นิสัยแพนด้ากับคน มันจะเป็นยังไง? วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักนิสัยของเจ้าแพนด้ากันค่ะ พร้อมเช็กลิสต์ 10 ข้อ นิสัยและชีวิตของแพนด้าจุดไหน ที่ไม่ต่างอะไรกับมนุษย์อย่างเราเลย พร้อมแนววิธีการ ใช้ชีวิตแบบแพนด้า ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของเรามีความสุขและสงบสุขมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับเจ้าแพนด้ากันเลยจ้ะ


กระแสแพนด้าตอนนี้มาแรงมากในโลกออนไลน์ คนเริ่มตั้งข้อสงสัยกันเยอะว่า เจ้านี่มันเป็นแพนด้า หรือเป็น....กันแน่ ยกตัวอย่างกระแสที่ชาวจีนพูดถึงเยอะๆ จนเป็นไวรัล ก็จะมีเรื่องของ

เมิ่งเอ๋อ ที่กำลังนั่งกินต้นไผ่ ซึ่งทุกครั้งที่ออกแรงหักลำไผ่มันจะเกร็งหน้า เผยอปาก ยิงฟัน แล้วยืดแขนให้ต้นไผ่ห่างจากใบหน้าตัวเอง เหมือนกลัวว่าไม้ไผ่จะดีดใส่หน้า ซึ่งเป็นอากัปกิริยาที่ดูคล้ายคนมาก”

หลิงเหยียน ที่เคยถูกแบนเพราะดันไปโชว์สเต็ปการกระดกก้นคล้ายกับท่าเต้นทเวิร์กสุดเซ็กซี่ สร้างเสียฮือฮาจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก (ขำกลิ้งกันไปทั้งระบบ แต่ไลฟ์เจ้าแพนด้า ดันโดนแบนซะงั้น)”

ฮวาฮวา แพนด้าเซเลบริตี้ องค์หญิงน้อยแห่งเมืองเฉิงตู ที่มาพร้อมภาพลักษณ์สุดน่ารักและน่าเอ็นดู จนเป็นขวัญใจทั้งชาวเน็ตจีนและไทย เป็นแพนด้าที่รักสะอาดมาก เธอเปรียบเสมือนองค์หญิงน้อยผู้เป็นที่รัก”

นี่เป็นเพียงแค่กระแสเบาๆ น้ำจิ้มๆ จริงๆ เรื่องของแพนด้า ยังมีอีกเยอะ หลายๆ คนพอเห็นท่าทาง หรืออากัปกิริยาของเจ้าแพนด้าแล้ว นอกจากจะเอ็นดู ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่ไม่ใช่แพนด้า นี่มันคนบ้าง เสือบ้าง บลาๆ เรียกได้ว่า แพนด้าเป็นทุกอย่างแล้วจริงๆ


รูปภาพ:แพนด้ามีหางไหม
credits รูปภาพ: ขอขอบคุณภาพจาก https://th.rti.org.tw/news/view/id/80639

ไขข้อสงสัย แพนด้ามีหางไหม?

ปกติเวลามองแพนด้า จะมีคำถามในหัวว่า หางมันอยู่ไหน แพนด้ามีหางไหม รู้มั้ยว่า หางหมีแพนด้าไม่ได้เป็นดุ้นกลมๆ นะ แต่หางของมันเหมือนกับหางหมู เพียงแต่ขนที่ดูปุกปุยของเจ้าแพนด้า อาจจะทำให้เรามองไม่เห็นหางที่ซ่อนอยู่นั้น ถ้าเราโกนขนน้องทิ้งจนหมดแล้ว เราจะได้เห็นหางของน้องทันที แต่อย่าไปโกนเลย สงสารน้องงง!


🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼


แพนด้าใกล้สูญพันธุ์เพราะอะไร?

ที่แพนด้าใกล้สูญพันธ์ เพราะพื้นที่ป่าลดลง อันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน การตัดไม้ทำลายป่า หรือเปลี่ยนพื้นที่ป่าเป็นเกษตรกรรม ทำให้จำนวนต้นไผ่ ซึ่งเป็นอาหารของแพนด้ามีจำนวนลดลงตามไปด้วย แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะตั้งแต่มีการค้นพบเรื่องนี้ ทางประเทศจีนก็ได้เดินหน้าโครงการอนุรักษ์ร่วมมือกับอเมริกาศึกษาแพนด้าป่าและเพิ่มอัตราการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติของแพนด้าเลี้ยงจากไม่ถึง 1 ใน 3 เป็นร้อยละ 90 และพัฒนาวิธีการผสมเทียมเพื่อรักษาความหลากหลายของประชากรแพนด้าเอาไว้ เพราะฉะนั้นสบายใจได้เลยค่ะ แพนด้าจะไม่มีวันสูญพันธ์ในเร็วๆ นี้แน่นอน


รูปภาพ:แพนด้าแดง
credits รูปภาพ: ขอขอบคุณภาพจาก https://pet.kapook.com/view239580.html

นิสัยของแพนด้า vs แพนด้าแดง

ด้วยรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน แต่ความน่ารักคือ สูสีกันมาก น่ารัก น่ากอดทั้งคู่ หากจะพูดถึงนิสัยของเจ้าแพนด้าแดงแล้วละก็ น้องมีนิสัยนิสัยขี้อาย รักสันโดษ แต่เมื่อต้องปฏิสัมพันธ์กับแพนด้าแดงตัวอื่นแล้ว ความห้าวหาญมันเดือดพล่าน! นอกจากนีั น้องยังมีพฤติกรรมยืนสองขาเพื่อสอดส่องหาอาหาร หรือในยามต้องป้องกันตัวจากศัตรูด้วย แพนด้าแดงเป็นสัตว์ที่จัดอยู่กลุ่มสัตว์ที่ไม่ดุร้าย พวกมันจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกมาเมื่อรู้สึกถูกคุกคามเท่านั้น

รูปภาพ:แพนด้า
credits รูปภาพ: ขอขอบคุณภาพจาก https://www.khaosod.co.th/lifestyle/news_639520

ส่วนนิสัยของเจ้าแพนด้า จะมีความแตกต่างจากแพนด้าแดดงค่อนข้างมากเลยค่ะ แพนด้าเป็นสัตว์ที่รักสันโดษมักปลีกวิเวก ไม่ชอบสุงสิงกับใครจนได้รับฉายาว่า 'ผู้สันโดษแห่งป่าไผ่' มีแค่ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ดอกไม้เบ่งบาน บรรยากาศเป็นใจเท่านั้น ที่เหล่าแพนด้าจึงจะโผล่ออกมาหาคู่ เรื่องความดุร้าย ก็อย่างที่เห็นเลย ไม่มีแม้แต่น้อย!


รูปภาพ:นิสัยของหมีแพนด้า
credits รูปภาพ: ขอขอบคุณภาพจาก https://thai.cri.cn/2023/03/20/ARTIEBTjsUi1oWqyitaqztLO230320.shtml

ลักษณะนิสัยของหมีแพนด้า

แพนด้าเป็นสัตว์ที่รักสันโดษมากๆ แถมเห็นตัวกลมแบบนี้ น้องยังเป็นนักปีนตัวยงเลยนะ รูปร่างไม่ใช่ปัญหาค่ะ นอกจากต้นไผ่ที่มันชอบกินแล้ว แพนด้ายังช่วยกินน้ำอีกด้วยนะ แล้วรู้มั้ยว่าแม้แพนด้านจะจัดอยู่ในจำพวกสัตว์กินเนื้อ แต่น้องกลับชอบกินใบไผ่มากๆ เรียกได้ว่าเป็นเกจิไผ่ขนานแท้ เพราะมันกินใบไผ่กว่า 20 ชนิด แถมยังเลือกกินตามฤดูกาลด้วยนะ เนื่องจากแต่ละฤดูใบไผ่ที่ผลิออกมาจากลำต้นส่วนต่างๆ จะมีรสชาติแตกต่างกันไป แต่ส่วนที่แพนด้ายักษ์ชอบกินที่สุดคือ หน่อไม้ บางทีก็กินพวกข้าวโพด และตังกุยป่า กินแล้วทำอะไร กินแล้วก็นอนจ้า เพราะใบไผ่ไม่ค่อยมีคุณค่าทางโภชนาการและให้พลังงานน้อย ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดจึงต้องจำกัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวลง และพักผ่อนนอนหลับมากๆ เพื่อประหยัดพลังงานนั่นเอง แล้วไม่ต้องคิดเลยว่า น้องสู้คนมั้ย ไม่ค่ะ อย่างที่บอกเลยว่า น้องเป็นพวกรักสันโดษ เขาไม่ยุ่งกับเรา เราก็ไม่ยุ่งกับเขา ต่างคนต่างอยู่ สบายใจ!


🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼


10 ลิสต์ ใช้ชีวิตแบบแพนด้า ที่สะท้อนความเป็นตัวเรา


1. ดื่มน้ำเยอะให้เหมือนเจ้าแพนด้า

แพนด้านเป็นสัตว์ที่ชอบดื่มน้ำมากๆ บางครั้งถึงจะอยู่ไกลแค่ไหน ก็ยังดั้นด้นไปหาน้ำกินตามหุบเขา เราที่เป็นคน ก็ต้องดื่มน้ำให้มากๆ เหมือนกัน รู้มั้ยวว่า ประโยชน์ของการดื่มน้ำมีหลายอย่างเลยนะ ทั้งช่วยให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ระบบย่อยอาหาร ขับสารพิษของร่างกาย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยังช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย และช่วยทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปด้วย แต่เราก็คงดื่มน้ำเยอะเกินไปแบบเจ้าแพนด้าไม่ได้ค่ะ เพราะการดื่มน้ำที่มากเกินไป ก็ไม่ใช่ว่าจะดี แค่ดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็โอเคแล้ว

รูปภาพ:ดื่มน้ำเยอะแบบแพนด้า
credits รูปภาพ: ขอขอบคุณภาพจาก https://www.duo.jp/skincare/keana/685/

2.คนกินมังสวิรัติ = แพนด้า

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกินผัก คุณก็ไม่ต่างอะไรจากแพนด้าค่ะ เพราะแพนด้าเป็นสัตว์กินเนื้อที่ชอบกันใบไผ่มากๆ เป็นเจ้าหมีสายมังสวิรัติ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับคนที่ชอบกินมังสวิรัติเลย เพราะแพนด้าใช้วิธีการเดียวกับมนุษย์ที่เป็นมังสวิรัติทำ คือไม่ได้กินเฉพาะพืชผักที่ให้วิตามินและเส้นใย แต่เลือกกินพืชที่ให้โปรตีนทดแทนเนื้อสัตว์ เช่น ถั่ว ด้วย ในอดีตแพนด้าอาจจะเคยเป็นสัตว์กินเนื้อมาก่อน แต่ปัจจุบันเทสมันเปลี่ยน กินพืชเก๋กว่า ใครที่อยากเป็นสายมังสวิรัติบ้าง เอาเจ้าแพนด้าเป็นแบบอย่างได้เลย

รูปภาพ:เรื่องนอนสำคัญ ต้องทำให้ได้เหมือนแพนด้า

3.เรื่องนอนสำคัญ ต้องทำให้ได้เหมือนแพนด้า

ใครที่ชอบนอนเยอะๆ ชาติที่แล้วเกิดเป็นแพนด้ารึเปล่าคะ รู้มั้ยว่าการนอนเปรียบเสมือนชีวิตของเจ้าแพนด้าเลยนะ สำหรับแพนด้าแล้วการพักผ่อนนอนหลับมากๆ เป็นเรื่องที่ดีสุดๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับคนอย่างพวกเราหรอกค่ะ การนอนหลักให้เพียงพอ ก็เป็นสิ่งที่ควรจะทำเหมือนกัน เพราะการนอนนั้น จะช่วยให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วยลดภาวะทางความเครียด และ สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะ


4.คุณเป็นพวกไม่สนโลกแบบแพนด้ารึเปล่า

อย่างที่ทุกคนรู้ๆ กันว่า แพนด้าเป็นสัตว์จำพวกรักสันโดษมากๆ เพราะฉะนั้นเขาจะไม่ชอบทะเลาะหรือหาเรื่องใคร ไม่ต่างอะไรจากมนุษย์บางคน ที่อยู่ได้ด้วยตัวเอง กิน นอน ทำงาน ชีวิตนี้ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ไม่นำพาเรื่องน่าปวดหัวหรือปัญหาเข้ามาก็พอ การที่เราไม่ไปหาเรื่อง หรือวุ่นวายอะไรกับใคร ไม่ใช่ว่าเราไม่สนโลก แต่เราแค่ไม่อยากเอาปัญหาเข้าตัวเท่านั้นเอง อยู่เฉยๆ ใช้ชีวิตของตัวเองให้ดี แบบมีความสุขกาย สุขใจ เท่านี้ก็พอแล้ว

รูปภาพ:นิสัยของแพนด้า

5.โรคของแพนด้า เหมือนกับคนเลย

แพนด้าก็เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่ป่วยได้ ไม่ต่างอะไรกับมนุษย์อย่างเราหรอก แล้วรู้มั้ยว่าโลกที่แพนด้าเป็น มันไม่ต่างอะไรจากที่เราเป็นกันเลย มีทั้งโรคระบบทางเดินอาหาร โรคระบบทางเดินหายใจ โรคระบบประสาท โรคระบบเลือด และพยาธิ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ต่างก็ป่วยได้ทั้งนั้น สิ่งที่แตกต่างกันมีเพียงข้อเดียวคือ แพนด้าต้องอาศัยคนคอยดูแลเอาใจใส่ มันไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ในบางครั้ง ทั้งยามเจ็บและยามป่วย แต่เราที่เป็นคน ต้องเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเอง อย่าปล่อยให้สุขภาพแย่ก่อน แล้วค่อยสนใจ เริ่มให้ความใส่ใจตั้งแต่วันนี้ สุขภาพกายและใจจะได้ดีไปเรื่อยๆ


6.นิสัยของแพนด้า แม้จะใจดี แต่ก็มีมุมใจร้ายไม่ต่างจากคน

ขึ้นชื่ว่าสัตว์แล้ว แม้จะน่ารักแค่ไหน แต่สัตว์ก็ยังเป็นสัตว์ค่ะ น้องน่ารัก แต่ก็อย่าไปทำให้โกรธเชียว น่ากลัวไม่เบาเลยนะ ไม่ต่างอะไรกับมนุษย์อย่างเราเลย คนเราก็มีทั้งมุมที่ใจดี และใจร้ายเหมือนกัน เพียงแต่เรารู้จักยับยั้งชั่งใจ และระงับอารมณืของตัวเองได้ ความอารมณ์ร้อน ไม่ได้ช่วยให้ปัญหามันจบ เพราะฉะนั้นเกิดเป็นคนที่มีความคิด มีสมอง ก็ควรรู้จักใช้เหตุและผลเป็นตัวนำพา เพราะถ้าใช้อารมณ์นำพา มีแต่พังกับพังค่ะ

รูปภาพ:Introvert

7.เป็น Introvert มันผิดตรงไหน

เป็น Introvert ไม่ผิด เพราะขนาดแพนด้ายังเป็นเลย รู้มั้ยว่า แพนด้าเป็นสัตว์ที่าสามารถใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าเมื่ออยู่ตามลำพัง อย่างที่รู้ๆ กันว่า แพนด้ารักสันโดษมากๆ ไม่ชอบการสุงสิงกับแพนด้าตัวอื่นๆ เพราะมันเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างรักความสงบ มันจะไปต่างอะไรกับคนที่เป็น Introvert ค่ะ เราแค่มีโลกส่วนตัวสูง แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่คบใครเลยสักหน่อย เราแค่ชอบอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงสังสรรค์ แต่มันก็ไม่ได้ความว่าไม่มีแพื่อน เข้าใจมั้ย!


8.ถ้าคุณชอบออกกำลังกาย คุณก็ไม่ต่างอะไรกับแพนด้า

นอกจากการนอนแล้ว แพนด้ายังชอบปีนป่ายด้วยนะ เรื่องปีนี่แหละถนัดนัก นิสัยชอบปีนป่ายของแพนด้า ทำไปก็เพื่อหลบหนีศัตรู หาอาหาร และอาบแดด ไม่ต่างอะไรจากคนเลยค่ะ ปลายทางของเราอาจจะต่างกัน มนุษย์ชอบออกกำลังกายเพื่อลดหุ่น เพื่อสุขภาพ สิ่งนึงที่เพื่อนๆ ควรระวัง อย่าให้เหมือนน้องเกินไปคือ แพนด้าแม้จะชอบปีน แต่ก็กินจุมาก มันถึงได้อ้วนแบบนี้! ถ้าเพื่อนๆ กำลังออกกำลังกาย เพื่อลดหุ่น จะออกเสร็จแล้วกินจัดเต็มแบบแพนด้าไม่ได้นะ ต้องบาลานซ์การกินให้ดีๆ เพื่อสุขภาพที่ดีนะจ๊ะ

รูปภาพ:ชอบแสดงสีหน้ามาก

9. แพนด้ากับคนก็พอกัน ชอบแสดงสีหน้ามาก

หลายคนอาจจะเคยเห็นพวกคลิปไวรัลของเจ้าแพนด้า ที่ออกมาแสดงพฤติกรรมแปลกๆ หน้าตาแปลกๆ ตามโซเชียล ซึ่งมันน่ารักมาก แพนด้ากับคนก็ไม่ต่างกัน รู้สึกยังไง ก็มักแสดงออกมา แต่สีหน้าอาจจะไม่ชัดเท่ากับคน เวลาแพนด้าแสดงอารมณ์ สีหน้า ท่าทางอะไร ต่อให้น่าเกลียดแค่ไหน เราก็จะมองน้องว่าน่ารักอยู่ดี แต่เราที่เป็นคน จะไปแสดงสีหน้าแปลกๆ หรือกวนๆ กับคนอื่นไม่ได้ เพราะคงไม่มีใครมาคิดว่าเราน่ารักแบบแพนด้าหรอก ฉะนั้นจะแสดงท่าทาง หรือสีหน้าอะไรกับใคร ก็ดูคนด้วยนะคะ


10. เราสร้างชีวิตที่สงบสุขแบบแพนด้าได้

จริงๆ แล้วคนเราสามารถใช้ชีวิตแบบสงบสุขอย่างเจ้าแพนด้าได้นะ แต่ที่ทุกวันนี้มันยังไม่สงบสุขและมีความสุขสักที เพราะเราเป็นคนไงคะ เรามีความนึกคิด เครียดเป็น ว้าวุ่นเป็น รู้สึกทุกข์เป็น เพราะฉะนั้นการที่เราจะมีชีวิตที่สงบสุขและสันโดษแบบเจ้าแพนด้าได้ มันเลยเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่เราสามารถสร้างความสงบสุขและความสุขให้กับตัวเองในแบบของเราเองได้ค่ะ โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องพยายามไปไขว่คว้าในสิ่งที่เกินตัว หากเราพอใจกับสิ่งที่เรามี เพียงเท่านี้เราก็สามารถหาความสุขเล็กๆให้กับตัวเองได้แล้ว เหมือนกับเจ้าแพนด้า ที่พอได้กินใบไผ่ทีไร ก็มีความสุขทุกครั้ง แค่กินอิ่ม นอนหลับ และสามารถใช้ชีวิตให้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน โดยที่ไม่ต้องทุกข์ใจกับเรื่องอะไร เท่านี้ก็ดีเกินพอ


🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼


สรุป

อยาก ใช้ชีวิตแบบแพนด้า อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมนุษย์อย่างพวกเรา ด้วยความที่เกิดเป็นคน เรามีภาระหน้าที่ มีความรู้สึกนึกคิด เราไม่ได้แค่กินแล้วก็นอนไปวันๆ ฉะนั้นการจะมีชีวิตที่สงบสุขและสันโดษได้แบบแพนด้านั้นจึงเป็นเรื่องที่ยาก วันนี้ถ้าเรามีกำลังพอที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว อยากให้อดทนทำต่อไปก่อน เราเชื่อว่า บั้นปลายชีวิตของทุกๆ คนในวันข้างหน้า สิ่งต่างๆ ที่เราพยายามมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหนัก การเก็บเงิน ทุกสิ่งล้วนมีผลตอบแทนในแบบของมันค่ะ อาจจะช้าบ้างเร็วบ้าง แต่เชื่อว่าคนทุกคนย่อมได้รับสิ่งตอบแทนจากความพยายามที่ทำงานมาแน่นอน วันนี้ถ้ารู้สึกทุกข์ รู้สึกเศร้า เราก็แค่ต้องเติมเต็มความสุขของตัวเองให้มากขึ้น ทีละนิดทีละหน่อย ลองทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ ลองใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากเป็น โดยที่ไม่เดือดร้อนใคร และทำได้โดยที่ไม่เดือดร้อนตัวเอง แค่นี้ก็ช่วยให้เรามีความสุขขึ้นแล้วค่ะ อย่าชักนำปัญหาเข้าหาตัว อย่าใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา ลองหยิบนิสัยบางอย่างของแพนด้ามาปรับใช้กับตัวเองดู แล้วเพื่อนๆ จะรู้ว่ามันช่วยได้


🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼🐼


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : 13 เรื่องจริงของแพนด้า ถ้าหากคุณได้รู้แล้ว จะทำให้คุณรักพวกมันมากขึ้นกว่าเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : โลกส่วนตัวแพนด้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : แพนด้าแดง (Red Panda) ความน่ารักที่ใกล้สูญพันธุ์


ผู้เขียนนำภาพประกอบบางส่วนมาจาก Pinterest

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆ แหล่งที่มาต้นฉบับมา ณ ที่นี้ค่า


บทความแนะนำ






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้