ใครที่กำลังจะเปิดเทอมมาดูดวงกันเลยว่าภาพรวมเทอมนี้จะเป็นยังไงบ้าง โดยเราได้เปิดไพ่ Pick A Card เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไง มาให้ทุกคนได้ดูดวงกันแล้ว ไปดูกันเลยว่าเกรดเทอมนี้จะเป็นยังไงบ้าง จะมีอุปสรรคปัญหาอะไร เรื่องความรักจะเป็นแบบไหนมาเช็คกันเลย


Pick A Card เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไง


วิธีดูดวงเลือกไพ่ให้เราเลือกสัญลักษณ์ที่ดึงดูดใจเราได้เลย โดยจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 สัญลักษณ์ สามารถเลือกตามสัญลักษณ์ที่เราชอบได้เลย ถ้าใครเลือกไม่ถูกให้ตั้งจิตอธิษฐานและค่อยๆดูไปที่ไพ่แต่ละกอง และเลือกใบที่ทำให้เรารู้สึกชอบมากที่สุด

รูปภาพ:ดวงการเรียนเทอมนี้จะเป็นยังไง

เทอมนี้จะเป็นยังไง Pick A Card


ไปดูภาพรวมกันเลยว่าในเทอมนี้จะเป็นยังไงบ้างในเรื่องต่างๆ การเรียนจะเป็นยังไงจะมีอุปสรรคไหม สิ่งที่ตั้งใจจะสำเร็จหรือเปล่า เรื่องความรักจะเป็นยังไงบ้างก็มาดูกันเลยในเทอมนีั


เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไงกลุ่มที่1 “ปากกา”


รูปภาพ:ดวงการเรียนเทอมนี้

ใครที่เลือกกลุ่ม "ปากกา" พลังงานส่วนใหญ่จะตรงกับชาวธาตุไฟและธาตุดิน ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีเมษ ธนู สิงห์ และพฤษภ กันย์ มังกร โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในชั้นปีกลางๆหรือใกล้จะเรียนจบแล้ว ภาพรวมกลุ่มนี้เป็นคนที่ผลการเรียนจัดว่าดีพอควร มีความมุ่งมั่นตั้งใจพยายามและมีความขยันมากๆ หลายคนมีความคิดสร้างสรรค์มีทักษะพิเศษและเป็นเด็กกิจกรรมด้วย

ภาพรวมดวงการเรียนในเทอมนี้ ถือว่าจะเป็นปีที่มีบททดสอบเข้ามา ได้ทำอะไรท้าทายและยากขึ้น และต้องรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น บางคนต้องทำวิจัย ทำตัวจบ หรือต้องทำโปรเจคบางอย่างที่เป็นตัวชี้วัดตัดสิน ถือว่าเป็นช่วงเทอมหรือปีที่ค่อนข้างเครียดกดดัน ทำให้บางคนนอนไม่ค่อยหลับ รวมถึงต้องหันมาเอาจริงเอาจังกับการเรียนมากสุดๆ

ผลลัพธ์ของเทอมนี้ที่จะได้ถือว่าดีพอสมควร หรือดีพอที่เราจะยอมรับได้ ถ้าใครตั้งใจมากก็จะได้ผลการเรียนดี ใครตั้งใจน้อยก็จะได้ตามนั้น ทุกอย่างจะขึ้นอยู่ที่ performance ของเราเลย แม้จะต้องทำอะไรหลายอย่างแต่ก็จะสามารถแบ่งเวลาได้ดีขึ้นในเทอมนี้ มีความเป็นผู้ใหญ่มีความรับผิดชอบมากขึ้น

ความรักของคนกลุ่มนี้ ถ้าโสดอยู่มองว่าในเทอมนี้ก็จะหันมามุ่งเรื่องการเรียนมากขึ้นและไม่ยุ่งกับความรัก อาจมีแอบชอบใครบ้างที่เป็นไปได้ยากหรือเขามีแฟนแล้ว แม้จะเป็นเจ็บปวดใจนิดๆแต่ก็จะ Move on ไปได้ แต่ถ้าใครมีแฟนแล้วมองว่าเทอมนี้จะติดแฟนสุดๆ และจะมีบททดสอบเข้ามาเพราะการติดแฟนทำให้ผลการเรียนของเราอาจปั่นป่วนได้ เป็นเทอมนี้ต้องเรียนรู้ในการควบคุมความคิดถึงและมุ่งการเรียน

ปัญหาที่ต้องระวังก็คือความกังวล และกดดันตัวเองมากเกินไป บางคนก็เครียดนอนไม่หลับหรือมีภาวะเป็นซึมเศร้าหรือส่งผลต่อจิตใจของเรามากๆ ทางที่ดีให้ทำให้ดีที่สุดและไม่ต้องเปรียบเทียบตัวเองกับใครก็พอ พยายามทำผลงานให้ดีในแบบของเราก็พอ ส่วนเรื่องไหนที่สามารถถามคนอื่นได้ก็ให้พยายามถามมากขึ้นหรือขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง

เทอมนี้เป็นปีที่เราควรจะมุ่งแต่เรื่องเรียนเรื่องเป้าหมายอนาคตเป็นหลัก ใครที่มีความรักติดแฟนก็จะต้องเบาลงบ้าง หรืออยากให้เรื่องความรักมาเป็นอุปสรรคและทำให้การดึงการเรียนเราแย่ลง มีอะไรไม่เข้าใจก็ให้ถามให้ขอความช่วยเหลือ ให้มุ่งมั่นตั้งใจในเป้าหมายเป็นหลัก แล้วจะขอบคุณตัวเองที่ผ่านพ้นปีนี้และเทอมนี้ไปได้


เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไงกลุ่มที่2 “ยางลบ”


รูปภาพ:ดูดวงการเรียน

คนที่เลือกกลุ่ม "ยางลบ" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุไฟและธาตุดิน ซึ่งเกิดในลัคนาราศีสิงห์ เมษ ธนู และกันย์ มังกร พฤษภ โดยคนกลุ่มนี้อยู่ในจุดที่ใกล้เรียนจบแล้ว ส่วนใหญ่อยู่ในปีสุดท้ายปึรุ่นพี่ ที่ต้องเตรียมตัวทำวิจัยทำตัวจบ มีการฝึกงาน หรือทำ project บางอย่างด้วย แต่คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่รับมือได้ดี มีความเป็นผู้ใหญ่สูง เก่งฉลาดและมีความมุ่งมั่น

โดยรวมดวงเทอมนี้จะเป็นยังไง มองว่าเป็นเทอมหรือปีที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่มีความท้าทาย ได้ฝึกฝนสกิลของเรา หรือได้เอาทักษะที่เรียนมาทั้งหมดมาแสดงความสามารถ หลายคนจะได้ฝึกงาน ได้ทำโปรเจกต์ และทำวิจัย จะสามารถรับมือได้ดีมาก และเราสามารถเอาอยู่และได้ผลลัพธ์ไปในทางที่ดีตามที่เราคาดหวังเอาไว้

เกรดเทอมนี้มีแนวโน้มจะออกมาสวยมากๆ หรือถ้าหวังคะแนนที่ดีในวิชาอะไรหรือตัวไหนก็ตาม ก็ไม่เห็นว่าจะได้รับความพึงพอใจจะเกรดวิชานั้น ๆ เป็นปีที่ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดูและช่วยเหลือเรา ถ้าเข้าหาผู้ใหญ่บ่อยๆจะมีครูที่เอ็นดูและรักเรามากๆ ฝึกงานหรือไปที่ไหนก็ตามก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและเป็นไปตามคาดที่มุ่งหวัง

เรื่องความรักของคนกลุ่มนี้ถ้าไม่มีแฟนเลยถึงว่าดีมากๆเพราะว่าเป็นช่วงที่จะได้สำเร็จในการเรียนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะไปสอบที่ไหนก็จะได้ตามที่ต้องการ หรือจะไปฝึกงานก็จะผ่าน หรือตั้งใจจะทำอะไรก็จะได้ตามนั้น ส่วนคนที่มีแฟนก็โชคดีที่มีแฟนที่ดี เป็นปีที่แบ่งเวลากันได้ดีหันไปให้ความสนใจกับการเรียนมากขึ้น และจะฝ่าฟันทุกอย่างไปด้ววกันได้ คบกันไปได้เรื่อยๆ

สิ่งที่ต้องระวังคือการเข้าสังคมและเจอเพื่อน ซึ่งในปีนี้เราจะรู้สึกอยากเป็นเอ็นจอยอยากใช้เวลากับเพื่อนมากขึ้น แต่การสังสรรค์ hang out อาจจะทำให้เราเสียสมาธิและทำให้การเรียนของเราโดนฉุดได้ ดังนั้นต้องแบ่งเวลาให้ดีแต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะสนุกกับชีวิตไม่ได้ ทุกอย่างต้อง balance และเหมาะสมและพยายามเอาเรื่องสำคัญให้สำเร็จก่อนจะดีที่สุด

ช่วงปีนี้และเทอมนี้เป็นช่วงที่เราจะต้องเปิดใจพยายามเข้าหาเพื่อนให้มากขึ้นโดยเฉพาะคนที่เรียนเก่ง คนที่สามารถช่วยเราให้เกรดดีได้ หรือการทำงานร่วมกับคนอื่นก็ต้องเปิดใจ ไม่ว่าจะเป็นงานกลุ่ม การไปฝึกงาน หรือเจอสังคมใหม่ๆ ถ้าเราพยายามปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้แล้วพวกเขาจะหนุนนำเราให้เกรดดีขึ้น และทำผลการเรียนงานออกมาดี


เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไง กลุ่มที่3 “ดินสอ”


รูปภาพ:การเรียนจะเป็นยังไง

สำหรับคนที่เลือกกลุ่ม "ดินสอ" คนกลุ่มนี้พลังงานจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุน้ำ ซึ่งเป็นพวกพฤษภ กันย์ มังกร และมีน พิจิก กรกฎ โดยรวมคนกลุ่มนี้อยู่ในช่วงของปีแรกๆ หรือปีกลางๆ ที่ไม่ได้มีความกดดันมากนัก ยังมีความใหม่ๆ และการเรียนก็ไม่ได้กดดันอะไร หรือส่วนใหญ่คนกลุ่มนี้จะเป็นคนชิวๆ เลียนแบบตามมีตามเกิดไม่ได้ตั้งใจอะไรมาก ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่หัวไว เอาตัวรอดหน้างานเก่ง และไฟไหม้คุณภาพเก่ง

ดวงการเรียนเทอมนี้มองว่าจะเป็นเทอมที่เราสนุกกับชีวิตโดยรวม กับการทำกิจกรรมกับการ enjoy กับเพื่อน หรือการเรียนเองก็มีความสนุกเพลิดเพลิน ได้เรียนในวิชาสนุกๆและเป็นสิ่งที่เราชอบ เรียนอะไรก็จะมีความเข้าใจไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่ต้องฝืนไม่ต้องพยายามอะไรมากก็จะได้ผลการเรียนที่ดี เอาตัวรอดได้เหมือนเช่นเคย

เกรดเทอมนี้น่าแปลกใจมากว่าจะได้ดีกว่าที่คิด ถ้าวิชาไหนเรารู้สึกอินและเราตั้งใจมากๆก็จะทำเกรดได้ออกมาสวยเลย มีเกณฑ์จะได้ผลลัพธ์ดีกว่าที่เราคิด ส่วนคนที่ตั้งใจและพยายามเปลี่ยนแปลงเกรดตัวเอง ก็จะทำสำเร็จตามที่ตั้งหวังเอาไว้ เป็นช่วงเทอมหรือปีที่มีความสุขและมีความมั่นคง มีความก้าวหน้าไปในทางที่ดี

เรื่องความรักคนโสดถือว่าเป็นเทอมที่มีเสน่ห์มากๆ มีคนแอบชอบหรือสนใจเราเยอะ หรือมีคนเข้ามาบ้างแต่ส่วนใหญ่จะไม่ตรงใจไม่ถูกสเปคเรา หรือเราจะสบายใจกว่ากันอยู่คนเดียวไม่มีความรัก เลยไม่ได้เปิดใจให้ใครง่ายๆ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วก็จะเป็นช่วงที่ต่างคนต่างมุ่งเรื่องการเรียนมากขึ้น ทำตามเป้าหมาย passion ของตัวเองมากขึ้นแต่ก็ยังคบกันไปได้เรื่อยๆ

ปัญหาในช่วงเทอมนี้ก็คือการสนุกกับชีวิตมากไป หรือบางคนอาจจะเอาแต่เล่นและไม่ตั้งใจเรียน ชอบแก้ไขเฉพาะหน้าจนติดเป็นนิสัย ควรจะหันมาจริงจังเรื่องเรียนได้แล้ว หรืออย่างน้อยก็ตั้งใจให้มากขึ้น และเราจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม แต่ถ้าเรายังชิวอยู่และไม่สนใจเกรดของตัวเองและประมาทก็อาจจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาแย่ได้

ในเทอมนี้คนตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าอยากจะได้ผลลัพธ์แบบไหน ชีวิตอยากจะไปทางไหนยังไงเราเองก็ต้องมองให้ชัดเจน ใครที่อยู่ปีกลางๆอีกไม่นานก็จะต้องเป็นรุ่นพี่และใกล้จะเรียนจบแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ต้องวางแผนแล้วว่าอยากจะไปทำงานที่ไหนยังไงต่อ หรืออยากจะไปเรียนที่ไหนต่อต้องพยายามผลักดันตัวเองอยู่เสมอ แล้วทุกอย่างจะออกมาดีและเป็นไปตามที่เราคาดหวัง


เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไงกลุ่มที่4 “สมุด”


รูปภาพ:ดวงการเรียนจะเป็นยังไง

ใครที่เลือกกลุ่ม "สมุด" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุลม ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีพฤษภ กันย์ มังกร และเมถุน ตุลย์ กุมภ์ โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงปีที่ใกล้จะจบแล้วหรือปีกลางๆ เป็นช่วงที่ต้องรับผิดชอบหลายอย่างมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นบางคนอยู่ในช่วงใกล้จะเข้ามหาวิทยาลัยหรือใกล้จะออกสู่โลกแห่ฃการทำงานก็มีเช่นกัน กลุ่มนี้เป็นคนที่ขยันมุ่งมั่น มีเป้าหมาย มีภาพอนาคตที่ชัดเจน

โดยรวมเปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไง มองว่าในเทอมนี้เราจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคหลายอย่างมีเรื่องให้ต้องคิดต้องกังวลหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นการทำโครงงานการทำโปรเจควิจัยหรือว่าการฝึกงาน หรือบางคนก็ต้องเตรียมสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย หรือไปแข่งชิงทุน แข่งขันบางอย่าง มีเรื่องต้องคิดมากหลายเรื่อง และเป็นปีที่ค่อนข้างจะตึงเครียดไม่ค่อยมีเวลาได้ enjoy กับเพื่อนเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามผลการเรียนในเทอมนี้มีเกณฑ์ว่าจะเป็นไปได้ดี จะออกมาได้ดีกว่าที่คิดโดยเฉพาะวิชาที่เราถนัดหรือสิ่งใดที่เราทำแล้วถนัดจะเป็นไปได้ดีเกินคาด สิ่งใดที่ทำแล้วสนุก เช่น เกี่ยวข้องกับกิจกรรม วิชาที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ การมองนอกกรอบ การต้องค้นคว้าวิจัยตามหัวข้อให้ตัวเองถนัดและสนใจจะทำได้ดีมาก หรือการฝึกงานเองก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ใครที่จะสอบเข้าที่ใหม่ๆ ก็จะได้ที่เรียนตามที่เราตั้งเป้าเอาไว้

สำหรับความรักนั้นในเทอมนี้ปีนี้ คนที่โสดอยู่จะเลิกชอบคนที่แอบชอบแล้วเจ็บปวดได้ หรือตัดโหมดเรื่องความรักออกไปได้ เพราะจะหันมารักตัวเองมุ่งมั่นกับการงานและเฝ้ารอคนที่ใช่เข้ามา ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้วมีเกมว่าถ้ารักกันดีก็จะกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ชัดเจนจริงจังมันยาวได้ ส่วนใครที่เจอกับความสัมพันธ์ Toxic จะเป็นเทอมที่จะได้ตัดออกมาและกลับมารักตัวเองอีกครั้งได้

สิ่งที่ต้องระวังในเทอมนี้ก็คือในเรื่องของความสัมพันธ์หรือในเรื่องความรัก จะทำให้เราเสียสมาธิและทำให้เราพลังงานตกลงไปได้บางคนจะกลุ้มใจเครียดเพราะความรัก เพราะฉะนั้นการอยู่โสดถือว่าดีที่สุดในช่วงเทอมนี้ รวมทั้งบางคนเองจะต้องระวังในเรื่องความห่างกับเพื่อนเกินไป อย่าเครียดมาก ให้หาเวลาผ่อนคลายและเจอเพื่อน Hang out กันบ้าง อย่าใช้ชีวิตเครียดมากและโฟกัสมากจนเกินไป

การแบ่งเวลาให้ถูกถือเป็นสิ่งที่กลุ่มนี้ควรจะทำและจัดการเวลาให้ได้ การพักผ่อนเถอะน่าสำคัญคนนอนหลับให้เพียงพอดื่มชาร้อนๆก่อนนอนหรือระหว่างวัน หรือดื่มนมร้อนจะทำให้เรานอนหลับสบายยิ่งขึ้น ถ้ามีเวลาเสาร์อาทิตย์ก็ควรจะไปเดินสวนหรือไปธรรมชาติบ้างเพื่อให้เราสบายใจขึ้น ไม่ว่าจะเครียดเรื่องเรียนเรื่องอนาคตยังไง ปัจจุบันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดและตัวตัดสิน ทำชีวิตตอนนี้ให้มีความสุขด้วยและหาจุด balance ให้ได้


เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไงกลุ่มที่5 “สีไม้”


รูปภาพ:เทอมนี้จะเป็นยังไง

ถ้าเรารู้สึกดึงดูดกับกลุ่ม "สีไม้" พลังงานโดยรวมของเราจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุน้ำ ซึ่งเป็นพวกลัคนาราศีพฤษภ มังกร กันย์ และมีน พิจิก กรกฎ โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยกลางปี หรือบางคนก็ใกล้จะเรียนจบแล้ว อยู่ในจุดที่ต้องไปทำงานต่อหรือต้องไปเรียนต่อ ซึ่งหลายคนกำลังมืดแปดด้าน ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปกับชีวิต เห็นเพื่อนคนอื่นมีแผนการไปได้ดี แต่เรายังคิดไม่ออกว่าจะไปเรียนต่อไหน ทำงานอะไร ใช้ชีวิตยังไงต่อไปดี

ในเทอมนี้โดยรวมจะเป็นช่วงที่เราสนุกกับชีวิตปีสุดท้ายสนุกกับการเจอเพื่อน ใช้เวลาสังสรรค์ hangout ร่วมกัน ภายนอกเราอาจจะมีความสุขกับเพื่อน แต่ข้างในเราจะรู้สึกตันรู้สึกไร้ทางออก และไม่สามารถปรึกษาใครได้ เพราะเป็นปัญหาที่ไม่มีใครสามารถช่วยแก้ไขได้นอกจากตัวเราเอง โดยรวมจะได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุดและชีวิตก็จะเจอทางไปต่อในท้ายที่สุด

เริ่มผลการเรียนของคนกลุ่มนี้อาจจะไม่ได้ดีมากนัก บางวิชาก็ผลการเรียนไม่ดีมีติด F หรือไม่ผ่าน ต้องมาสอบแก้ส่งรายงานแก้ผลการเรียนแต่สุดท้ายในเทอมนี้หรือปีนี้ก็จะผ่านพ้นไปได้ เป็นปีที่ถูๆไถๆไปเหมือนปีก่อน ๆ แต่ก็สามารถสู้และอดทนฝ่าฟันไปได้ มีความปลงและพยายาม enjoy ทุกโมเมนต์ของชีวิตการเรียน โชคดีที่มีเพื่อนที่สามารถช่วยได้ บางคนเพื่อนจะช่วยผลักดันทำให้ผลการเรียนเราดีขึ้นได้

เรื่องความรักคนกลุ่มนี้มีเกณฑ์จะมีแฟนหรือมีความสัมพันธ์กับใครบางคนในเทอมนี้ โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ในแวดวงใกล้ตัว บางคนจะได้รักกับเพื่อนกับคนในห้อง จะได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใครบางคน ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้วก็จะรักกันไปได้เรื่อยๆ ความสัมพันธ์ถือว่ามีความมั่นคงและผูกมัดกันอย่างชัดเจน ค่อนข้างจะตัวติดกันและให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์เป็นหลัก

สิ่งที่ต้องระวังในเทอมนี้คือความสงบของจิตใจ หลายคนจะไม่ค่อยมีสมาธิและรู้สึกมืดแปดด้าน ไม่รู้ว่าจะต้องไปทำอะไร เรียนที่ไหน ทำงานที่ไหน เพราะรู้สึกได้รับแรงกดดันมาจากเพื่อน จากสังคมรอบข้าง หรือจากพ่อแม่และครอบครัวที่คาดหวังไว้มากเกินไป หลายคนก็เลี่ยงที่จะคิดถึงอนาคตอย่างจริงจัง เพราะยังไม่พร้อมจะโตไปอีกขั้นหนึ่งของชีวิต ทางที่ดีควรหาเวลาสงบอยู่กับตัวเองมากขึ้น แล้วจะพบกับคำตอบว่าควรทำยังไงต่อไป

เราควรจะโฟกัสกับสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข สิ่งใดที่เป็นความสามารถพิเศษหรือเป็นวิชาที่เราชอบ ก็ให้มุ่งทำสิ่งนั้นเป็นอย่างแรก บางทีสิ่งที่เรารักที่จะทำ จะทำให้อนาคตของเราชัดเจนขึ้น ให้ตามเสียงหัวใจตัวเองมุ่งโฟกัสเข้าไปที่ภายในของเรา เบื้องลึกของเราจะมีคำตอบให้ว่าควรจะไปทางไหนทำยังไงต่อไป อย่าฟังคนอื่นอย่าเอาความคิดและไอเดียคนอื่นมาจำกัดตัวเรา เราสามารถเป็นและทำได้ทุกอย่าง แม้จะคิดต่างจากคนอื่นก็สำเร็จในทางของเราได้


เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไง กลุ่มที่6 “ไม้บรรทัด”


รูปภาพ:
เปิดเทอมจะเป็นยังไง

ทางด้านของคนที่เลือก "ไม้บรรทัด" พลังงานส่วนใหญ่จะตรงชาวธาตุน้ำและธาตุไฟ ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีพิจิก มีน กรกฎ และสิงห์ ธนู เมษ โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยู่ในวัยที่กำลังจะจบการศึกษา หรือบางคนก็พึ่งเข้าเรียนใหม่ปีแรกๆก็มีเช่นกัน โดยรวมชีวิตอยู่ในจุดที่เราควบคุมและคอนโทรลได้ดี ได้เข้าเรียนในที่ที่อยากเรียน หรือทำผลงานทำเกรดได้ดีมาอยู่เสมอ เราเป็นคนที่มีจินตนาการ มีเป้าหมายชัดเจน และเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจมากๆ แถมยังมีความสามารถพิเศษหลายด้านด้วย

ดวงการเรียนในเทอมนี้จะเป็นยังไง มองว่าจะเป็นปีที่หลายอย่างจะก้าวหน้าไปในทางที่เราต้องการ จะได้ทำหลายอย่างที่มีความท้าทาย มีความยากมากขึ้น บางคนต้องเตรียมตัวสอบ เตรียมตัววัดระดับ หรือเตรียมตัวเข้าสู่วัยทำงาน บางคนก็ต้องฝึกงาน ต้องไปทำอะไรที่ออกจาก comfort zone มาก ๆ แต่โดยรวมก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และสามารถรับมือทุกอย่างได้ด้วยความมั่นใจและแน่วแน่

เรื่องผลการเรียนนั้นหลายคนจะได้ผลการเรียนดีเหมือนเดิมถ้าตั้งใจมาก ๆ ผลการเรียนส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่ตามความพยายามของเรา แต่อาจมีบางวิชาที่ไม่ได้เป็นอย่างที่หวังหรือที่เราคาดเอาไว้ โดยเฉพาะวิชาที่เราไม่ถนัดหรือเป็นสิ่งที่เหนือการควบคุมของเราเช่น วิชาที่ต้องทำงานกลุ่มเป็นต้น แต่มาว่า 90% คนกลุ่มนี้ก็เป็นไปตามคาด และผลการเรียนดีกว่าคนกลุ่มอื่นๆอยู่มาก

ความรักของคนกลุ่มนี้ค่อนข้างจะมืดบอด คนที่โสดส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะว่าโฟกัสหลักๆจะอยู่ที่การเรียนและความสำเร็จ ช่วงนี้ชอบใครอาจจะมีความผิดหวังบ้าง เพราะว่าเป็นการแอบชอบ หรือเป็นความรักที่เป็นไปได้ยาก ส่วนคนที่มีแฟนแล้วอาจจะเป็นช่วงที่ต้องห่างกันไกลกัน ความสัมพันธ์ห่างเหินมากขึ้น โฟกัสส่วนใหญ่จะมามุ่งที่การเรียนและอนาคตมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้แล้วยังรักกันอยู่ก็จะเป็นความสัมพันธ์ที่มั่นคงได้

เรื่องที่เราต้องระวังในเทอมนี้หรือปีนี้ก็คือความกดดันตัวเอง ถ้าเรากดดันตัวเองมากไปจะทำได้หลายอย่างแย่ลงกว่าที่คิดเอาไว้ วันปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างสบายๆ ทำเท่าที่เราทำได้ดีที่สุดก็พอ รวมทั้งเรื่องความรักความสัมพันธ์อาจทำให้บั่นทอนเราและดึงผลการเรียนของเราได้ เพราะฉะนั้นใครที่โสดอยู่ถือว่าโชคดีแล้ว ส่วนใครที่มีแฟนแล้วก็ต้องรับมือกับอารมณ์กับความคิดถึงให้ดี ต้องแบ่งเวลาให้ถูกและโฟกัสให้ถูกจุด

ถึงเวลาแล้วพวกเราต้องคิดถึงเรื่องตัวเองก่อนคนอื่น อย่าให้เรื่องของใครมาบั่นทอนจิตใจเรา ใครที่ไม่ใช่ก็ให้ตัดทิ้งไป ความสัมพันธ์แบบไหนที่ไม่โอเคก็ให้ตัดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือเพื่อน ให้หั่นมะม่วงกับเรื่องการเรียนการวางแผนอนาคต คิดให้ชัดเจนว่าใน 1-3 ปีต่อไปจะทำยังไงเรียนจบแล้วจะไปไหนต่อ ถ้าเรารู้ชัดตั้งแต่ตอนนี้ ทุกอย่างจะง่ายมากขึ้นและเป็นไปตามที่เราต้องการ


สรุป

หลังจากที่เปิดไพ่กันมาแล้ว ก็คงจะเห็นผลลัพธ์แล้วว่า เปิดเทอมใหม่จะเป็นยังไง โดย Pick A Card นั้นเป็นเพียงแค่การดูดวงแบบทำนายโดยรวม เพราะฉะนั้นให้เราใช้วิจารณญาณและรับแต่พลังงานบวกและสิ่งดีๆ สิ่งใดที่ไม่ดีให้ทิ้งไปและอย่าเก็บมาใส่ใจนะคะ


สิ่งที่เราทำได้นั้นอยู่ที่ตัวเราเอง ไม่ใช่อยู่ที่ดวง ถ้าอยากให้ผลการเรียนดีเราก็จะต้องพยายามด้วยตัวเอง และทำตามคำแนะนำที่ไพ่บอก เรื่องที่ไม่ดีก็ป้องกันส่วน เรื่องที่ดีก็ทำตามและเอาไว้เป็นแรงใจ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ตามคำทำนายแล้ว ฝากติดตามช่อง SistaCafe ด้วยนะทุกคน


บทความแนะนำ