บอกเลยว่าเมื่อได้ทำเล็บหนึ่งครั้งก็จะได้ทำต่อๆ ไปถ้าหน้าเล็บไม่พังก็ไม่มีหยุด ซึ่งเทรนด์เล็บมีมาไม่หยุดหย่อน ใครสายทำเล็บตามกระแสแทบจะตามไม่ทันกันเลย ยิ่งสายเพ้นท์เล็บ ลายใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน การที่จะเปลี่ยนใหม่หรือทำใหม่ทั้งหมดก็เรียกได้ว่าแพง ดังนั้นการมีร้านเจ้าประจำที่ได้คุณภาพที่เหมาะสมแถมราคาน่ารักก็ต้องรีบเซฟเก็บไว้ ยิ่งเดินทางสะดวกด้วยยิ่งปัง ดังนั้นแล้วจะมาแจกพิกัด ร้านทำเล็บอนุสาวรีย์ฯ กับกับชาวซิสกัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


5 เรื่องควรรู้ก่อนทำเล็บเจล


1. ดูแลเล็บให้แข็งแรง

ใครที่มีลักษณะเล็บไม่แข็งแรง เล็บบาง เล็บนิ่ม เล็บลักษณะนี้จะมีความยืดหยุ่นสูงทำให้เกิดการบิดหรืองอได้ง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้สีเล็บเจลกะเทาะออกง่ายกว่าผู้ที่มีเล็บแข็งแรงหรือเล็บสุขภาพดี ดังนั้นแล้วควรดูแลเล็บให้แข็งแรงอยู่เสมอ อย่างเช่น การเลือกรับประทานอาหารที่จำเป็น อย่างเช่น โปรตีน คอลลาเจ้น การบำรุงเล็บด้วยออยล์หรือน้ำมันมะกอก และอีกทางเลือกหนึ่งคือการเลือกทานอาหารเสริมจำพวก zinc


2. ระวังเรื่องความชื้น ความมัน

ในขั้นตอนการทำเล็บเจลนั้น เนื่องจากสีเจลไม่ชอบความชื้นและความมัน เพราะจะทำให้การยึดเกาะของสีเจลบนผิวหน้าเล็บเกาะได้ไม่ดี ซึ่งส่งผลให้อายุของสีเจลนั้นลดน้อยลง ดังนั้นในขั้นตอนการเตรียมหน้าเล็บควรเลือกช่างที่มีประสบการณ์เพราะช่างนั้นจะระวังในการทำเป็นพิเศษ และเรานั้นควรหลีกเลี่ยงการหยิบจับสิ่งของ การล้วงกระเป๋า หรือแม้กระทั่งการเสยผม เพราะความชื้นจากสิ่งของ ความมันจากเส้นผมอาจจะติดมากับหน้าเล็บได้


3. เล็บเจลยาวอย่าตัดเล็บเอง

หากทำเล็บเจลมาสักระยะหนึ่งหลายคนก็มักจะเห็นโคนเล็บที่เกิดขึ้นใหม่ ฉะนั้นไม่ควรตัดเองเพราะจะทำให้สีเจลที่ปลายเล็บเปิดออกแล้วเกิดช่องว่างระหว่างเล็บกับชั้นสี น้ำและความมันจะซึมเข้าไปทำให้สีหลุดกระเทาะออก หรือการใช้มือดึงเอาสีเจลที่เปิดออก สิ่งนี้ทำให้หน้าเล็บฉีกเกิดการบาดเจ็บได้ หากต้องการล้างเจลเล็บออกควรล้างออกด้วยวิธีที่ถูกต้อง หรือเข้าร้านทำเล็บเท่านั้น


4. โรคที่ควรระวังสำหรับเล็บเจล

หากใครที่ทำเล็บเจลอย่างต่อเนื่อง สีเจลนั้นอาจปิดบังความผิดปกติที่เกิดขึ้นใต้เล็บขึ้นได้โดยเราไม่ทันสังเกต อย่างเช่น เชื้อรา เลือดออกใต้เล็บ สะเก็ดเงินที่เล็บ เมื่อรับรู้แล้วควรเว้นช่วงทำเล็บ พักฟื้น หรือฟื้นฟูให้หน้าเล็บนั้นกลับมาแข็งแรงก่อนกลับทำเล็บเจลอีกครั้ง


5. ความถี่ในการทำเล็บเจล

ซึ่งในขั้นตอนของการทำเล็บเจลจะมีการตะไบหน้าเล็บ เพื่อให้สีเจลยึดเกาะได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อเราทำเล็บเจลเป็นประจำหน้าเล็บก็จะบางลงทุกครั้งเช่นกัน เพื่อให้หน้าเล็บไม่พังควรพักเล็บเพื่อให้หน้าเล็บฟื้นฟูตัวเองอย่างน้อยสักสัปดาห์เป็นอย่างน้อย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


แจกพิกัด ร้านทำเล็บอนุสาวรีย์ฯ แหล่งยอดฮิตเดินทางง่าย


ร้านทำเล็บอนุสาวรีย์ฯ bonita.nails_centerone


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน bonita.nails_centerone

สีสวย คุณภาพดี แถมราคาเข้าถึงได้ง่าย ใครชอบงานเพ้นท์เล็บร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง หรือการทำเล็บด้วยเทคนิคต่างๆ ก็สามารถทำออกมาดูดีเช่นกัน ร้านนี้หาไม่ยากเพราะอยู่ใน centerone แถมไม่ต้องกลัวร้อน กลัวหิว อยู่ในที่ที่รวมทุกอย่างไปอีกด้วย


ร้านทำเล็บใกล้อนุสาวรีย์ฯ yuyunail_


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน yuyunail_

ร้านดังแถวอนุสาวรีย์ที่หลายคนรีวิว เพราะด้วยราคาและการเพ้นท์เล็บที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ใครชอบลายไหนจะยากแค่ไหน ร้านก็สามารถสร้างสรรค์ออกมาได้ดูน่ารักสุดๆ อีกทั้งโทนสีก็สดใสมากๆ ใครชอบงานเพ้นท์ งานเล็บร้านนี้ต้องไปกันได้เลย อีกทั้งไปไม่ยากเพราะร้านตั้งอยู่ใน centerone นั่นเอง


พิกัดทำเล็บอนุสาวรีย์ฯ 22twentytwo.studio


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน 22twentytwo.studio

ร้านที่เข้าไปแล้วสามารถสวยครบจบในที่เดียวได้ นอกจากจะสามารถทำเล็บได้แล้วนั้น ทางร้านยังมีบริการอื่นๆ ที่น่าสนใจมาด้วย เช่น ต่อขนตา lifting เป็นต้น ซึ่งเรื่องการทำเล็บก็ไม่น้อยหน้า ทำแล้วออกมาปัง มาสวยสมมง ซึ่งใครชอบงานเพ้นท์ร้านนี้มีหลายสาขา หนึ่งในนั้นก็มีที่อนุสาวรีย์ ซึ่งใครจะไปอาจจะลองหาโทรโมชันเพื่อจะได้จ่ายครั้งเดียวครบจบสวยเลย


ร้านเล็บอนุสาวรีย์ฯ sthboutnails.bkk


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน sthboutnails.bkk

เป็นอีกร้านที่น่าสนใจเพราะพึ่งเปิดใหม่อยู่ centerone ใครชอบงานคลีน งานมินิมอลต้องไปลองร้านนี้ดู เพราะสีที่ใช้เพ้นท์นั้นเรียกได้ว่าสายคลีนสุดๆ เป็นคลีนที่ทาแล้วทำให้มือดูเหมือนคนเล็บสะอาด มือผ่องแบบผู้ดี ใครชอบงานน้อยแต่มากก็สามารถไปยื่นเรฟตามชอบได้ที่ร้านเลย หรือใครมีลายเล็บแบบไหนในใจก็ไปลองทำดูกันได้



ร้านเสริมสวยอนุสาวรีย์ฯ deaw_manicure


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน deaw_manicure

ร้านนี้ก็มีบริการอื่นนอกจากทำเล็บคือ ต่อขนตา ทั้งงานเล็บงานขนตาทำออกมาปังทั้งคู่ แต่สายทำเล็บทำแล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะร้านทำออกมาได้สวยมากๆ ไม่ว่าจะสีสันจัดจ้าน สีพาสเทล สีสดใส ก็สามารถทำออกมาให้เข้ากับมือหรือการเลือกของแต่ละคนได้ ใครชอบงานเล็บจัดเต็มร้านนี้ควรลองไปทำดู อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจรอลูกค้าท่านอื่นๆ ไปลองอยู่ ฉะนั้นอย่าลืมพกตังกันไปให้เยอะๆ ด้วยจ้า


ร้านทำเล็บที่อนุสาวรีย์ฯ nails_jansiri


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน nails_jansiri

สไตล์การทำเล็บสุดน่ารัก ใครชอบงานเล็บแบบนี้ต้องไม่พลาด ไม่ว่าจะด้วยสีสันความสดใส และลายต่างๆ ทำให้เข้ากันอย่างสุดๆ นอกจากนั้นใครชอบงานเล็บแบบอื่นๆ ร้านก็สามารถทำออกมาได้สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งร้านนี้บอกเลยว่าใครไม่มีเรฟในใจลองเลื่อนดูจากที่ร้านทำมาแล้วเซฟไปให้ช่างทำดูได้ เพราะมีแต่ลายที่น่าสนใจทั้งนั้น



ร้านทำเล็บย่านอนุสาวรีย์ฯ rainbow_nail


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจากทางร้าน rainbow_nail

ร้านนี้มีหลายสาขาและหลายช่างทำ แต่ช่างแต่ละคนงานฝีมือดังนั้นเราสามารถหาเรฟที่เราถูกใจไปยื่นให้ช่างทำให้ได้ โดยจากงานที่ช่างทำมาส่วนมากเน้นความเล็บสีให้สุขภาพดี เรียบหรู ดูแพง ใครชอบงานเงา งานกลิตเตอร์ต้องไม่พลาดที่จะลองไปร้านนี้ดู



✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป


แต่ละร้านที่แนะนำนั้นก็มีเทคนิคและความชำนาญที่ต่างกัน ใครชอบงานเล็บแบบไหนของร้านไหนก็สามารถไปตามกันได้ ซึ่งแต่ละร้านนั้นก็จะมีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ บางร้านนั้นเรียกได้ว่าราคาถูกจนสวนกลับคุณภาพที่ได้รับมาเลยเพราะติดทนติดนาน ไม่หลุดไม่ลอก จนต้องไปให้ร้านล้างให้ แต่ก็เรียกว่าเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งเพราะนักเรียนนักศึกษาสามารถที่จะเข้าถึงได้ ยิ่งช่วงปิดเทอมของนักเรียนหลายๆ คน ที่อยากลองเปิดประสบการณ์และมองหาร้านทำเล็บที่ราคาน่ารัก ก็สามารถไปตามพิกัด ร้านทำเล็บอนุสาวรีย์ฯ ได้เลย ซึ่งแถวนี้นั้นมีราคาให้เลือกหลายร้านเราสามารถลองไปเดินเลือกดูได้ นอกจาก 7 ร้าน ที่แนะนำนั้นก็ยังมีอีกหลายร้านที่อาจจะรอคอยเราไปทำอยู่ก็ได้




บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด