สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว sistacafe ทุกคน ใครเป็นสายทำผมบ้างเอ่ย? หลาย ๆ คนอาจจะชอบทำผม ไม่ว่าจะตัด ดัด หนีบ ยืด หรือทำสีผม แต่ไม่รู้ว่าจะทำที่ไหน หรือหาร้านที่ถูกใจไม่เจอ วันนี้ CutenessCorner มีพิกัด ร้านทำผมใกล้ Emsphere มาบอกต่อเพื่อน ๆ ถึง 7 ร้านด้วยกันค่ะ แต่ก่อนที่จะไปรู้จักแต่ละร้าน เราไปดูวิธีการดูแลเส้นผมอย่างไรให้ผมสวยและสุขภาพดีกันก่อนค่ะ ไปกันเล้ย!


ทริคดูแลเส้นผมให้ดูสวย สุขภาพดี

  1. ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เรื่องการสระผมนี่ จริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวันเลยค่ะ หลาย ๆ คนอาจเข้าใจว่า การสระผมทุกวันจะช่วยให้ผมของเราสวย สุขภาพดี แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ค่ะ เพราะถ้าหากเราสระผมทุกวันแชมพูจะชะล้างน้ำมันธรรมชาติที่หนังศีรษะผลิตออกมา ทำให้ผมเปราะบางและขาดความชุ่มชื้น ส่งผลให้ผมแห้งและเสียสภาพได้
  2. เลือกใช้แชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผม การเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผมถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีและสวยงามค่ะ หากมีผมแห้ง ควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารบำรุงเส้นผมที่ให้ความชุ่มชื้น หากมีผมมันควรใช้แชมพูที่ช่วยควบคุมความมัน หรือสำหรับใครที่ผมขาดหลุดร่วงง่ายควรใช้แชมพูที่มีสูตรอ่อนโยนเพื่อช่วยลดความระคายเคืองให้กับหนังศีรษะค่ะ
  3. ใช้ครีมนวดบำรุงผม เลือกใช้ครีมนวดที่เหมาะกับสภาพเส้นผม และนวดผมทุกครั้งหลังสระผม โดยจะนวดทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้ครีมนวดเคลือบผมอย่างสมบูรณ์และบำรุงได้อย่างเต็มที่ค่ะ โดยเน้นบริเวณปลายผม เพราะเป็นส่วนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ซึ่งการนวดผมนั้นจะช่วยบำรุงผมให้เงางาม มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู แข็งแรงและสุขภาพดีค่ะ
  4. ใช้เซรั่มบำรุงผม เซรั่มบำรุงผมเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม และมีสุขภาพดี โดยมีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่าครีมนวดผมทั่วไป จึงสามารถซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้อย่างล้ำลึก เพื่อแก้ไขปัญหาผมต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุดมากขึ้นค่ะ พยายามใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น เคราติน น้ำมันอาร์แกน น้ำมันมะพร้าว หรือวิตามินอี ค่ะ
  5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผมแล้ว อาหารก็มีส่วนสำคัญในการช่วยบำรุงผมจากภายในด้วยเช่นกันค่ะ โดยเลือกทานอาหารที่มีโปรตีนและกรดอะมิโน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นผม หากเรารับประทานอาหารที่มีโปรตีนและกรดอะมิโนเพียงพอจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและมีสุขภาพดี เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ หรือถั่วชนิดต่าง ๆ ค่ะ นอกจากนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยคงความชุ่มชื้นของร่างกายและช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีนั่นเอง
  6. ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผมจากความร้อน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนก่อนใช้เครื่องมือจัดแต่งทรงผมเพื่อปกป้องผมจากความร้อนของเครื่องเป่าผมและเครื่องหนีบผมที่อาจทำให้ผมแห้งเสียและเปราะบางได้

แจกพิกัด 7 ร้านทำผมใกล้ Emsphere โลเคชั่นฮิตแห่งใหม่นกรุงเทพฯ


ร้านทำผมใกล้ Emsphere ที่ 1. HAIR HOUSE by rekha sachdev

มาเริ่มที่ร้านแรกเลยค่ะ กับร้าน Hair HOUSE by rekha sachdev ต้องบอกเลยว่าที่นี่ทำสวยและทำดีมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดัด ตัด ยืด หรือทำสี คือออกมาเริ่ดหมด หากเรามีเรฟไปก็ทำออกมาสวยตรงเรฟ ราคาก็ดี๊ดี ที่สำคัญพี่ช่างน่ารัก บริการดี และเป็นกันเองสุด ๆ เลยค่า ใครมาแถว Emspher ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ

พิกัด Sukhumvit soi 24

เปิด วันอังคาร-วันพฤหัสบดี เวลา 10:00-19:00 น.

วันศุกร์-วันเสาร์ เวลา 9:00-16:00 น.

วันอาทิตย์ เวลา 10:00-14:00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)


ร้านทำผมย่าน Emsphere ที่ 2. TK Charming Hair

ร้านต่อมาขอแนะนำเป็นร้าน TK Charming hair นะคะ ขอบอกเลยว่าที่นี่พี่ช่างบริการดีมาก ใส่ใจ ให้คำแนะนำการทำผมตามสภาพผมจริง ทำผมออกมาได้ตรงเรฟ ไม่ว่าจะเป็นทำสี หรือตัด บอกเลยว่าถูกใจเพื่อน ๆ แน่นอน เพราะสีฉ่ำมาก ที่สำคัญทางร้านยังใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเริ่ด ราคาก็สบายกระเป๋า เหมาะสมกับผลงาน ใครอยากมีผมสวย ๆ ต้องห้ามพลาดเลยค่ะซิส

พิกัด Sukhumvit soi 22

เปิดทุกวัน 9:00-20:00 น.


ร้านทำผมใกล้ห้าง Emsphere ที่ 3. Spring Hair salon

มากันต่อที่ร้าน Spring Hair salon โดยทีมช่างทำที่นี่จะได้รับการเทรนจากครูชาวเกาหลี เพราะฉะนั้นวางใจเรื่องคุณภาพของพี่ ๆ ทีมช่างที่นี่ได้เลยค่ะ นอกจากนี้ ทีมช่างยังมีประสบการณ์สูง มีความรู้และดูแลเรื่องผมได้ดีมาก ให้คำแนะนำละเอียด หรือถ้าเราไม่มีเรฟในหัว ทีมช่างก็จะช่วยประเมินและแนะนำให้ค่ะ ที่สำคัญทำออกมาถูกใจ สวยจนใจเจ็บกันเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ที่ร้านก็มีบริการน้ำดื่มและขนมอีกด้วย บริการดีสุด ๆ ไปเลย

พิกัด Sukhumvit soi 24

เปิดทุกวัน 10:00-19:00 น.


พิกัดทำผมใกล้ Emsphere ร้านที่ 4. J.M Hair Studio

มาถึงร้านที่ 4 แล้วนะคะ สำหรับร้าน J.M Hair Studio ต้องบอกเลยว่าใครชอบทำผมสไตล์เกาหลีต้องห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็นลุคโอป้า ลุคออนนี่ ก็ทำออกมาได้ตรงเรฟสุด ๆ เป็น ส่วนพี่ ๆ ช่างก็บริการดีและน่ารัก ที่สำคัญสำหรับใครที่จะดัดผม ที่นี่เขาใช้น้ำยาดัดผมออร์แกนิคจากเกาหลี ไม่แสบและไม่เหม็นระหว่างนั่งทำแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่สนใจแนะนำว่าให้โทรจองก่อน เพราะที่นี่ถือว่าเป็นขวัญใจของชาวเกาหลีเช่นกันค่ะ

พิกัด Sukhumvit soi 24

เปิดทุกวัน 10:00-20:00 น.


พิกัดทำผมใกล้ห้าง Emspher ร้านที่ 5. A Day salon

สำหรับร้าน A Day salon นี่ต้องบอกเลยว่าพี่ช่างฝีมือดีมากและงานเนี้ยบงานละเอียดมาก ๆ ตัดผมออกมาได้ทรงผมที่ถูกใจแน่นอน ที่สำคัญราคาแสนถูก สีก็สวย แถมยังมีที่นวดศีรษะระหว่างรับบริการด้วย บอกเลยว่าผ่อนคลายและเบาหัวสุด ๆ ไปเลย เป็นอีกร้านหนึ่งที่เพื่อน ๆ ควรมามาก ๆ เลยค่ะ

พิกัด Sukhumvit soi 24

เปิดทุกวัน 10:00-18:30 น.


ร้านทำผมเกาหลี Emsphere ที่ 6. Luna De Salon Salon

มาต่อกันที่ร้าน Luna De Salon กันค่ะ ขอบอกว่าที่นี่เขามีออปชันพิเศษเลยนะคะ คือเพื่อน ๆ สามารถเลือกได้เลยว่าจะทำผมกับช่างไทยหรือช่างเกาหลี ทำผมออกมาได้ทรงสวยตรงเรฟ หรือถ้าใครไม่มีเรฟก็สามารถแนะนำทรงผมให้เหมาะกับเราได้ ทำสีก็ได้สีที่ออกมาสวย เริ่ด และปัง นอกจากนี้ที่ร้านยังมีบริการน้ำและเครื่องดื่มให้อีกด้วยค่ะ แถมพี่ ๆ พนักงานก็น่ารักและบริการดีสุด ๆ อีกด้วย

พิกัด Sukhumvit soi 24

เปิดทุกวัน 10:00-20:00 น.


ร้านทำผมดังใกล้ Emsphere ที่ 7. TER Hair salon

มาถึงร้านสุดท้ายแล้วค่ะ สำหรับร้าน TER Hair salon ถือว่าเป็นอีกร้านเด็ดร้านดังที่หลาย ๆ คนรู้จัก ที่นี่ขึ้ินชื่อเรื่องพี่ ๆ ทีมช่างน่ารัก ใจดีกันมาก แถมแต่ละคนก็มีสไตล์การทำผมที่ต่างกัน แต่ก็ได้คุณภาพที่ดีเหมือนกัน ทำผมออกมาได้ทรงสวย ทำสีก็ได้สีที่ถูกใจและถูกต้อง ที่สำคัญเลยนอกจากคุณภาพจะดีแล้ว พี่ ๆ ช่างยังช่วยแนะนำวิธีการดูแลเส้นผมให้ดูสวยอีกด้วย ถือว่าบริการครบครันจริง ๆ ค่า

พิกัด Sukhumvit soi 26

เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10:00-18:00 น.(หยุดวันจันทร์)


สรุปส่งท้าย


เอาละค่ะทุกคน เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ถูกใจกันไหมคะ สำหรับ ร้านทำผมใกล้ Emsphere เพื่อน ๆ คนไหนมีร้านที่ถูกใจก็ลองเข้าไปใช้บริการได้เลย บอกเลยว่าจึ้งมากค่ะ แถมยังใกล้โลเคชั่นฮิตแห่งใหม่อย่าง ห้างสรรพสินค้า Emsphere ไปอีก สะดวกมากเวอร์ สำหรับวันนี้ CutenessCorner ต้องขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ที่ SistaCafe เช่นเดิมน้า บ๊ายบาย


บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้