสิ้น ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วสังเกตผิวได้เลยค่ะ ซึ่งเราสามารถแบ่งประเภทได้ตามนี้...

  • ผิวธรรมดา : เป็นผิวที่สุขภาพดีที่สุดนะคะ สังเกตง่าย ๆ คือหลังล้างหน้าผิวจะไม่ตึง ไม่มีความมันออกมาเลยนั่นเอง
  • ผิวแห้ง : เป็นผิวที่บอบบางและอ่อนแอมากที่สุด สังเกตง่าย ๆ คือหลังล้างหน้าจะรู้สึกผิวตึง ๆ ขยับหน้าแล้วรู้สึกไม่สบายผิว
  • ผิวผสม : เป็นผิวที่พบได้บ่อยเลยค่ะ วิธีสังเกตคือบริเวณทีโซน (หน้าผาก จมูกและคาง) จะมัน แต่หน้าแก้มและบริเวณอื่น ๆ จะแห้ง
  • ผิวมัน : เป็นหนึ่งในสภาพผิวที่คนไทยเป็นกันเยอะเลยนะคะ วิธีการสังเกตง่ายสุด ๆ ค่ะคือหลังล้างหน้าทิ้งไว้สักพักหน้าจะเริ่มมีความมันวาวนั่นเอง
  • ผิวแพ้ง่าย : อันนี้วิธีสังเกตคือโดนแดดแล้วผิวจะแดงง่ายมาก เจอมลภาวะหรือฝุ่นควันก็มีผดผื่นหรือสิวขึ้นได้ง่าย ใช้นั่นใช้นี่ก็แพ้ไปหมด ถ้าใครเป็นตามนี้แสดงว่าผิวแพ้ง่ายน้า

เลือกเนื้อกันแดดให้เหมาะสม : ต่อจากข้อแรกเลยนะคะ คือถ้าเรารู้ว่าผิวเราเป็นแบบไหน เราจะสามารถเลือกเนื้อกันแดดที่เหมาะกับตัวเองได้ เช่น เราเป็นคนผิวมัน ถ้าต้องเลือกกันแดดก็อาจจะเลือกเนื้อเจล เนื้อเซรั่มแทนการเลือกเนื้อครีม เป็นต้น โดยเราจะขอแบ่งตามเนื้อครีมกันแดดดังนี้ค่า

  • ครีมกันแดดเอสเซนส์ : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวมัน
  • ครีมกันแดดเจล : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวมัน
  • ครีมกันแดดเซรั่ม : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวมัน
  • ครีมกันแดดแป้ง : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวมัน
  • ครีมกันแดดสเปรย์ : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวมัน
  • ครีมกันแดดแท่ง : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสม ผิวแห้งและผิวมัน
  • ครีมกันแดดเนื้อครีม : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวแห้ง
  • ครีมกันแดดน้ำนม : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวแห้ง
  • ครีมกันแดดโลชั่น : เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสมและผิวแห้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยนะคะ บางคนอาจจะผิวมันแต่ชอบใช้แบบโลชั่นก็ได้ ซึ่งก็สามารถใช้ได้น้าไม่ว่ากันค่า


เลือกจากค่า SPF และ PA : ถ้าอยู่กลางแดดนาน ๆ เน้น SPF สูง ๆ และ PA ที่มีเครื่องหมายบวก (+) เยอะ ๆ แต่ถ้าไม่ได้อยู่กลางแดดนานอาจจะไม่ต้องเน้น SPF และ PA ที่สูงมากก็ได้

  • SPF 15-30 เหมาะกับคนที่อยู่ในพื้นที่ร่มเป็นส่วนใหญ่ แทบไม่ต้องเจอแสงแดดตลอดวัน
  • SPF 30-50 เหมาะกับคนที่ต้องออกไปเจอแดดบ้างในระหว่างวัน เป็นค่า SPF มาตรฐานที่ควรทาในทุก ๆ วันเลยละค่ะ
  • SPF 50 ขึ้นไป เหมาะกับคนที่ต้องอยู่กลางแดด เจอแดดหนัก ๆ เพราะจะมีประสิทธิภาพกันแดดได้นานที่สุด

เพิ่มเติม : วิธีดูค่า PA ให้ดูที่มีเครื่องหมาย + เยอะ ๆ เข้าไว้ค่ะ มันคือการบอกว่าครีมกันแดดตัวนี้สามารถกันแดดได้มากน้อยแค่ไหน ยิ่งเครื่องหมายเยอะก็แปลว่ากันแดดได้เยอะ มีประสิทธิภาพดีนั่นเอง!


ตรวจสอบส่วนผสมอย่างละเอียด : บางคนแพ้ง่ายอาจจะต้องเช็กว่ากันแดดมีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารเคมีที่แพ้ไหม

  • มีแอลกอฮอล์ ดูจากอะไร : สังเกตง่าย ๆ จากการอ่านฉลากข้างหลังขวดเสมอค่ะ หรือจะลองเทสบนผิวก็ได้ ตัวที่มีแอลกอฮอล์ส่วนใหญ่จะซึมซาบไวมาก ๆ ซึมแบบหายวับ อีกวิธีคือการดมกลิ่นก็อาจจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ได้เหมือนกันถ้าแบรนด์นั้นใส่มาเยอะค่ะ
  • ไม่มีน้ำหอม ดูจากอะไร : ถ้าแบรนด์ไหนมีเทสเตอร์ลองดมดูก็ได้นะคะ จะรู้ได้เลยว่ามีน้ำหอมผสมไหม หรืออ่านฉลากข้างหลังขวดก็ได้ค่ะ
  • อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ดูจากอะไร : ดูที่ส่วนผสมด้านหลังขวดเลยค่าหรืออาจจะลองอ่านรายละเอียดที่แบรนด์แจ้งไว้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ได้ เขามักจะอ้างอิงว่าผ่านการทดสอบจากที่ไหนมาบ้าง ไม่มีส่วนผสมของอะไรบ้างประมาณนี้ค่า

เลือกชนิดของกันแดดที่เหมาะกับผิว : ในปัจจุบันสามารถแบ่งได้ 3 ประเภทหลัก ๆ คือ

  • Physical Sunscreen: เป็นกันแดดแบบสะท้อนรังสียูวี กันแดดได้ดีแต่ต้องเติมระหว่างวันเพราะหลุดลอกได้ง่าย
  • Chemical Sunscreen: เป็นกันแดดแบบซับรังสียูวี กันแดดได้ดีแต่ต้องรอ 15 - 20 นาทีก่อนออกแดด
  • Hybrid Sunscreen: เป็นกันแดดแบบผสมผสานระหว่าง Physical และ Chemical สามารถดูดซับและสะท้อนรังสียูวีได้ ถ้าผิวแพ้ง่ายแนะนำ Physical รองมาเป็น Hybrid นะคะ

แนะนำ 50 อันดับครีมกันแดดยอดนิยม 2024


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://st.bigc-cs.com/cdn-cgi/image/format=webp,quality=90/public/media/catalog/product/10/88/8858696816410/8858696816410_1-20231215104346-.jpg

ขอเริ่มต้นด้วยตัวที่ราคาน่ารักที่สุดเลยก็ว่าได้นะคะ นั่นก็คือ Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดที่มีแบบซองให้เราสามารถทดลองซื้อมาใช้แบบกรุบกริบก่อนนะคะ แล้วก็ยังมีแบบหลอดหลายไซซ์ หลายราคาด้วยแต่ถึงจะหลอดใหญ่สุดก็ไม่ได้ราคาแรงจนกระเป๋าตังค์ฉีกเลยนะเออ ราคาน่ารักมาก ๆ สำหรับเรื่องของประสิทธิภาพกันแดดตัวนี้จะเป็นกันแดดที่เน้นช่วยเรื่องสิว ลดความมันบนผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่ทำให้ผิวแห้ง แถมยังมีส่วนผสมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่วอก ไม่ลอยด้วย

ราคา : 29 - 129 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE



ครีมกันแดดตัวดังยี่ห้อไหนดี MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media//catalog/product/8/8/8859214800010.jpg

ขยับราคาขึ้นมาอีกนิดนึงค่า กับ MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่ดังมากกก~ คือเห็นรีวิวเยอะสุด ๆ ทั้งตัวฝาส้มและฝาฟ้าเลยนะคะ สำหรับตัวที่เราขอหยิบมาพูดถึงจะเป็นตัวฝาสีฟ้าที่เน้นทาได้ทุกวัน เนื้อจะเบากว่าตัวสีส้ม คือกันแดดตัวนี้จะเป็นกันแดดเนื้อเซรั่มสูตรน้ำ มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นขุย ไม่เป็นคราบหลังเซตตัวแล้วด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วยเพราะเขาไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน น้ำหอม สีสังเคราะห์และพาราเบน ใครแพ้ส่วนผสมพวกนี้ก็สามารถใช้เจ้าตัวนี้ได้นะจ๊ะ

ราคา : 99 - 890 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE



ครีมกันแดดทาหน้ายี่ห้อไหนดี Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61tgudGIpaL._SL1280_.jpg

มาทางกันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่ากับเจ้า Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++ นั่นเองนะคะ ตัวดังตลอดกาลจริง ๆ เป็นกันแดดที่หลาย ๆ คนชอบมาก ๆ เพราะว่าเนื้อกันแดดเขาจะเป็นแบบเจล มีความบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบหรือความมันไว้ ทาแล้วซึมซาบไว สีของกันแดดจะออกขาวขุ่นแต่เวลาเกลี่ยจริงจะใส ไม่ทำให้ผิวดูวอกหรือลอย สามารถเป็นเบสเมคอัพที่ดีได้ด้วย แล้วก็ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายเพียงแค่ใช้น้ำเปล่าเท่านั้น แต่แอบแนะนำว่าใช้คลีนซิ่งก็ชัวร์สุดน้า~

ราคา : 279 - 300 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดเกาหลียี่ห้อไหนดี ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://cdn.webshopapp.com/shops/326488/files/428380501/image.jpg

กระโดดข้ามมาเกาหลีกันบ้างค่า กับ ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่ฮิตมาก ๆ เหมือนกันนะคะ เนื่องจากว่าเขาเป็นกันแดดที่เหมือนสกินแคร์ คือมีความบางเบา ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ทากันแดดเหมือนทาครีมบำรุงผิว เนื้อจะเป็นสีขาวแต่ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นคราบและไม่เป็นขุย ไม่ทิ้งความมันไว้ ซึมซาบค่อนข้างไว ส่วนตัวรู้สึกว่าเจ้าตัวนี้ค่อนข้างเหมาะกับผิวผสมและผิวแห้งมากกว่า แต่ผิวมันก็ใช้ได้นะคะเพียงแต่ว่าบางคนอาจจะรู้สึกว่ามันก็ยังหนักผิวไปจิ๊ดนึงเท่านั้น

ราคา : 550 - 700 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดเกาหลีตัวดัง Beauty of Joseon Relief Sun : Rice + Probiotics SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://seouloftokyo.co.za/wp-content/uploads/2022/05/beauty-of-joseon-relief-sun-rice-and-probiotics.jpeg

ถ้าพูดถึงกันแดดแบรนด์เกาหลีก็ต้องไม่ลืม Beauty of Joseon Relief Sun : Rice + Probiotics SPF50+ PA++++ เลยนะคะ เพราะว่ามาแรงตลอด อินฟลูเอนเซอร์อวยกันเยอะมาก ยกให้เป็นกันแดดลูกรักก็เยอะมาก ๆ เช่นกัน สำหรับเจ้ากันแดดตัวนี้เป็นกันแดดออแกนิคเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่หนักผิว ให้ความชุ่มชื้นพร้อมปลอบประโลมผิว ใครที่เป็นผิวแพ้ง่ายก็สบายใจได้เลยนะคะเพราะเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดแบบ Physical (สะท้อนรังสียูวี) เหมาะกับคนแพ้ง่ายด้วย ใช้ได้ทุกวันเลย

ราคา : 550 - 700 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดแบรนด์ในตำนาน Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel N SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://image.hsv-tech.io/1387x0/bbx/an-puv-sunscreen-skincare-gel-n-90g-1_899b1d550849490dba22206dfaf77a93.jpg

และถ้าพูดถึงกันแดดญี่ปุ่นที่มาแรง จะไม่พูดถึง Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel N SPF50+ PA++++ ก็คงไม่ได้นะคะ จริง ๆ ตัวสูตรที่เป็นน้ำนมก็ดังมาก ๆ นะคะ แต่พักหลัง ๆ สังเกตมาแล้วว่าหลายคนเบนมาใช้สูตรเจลกันเยอะขึ้นก็เลยขอมาแนะนำสูตรเจลแทน สำหรับกันแดดตัวนี้เนื้อจะบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิวให้ยาวนานมากขึ้น กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ฟินิชเจ้าตัวนี้เขาบอกเลยว่าเป็นแบบฉ่ำวาวนะคะ แล้วก็ทำหน้าที่เหมือนไพรเมอร์ไปในตัวด้วย!

ราคา : 950 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดเวชสำอางยี่ห้อไหนดี La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Invisible Fluid SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://africa.laroche-posay.com/-/media/project/loreal/brand-sites/lrp/emea/za/products/anthelios/anthelios-invisible-fluid-spf50/larocheposay-product-sun-anthelios-invisiblefluidspf50-50ml-30162679-fss.png

จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะมาแรงมากจริง ๆ กับเจ้า La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Invisible Fluid SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า สาเหตุที่มาแรงก็เพราะว่าพี่จองและคุณคัลเลน ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีชื่อดังใช้ทาเวลาไปเที่ยวตลอดเลยนะคะแบบว่าแฟนคลับก็อยากจะไปตำตามอะไรแบบนี้ แต่นอกจากเรื่องไปตำตามแล้ว กันแดดเขาก็คุณภาพปังด้วยนะคะเพราะว่าเขาเป็นกันแดดเนื้อฟลูอิดมีความบางเบา ไม่หนักผิว ป้องกันผิวจากรังสียูวีได้ดีและยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝ้า กระ ริ้วรอย ความหมองคล้ำ รวมไปถึงรังสีอินฟาเรดได้อีกด้วย

ราคา : 1,180 - 1,450 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ shiseido.co.th

เรียกได้ว่าเป็นกันแดดที่อินฟลูฯ ใช้กันเยอะมาก ๆ เลยนะคะ สำหรับ Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++ นั่นเอง เป็นกันแดดเนื้อบางเบา ซึมซาบไว เกลี่ยง่ายไม่เหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดการเกิดจุดด่างดำ ช่วยทำให้เครื่องสำอางบนหน้าติดทนมากขึ้น มีเทคโนโลยีที่เมื่อกันแดดโดนน้ำและโดนเหงื่อจะทำให้กันแดดยึดติดกับผิวได้ดีขึ้น แล้วก็ยังมีเทคโนโลยีที่เมื่อเหงื่อเจอกับกันแดดแล้วจะทำให้เกิดกลิ่นหอมสดชื่นขึ้น คือบอกเลยว่าเทคโนโลยีน่าสนใจสุดอะไรสุด!

ราคา : 1,600 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ bigc.co.th

ยอดฮิตตลอดกาลจริง ๆ ค่ะ สำหรับ Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA++++ กันแดดตัวดังจากแบรนด์ญี่ปุ่นที่เราคุ้นหูกันอย่างดี สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์ มีความบางเบา เกลี่ยง่าย แตกตัวเป็นน้ำ ซึมซาบไวไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ สามารถทาทับเมกอัปได้แบบสบาย ๆ ไม่ทำให้เปลี่ยนสีหรือลบเลือน นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้นและปกป้องการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย

ราคา : 247 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดหน้า L'OREAL UV Denfender Invisible Fluid SPF50​+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เป็นกันแดดเนื้อบางเบาที่คุณหมอเต๋า EB.Bahboh ยังแนะนำเลยนะคะ นั่นก็คือ L'OREAL UV Denfender Invisible Fluid SPF50​+ PA++++ นั่นเองค่า เป็นกันแดดสูตรบางเบาใช้ได้ทุกวัน เพราะไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม ไม่ทิ้งคราบขาว กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี ปกป้องผิวจากแสงแดด มลภาวะ ริ้วรอยและจุดด่างดำต่าง ๆ เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้ผิวเรียบเนียนและสีเริ่มผิวเริ่มสม่ำเสมอมากขึ้น

ราคา : 599 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ALLIE CHRONO BEAUTY GEL UV EX SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ ALLIE_Official_TH

กันแดดเนื้อเจลที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย นั่นก็คือ ALLIE CHRONO BEAUTY GEL UV EX SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เป็นกันแดดที่เกลี่ยง่าย ไม่มีการแต่งสีหรือแต่งกลิ่น ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้เป็นอย่างดี กันน้ำ กันเหงื่อและป้องกันการเสียดสี รวมไปถึงมลภาวะต่าง ๆ อีกด้วย นอกจากนี้เจ้ากันแดดตัวนี้ก็ยังเป็นมิตรกับปะการังด้วยนะคะ สามารถพกไปเที่ยวทะเลได้แบบ 2 in 1 สุด ๆ เลยล่ะ

ราคา : 288 - 488 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า Mille Collagen Vitamin Watery Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Mille Official Shop

อีกหนึ่งกันแดดสูตร Hybrid จากแบรนด์ Mille Collagen Vitamin Watery Sunscreen SPF50 PA+++ จ้า เป็นกันแดดที่กำลังฮิตเลยนะคะ เพราะเขาเป็นกันแดดเนื้อน้ำให้ความบางเบา ซึมซาบไว เกลี่ยง่าย เหมาะกับผิวมัน สามารถใช้เป็นเบสเมกอัปได้และสามารถทาทับเมกอัประหว่างวันได้ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการเกิดฝ้าลดลง ควบคุมความมันและยังใช้ได้ในทุก ๆ วันอีกด้วย

ราคา : 69 - 899 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า Garnier Skin Naturals Super UV-Invisible Serum Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

กันแดดตัวใหม่ของแบรนด์เลยค่า นั่นก็คือ Garnier Skin Naturals Super UV-Invisible Serum Sunscreen SPF50+ PA++++ ที่เป็นกันแดดเนื้อบางเบาและล่องหนสมชื่อจริง ๆ ค่ะ คือเนื้อกันแดดเขาเป็นแบบเซรั่มเลย ปาดปุ๊บใสปั๊บ ซึมซาบไวสุด ๆ ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะหรือทิ้งความมันให้กวนใจ ปัญหาหน้าวอกและหน้าลอยไม่เกิดขึ้นแน่นอน นอกจากนี้เขายังมีส่วนผสมที่ช่วยในการลดเลือนจุดด่างดำทำให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้นด้วย แต่ว่าเขามีแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะคะ ใครแพ้ง่ายอาจจะต้องเลี่ยงหน่อยค่า

ราคา : 299 - 349 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

หนึ่งในกันแดดเนื้อเซรั่มที่ดีงามสุด ๆ นั่นก็คือ Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++ เจ้าเก่าเจ้าเดิมนะคะ อย่างที่บอกว่าเป็นกันแดดเนื้อเซรั่มเขาก็เลยจะมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ควบคุมความมันได้ ไม่อุดตันผิว ไม่วอก กันน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับชาวผิวมันและชาวผิวแพ้ง่าย แล้วเขาก็ยังเป็นกันแดดแบบ Hybrid ด้วยนะคะ บอกต่อนิดนึงว่าเขามีแบบซองใน 7-11 ขายด้วยเผื่อใครอยากลองน้า

ราคา : 49 - 589 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Eucerin SUN DRY TOUCH ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Eucerin Official Store

เวชสำอางตัวดังเขาก็มีกันแดดตัวปังอย่าง Eucerin SUN DRY TOUCH ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++ ด้วยนะเออ เป็นกันแดดที่แห้งสมชื่อจริง ๆ ค่ะ หมายถึงว่าเวลาลงบนผิวแล้วเกลี่ยก็เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทิ้งความมันหรือความวาวไว้บนผิวใด ๆ ทั้งสิ้น เหมาะกับผิวที่เป็นสิวและผิวแพ้ง่าย รวมไปถึงผิวมันด้วย ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดและการเกิดฝ้ากระ แล้วเขาก็ยังช่วยควบคุมความมันได้ รวมไปถึงช่วยกันน้ำ กันเหงื่อได้อีกด้วย

ราคา : 1,260 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี CATHY DOLL ULTRA LIGHT SUN FLUID SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ online.karmarts.com

แดดแรงก็ไม่หวั่นถ้าเรามี CATHY DOLL ULTRA LIGHT SUN FLUID SPF50 PA++++ กันแดดเนื้อฟลูอิดที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและปลอบประโลมผิวจากแสงแดดไปในตัว เนื้อกันแดดมีความสบายผิว ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ตัวนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับการออกแดดแรงด้วยนะคะ ใครที่ต้องเผชิญแสงแดดจัดหรือต้องอยู่ท่ามกลางแดดจัด แนะนำว่าตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจมาก ๆ นะคะ

ราคา : 288 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ HER HYNESS Official Store

ถ้าพูดถึงกันแดดที่ดังในโซเชียลจัด ๆ ช่วง ๆ นี้ก็ต้องมี HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ติดโผมาแน่นอนนะคะ เพราะทุกคนที่ใช้บอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเนื้อบางเบาสุด ๆ เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่กวนเมกอัป ไม่วอก ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้า พร้อมลดสิวและปรับผิวให้กระจ่างใส ไม่มีส่วนผสมอย่างแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่ายด้วยค่ะ

ราคา : 790 - 1,090 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ถ้าพูดถึงกันแดดจะไม่มีแบรนด์ Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++ ก็คงจะไม่ได้ สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อโลชั่นเหมาะกับคนผิวแห้งเลยนะคะ สามารถใช้ได้ทุกวัน เนื้อจะเป็นโลชั่นที่บางเบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะและยังให้ความชุ่มชื้นกับผิว สามารถใช้ก่อนแต่งหน้าได้โดยไม่รบกวนเมกอัป ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและน้ำมันที่เป็นสาเหตุทำให้เิกิดสิวด้วย

ราคา : 217 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Plantnery Organic Extra Light Fluid Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Plantnery Official

ใครชอบกันแดดเนื้อฟลูอิดต้องลอง Plantnery Organic Extra Light Fluid Sunscreen SPF50+ PA++++ เลยจ้า กันแดดแบรนด์ไทยที่ฮิตฮอตมากตัวนึงเลยนะคะ ความปังก็คือเนื้อเบาสบาย เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบไว้บนผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่ายเพราะไม่อุดตัน มีส่วนผสมจากธรรมชาติช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้าในชีวิตประจำวันด้วย

ราคา : 125 - 209 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Nivea Sun Sensitive Protect Light Feel SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เป็นกันแดดที่ขายดีในเกาหลีตัวนึงเลยนะคะ สำหรับ Nivea Sun Sensitive Protect Light Feel SPF50+ PA+++ เป็นกันแดดที่เพิ่งเข้าไทยได้ไม่นานเลย แล้วทางแบรนด์เขาก็เคลมมาเลยว่าเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื้อเป็นแบบเซรั่มเกลี่ยง่าย ซึมซาบได้ไว ไม่เหนอะหนะผิว ให้ความชุ่มชื้นสูง แม้คนที่เป็นสิวหรือมีริ้วรอยบนใบหน้าใช้แล้วก็ไม่เกิดการระคายเคือง แถมยังล้างออกได้ง่ายด้วยนะเออ

ราคา : 309 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า INGU Super-Light Soothing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ต่อมาเป็นแบรนด์จากอินฟลูเอนเซอร์คนดังอย่างคุณอิ๊งนั่นเองนะคะ หรือก็คือ INGU Super-Light Soothing Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีส่วนผสมที่ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระและช่วยปลอบประโลมผิวจากแสงแดด อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันแสงสีฟ้าอีกด้วย ตัวเนื้อครีมจะซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เกลี่ยง่าย ใช้แล้วให้ฟินิชแบบผิวสุขภาพดี

ราคา : 550 บาท

พิกัด : LAZADA


ครีมกันแดดทาหน้า PROVAMED SENSITIVE SUN AQUA SERUM SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เรียกได้ว่าเห็นกันมาอย่างเนิ่นนานมาก ๆ นะคะ สำหรับ PROVAMED SENSITIVE SUN AQUA SERUM SPF50 PA+++ เป็นกันแดดทาหน้าที่เหมาะกับผิวบอบบางและแพ้ง่าย เนื้อกันแดดเป็นแบบเซรั่มที่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอหนะ ไม่ทำให้อุดตัน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่เสี่ยงต่อการทำให้ระคายเคืองได้ง่าย อีกทั้งเขายังมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ราคา : 88 - 215 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า BEAUTY BUFFET INVISIBLE SUNSCREEN UV PROTECTION SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ beautybuffet.co.th

แบรนด์เรียกเจ้ากันแดดตัวนี้ว่าเป็นกันแดดล่องหนเลยนะคะ นั่นก็คือ BEAUTY BUFFET INVISIBLE SUNSCREEN UV PROTECTION SPF50 PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มที่ให้ความฉ่ำน้ำ เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบหรือทำให้ผิววอก แต่มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนผสมจากสารสกัดที่อ่อนโยนจึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย

ราคา : 189 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Nu Formula Sun Real SPF50+ PA++++ (Dry Touch Milk)

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

คนผิวมันต้องมามุงเลยจ้า เพราะแบรนด์เขาเคลมมาเลยว่าตัวนี้เหมาะกับคนผิวมันมาก ๆ นั่นก็คือ Nu Formula Sun Real SPF50+ PA++++ (Dry Touch Milk) หลายคนน่าจะคุ้นหูชื่อแบรนด์กันมาบ้างแล้วเนอะ เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อน้ำนมที่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว คุมมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ไม่ทิ้งคราบขาวไว้ให้กวนใจอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมช่วยเบลอผิวให้ดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น เผยผิวกระจ่างใสและช่วยลดจุดด่างดำได้ด้วย

ราคา : 369 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Physiogel Daily Moisture Therapy UV Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ผิวแพ้ง่ายลองมาดูเจ้า Physiogel Daily Moisture Therapy UV Sunscreen SPF50+ PA++++ กันเถอะ เขาเคลมมาเลยว่ากันแดดของเขาอ่อนโยนต่อผิวเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื้อครีมบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งความมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีแต่สามารถล้างออกได้ง่าย ไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ริ้วรอยและจุดด่างดำ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมอีกด้วย

ราคา : 375 - 888 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE



ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Sasi Acne Sol Comfort Sunscreen SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ถูกและดีต้องยกให้ Sasi Acne Sol Comfort Sunscreen SPF50 PA++++ ครีมกันแดดทาหน้าที่เหมาะกับวัยเรียนสุด ๆ เลยนะคะ เขาเป็นกันแดดที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไวเพราะเป็นเนื้อเซรั่ม ไม่ทำให้ผิวอุดตัน เหมาะกับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ มีส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิวเมื่อโดนแสงแดด อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันยาวนานถึง 9 ชั่วโมง วัยเรียนคนไหนหน้ามัน อยากได้กันแดดดี ๆ สักตัวบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยนะเออ

ราคา : 79 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า Senka Perfect UV Gentle Milk SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ญี่ปุ่นที่จะไม่พูดถึงครีมกันแดดไม่ได้เลย นั่นก็คือ Senka Perfect UV Gentle Milk SPF 50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดเนื้อน้ำนมสูตรกันน้ำ บางเบา ซึมซาบไว อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ปกป้องผิวจากริ้วรอยและมลภาวะต่าง ๆ สามารถล้างออกได้ง่ายด้วยโฟมล้างหน้า เป็นมิตรกับปะการัง สามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยด้วยนะคะ

ราคา : 284 - 569 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า CUTE PRESS UV EXPERT PROTECTION AQUA SPLASH SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Cute Press Official Store

น้ำแร่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวมักจะอยู่ในสกินแคร์เป็นส่วนใหญ่ แต่เจ้า CUTE PRESS UV EXPERT PROTECTION AQUA SPLASH SPF50+ PA+++ เป็นกันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำแร่ ทำให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้นและยังให้ความสดชื่นหลังทาอีกด้วย นอกจากนี้เขายังเนื้อบางเบา ซึมซาบไว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้ ไม่มีส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่ายอย่างน้ำหอมและน้ำมันอีกด้วย

ราคา : 249 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Skinsista V Acne Oil Control Sunblock SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

หลายคนอาจจะคุ้นตากับแบบซองมากกว่าใช่ไหมละคะ สำหรับเจ้า Skinsista V Acne Oil Control Sunblock SPF50+ PA++++ เขามีแบบหลอดด้วยน้า ความปังของกันแดดทาหน้าตัวนี้ก็คือเป็นครีมกันแดดที่ช่วยควบคุมความมัน เนื้อบางเบาสบายผิว ช่วยเบลอผิวหลังจากทา และที่เลิศแบบสุด ๆ คือสามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงเชื้อ P.acnes ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้อีกด้วย เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย ใครถูกใจความแก้ปัญหาสิวบอกเลยว่าต้องโดนเลยค่ะ!

ราคา : 49 - 395 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ODBO YOGURT SKIN-FRIENDLY SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ odbo_cosmetic_officialshop

นอกจากเครื่องสำอางเขาจะเลิศเวอร์แล้ว กันแดด ODBO YOGURT SKIN-FRIENDLY SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ของเขาก็เลิศมากนะคะ ขายดีจน Sold Out ไปช่วงนึงเลยทีเดียว สำหรับเจ้ากันแดดทาหน้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อโยเกิร์ตที่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบขาว มีส่วนผสมของกรีกโยเกิร์ตช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากวิตามินซีที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวมีความสว่างกระจ่างใสมากขึ้น

ราคา : 59 - 259 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Oriental Princess Natural Sunscreen Ultimate UV Block Serum for Face SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ orientalprincess.com

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยใช้ดีก็คือ Oriental Princess Natural Sunscreen Ultimate UV Block Serum for Face SPF50+ PA++++ นะคะ เป็นกันแดดที่ใช้กับผิวหน้า ปกป้องแสงแดดและแสงยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินที่จะมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวและปกป้องผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดดได้อีกด้วย ที่สำคัญก็คือเขาเคลมมาเลยว่าเขาสามารถใช้ในการทำกิจกรรมบนบกก็ได้หรือจะใช้ในกิจกรรมในน้ำก็ดี

ราคา : 400 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดด 7-11 ยี่ห้อไหนดี BSC HONEI V BSC AGE DEFENCE SUNSCREEN LIGHT CREAM SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ BSC Official Store

เป็นกันแดดที่ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าเป็นกันแดดทาหน้าที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและยังช่วปกป้องผิวจากความแก่อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็คือ BSC HONEI V BSC AGE DEFENCE SUNSCREEN LIGHT CREAM SPF50+ PA++++ ค่ะ เป็นกันแดดที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนและน้ำผึ้งที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ลดการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย แนะนำว่าตัวนี้เหมาะกับคุณพ่อคุณแม่สุด ๆ เลยนะคะ

ราคา : 129 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Smith Total Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

อีกหนึ่งแบรนด์จากคุณหมอคนดัง นั่นก็คือแบรนด์ Smith Total Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เป็นกันแดดสูตร Physical Sunscreen ที่ฮิตมาโดยตลอดจริง ๆ เนื้อดี บางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบให้กวนใจ ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ทาแล้วออกแดดได้ทันทีไม่ต้องรอ เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ผิวมันก็ใช้ได้นะคะ ไม่ทิ้งความมันหรือทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มระหว่างวันด้วย

ราคา : 566 - 760 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี NATURE REPUBLIC CALIFORNIA ALOE FRESH POWDERY SUN STICK SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ nature_republic_officialshop

ขอแหวกมาทางครีมกันแดดแบบแท่งสักชิ้นค่ะ นั่นก็คือเจ้า NATURE REPUBLIC CALIFORNIA ALOE FRESH POWDERY SUN STICK SPF50+ PA++++ ตัวดังนั่นเองนะคะ เป็นกันแดดแบบแท่งที่ช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความบางเบาสบายผิว อ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้เติมระหว่างวันได้อย่างดี มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ที่จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวจากแสงแดด ดีงามสุด ๆ

ราคา : 420 - 590 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Skin1004 _Thailand

นอกจากสกินแคร์ของเขาจะดังแล้ว กันแดดของเขาก็ปังไม่แพ้กันนะคะ นั่นก็คือ SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA++++ นั่นเองค่า เป็นครีมกันแดดทาหน้าที่เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทำให้ผิวดูโกลว์ใส ลงบนผิวแห้งก็ไม่เป็นขุยและไม่ทิ้งคราบ ใช้ได้ตั้งแต่ผิวแห้งไปจนถึงทุกสภาพผิวเลย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และส่วนผสมจากสัตว์อีกด้วย

ราคา : 623 - 890 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า innisfree Intensive Long-lasting Sunscreen SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ th.innisfree.com

เพิ่งปรับเปลี่ยนดีไซน์ของหลอดกันแดดไปไม่นานนะคะ นั่นก็คือกันแดดทาหน้า innisfree Intensive Long-lasting Sunscreen SPF50+ PA+++ ขอเลือกเป็นสูตรติดทนยาวนานมาฝากทุกคนแล้วกันนะคะ เพราะเจ้าตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการกันน้ำ กันเหงื่อ ควบคุมความมันได้ดีพร้อมลุยทุกกิจกรรม ทาลงบนผิวก็เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทิ้งความมันวาวไว้บนผิว อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมจากสัตว์และน้ำหอมอีกด้วยนะคะ

ราคา : 442 - 590 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี NEEDLY VEGAN MILD MOISTURE SUN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ NEEDLY Official Store

กันแดดทาหน้าจากแบรนด์เกาหลีแต่เป็นสูตรวีแกนจ้า ซึ่งก็คือ NEEDLY VEGAN MILD MOISTURE SUN SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ คือเขาเป็นกันแดดที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์หรือส่วนผสมใด ๆ จากสัตว์เลย ช่วยปกป้องแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วก็ยังทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะหรือทิ้งคราบขาว ปลอดภัยต่อปะการังอีกด้วย

ราคา : 110 - 550 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Celimax Oil Control Light Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Celimax Official Store

อีกหนึ่งกันแดดแบรนด์เกาหลีที่ยอดขายดีมาก ๆ นั่นก็คือ Celimax Oil Control Light Sunscreen SPF50+ PA++++ นะคะ เป็นกันแดดที่ช่วยป้องกันแสงแดด ทำให้ผิวปลอดภัยจากแสงยูวี มีตัวบำรุงต่าง ๆ ที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนอะหนะกวนใจ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน จึงเหมาะมาก ๆ กันคนที่มีผิวแพ้ง่าย รวมไปถึงคนที่เป็นสิวอีกด้วย ความเลิศสุดคือแบรนด์เคลมมาเลยว่ากันแดดตัวนี้ช่วยคุมความมันได้ด้วยนะเออ

ราคา : 450 - 690 บาท

พิกัด : SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ kiehls.co.th

ขอมาทางเคานเตอร์แบรนด์อีกสักตัวค่า เจ้าตัวนี้ก็คือ Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel SPF50 PA++++ เป็นครีมกันแดดทาหน้าที่เหมาะกับผิวมันไปจนถึงผิวธรรมดาเลย ที่บอกว่าเหมาะกับผิวมันก็เพราะว่าเขาเป็นเนื้อเจลที่บางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยป้องกันแสงแดด มลภาวะ อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระด้วย สำคัญที่สุดคือช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเล็กลงและไม่ทิ้งความเงาวาวบนใบหน้าเลย ผิวมันเลิฟแน่นอน!

ราคา : 1,764 - 2,590 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาหน้า LANCÔME UV EXPERT AQUA GEL SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ lancome.co.th

อีกหนึ่งกันแดดทาหน้าจากเคานเตอร์แบรนด์ดัง นั่นก็คือ LANCÔME UV EXPERT AQUA GEL SPF50 PA++++ นะคะ คือเจ้าตัวนี้เขาเป็นสูตรเจลที่เมื่อเกลี่ยจะแตกตัวเป็นน้ำนมทันที ทำให้ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รวมไปถึงแสงสีฟ้าต่าง ๆ อีกด้วย และก็ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะพร้อมลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น เหมาะกับคนผิวมันและผิวบอบบางแพ้ง่าย

ราคา : 2,210 - 2,600 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์ เคานเตอร์แบรนด์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี SKINTIFIC All Day Light Sunscreen Mist SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

มาทางสเปรย์กันแดดผิวหน้ากันบ้างค่ะ บอกเลยว่าตัวนี้เหมาะมาก ๆ กับคนที่อยากได้กันแดดเติมระหว่างวัน ซึ่งเจ้าตัวที่เราจะพูดถึงก็คือ SKINTIFIC All Day Light Sunscreen Mist SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เขาเคลมมาเลยว่าละอองกันแดดของเขาเล็กมากเพียง 0.01 นาโนเมตร ฉีดทับเครื่องสำอางบนหน้าได้โดยไม่ทิ้งคราบ ให้ความเบาสบายผิว ปกป้องผิวจากแสงแดดทำให้ผิวไม่เกิดอาการไหม้และมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร!

ราคา : 199 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Claire Invisible Sun Spray SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Claire Official

กันแดดที่จะช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ใครชอบแนวนี้ต้องมาลอง Claire Invisible Sun Spray SPF50+ PA++++ กันเลยนะคะ เพราะเขามีส่วนผสมจากสารสกัดของสาหร่ายน้ำจืดสีเขียวและสารสกัดจากเปลือกหัวหอมที่คัดจากฮอกไกโดเข้าด้วยกัน จึงช่วยทำให้ผิวอักเสบจากแดดน้อยลง ลดจุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวมีความสมดุลมากขึ้น แล้วก็ยังสามารถช่วยกันแดดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะคะ

ราคา : 540 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาผิว KA UV Extreme Protection Spray SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ KA Official Shop

กันแดดเนื้อสเปรย์ที่สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายต้องยกให้ KA UV Extreme Protection Spray SPF50+ PA++++ เลยนะคะ เพราะเขาเคลมมาเลยว่าเนื้อกันแดดเขาบางเบามาก ไม่ต้องลูบผิวก็ซึมซาบได้ไว มีละอองที่ออกมานุ่มละมุน เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม แล้วก็ยังสามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แบรนด์เขายังบอกอีกนะคะว่าฉีดลงบนผิวที่เปียกก็ไม่หวั่น สามารถฉีดทับได้เลย เลิศเกิ๊น

ราคา : 288 - 489 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาตัว CATHY DOLL AQUA SUN NON GREASY BODY SUN SERUM SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ online.karmarts.com

มาทางกันแดดทาผิวที่ไม่ใช่เนื้อสเปรย์กันบ้างค่ะ กับ CATHY DOLL AQUA SUN NON GREASY BODY SUN SERUM SPF50 PA+++ นั่นเองจ้า เจ้ากันแดดตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเซรั่ม ที่เมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ ให้ความเบาสบายกับผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่วอก ไม่ลอย อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นกับผิวอีกด้วย แล้วเขาก็ยังมี Titanium Dioxide ที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น แถมแบรนด์เคลมมาเลยว่าอยู่กลางแจ้งแค่ไหนก็เอาอยู่!

ราคา : 79 - 188 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาผิว Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ชาวขี้ร้อนต้องจัด Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++ สักหน่อยแล้วล่ะ เพราะเจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มกันแดดทาตัวที่เนื้อบางเบา ทาแล้วสบายผิว ไม่เหนอะหนะ ซึมซาบไว อีกทั้งยังให้ความเย็นสบายสุด ๆ แล้วก็ยังให้ความชุ่มชื้นกับผิว อีกทั้งยังช่วยกันแดด คืนความสมดุลให้ผิว ปรับผิวให้กระจ่างใสได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกันแดดที่เหมาะกับประเทศไทยสุด ๆ นะคะ

ราคา : 185 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาตัว Sunplay Skin Aqua UV Super Moisture Body Gel SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

นอกจากจะมีกันแดดทาหน้าที่ช่วยเรื่องแก้แก่แล้ว ก็ยังมีกันแดดทาตัวที่ช่วยแก้แก่อย่าง Sunplay Skin Aqua UV Super Moisture Body Gel SPF50+ PA++++ ด้วยนะคะ เนื้อเขาจะเป็นแบบเจล ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาง่ายสบายผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบ 4 เท่า ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองง่ายอีกด้วย

ราคา : 450 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาตัว Banana Boat Sport Ultra Sunscreen Lotion SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ชอบออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาต้องจัดเจ้าครีมกันแดดทาตัว Banana Boat Sport Ultra Sunscreen Lotion SPF 50+ PA++++ เลยค่ะ เพราะเขาเป็นครีมกันแดดที่ออกแบบมาเฉพาะ มีเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Avotriplex ซึ่งจะช่วยป้องกันการเผาไหม้ของผิวหนัง แล้วตัวครีมกันแดดก็ยังติดทนกับผิวได้ยาวนานทำให้สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนานมากขึ้น อีกทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีสุด ๆ ด้วย กระซิบว่าใช้ตอนช่วงกีฬาสีเลิศสุดค่ะ!

ราคา : 295 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาผิว Nivea Sun Extra Protect Daily Moist Body Essence Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ผิวแห้งอยากเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบขีดสุดแต่ก็ยังอยากได้กันแดดต้องจัด Nivea Sun Extra Protect Daily Moist Body Essence Serum SPF50 PA+++ เลยค่า เพราะเขาเป็นเซรั่มกันแดดทาผิวที่ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพดี ป้องกันผิวจากแสงแดดตัวร้าย อีกทั้งยังช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะต่าง ๆ แล้วก็ยังมีเนื้อที่บางเบา ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีส่วนผสมของ AHA/BHA ที่ไวต่อแสงแดดด้วย!

ราคา : 349 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Biore UV Aqua Rich Body Tone up Serum Lilac Luster SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

ใครอยากอัปผิวไบร์ทก็หันมาใช้ Biore UV Aqua Rich Body Tone up Serum Lilac Luster SPF50+ PA+++ กันได้นะคะ ตัวนี้เขาเป็นกันแดดโทนอัปผิว เหมาะกับคนที่ผิวขาว - ผิวขาวเหลือง ช่วยทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากแสงแดดและความหมองคล้ำ เนื้อเซรั่มกันแดดบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนยาวนาน

ราคา : 269 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดทาผิว MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watson.co.th

ปิดท้ายด้วยครีมกันแดดทาตัว MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++ เลยค่า ตัวนี้มีความพิเศษตรงที่เขามีส่วนผสมจากดอกซากุระและคาคาดูพลัมที่จะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นใน 14 วัน อีกทั้งยังเป็นกันแดดแบบ Hybrid เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย แล้วก็ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อปะการัง ใครทาไปทะเลก็สบายใจได้เลยน้า

ราคา : 195 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


สรุปครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี

ส่วนนี้เราคงเคาะให้ทุกคนไม่ได้ 100% นะคะเพราะสภาพผิวของชาวซิสทุกคนแตกต่างกันมาก ๆ บางคนอาจจะชอบตัวนี้ ไม่เหมาะกับตัวนั้นก็ได้ แต่ถ้าจะให้แนะนำก็คือให้เลือกจาก 5 วิธีด้านบนได้เลยค่ะ หรืออีกวิธีนึงที่อยากจะเพิ่มเติมก็คือ "เลือกซื้อตามงบ" นั่นเองนะคะ คือเคานเตอร์แบรนด์ก็มีครีมกันแดดเยอะพอสมควรเลย ใครชอบใช้เคาน์เตอร์แบรนด์ จ่ายไหว ไม่ใช่คนแพ้ง่ายเกินไป (เพราะหลาย ๆ แบรนด์มักจะมีน้ำหอมผสมอยู่เล็กน้อย) ก็สามารถซื้อใช้ได้ หรือถ้าใครเน้นถูกและดีจะซื้อแบบซองในร้านสะดวกซื้อก็ย่อมได้นะคะ


ความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับครีมกันแดด

  • ส่วนที่ไม่โดนแดดไม่ต้องทา : หลายคนมาก ๆ ที่คิดว่าส่วนไหนไม่โดนแดดไม่ต้องทา จะบอกไว้เลยว่าเสื้อผ้าก็กันยูวีไม่ได้ 100% นะคะ ดังนั้นควรทากันแดดทั้งตัวจะดีที่สุดค่ะ
  • ครีมกันแดดทาแล้วเหนียวเหนอะหนะ : เป็นความเชื่อเก่า ๆ นะคะที่บอกว่ากันแดดเหนอะหนะ ถ้าเป็นเมื่อหลายสิบปีก่อนก็อาจจะจริง แต่สมัยนี้กันแดดพัฒนาสูตรไปไกลมากแล้ว ทาแล้วไม่เหนอะหนะ ไม่เหนียวหลายแบรนด์มาก ๆ เลยค่ะ อยากให้เปิดใจน้า
  • ครีมกันแดดทาแล้วผิวดูวอกลอย : หลาย ๆ แบรนด์มีส่วนผสมของโทนอัปหรือบางแบรนด์ก็มีเนื้อที่ไม่ค่อยโปร่งแสงทำให้เวลาคนผิวเข้มทาแล้วเกิดความวอกลอย แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถเลือกกันแดดที่เนื้อค่อนข้างใสได้ค่ะ ปัจจุบันมีเนื้อใส ๆ ไม่วอก ไม่ลอยเยอะมาก อยากให้เปิดใจนะคะ แล้วก็เลี่ยงใช้กันแดดที่มีส่วนผสมโทนอัปด้วย ผิวจะได้ไม่สว่างขึ้นค่า
  • ครีมกันแดดอยู่ได้ทั้งวัน : เป็นความเข้าใจผิดสุด ๆ เลยค่ะ คือกันแดดส่วนใหญ่จะอยู่ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะน้อยกว่านั้นถ้ามีเหงื่อและความมันมาทำให้ประสิทธิภาพมันลดลงด้วย ดังนั้นถ้าใครต้องออกไปเจอแดดบ่อยหรืออยู่กลางแดดทั้งวัน ให้ทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมงนะคะ
  • ครีมกันแดดราคาแพง : จริงอยู่ว่าครีมกันแดดในปัจจุบันก็ไม่ได้ราคาถูก แต่เดี๋ยวนี้กันแดดราคาน่ารัก ๆ ก็มีอยู่น้า แถมแบบซองก็ยังมีขายในราคาหลักสิบด้วย อยากให้ทุกคนลองเปิดใจใช้ดูนะคะ

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ครบทั้ง 50 ตัวแล้วค่า สำหรับ ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ตัวเด็ด ตัวดัง มาแรงในปี 2024/2567 นั่นเอง บอกเลยว่าคัดมาให้แบบเน้น ๆ แล้วจริง ๆ นะคะ ทุกตัวคือดังจริง เด็ดจริง รีวิวแน่นจริง ยอดขายเขาก็ปังจริง ๆ ด้วย ใครสนใจก็สามารถไปลองหาซื้อหรือเทสเนื้อกันแดดกันได้นะคะ แต่ ๆ อย่าลืมเลือกตัวที่เหมาะกับสภาพผิวและเหมาะกับการใช้งานด้วยนะคะ กันแดดจะเลือกแค่ตามกระแสที่มันดังอย่างเดียวไม่ได้เน้อ เลือกผิดก็อาจจะให้ผลกระทบกับผิวได้ เช่น หน้ามันแต่ไปใช้แบบครีมก็อาจจะทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น เป็นต้น ก็ต้องเลือกให้ดีและเหมาะกับตัวเราด้วยนะคะ ว่าแล้วเราก็ขอไปส่องกันแดดมาใช้ปัง ๆ ในปี 2024 บ้างดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :-D


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้