ใครไม่อยากโดนทักว่าหน้าโทรม หน้าหมองจริงมั้ยคะเพื่อน ๆ และถ้าอยากมีผิวเนียนใส ออร่าพุ่ง ๆ คงต้องเตรียมตัวกู้ผิวกันด่วน ๆ แล้ว อย่างการมาสก์หน้าก็เป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยบำรุงผิวเนียนนุ่ม ชุ่งชื้น กู้ผิวโทรมให้ดูสดใสได้ดีเลย บทความนี้เลยไม่พลาดเอาสูตรมาสก์หน้าง่าย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย แถมยังเป็นสูตรมาสก์ DIY ทำเองง่าย ๆ ในงบหลักร้อยนิด ๆ แถมยังใช้ส่วนผสมที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีสูตรไหนบ้าง ลองไปดูกันเลย


พอกหน้าบำรุงผิวใส ฉ่ำเด้ง ด้วยเจลอโลสมูทโตะ

สำหรับส่วนผสมหลักที่เราจะใช้ทำสูตรมาสก์หน้า DIY ในบทความนี้ ก็คือ “ เจลอโลสมูทโตะ “ เจลว่านหางจระเข้สารพัดประโยชน์ หลายคนน่าจะเคยได้ยินสรรพคุณของน้องตัวนี้มาบ้าง ว่าช่วยบำรุงดูแลผิวใส เด้ง เต่งตึง ฉ่ำน้ำ ด้วยว่านหางจระเข้เข้มข้น 99.5% ผสมวิตามินอี และสารสกัดเมือกหอยทากจากธรรมชาติ และนอกจากเป็นเจลบำรุงทาผิวแล้ว หลายคนยังชอบหยิบน้องตัวนี้มาพอกหน้าบำรุงผิว เพิ่มความปังอีกด้วย ส่วนจะมีสูตรมาสก์ไหนน่าลองทำตามบ้าง ตามไปเก็บสูตรกัน!


มัดรวมสูตร DIY ผิวใส ราคาหลักร้อย


เจลอโลสมูทโตะ + กากกาแฟ


มาเริ่มกันที่สูตรแรกเป็นสูตร เจลอโลสมูทโตะ ผสมกับกากกาแฟ ( แนะนำให้เป็นกากกาแฟบดละเอียด เพื่อไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ) สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวแห้งด้วย เพราะจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น จากสารบำรุงในเจลอโลสมูทโตะ ที่มีส่วนผสมของ Snail secretion ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง รูขุมขนกระชับ ลดการเกิดสิวผด สิวอุดตัน หน้าไม่เรียบ และ Hyaluron ช่วยบำรุงผิวแห้งกร้านขาดน้ำ ให้มีความชุ่มชื้น ผสมกับกากกาแฟ ที่มีส่วนช่วยขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขน ใครอยากผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น ต้องลองสูตรนี้เลย

รูปภาพ:

ส่วนผสม

  1. เจลว่านหางจระเข้ Smooto
  2. กากกาแฟ 1-2 ช้อนโต๊ะ ( ถ้าไม่มีกากกาแฟ สามารถใช้เป็นกาแฟผงได้ค่ะ )

วิธีทำ

  1. เติมน้ำเปล่าเล็กน้อยแล้วผสมให้เข้ากัน
  2. ล้างหน้าให้สะอาด ซับหน้าพอหมาด ๆ แล้วสครับผิวแล้วล้างออก

เจลอโลสมูทโตะ + แตงกวา


มาต่อกันที่สูตรเจลอโลสมูทโตะ ผสมกับแตงกวา สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตรช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความมัน และลดสิวได้ด้วย จากสรรพคุณของแตงกวา ที่ช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ลดสิว ลดจุดด่างดำ ช่วยบำรุงทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ เพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้ามัน ทำให้ผิวขาวใส ดูแลครบจบไปถึงรอยสิวด้วยคุณสมบัติของเจลอโลสมูทโตะ ที่ช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิวได้ด้วย


รูปภาพ:

ส่วนผสม

  1. เจลว่านหางจระเข้ Smooto
  2. แตงกวา ลูกใหญ่ ครึ่งลูก

วิธีทำ

  1. นำแตงกวาไปปั่น / สับละเอียด ผสมให้เข้ากับเจลอโลสมูทโตะ
  2. แช่เย็นทิ้งไว้ 5-10 นาที
  3. ล้างหน้าให้สะอาด มาสก์ทิ้งไว้แล้วล้างออก

เจลอโลสมูทโตะ + มะนาว + โยเกิร์ต


อีกหนึ่งสูตรมาสก์ DIY ช่วยลดสิว ลดรอยดำ รอยแดง ลองหยิบเจลอโลสมูทโตะมาผสมกับน้ำมะนาว ที่เป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน และโยเกิร์ต ตัวช่วยดูดขับสารพิษออกมาจากรูขุมขน ช่วยลดความมันบนใบหน้า สำหรับสูตรนี้นอกจากจะช่วยลดสิว ลดรอยดำ รอยแดงแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย


รูปภาพ:


ส่วนผสม

  1. เจลว่านหางจระเข้ Smooto
  2. มะนาว ครึ่งลูก
  3. โยเกิร์ต 1-2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. นำส่วนผสมทั้งหมดรวมเข้าด้วยกัน
  2. ใครชอบความสดชื่น นำไปแช่เย็น 5-10 นาที แล้วนำมามาส์กได้เลย

เจลอโลสมูทโตะ + มะเขือเทศ + นมสด


มาต่อกันที่สูตร DIY ผิวใส ช่วยบำรุงผิวกระจ่างใส ลดรอยสิว ลองนำเจลอโลสมูทโตะ ที่มีคุณสมบัติลดรอยสิว ลดจุดด่างดำดูจางลง ผสมกับมะเขือเทศ ตัวช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และนมสด ที่ช่วยขจัดรอยดำบนใบหน้า ลดการอักเสบของสิว ทำให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส และยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัสอีกด้วย ใครอยากบำรุงผิวเรียบเนียน กระจ่างใสออร่าพุ่ง ลองทำตามสูตรนี้เลย


รูปภาพ:

ส่วนผสม

  1. เจลว่านหางจระเข้ Smooto
  2. มะเขือเทศ 1 ลูก
  3. นมสด 1-2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. บดส่วนผสมให้เข้ากัน หรือให้นำไปปั่นให้ละเอียด
  2. นำสำลีมาชุบส่วนผสม 4-5 แผ่น แช่เย็นทิ้งไว้ 5-10 นาที
  3. เสร็จแล้วนำมามาส์กได้เลย


สรุป


ตามไปส่อง สูตรมาสก์ DIY ผิวใส ราคาหลักร้อย กันมาแล้ว เป็นสูตรมาสก์ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เลยใช่มั้ยล้า สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมีปัญหาหน้าหมอง หน้าโทรม หรือสิวบุก ก็ลองหยิบ “ เจลอโลสมูทโตะ “ เจลว่านหางจระเข้ตัวเด็ด คุณสมบัติบำรุงผิวใส ฉ่ำเด้งตัวนี้ มาทำมาสก์ DIY กู้หน้าโทรมแบบฉบับงบน้อยกันได้น้า เพราะน้องมาในราคา 49 บาท หาซื้อได้ง่าย ๆ ที่ 7-11 ได้เลย


ข้อมูลอ้างอิงจาก เพจ Smooto Japan


บทความแนะนำ