ถ้าพูดถึงเรื่องของเมคอัพ ในลิสต์เครื่องสำอางที่ต้องให้ความสำคัญ หนึ่งในนั้นต้องมีงานผิวอย่าง “ รองพื้น “ อยู่ด้วยแน่นอน ถ้ามีงานผิวเรียบเนียน ปกปิด ติดทน ก็จะช่วยให้เมคอัพอื่น ๆ สวยปังยิ่งขึ้นไปด้วย และเมคอัพงานผิวจึ้ง ๆ ปัง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องให้งบเยอะเสมอไป ยังมีรองพื้นงานผิวถูกและดี งบน้อยแต่ไม่ด้อยคุณภาพ ทั้งช่วยปกปิด และกันน้ำ แถมหาซื้อได้ง่ายที่เซเว่นอยู่ด้วย บทความนี้เราเลยคัด รองพื้นเซเว่นตัวเด็ด ปกปิด กันน้ำ มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย จะมีรองพื้นตัวไหนน่าลองบ้าง ตามไปดูกัน


รวมรองพื้นเซเว่น กันน้ำ ปกปิด สาวงบน้อยซื้อตามได้


รองพื้นแตงโมซิสต้าร์ Sistar Watermelon Matte Foundation


รูปภาพ:

เริ่มกันที่รองพื้นเซเว่นตัวเด็ด ตัวดังรีวิวเพียบตัวนี้เลย รองพื้นแตงโม Sistar Watermelon Matte Foundation มาพร้อมกับเนื้อแมตต์ เกลี่ยง่าย ช่วยปกปิดจุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน หน้าไม่เทา ไม่ดรอประหว่างวัน และที่สำคัญ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน นอกจากนั้นยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า แถมยังมี SPF50 ปกป้องผิวจากแสงแดด พร้อมกับสารบำรุงแตงโม คอลลาเจน และไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ผิวเรียบเนียน หน้านุ่ม ไม่แห้งกร้านอีกด้วย คุณสมบัติแน่น และยังหาซื้อได้ง่ายที่เซเว่น ในราคาหลักสิบอีกด้วย


พิกัด: 7-11

ราคา: 39 บาท


รองพื้นแบบซองเซเว่น Srichand Super Coverage Foundation


รูปภาพ:

ตามมาด้วย Srichand Super Coverage Foundation สำหรับรองพื้นตัวนี้จะเด่นในเรื่องของการปกปิด จะให้การปกปิดในระดับปานกลางถึงสูงเลย ให้ความติดทนนานตลอดวัน ช่วยกลบรอยจุดด่างดำให้เรียบเนียน อำพรางรูขุมขน และยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ป้องกันแสงแดด ด้วยสารกันแดด SPF50 PA++++ นอกจากนั้นยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและน้ำหอม ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย


พิกัด: 7-11

ราคา: 49 บาท


รองพื้นผิวโกลว์เซเว่น Cute Press Evory Snow Ultralight Foundation


รูปภาพ:

ส่วนใครเป็นสายงานผิวฉ่ำโกลว์ อยากแนะนำรองพื้นเซเว่นตัวนี้เลย Cute Press Evory Snow Ultralight Foundation เขาเคลมมาว่าเป็นรองพื้นเนื้อโกลว์ที่เหมาะกับอากาศเมืองไทย มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสนุ่ม เกลี่ยง่าย สบายผิว ช่วยปกปิดดีในระดับกลาง กันน้ำ กันเหงื่อ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 30 PA+++ และยังช่วยควบคุมความมันยาวนาน 8 ชั่วโมง แถมรองพื้นตัวนี้ยังเป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของ Mineral Oil, น้ำหอม และพาราเบนอีกด้วย


พิกัด: 7-11

ราคา: 49 บาท


รองพื้นกันน้ำเซเว่น Maybelline Fit Me Matte Foundation


รูปภาพ:

อีกหนึ่งรองพื้นที่เด่นในเรื่องของการปกปิดก็ต้อง Maybelline Fit Me Matte Foundation รองพื้นตัวดังรีวิวเพียบ มาพร้อมกับเนื้อแมตต์ แต่มีความบางเบา สบายผิว ให้การปกปิดเรียบเนียนไปกับผิวได้เลย ทำให้งานผิวเนียนสวยดูเป็นธรรมชาติ กันน้ำ มี SPF22 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และยังช่วยควบคุมความมันยาวนาน 16 ชั่วโมง ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สำหรับคนที่มีผิวธรรมดาจนถึงผิวมันก็สามารถใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และยังเหมาะกับผิวบอบบาง มีแนวโน้มระคายเคืองง่ายอีกด้วย


✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩


สรุป


และนี่ก็คือ รองพื้นเซเว่น ปกปิด กันน้ำ ที่เราคัดมาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ นอกจากคุณสมบัติแน่น ๆ ทั้งให้งานผิวเรียบเนียน ปกปิด กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน บางตัวมาพร้อมกับสารกันแดดปกป้องผิว และสารบำรุงช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ยังมาในราคาน่ารักแค่หลักสิบแบบคนงบน้อยก็สามารถเก็ทผิวเรียบเนียนงานดีได้ด้วย ใครอยากมีเมคอัพงานผิวปัง ๆ ในราคางบหลักสิบ ตามไปหยิบรองพื้นถูกและดีเหล่านี้ที่ 7-11 ได้เลย


บทความแนะนำ