ฮัลโหลเพื่อน ๆ มาส่องไอเทมสกินแคร์ตัวเด็ดกันค่า สำหรับบทความนี้ขอเปิดประเด็นในเรื่องของ "ครีมกันแดด"บ้างดีกว่า สำหรับครีมกันแดดเรียกได้ว่าเป็นสกินแคร์พื้นฐานที่ควรใช้เป็นประจำเลย เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UV ที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาในอนาคต แต่ครีมกันแดดที่เราอยากชวนไปส่องคุณสมบัติในบทความนี้ มีความพิเศษตรงที่เป็น " กันแดดคลินิก " คัดมาจากไอเทมกันแดดของคลินิกเสริมความงามนั่นเอง ซึ่งครีมกันแดดคลินิกส่วนใหญ่มักจะเป็นเวชสำอาง มีส่วนช่วยรักษาผิวด้วยนะ ว่าแล้วก็ลองตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีกันแดด คลินิก ยี่ห้อไหนน่าสนใจกันบ้าง


เวชสำอาง คืออะไร?

เวชสำอาง มีคุณสมบัติเดียวกับเครื่องสำอาง และมีสรรพคุณช่วยรักษาอาการผิดปกติของผิวต่าง ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังได้ อย่างเช่น รักษาสิว ริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้ากระ ให้ผลลัพธ์คล้ายกับผลิตภัณฑ์ยา ถึงจะมีฤทธิ์ในการรักษาแต่ เวชสำอางไม่ใช่ยา และเมื่อใช้แล้วจะมีผลเปลี่ยนแปลงทางลักษณะภายนอกเท่านั้น อย่างเช่น สิวลดลง ผิวดูตื้นขึ้น รอยสิวดูจางลง เป็นต้น


เวชสำอาง แตกต่างจากเครื่องสำอางทั่วไปยังไง?

หลายอาจจะสงสัยแล้ว เครื่องสำอางกับเวชสำอางแตกต่างกันยังไง? สำหรับคุณสมบัติของ ‘ เครื่องสำอาง ‘ ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การใช้เพื่อให้เกิดความสวยงาม ในด้านบำรุงจะเห็นได้ช้ากว่าเวชาสำอาง ส่วน ' เวชสำอาง ' ไม่ค่อยเน้นในเรื่องของการเสริมความงาม เน้นการดูแลรักษาผิวมากกว่า และให้ความสำคัญในเรื่องของการรักษาปัญหาเฉพาะจุด ทำให้เห็นผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนและให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวในระยะยาว


กันแดดคลินิก ปกป้องพร้อมดูแลรักษาผิว ยี่ห้อไหนดี 2024


กันแดดคลินิก ที่ 1. กันแดดราชเทวี

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ " กันแดดจากราชเทวีคลินิก " กันก่อนเลย สำหรับราชเทวีคลินิกเป็นอีกหนึ่งคลินิกเสริมความงามดูแลใบหน้า ที่ทำสกินแคร์เวชสำอางออกมาให้เลือกใช้มากมายเลย ทั้งสกินแคร์รักษาสิว ไวเทนนิ่ง ลดเลือนริ้วรอย รักษาฝ้า ทำความสะอาดผิว และยังมีครีมกันแดดอยู่ด้วย แถมยังมีถึง 6 สูตร อย่างเช่น กันแดดสูตรควบคุมความมัน กันแดดเน้นการปกปิด กันแดดป้องกันแสงสีฟ้า ฯลฯ ช่วยดูแลและรักษาปัญหาผิว ในแต่ละสภาพผิวแตกต่างกันไป


กันแดดของคลินิก ที่ 2. กันแดดพรเกษม

รูปภาพ:

ตามมาด้วย ' กันแดดจากคลินิกพรเกษม ' คลินิกความงามที่โด่งดังในเรื่องของการรักษาสิว พรเกษมเลยเป็นคลินิกที่คิดค้นสกินแคร์เวชสำอาง ที่รับรองโดยแพทย์ผิวหนัง ออกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องและดูแลผิวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจลแต้มสิว โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย นอกจากนั้นยังมีกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะอยู่อีกด้วย มาพร้อมกับเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ง่าย มีให้เลือกหลายสูตรเลย


ครีมกันแดดคลินิก ที่ 3. กันแดดนิติพลคลินิก

รูปภาพ:

ตามมาด้วย " กันแดดจากนิติพลคลินิก " อีกหนึ่งคลินิกเสริมความงามที่โดดเด่นในเรื่องของการรักษาสิว และนอกจากสกินแคร์เวชสำอางรักษาสิว และรักษาปัญหาผิวต่าง ๆ นิติพลคลินิกยังมีกันแดดช่วยปกป้องผิวอยู่ด้วย ซึ่งกันแดดของนิติพลจะมีจุดเด่นตรงที่ส่วนผสม Zinc Phytogen ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด และ Growth factor สารบำรุงผิวหน้าที่ทำให้ผิวใสนุ่มดูอ่อนเยาว์อยู่ด้วย


กันแดดคลินิกยี่ห้อไหนดี ที่ 4. กันแดดหมอมวลชน

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ " กันแดดหมอมวลชน " อีกหนึ่งกันแดดจากคลินิกดูแลผิวหน้าและผิวพรรณที่เน้นในเรื่องของการรักษาสิว และในสกินแคร์เวชสำอางรักษาปัญหาผิวหลายตัว หนึ่งในนั้นก็มีกันแดดอยู่ด้วย มีให้เลือก 3 สูตรด้วยกัน ทั้งกันแดดสูตรใช้ได้กับผิวหน้าและผิวกาย สูตรเนื้อบางเบา ไม่เป็นคราบ และยังมีกันแดดสูตรดูดซับความมัน ปรับผิวดูเรียบเนียน แถมไม่มีน้ำมันและพาราเบนอีกด้วย


ครีมกันแดดเวชสำอาง ที่ 5. กันแดดเภสัชจุฬา ( CUphar )

รูปภาพ:

ต่อด้วย " กันแดดเภสัชจุฬาฯ " ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่กันแดดจากคลินิก แต่ก็เป็นกันแดดที่คิดค้นขึ้นมาโดยคณะเภสัชจุฬาฯ มีชื่อแบรนด์ว่า CUphar และยังเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์งานวิจัยระดับโลก ตัวกันแดดมีส่วนผสมของสารสกัดดอกกระดังงา และทานาคา แถมยังมีเมคโนโลยี Double Action ช่วยปกป้องผิวไม่ให้หมองคล้ำ พร้อมกับคุณสมบัติ Cream to film จากโปรตีนข้าวโพด ช่วยให้เนื้อครีมติดแน่นทนทาน ช่วยกันน้ำ ทำให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้นด้วย


กันแดดเวชสำอางที่ 6. กันแดด Dr.PONG

รูปภาพ:

ต่อด้วย " กันแดด Dr. PONG " เวชสำอางสำหรับคนผิวแพ้ง่าย มีกันแดดให้เลือกอยู่ประมาณ 2 สูตรด้วยกัน สูตรแรกเป็นสูตรบางเบา ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ก่อให้เกิดสิวและไม่อุดตันผิว ช่วยปกป้องผิวจากสารก่ออาการแพ้ และ PM 2.5 สูตรต่อมาเป็นกันแดดสูตาป้องกันแสงสีฟ้า ช่วยป้องกันผิวคล้ำจากแสงสีฟ้า มีเนื้อบางเบา และยังเป็นสูตรช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ด้วยส่วนผสมเข้มข้นกว่าเซรั่มอีกด้วย


กันแดดหมอโอ๊คที่ 7. Smith total sunscreen

รูปภาพ:

ตามมาด้วย กันแดดหมอโอ๊ค ( Smith total sunscreen ) กันแดดของคุณหมอคนดัง อย่างหมอโอ๊ค สมิทธิ์นั่นเอง สำหรับกันแดดหมอโอ๊คเป็นกันแดดสูตร Physical Sunscreen SPF50+ PA+++ มีเนื้อบางเบา ไม่มีสารเคมี เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย และนอกจากช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ยังสามารถป้องกันรังสี infared แสงสีฟ้าจากหน้าจอได้อีกด้วย แถมกันแดดตัวนี้ยังมีส่วนช่วยปกป้องการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอย และผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วย


สรุป


และนี่ก็คือ " กันแดดคลินิก " ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ นอกจากเป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดดและมลภาวะ กันแดดของคลินิกจากหลาย ๆ แบรนด์ ยังมีหลายสูตรให้เลือกตามสภาพผิว นอกจากนั้นยังเป็นเวชสำอางช่วยบำรุงและรักษาปัญหาผิวอีกด้วย น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาผิวอยู่เหมือนกันน้า



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ





เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้