สวัสดีค่าชาวซิส~ ช่วงนี้ใครกำลังหาซื้อครีมกันแดดทาหน้าอยู่ไหมเอ่ย? ถ้าใครกำลังหาซื้อครีมกันแดดทาหน้าอยู่พอดีละก็... ทางเราขอแนะนำให้ชาวซิสอ่านบทความนี้เลยจ้า เพราะเราจะมาแนะนำครีมกันแดดจุก ๆ ถึง 50 ตัว แถมยังมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับครีมกันแดดทาหน้าแบบจัดเต็มสุด ๆ เรียกได้ว่าอ่านจบแล้วเชี่ยวชาญด้านกันแดดหน้าเลยทีเดียว พูดมาขนาดนี้อาจจะดูเหมือนเวอร์ไปรึเปล่า งั้นทุกคนมาพิสูจน์ด้วยตัวเองกันเล้ยยย~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ทำไมต้องใช้ครีมกันแดดสำหรับทาหน้าโดยเฉพาะ?

การที่เขาทำครีมกันแดดออกมาใช้เฉพาะส่วนอย่างครีมกันแดดทาหน้าและครีมกันแดดทาผิวนั่นก็เพราะว่าผิวหนังบริเวณใบหน้าของเราและผิวหนังตรงส่วนอื่น ๆ ของร่างกายมีความแตกต่างกัน ผิวหน้าเราจะมีความบอบบางกว่า ทำให้ไวต่อแดดมากกว่า ส่วนผิวกายจะแข็งแรงและหนากว่า ไวต่อแดดน้อยกว่าเล็กน้อย ดังนั้นเราควรใช้ครีมกันแดดเฉพาะส่วนให้ถูกต้องเพื่อป้องกันการระคายเคืองนะคะ และเมื่อพูดมาถึงจุดนี้หลาย ๆ คนก็คงมีคำถามว่า "แล้วเราจำเป็นต้องทากันแดดหน้าไหม" ก็บอกเลยว่าจำเป็นมากค่ะ ทากันแดดหน้าจะช่วยให้ลดสิว ลดความมัน ป้องกันฝ้ากระ ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งลอก ไม่ระคายเคืองง่ายนะคะ รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมทากันนะจ๊ะ


วิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับทาผิวหน้า ควรพิจารณาจากอะไรบ้าง

  • เลือกเนื้อกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิว : โดยเราจะขอแบ่งเป็น 3 หัวข้อหลัก ๆ คือ 1.ผิวแห้ง สำหรับผิวแห้งเราขอแนะนำให้ใช้แบบครีม น้ำนม โลชั่นมากที่สุด เพราะมันจะทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นไปพร้อม ๆ กับการกันแดด 2.ผิวธรรมดา/ผิวผสม ใครที่มีผิวแบบนี้สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบเลยค่ะ และ 3.ผิวมัน สำหรับของผิวมันแนะนำให้ใช้แบบเซรั่ม สเปรย์และแบบแป้งจะสบายผิวและไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น ส่วนแบบแท่งกับแบบสเปรย์จะเหมาะกับคนที่เน้นต้องเติมระหว่างวัน ความสะดวกในการพกพา
  • เลือก SPF และ PA ที่เหมาะสม : ค่า SPF และ PA ก็สำคัญมาก ๆ นะคะ เลือก SPF ที่ 30 - 50+ ส่วน PA เลือกที่มีเครื่องหมาย + เยอะ ๆ ไว้ก่อน เพราะยิ่ง + เยอะก็แปลว่ามีประสิทธิภาพกันแดดได้ดีนั่นเองค่า
  • เลือกให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน : การใช้ชีวิตของเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราควรเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับการดำเนินชีวิตของตัวเอง บางคนอาจจะต้องพกแบบสเปรย์เพื่อฉีดระหว่างวัน บางคนอาจจะต้องใช้แบบเนื้อครีม/โลชั่นเพื่อให้หน้าไม่แห้ง เป็นต้น
  • เลือกจากส่วนผสม : เพราะครีมกันแดดแต่ละตัวมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน บางตัวมีส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่าย คนแพ้ง่ายก็ควรพิจารณาในเรื่องส่วนผสมให้ละเอียดและรอบคอบด้วยนะคะ

ความเหมือนและความแตกต่างของครีมกันแดดทาหน้าและครีมกันแดดทาตัว


ความเหมือนกัน

  • สามารถกันแดดได้เหมือนกัน : เป็นครีมกันแดดที่มีสารกันแดดอยู่ในเนื้อครีม ความสามารถก็คือสามารถกันแดดได้เหมือนกันนะคะ
  • มีค่า SPF และ PA ที่เหมือน ๆ กัน : ค่า SPF และค่า PA ของกันแดดทาหน้าและกันแดดทาตัวจะเหมือนกันเลยนะคะ ไม่ได้มีแบบไหนมากกว่าหรือน้อยไปกว่ากัน เพราะปริมาณที่เขาทำออกมาขายทั้ง SPF 15 - 30 / SPF 30 - 50 และ SPF50+ คือปริมาณที่เขาคิดมาแล้วว่าเหมาะกับผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองนั่นเอง

ความแตกต่าง

  • ส่วนผสมบางอย่าง : เพราะกันแดดผิวหน้าจะต้องใช้กับผิวหน้าที่ค่อนข้างบอบบางกว่าผิวกาย ส่วนผสมบางอย่างจะไม่เหมาะที่จะใส่ลงไปในครีมกันแดดทาหน้านะคะ
  • ความเข้มข้น : ครีมกันแดดทาหน้าจะมีความเข้มข้นที่น้อยกว่าครีมกันแดดทาตัวเพราะสภาพผิวหน้าเราจะมีความบอบบางกว่าผิวกาย ดังนั้นความเข้มข้นตรงนี้จะไม่เท่ากันนั่นเอง

ครีมกันแดดทาหน้าและครีมกันแดดทาตัวใช้ด้วยกันหรือใช้สลับกันได้ไหม?

ต้องบอกก่อนว่ามีครีมกันแดดหลาย ๆ แบรนด์ที่สามารถใช้ได้ทั้งทาหน้าและทาตัวนะคะ อันนั้นจะเป็นกรณีที่สามาถใช้ด้วยกันได้ แต่ถ้าแบรนด์ไม่ได้เคลมมาว่าใช้ได้ ตัวนี้คือครีมกันแดดทาตัว อันนี้คือครีมกันแดดทาหน้า ก็แนะนำว่าไม่ควรจะใช้ร่วมกันหรือใช้สลับกันเลยค่ะ อย่างที่บอกไปว่ากันแดดทาหน้าและทาตัวมีส่วนผสมที่แตกต่างกันและมีความเข้มข้นต่างกัน ถ้าเอากันแดดทาตัวไปทาหน้า รับรองเลยว่าต้องมีคนไม่น้อยที่แพ้แน่นอนนะคะ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยก็ไม่เสี่ยงใช้จะดีที่สุดค่ะ


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Boots Thailand

เห็นชื่อเป็นซอฟต์ครีมแล้วอย่าเพิ่งคิดว่ามันหนักผิวน้า สำหรับ KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++ ครีมกันแดดทาหน้าจากเซเว่นที่ราคาน่ารักที่สุด เนื้อเขาจะบางเบามาก ๆ ค่ะ เกลี่ยง่าย ไม่วอก ไม่ลอย ไม่หนักผิว ไม่เหนอะหนะ แถมยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ริ้วรอยที่จะมาก่อนวัยอันควรและแสงแดดที่จะเข้าไปทำร้ายในชั้นผิวลึก ๆ อีกด้วย แล้วก็ยังไม่หมดนะคะ ยังมีส่วนผสมจากสารสกัดของว่านหางจระเข้ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากแสงแดดได้ด้วย

ราคา : 25 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น SRICHAND Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ thebeautrium.com

เป็นกันแดดทาหน้าที่ช่วยเรื่องของสิวแบบยืนหนึ่งนะคะ นั่นก็คือ SRICHAND Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++ ในเซเว่นจะมีขายแบบซองและแบบหลอดเลยนะคะ โดยเจ้าตัวนี้เนื้อจะมีความบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่ทำให้ผิวขาววอก ลดความมันส่วนเกินและช่วยควบคุมความมัน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น แข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้นด้วย

ราคา : 29 - 129 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าของแบรนด์ ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น Skinsista V Acne Oil Control Sunblock SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ skinsista [official shop]

ต่อด้วยกันแดดทาหน้าเนื้อมูสอย่างเจ้า Skinsista V Acne Oil Control Sunblock SPF50+ PA++++ เลยค่า เป็นกันแดดที่ให้ความบางเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสและสม่ำเสมอกันมากขึ้น ป้องกันแสงยูวีและมลภาวะตัวร้าย อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันและลดสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างอยู่หมัดอีกด้วย เหมาะกับทั้งผิวมันและผิวแพ้ง่ายเลยน้า

ราคา : 49 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ thebeautrium.com

มาทางกันแดดเนื้อเซรั่มกันบ้างจ้ากับ Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ ดังมาตลอด ฮิตมาตลอดจริง ๆ เป็นครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่นที่ขายดีสุด ๆ บางที่ก็คือหมดตลอดนะคะ เพราะว่าเนื้อกันแดดของเขาบางเบา สบายผิว เกลี่ยแล้วไม่วอก ไม่ลอย ไม่หนักผิว กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ช่วยกระชับรูขุมขนทำให้ผิวดูเรียบเนียน ช่วยลดการอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้เจ้าตัวนี้ได้นะคะ

ราคา : 49 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น BSC SUN AGE BLOC SERUM SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ BSC Official Store

อีกหนึ่งตัวที่เป็นเซรั่มกันแดดค่า นั่นก็คือ BSC SUN AGE BLOC SERUM SPF50+ PA++++ เซรั่มกันแดดทาหน้าคุณภาพดีอีกตัวนะคะ คือตัวนี้เนื้อเบาสบายผิว ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบขาวและไม่ทำให้เหนอะหนะ ป้องกันแสงยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น แลดูกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้า แล้วก็ยังปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ราคา : 49 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) เคานเตอร์แบรนด์ ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น OXE'CURE DAILY SUNSCREEN Hybrid UV Protection SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Oxecure_OfficialShop

มาในฝั่งของเนื้อเจลกันบ้างค่ะ สำหรับ OXE'CURE DAILY SUNSCREEN Hybrid UV Protection SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดเนื้อเจลที่ทาลงบนผิวแล้วรู้สึกเบาสบาย ไม่เหนอะหนะ ไม่หนักหน้า ไม่ขาววอก เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เนื่องจากเป็นสูตรแบบ Hybrid นอกจากนี้เขายังมีตัวช่วยบำรุงผิวทั้งก่อนและหลังเผชิญแดดอีกด้วย จึงทำให้ผิวของเราเนียนนุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใส เรียบเนียนมากขึ้นหลังใช้นั่นเองละค่า

ราคา : 49 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น Smooto Hya C Bright Up Sunscreen

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Smooto Japan Official

ในส่วนของกันแดดทาหน้าจากเซเว่นก็มีเนื้อเอสเซนส์อยู่น้า นั่นก็คือ Smooto Hya C Bright Up Sunscreen นะคะ เป็นกันแดดเนื้อบางเบา เกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำทำให้ทาแล้วรู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและเย็นสดชื่นทันทีหลังทา แล้วก็ยังช่วยปรับระดับความสว่างของผิวขึ้น 2 ระดับด้วย ใครชอบงานผิวไบร์ทกระจ่างใส ตันี้ตอบโจทย์ในราคาน่ารักเลยล่ะ

ราคา : 49 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น Merci Vitamin C+ UV Sun Screen Tone Up SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Merci Skincare Official Shop

กันแดดแบบโทนอัปก็มีมาแนะนำน้า สำหรับ Merci Vitamin C+ UV Sun Screen Tone Up SPF50+ PA+++ เนี่ยก็จะเป็นกันแดดที่จะช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส ดูกลมกลืนแบบไม่ขาวลอยและวอก มีสารสกัดต่าง ๆ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการเผชิญหน้ากับแสงแดด อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียอีกด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวนี้ก็ช่วยควบคุมความมัน ลดการเกิดสิวได้อีกด้วย

ราคา : 59 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น ODBO YOGURT SKIN-FRIENDLY SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ odbo_cosmetic_officialshop

กันแดดเนื้อโยเกิร์ตมาในรูปแบบซองแล้วค่า สำหรับ ODBO YOGURT SKIN-FRIENDLY SUNSCREEN SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เป็นกันแดดทาหน้าที่เพิ่งมาทำเป็นรูปแบบซองให้ทุกคนได้ลองใช้กัน โดยเนื้อเขาจะมีความนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย สบายผิว ทาแล้วไม่หนักหน้า ไม่เหนอะหนะ ไม่ขาววอก บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มกระจ่างใสอีกครั้ง สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยน้า

ราคา : 59 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าในเซเว่น Charmiss UV EXTRA SHINE CRYSTAL SHIELD SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ EVEANDBOY

ปิดท้ายกันแดดทาหน้าจาก 7-11 ด้วยตัวที่ราคาแพงขึ้นมาเกือบหลักร้อยอย่าง Charmiss UV EXTRA SHINE CRYSTAL SHIELD SUNSCREEN SPF50+ PA++++ กันจ้า ทางแบรนด์บอกว่าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อคริสตัล มีความเป็นเจล ๆ บางเบา ไม่หนักผิว ทาแล้วให้งานผิวฉ่ำโกลว์ ช่วยลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวสว่างกระจ่างใส แล้วก็ยังช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นอีกด้วยนะเออ

ราคา : 99 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย In2it Men Friendly Sea Kare Sun Shield SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ IN2IT_officialshop

เริ่มต้นครีมกันแดดทาหน้าของผู้ชายด้วย In2it Men Friendly Sea Kare Sun Shield SPF50 PA+++ กันก่อนเลยค่ะ ตัวนี้เป็นกันแดดที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ๆ ฟื้นฟูผิวที่ลอกเป็นขุยให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง ช่วยกระชับรูขุมขน ปรับสภาพสีผิวให้มีความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น ผิวดูไบร์ทกระจ่างใส ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นคราบขาว อีกทั้งยังเป็นกันแดดทาหน้าเนื้อเซรั่มที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว เบาสบายผิว ช่วยป้องกันยูวีจากแสงแดดและป้องกันแสงสีฟ้าจากจอต่าง ๆ อีกด้วย

ราคา : 199 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย Charcoalogy Shine-Control Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ charcoalogy official

สำหรับเจ้ากันแดดตัวนี้เป็นกันแดดสูตรคุมมัน ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน เนื้อจะมีความบางเบาเป็นพิเศษ เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่ทำให้ผิววอกลอย ฟินิชมีความแมตต์หลังจากทา ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมที่เสี่ยงให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายอย่างน้ำหอมและแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้าอีกด้วย

ราคา : 324 - 590 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Tops, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย COSRX Ultra-Light Invisible Sunscreen SPF50 PA ++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ cosrx.com

มาทางฝั่งแบรนด์เกาหลีกันบ้างค่ะกับ COSRX Ultra-Light Invisible Sunscreen SPF50 PA ++++ กันแดดทาหน้าเนื้อเซรั่มที่มีความบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาว มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นและช่วยปลอบประโลมผิวจากความร้อนของแสงแดด นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความมันและป้องกันการเกิดเม็ดสีจากรังสียูวีได้อีกด้วย กันแดดตัวนี้สามารถใช้ได้ทุกวันและเหมาะกับทุกสภาพผิว

ราคา : 436 - 525 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย MISTINE MEN FACIAL SUNSCREEN PRO SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ MISTINE COSMETICS

เป็นกันแดดที่เพิ่งออกใหม่ของแบรนด์เลยก็ว่าได้นะคะ นั่นก็คือ MISTINE MEN FACIAL SUNSCREEN PRO SPF50+ PA++++ เป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับหนุ่ม ๆ ผิวแพ้ง่ายเลยค่ะ ใครมีสภาพผิวแบบนี้ใช้ได้สบายแน่นอน ส่วนเนื้อกันแดดก็มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ให้ความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถช่วยควบคุมความมันได้อีกด้วย ตัวนี้เป็นสูตรปรับปรุงจากเดิมด้วยน้า

ราคา : 500 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย Mizumi UV Water Active Sport SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ชอบออกกำลังกายหรือเหงื่อออกเยอะแนะนำให้ใช้ Mizumi UV Water Active Sport SPF50+ PA++++ เป็นเซรั่มกันแดดเนื้อฟลูอิด มีความบางเบา เกลี่ยง่าย อ่อนโยนต่อผิว เซตตัวได้ไว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ควบคุมความมันได้ดี กันน้ำกันเหงื่อได้ปังสุด ๆ เติมได้เรื่อย ๆ ไม่มีวอกหรือลอย รวมไปถึงไม่ทิ้งคราบขาวกวนใจด้วย ที่สำคัญคือแบรนด์เคลมมาเลยว่าใช้แล้วไม่แสบตาด้วยน้า

ราคา : 549 - 890 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย INGU Aqua Defense Hybrid Sunscreen SPF 50+ PA++++ (Very Water Resistant)

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

มาต่อกันด้วยแบรนด์ดังจากอินฟลูเอนเซอร์คนไทยอย่าง 'คุณอิ๊ง ingck' กันเลยค่ะ สูตรนี้จะเป็นสูตรที่กันน้ำแบบขั้นสุดเลยนะคะ เหมาะสำหรับคนที่ทำกิจกรรมทางน้ำอย่างว่ายน้ำหรือไปเที่ยวทะเลแบบสุด ๆ โดยเนื้อกันแดดจะเป็นแบบน้ำที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ มีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและช่วยปลอบประโลมผิวจากการโดนแสงแดดทำร้ายได้อีกด้วย ตัวนี้ใช้ตอนออกแดดจัดก็ได้เหมือนกันนะคะเพราะว่ากันน้ำกันเหงื่อได้ทั้งหมดเลย

ราคา : 550 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย Smith Total Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เจ้าของแบรนด์ก็เป็นคุณหมอผู้ชาย ดังนั้นผู้ชายใช้ได้แน่นอนค่ะ สำหรับ Smith Total Sunscreen SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดสูตร Physical ที่เหมาะสำหรับผิวทุกประเภทโดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายนะคะ เนื้อกันแดดจะมีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทำให้ผิวขาววอก ไม่อุดตันและไม่ก่อให้เกิดสิว แล้วความดีงามของเจ้าตัวนี้ก็คือสามารถทาแล้วออกแดดได้เลยแบบไม่ต้องรอค่ะ เหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่ชอบความไวและสบายผิวมาก ๆ

ราคา : 566 - 760 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย Oriental Princess for Men Ultra Light UV Defense SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ orientalprincess.com

ต่อด้วยครีมกันแดดสูตร For Men อย่าง Oriental Princess for Men Ultra Light UV Defense SPF50 PA++++ กันเลยค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อบางเบาพิเศษ ทำให้ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่มีวิตามินซีเข้มข้นที่จะมาช่วยป้องกันผิวจากการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรและป้องกันไม่ให้เกิดผิวหมองคล้ำ เสริมความแข็งแรงและคืนพลังให้กับผิว

ราคา : 590 - 695 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์, ร้านค้าของแบรนด์และร้านค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย La Roche-Posay Anthelios UVMUNE400 Oil Control Fluid SPF50+

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ LA ROCHE-POSAY Official Shop

ตัวนี้เป็นกันแดดตัวเดียวกับที่พี่จองและคัลเลนใช้เลยนะคะ นั่นก็คือกันแดด La Roche-Posay Anthelios UVMUNE400 Oil Control Fluid SPF50+ นั่นเองค่ะ เป็นกันแดดเนื้อฟลูอิด ให้ความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะและก่อให้เกิดคราบขาวบนหน้า อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด มลภาวะ ริ้วรอย ฝ้า กระและจุดด่างดำอีกด้วย สำคัญที่สุดคือกันแดดทาหน้าตัวนี้สามารถกันน้ำกันเหงื่อ รวมไปถึงควบคุมความมันได้ ทำให้ผิวแมตต์ยาวนาน 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ราคา : 1,180 - 1,450 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้าผู้ชาย Biotherm Homme UV Defense Ultra Light Texture SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ central.co.th

ตัวสุดท้ายสำหรับครีมกันแดดทาหน้าผู้ชายแล้วนะคะ นั่นก็คือ Biotherm Homme UV Defense Ultra Light Texture SPF50 PA+++ นั่นเองนะคะ เป็นกันแดดสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้เกิดคราบ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ทั้ง UVA และ UVB มี SPF ที่สูงทำให้มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้อย่างดี ตัวหลอดกันแดดก็ดีไซน์สวย พกพาสะดวกด้วย

ราคา : 150 - 2,100 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์, เคานเตอร์แบรนด์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เริ่มครีมกันแดดทาหน้าผิวแพ้ง่ายด้วย Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen SPF50 PA+++ กันเลยค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดทาหน้าสูตร Hybrid ก็คือจะมีความอ่อนโยนกับผิวมากขึ้น ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ เนื้อเป็นแบบเซรั่มทำให้เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้วอกหรือลอย อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงทำให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันรังสียูวีและริ้วรอยได้อีกด้วย

ราคา : 69 - 899 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ถ้าพูดถึงกันแดดเนื้อดี ๆ ใช้ได้ทุกวันก็ต้องยกให้ MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ มาเป็นอันดับต้น ๆ เลยนะคะ ตัวนี้เป็นกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของเคมีเลย ก็คือปลอดภัยกับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายมาก ๆ เนื้อกันแดดจะเป็นแบบน้ำที่เกลี่ยง่าย สบายผิว บางเบา ไม่เหนอะหนะ ลดการอุดตันของผิว ปกป้องผิวจากแสงแดดที่อาจทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย

ราคา : 99 - 890 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Provamed Sensitive Sun Aqua Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ตามมาด้วย Provamed Sensitive Sun Aqua Serum SPF50 PA+++ ครีมกันแดดทาหน้าที่เคลมมาในชื่อเลยนะคะว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย โดนเจ้าตัวนี้จะเป็นครีมกันแดดเนื้อน้ำที่มีความบางเบา ไม่หนักผิว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ ไม่ทำให้ผิวดูวอกหรือลอย ไม่อุดตันรูขุมขน ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม แล้วก็ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ ลดการอักเสบและระคายเคืองต่อผิว ทำให้ผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ราคา : 215 - 430 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Senka Perfect UV Gentle Milk SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ไปต่อที่แบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Senka Perfect UV Gentle Milk SPF 50+ PA++++ เลยค่า เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดทาหน้าเนื้อน้ำนมเหมาะกับผิวบอบบางและแพ้ง่ายมาก ๆ เพราะว่าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่าย เป็นสูตรที่มีความอ่อนโยน บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่ายไม่หนักผิว ไม่ทำให้อุดตัน ล้างออกได้ด้วยโฟมล้างหน้า สามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะคะตัวนี้

ราคา : 284 - 569 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Nivea Sun Sensitive Protect Light Feel SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เป็นอีกหนึ่งตัวที่เพิ่งเข้าไทยได้ไม่นานเลยนะคะ สำหรับ Nivea Sun Sensitive Protect Light Feel SPF50+ PA+++ หรือกันแดดที่กำลังขายดีในเกาหลีนั่นเองค่ะ เป็นกันแดดนีเวียที่เขาเคลมมาเลยว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองถึง 14 ตัว ที่สำคัญคือไม่มีน้ำหอมและพาราเบน เนื้อเซรั่มกันแดดก็เบาสบายผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว แถมยังล้างออกได้ง่ายอีกด้วย

ราคา : 309 - 499 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Y.O.U Sunbrella Intensive Care Aqua Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ตัวถัดมาก็คือ Y.O.U Sunbrella Intensive Care Aqua Sunscreen SPF50+ PA++++ เป็นครีมกันแดดที่ออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายอีกเช่นเดียวกันค่ะ เป็นสูตรอ่อนโยน เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย สบายผิว ทาแล้วไม่ทิ้งคราบขาวไว้ให้กวนใจ มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นและช่วยปกป้องผิวอีกด้วย นอกจากนี้เขาก็ยังเป็นครีมกันแดดที่ล้างออกได้ด้วยโฟมล้างหน้า แบบที่ไม่ต้องใช้ Cleansing เลยละค่ะ

ราคา : 329 - 429 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Cute press Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ต่อกันที่แบรนด์ไทยใช้ดีอย่าง Cute press Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++++ กันบ้างค่า ตัวนี้เป็นกันแดดทาหน้าที่ออกแบบมาเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายเช่นกัน เนื้อกันแดดจะเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีส่วนผสมของเคมี ไม่รบกวนการแต่งหน้า ไม่ทิ้งความมันวาวไว้เพราะเขาจะช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง แล้วก็ยังกันน้ำกันเหงื่อได้สุดปังอีกด้วยนะเออ

ราคา : 472 - 590 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าของแบรนด์ ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Physiogel Daily Moisture Therapy UV Sun Lotion SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

กันแดดทาหน้าที่ทำหน้าที่เหมือนแผ่นฟิล์มก็ต้อง Physiogel Daily Moisture Therapy UV Sun Lotion SPF50+ PA+++ เลยค่ะ เป็นกันแดดที่มีความอ่อนโยนเหมาะกับผิวที่บอบบางและแพ้ง่ายมาก ๆ เนื้อกันแดดจะบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิวและไม่เหนอะผิว ไม่ทำให้ผิวดูวอกหรือลอย ไม่ทิ้งความมันไว้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดโอกาสการเกิดฝ้า กระและจุดด่างดำต่าง ๆ รวมไปถึงพวกริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย

ราคา : 888 - 1,250 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Vichy Capital Soleil Fluid SPF50

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

กันแดดตัวนี้เหมาะกับคนที่ทั้งผิวมัน ผิวบอบบางและผิวแพ้ง่ายเลยนะคะ นั่นก็คือ Vichy Capital Soleil Fluid SPF50 นั่นเองจ้า เป็นกันแดดที่เนื้อสัมผัสบางเบา เนียนนุ่ม ซึมซาบไว เกลี่ยง่ายไม่ทิ้งคราบขาว ช่วยควบคุมความมันได้อย่างยาวนาน มีผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วด้วยนะคะว่าเหมาะกับผิวที่บอบบางจริง ๆ ใครเป็นสาวกแบรนด์นี้ในไลน์สกินแคร์ก็ลองเปิดใจใช้กันแดดกันได้นะคะ

ราคา : 900 - 1,200 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย Cetaphil Sun Light Gel Face & Body SPF50+

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

และตัวสุดท้ายของเซตครีมกันแดดทาหน้าผิวแพ้ง่ายก็คือ Cetaphil Sun Light Gel Face & Body SPF50+ นั่นเองจ้า เป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายสุด ๆ สามารถใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย เนื้อกันแดดเป็นแบบเจลไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย สบายผิว มีส่วนผสมของวิตามินอีและว่านหางจะเข้ช่วยเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวจากการโดนแสงแดดทำร้าย อีกทั้งยังสามารถกันน้ำและกันเหงื่อได้ดีเยี่ยมด้วย

ราคา : 1,155 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว SKINTIFIC All Day Light Sunscreen Mist SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เปิดด้วย SKINTIFIC All Day Light Sunscreen Mist SPF50+ PA++++ กันเลยนะคะ เป็นกันแดดทาหน้าแบบสเปรย์ ซึ่งแบรนด์เขาเคลมมาเลยว่าละอองเล็กเพียง 0.01 นาโนเมตร มีความเล็กและนุ่มละมุนมาก ๆ สามารถฉีดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดได้ แล้วก็สามารถเอาไว้ใช้พกเพื่อฉีดทับระหว่างวันก็ได้เหมือนกันค่ะ เพราะว่าเขาไม่รบกวนเมกอัปบนหน้า อีกทั้งยังมีความเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย

ราคา : 199 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ bigc.co.th

แอบกระซิบก่อนแนะนำว่าเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดที่ผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องระมัดระวังนะคะ เพราะว่าเขามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ นั่นก็คือเจ้ากันแดดทาหน้าอย่าง Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดเนื้อน้ำที่เกลี่ยง่ายสุด ๆ ปากปุ๊บหายปั๊บ ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาระหว่างได้แบบสบาย ๆ หรือจะทาทับเครื่องสำอางบนหน้าก็ยังได้นะคะ ไม่เปลี่ยนสีและไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดลอกด้วย

ราคา : 247 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ถ้าพูดถึงกันแดดที่ไม่เหนียว Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++ จะเป็นตัวแรก ๆ ที่เราอยากแนะนำมากนะคะ เพราะตั้งแต่ที่เคยลองใช้มา มันเป็นกันแดดเนื้อสีขาวก็จริงแต่เมื่อเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ กลืนไปกับผิวได้ดีสุด ๆ ไม่มีวอก ไม่มีลอย ไม่ทิ้งคราบขาวกวนใจ ที่สำคัญคือไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ทาแล้วซึมหายวับไปกับตาสุด ๆ ไม่รบกวนเมกอัปบนหน้าด้วยนะ

ราคา : 279 - 300 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว Garnier Skin Naturals Super UV-Invisible Serum Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ต่อกันด้วยกันแดดทาหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินซีอย่าง Garnier Skin Naturals Super UV-Invisible Serum Sunscreen SPF50+ PA++++ กันเลยจ้า ตัวนี้เป็นกันแดดทาหน้าตัวใหม่ล่าสุดของแบรนด์เลยนะคะ ก็คือบอกเลยว่าทาแล้วล่องหนสมชื่อ บีบออกมาอาจจะมีสีขุ่น ๆ หน่อยแต่เมื่อเราปาดบาง ๆ มันจะใสขึ้นทันทีเลยค่ะ เวลาเกลี่ยก็คือซึมซาบไวมาก ๆ ไม่เหนอะหนะผิวเลย แต่คนแพ้ง่ายอาจจะต้องระมัดระวังในการใช้นะคะเพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมอยู่ด้วยค่ะ

ราคา : 299 - 349 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว Celimax Oil Control Light Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ Celimax Official Store

สายผิวมันน่าจะต้องชอบกันแดดทาหน้าจากแบรนด์เกาหลีอย่าง Celimax Oil Control Light Sunscreen SPF50+ PA++++ แน่นอนเลยนะคะ เพราะว่าเขาเป็นกันแดดที่เนื้อบางเบาสุด ๆ ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะกวนใจ ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของผิว ช่วยป้องกันแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญและปังที่สุดคือเขาควบคุมความมันได้ด้วยนะเออ ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะเยิ้ม จะหยาระหว่างวันเลยล่ะ!

ราคา : 450 - 690 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์และร้านค้าออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ thebeautrium.com

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลีที่ทางเรายกมาพูดถึงบ่อย ๆ ก็คือ ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++ นะคะ อวยเพราะมันใช้ดีจริง ๆ นะเออ อย่างถ้าพูดในเรื่องของเนื้อครีมกันแดดเนี่ยเขามีความเกลี่ยง่าย เนื้อลื่นสุด ๆ เบาสบายผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดี นึกภาพเหมือนเราทำโลชั่นเหลว ๆ บำรุงผิวยังไงอย่างนั้นเลยค่ะ ไม่เหมือนทากันแดดจริง ๆ ดังนั้นไม่เหนอะหนะแน่นอน แล้วก็ยังเหมาะกับทุกสภาพผิวอีกด้วย แนะนำว่าผิวแห้งก็ใช้ได้นะคะ ชุ่มชื้นดีงามสุด ๆ

ราคา : 550 - 700 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากร้านค้าออนไลน์ HER HYNESS Official Store

กันแดดทาหน้าตัวดังในโซเชียลขอยกให้ HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++ มาเป็นอันดับต้น ๆ เลยนะคะ จากที่ฟังรีวิวมาบ่อย ๆ ทุกคนที่ใช้บอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะผิวเลย ที่สำคัญคือใช้แล้วไม่รบกวนเมกอัป ไม่วอก ไม่ลอย ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่มีส่วนผสมอย่างแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่าย สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้า พร้อมลดสิวและปรับผิวให้กระจ่างใสได้อีกด้วย

ราคา : 790 - 1,090 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว L'ORÉAL PARIS UV Defender Sun-Repair Invisible Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ตัวต่อมาก็คือ L'ORÉAL PARIS UV Defender Sun-Repair Invisible Serum SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มที่เป็นเซรั่มจริง ๆ ตัวขวดจะเป็นหัวดรอปเปอร์เลย เนื้อเขาจะบางเบาสุด ๆ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะผิวแล้วก็ยังไม่ทิ้งความมันไว้บนหน้า สำคัญที่สุดคือเจ้าตัวนี้ไม่ทำให้ผิววอกลอย ใช้แล้วช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทำให้ผิวไม่หมองคล้ำ ไม่มีริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วยนะเออ

ราคา : 799 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ shiseido.co.th

ข้ามฝั่งมาทางเคานเตอร์แบรนด์อย่างเจ้า Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++ กันบ้างนะคะ ครีมกันแดดทาหน้าตัวนี้เป็นตัวที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดการเกิดจุดด่างดำบนใบหน้าแล้วก็ยังช่วยทำให้เครื่องสำอางบนใบหน้าเราติดทนมากขึ้นด้วย นอกจากนี้เขายังมีเทคโนโลยีที่เมื่อกันแดดโดนเหงื่อหรือโดนน้ำจะมีความติดทน แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่นมากขึ้นด้วย สุดเจ๋งไปเลย!

ราคา : 1,600 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์ เคานเตอร์แบรนด์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียว Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ kiehls.co.th

ตัวสุดท้ายของหมวดครีมกันแดดทาหน้า ไม่เหนียวแล้วนะคะ นั่นก็คือกันแดดเคานเตอร์อย่าง Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel SPF50 PA++++ ค่า เป็นกันแดดเนื้อเจลที่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบได้ไว เหมาะกับผิวมันไปจนถึงผิวธรรมดา มีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจะรังสียูวีและสามารถป้องกันมลภาวะให้กับผิวได้อีกด้วย นอกจากนี้เจ้ากันแดดของคีลส์ก็ยังช่วยเบลอผิวให้รูขุมขนดูเล็กลง อีกทั้งเวลาทาลงบนผิวก็จะไม่ทิ้งความมันจนรบกวนการแต่งหน้าเลยด้วย

ราคา : 1,764 - 2,590 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์ เคานเตอร์แบรนด์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Mistine Aqua Base Ultra Protection Matte Light Facial Sunscreen Pro SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เริ่มหมวดนี้ด้วย Mistine Aqua Base Ultra Protection Matte Light Facial Sunscreen Pro SPF50 PA++++ แบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันมาเป็นอย่างดีนะคะ คือเจ้าตัวนี้มีชาวพันทิปแนะนำมาว่าถูกและดี ราคาน่ารัก คุณภาพดีเลย เนื้อครีมกันแดดเบาสบายผิว อาจจะติดขาวไปสักนิดแต่เกลี่ยดี ๆ ก็ไม่วอก ไม่ลอย ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งความมันเงาไว้บนผิวหน้า แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้ในผิวนะเออ ดีงามสุด ๆ

ราคา : 88 - 389 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

กันแดดสามัญประจำบ้านก็ว่าได้นะคะ สำหรับ Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++ เป็นอีกตัวที่ชาวพันทิปคอมเมนต์บอกต่อกันหลายกระทู้เลยค่ะ คือเจ้าตัวนี้เป็นสูตรน้ำที่เบาสบายผิวที่สุด เหมาะกับการใช้ได้ในทุก ๆ วัน ป้องกันแดดได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ ให้ความชุ่มชื้นกับผิว เหมาะกับคนผิวแห้งมากด้วยนะคะ

ราคา : 217 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Cathy Doll Ultra Light Sun Fluid SPF50 PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ครีมกันแดดทาหน้าที่ชาวพันทิปอวยมาอีกตัวก็คือ Cathy Doll Ultra Light Sun Fluid SPF50 PA++++ ค่ะ เขาบอกว่าเป็นกันแดดเนื้อดีมาก ๆ เบาสบายผิว เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มหรือรบกวนเมกอัป ใช้ออกแดดแรง ๆ ก็เอาอยู่ มีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ที่จะมาคอยช่วยปลอบประโลมผิวจากแสงแดดที่แผดเผาใบหน้าเราอีกด้วย และอีกหนึ่งความปังคือทาทับระหว่างวันได้แบบไม่เป็นคราบนะคะ

ราคา : 288 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - PLANTNERY TEA TREE SUNSCREEN ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ Plantnery.com

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยใช้ดีอย่าง PLANTNERY TEA TREE SUNSCREEN ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++ สูตรนี้เป็นกันแดดทาหน้าเนื้อเจลที่ให้สัมผัสที่บางเบา ไม่หนักผิว เกลี่ยง่าย ไม่วอก ไม่ลอย ไม่อุดตันและทำให้เกิดสิว ควบคุมความมัน ป้องกันแดด ริ้วรอยและจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา : 289 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Nivea Sun Oil Control Serum SPF50+ PA+++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ยืนยงคงกระพันสุด ๆ ค่า สำหรับกันแดดทาหน้า Nivea Sun Oil Control Serum SPF50+ PA+++ ที่ชาวพันทิปแนะนำ เปิดไปกระทู้ไหนก็ต้องเจอกันแดดนีเวียเลยนะคะ ในส่วนของเจ้าตัวนี้เป็นสูตรสำหรับคนผิวมันเพราะเขาจะช่วยควบคุมความมันให้กับผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว เนื้อกันแดดบางเบา ทาแล้วสบายผิว ไม่เหนอะหนะหรือเพิ่มความมันให้บนใบหน้า ช่วยปกป้องแสงยูวีตัวร้ายได้เป็นอย่างดีและยังช่วยทำให้ผิวกระจ่างมากยิ่งขึ้นด้วย

ราคา : 309 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (7-11, Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Allie Chrono Beauty Gel UV EX SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

เป็นกันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นที่ใช้ดีมากนะคะ ชาวพันทิปแนะนำและรีวิวไว้หลายคนเลย นั่นก็คือ Allie Chrono Beauty Gel UV EX SPF50+ PA++++ จ้า เป็นกันแดดเนื้อเจลที่เบาสบายผิว สัมผัสบางเบา ไม่ชวนให้เหนอะหนะรำคาญใจ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี กันน้ำ กันเหงื่อแล้วก็ยังทนต่อการเสียดสีด้วย ทำให้ติดทนบนผิวยาวนานมากขึ้น ตัวนี้สามารถล้างออกได้ง่ายมาก ๆ นะคะ ไม่ต้องใช้ Cleansing ให้ปวดหัวเลยล่ะ!

ราคา : 488 - 780 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Sunplay Skin Aqua UV Super Moisture Essence Gold SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

หลอดสีทองเด่นอร่ามมาแต่ไกล นั่นก็คือเจ้ากันแดดทาหน้า Sunplay Skin Aqua UV Super Moisture Essence Gold SPF50+ PA++++ นะคะ เป็นกันแดดสูตรพรีเมียมเลย ช่วยป้องกันริ้วรอย ป้องกันมลภาวะ เนื้อเป็นแบบเอสเซนส์เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ ทาแล้วเหมือนมีเกราะป้องกันผิวเพิ่มขึ้น ยึดติดกับผิวได้ดี กันน้ำ กันเหงื่อจึงทำให้ติดทนยาวนาน ปราศจากสารระคายเคืองหลายชนิดด้วยนะเออ

ราคา : 550 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - IPSA Protector Sun Shield SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ central.co.th

เป็นกันแดดเคานเตอร์แบรนด์สักตัวค่า กับ IPSA Protector Sun Shield SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เป็นกันแดดที่คนรีวิวไว้เยอะมาก ในพันทิปก็มีแนะนำกันไม่น้อยนะคะ เพราะว่าเนื้อกันแดดตัวนี้มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิววอกหรือลอย ฟื้นบำรุงผิว ปกป้องผิวและบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังกันน้ำกันเหงื่อได้ด้วยนะคะ

ราคา : 891 บาท

พิกัด : ร้านค้าออนไลน์, เคานเตอร์แบรนด์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel NA SPF50+ PA++++

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

ถ้าพูดถึงกันแดดตัวดังจากพันทิปก็ต้องมี Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel NA SPF50+ PA++++ อยู่ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นกันแดดในตำนานเลยก็ว่าได้ เจ้ากันแดดทาหน้าตัวนี้จะเป็นสูตรเจลค่ะ บางเบา เกลี่ยง่ายสบายผิวสุด ๆ มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนานถึง 12 ชั่วโมง อีกทั้งยังกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนมากอีกด้วย

ราคา : 950 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ฯลฯ) ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี pantip - Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Face SPF50+

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ watsons.co.th

และตัวสุดท้ายจากทั้งหมดที่ชาวพันทิปได้แนะนำไว้ก็คือ Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Face SPF50+ นั่นเองค่ะ เป็นกันแดดเวชสำอางที่เนื้อครีมกันแดดดีมาก เนื้อบางเบาสบายผิวสุด ๆ ทาแล้วซึมซาบไว แห้งแมตต์ไปกับผิว ไม่ทิ้งความมันและยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วย เหมาะกับทั้งคนที่ผิวมันและคนที่ผิวเป็นสิวง่ายอีกด้วยนะเออ

ราคา : 1,260 - 1,400 บาท

พิกัด : ร้านค้าชั้นนำ (Watsons, Boots, Beautrium, EVEANDBOY ร้านค้าออนไลน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


Tips! การทาครีมกันแดดหน้า


ปริมาณการใช้ครีมกันแดดทาหน้าที่เหมาะสม และควรทาซ้ำบ่อยแค่ไหน

ปริมาณครีมกันแดดที่ใช้ทาผิวหน้าก็คือประมาณ 2 ข้อนิ้ว เป็น 2 ข้อนิ้วแบบเต็ม ๆ 2 ข้อเลยนะคะ ถ้ารู้สึกว่ามันเยอะเกินไปห้ามลดปริมาณการใช้เด็ดขาด ให้เราเปลี่ยนมาทาทีละ 1 ข้อนิ้ว รอให้ซึมแล้วค่อยลงอีก 1 ข้อนิ้ว เท่านี้ปริมาณกันแดดก็จะเพียงพอแล้วก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะด้วย ส่วนการทาซ้ำขึ้นอยู่กับว่าเราโดนแดดหรือมีเหงื่อออกมากน้อยแค่ไหนด้วย ถ้านั่งในที่ร่มเป็นส่วนใหญ่อาจจะไม่ต้องทาซ้ำก็ได้ แต่ถ้าออกแดด มีเหงื่อไหลตลอด ๆ ก็ควรทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมงค่ะ


ขั้นตอนการทำความสะอาดครีมกันแดดทาหน้าที่ถูกต้อง

  • ใช้ Cleansing เช็ดเสมอ : แม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้เครื่องสำอางแต่ครีมกันแดดไม่สามารถล้างออกได้เพียงแค่ใช้โฟมล้างหน้านะคะ ดังนั้นควรใช้ Cleansing ทำความสะอาดในขั้นตอนแรกเสมอ
  • ใช้ Cleanser หรือโฟมล้างหน้า : เช็ดด้วย Cleansing หนึ่งชั้นก็มาล้างต่อด้วยโฟมล้างหน้าอีกรอบค่ะ เพื่อจะความสะอาดให้ล้ำลึกมากที่สุด
  • ใช้โทนเนอร์ : จริง ๆ ขั้นตอนนี้ถ้าใครมั่นใจว่าเราล้างผิวสะอาดตั้งแต่ 2 ขั้นตอนแรกแล้วจะไม่ใช้ก็ได้นะคะ แต่ถ้าใครรู้สึกว่าไม่ชัวร์เท่าไหร่ อาจจะเพิ่มการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวก่อนลงสกินแคร์ได้เช่นกันค่ะ

สรุป


ครีมกันแดดทาหน้าจำเป็นไหม ดีไหม?

บอกเลยว่ากันแดดทาหน้าจำเป็นสุด ๆ เลยค่ะ เพราะผิวหน้าเราเจอแดดอยู่ตลอด ๆ ถ้าไม่ทารับรองเลยว่าผิวเสียแน่นอน ทั้งสิวขึ้น หน้าแห้ง ผิวลอก มีฝ้ากระขึ้นด้วย ดังนั้นทุกคนต้องทากันแดดหน้ากันด้วยนะคะ


ระหว่างครีมกันแดดทาหน้ากับครีมกันแดดทาตัว ควรจะเลือกใช้ยังไงดี?

นอกจากกันแดดหน้าแล้วก็ต้องไม่ลืมกันแดดทาตัวด้วย วิธีการเลือกก็เหมือนกันเลยค่ะ เลือก SPF และ PA ที่เหมาะกับการใช้งาน ถ้าผิวแพ้ง่ายก็เลี่ยงตัวที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ไว้ก่อน เพราะ 2 สิ่งนี้ค่อนข้างทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย หรือใครรู้สึกว่าหลายชิ้นมันวุ่นวายจะหาครีมกันแดดที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายมาใช้ก็ได้นะคะ สะดวกด้วยน้า


ความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับครีมกันแดดที่ใช้ทาหน้า

  • ครีมกันแดดทาหน้ามักจะเหนียว : ถ้าเป็นเมื่อ 10 ปีก่อนก็คงจะใช่น้า แต่สมัยนี้กันแดดเนื้อบางเบาขึ้นเยอะมาก สบายผิว ไม่เหนอะหนะหาง่ายกว่าตัวที่เหนียวซะอีกค่า
  • ครีมกันแดดทาหน้ามักจะทำให้ผิววอก : ปัจจุบันหลาย ๆ ตัวทาแล้วกลืนไปกับผิวเลย แถมบางตัวก็มีส่วนผสมของครีมรองพื้นด้วย ตัดปัญหาใช้แล้วหน้าวอกไปได้เลยค่ะ หาครีมกันแดดดี ๆ เนื้อใส ๆ ไม่วอกได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก ๆ
  • ทาครั้งเดียวก็กันแดดได้ทั้งวัน : กันแดดไม่สามารถติดทนได้ทั้งวันนะคะเพราะอาจจะต้องเจอเหงื่อ เจอความมันบนผิวที่ทำให้มันหลุดลอกออกไป ดังนั้นถ้าใครเจอแดดจัดควรทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมงนะคะ
  • ไม่ออกแดดไม่ต้องทาก็ได้ : มันก็จริงอยู่ค่ะว่าถ้าเราไม่โดนแดดไม่ต้องทาก็ได้ แต่แสงยูวีมันไม่ได้มีแค่พระอาทิตย์น้า ยังมีจากจอคอมพิวเตอร์ จอมือถือหรือพวกหลอดไฟด้วยเน้อ ดังนั้นถ้าทาได้ก็อยากให้ทานะคะ
  • เครื่องสำอางมีกันแดดแล้ว ไม่ต้องทากันแดดหน้าก็ได้ : บอกเลยว่ากันแดดในเครื่องสำอางมันไม่เพียงพอกับครีมกันแดดจริง ๆ นะคะ เพื่อให้มันมีประสิทธิภาพสูงสุด เราแนะนำให้ทาครีมกันแดดทาหน้า + ใช้เครื่องสำอางเลยค่ะ จะได้กันแดดได้แบบทวีคูณไปเล้ย

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


จัดเต็มทั้งข้อมูลเกี่ยวกับครีมกันแดดทาหน้า แนะนำครีมกันแดดจุก ๆ ถึง 50 ตัว แล้วก็ยังมี tips ดี ๆ มาฝากด้วย เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มให้ชาวซิสแบบสุด ๆ ก็หวังว่าทุกคนจะได้ข้อมูลกันไปแบบแน่น ๆ เลยนะคะ ถ้ารู้สึกว่าเนื้อหาดีก็ฝากกดแชร์บอกต่อเรื่องราวดี ๆ กันได้เน้อ ส่วนตอนนี้ทางเราขอตัวโบกมือบ๊ายบายลาทุกคนไปก่อนแล้วค่า ไว้กลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่า :-D


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้