อย่างว่าแดดประเทศไทยนั้นรุนแรงไม่ว่าจะทั้งรังสี UVA และ UVB ที่ทำร้ายผิวหน้าของเราจนทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำขึ้นบนใบหน้าไม่แม้แต่สิวก็เช่นกัน ยิ่งเกิดการอุดตันมากเท่าไรปัญหาสิวต้องโผล่มาแน่นอน เพราะด้วยเราต้องเผชิญกับมลภาวะเหล่านั้นอยู่เสมอก็อาจจะทำให้เกิดการสะสมพวกเชื้อโรคหรือแบคทีเรียต่างๆ บนใบหน้าจนส่งผลให้เกิดการระคายเคืองหรือสิวขึ้น ยิ่งต้องทาสกินแคร์อย่างกันแดดทุกวันนั้นก็อาจจะยิ่งเพิ่มปัญหาการเกิดสิวขึ้นได้ ดังนั้นจึงต้องมองหาครีมกันแดดที่ไม่อุดตันผิวจนทำให้เกิดสิวอย่าง ครีมกันแดดคนเป็นสิว นั่นเอง นอกจากจะไม่อุดตันผิวยังค่อยๆ ช่วยในการลดเลือนรอยสิวบนใบหน้าให้แลดูจางลงได้ด้วยจากสารบำรุงในครีมกันแดด


ข้อควรรู้และวิธีเลือกปฏิบัติสำหรับผิวเป็นสิวง่าย หรือคนที่ผิวกำลังเป็นสิวชนิดต่างๆ อยู่

พอเป็นสิว การเลือกใช้สกินแคร์ หรือกันแดด จะเลือกแบบส่งๆ ไม่ได้นะ ด้วยความที่เป็นสิว ผิวมันก็จะยิ่งอ่อนแอ ฉะนั้นเราจำเป็นจะต้องเลือกใช้สกินแคร์ ที่มันตอบโจทย์กับสภาพผิวที่เป็นอยู่ด้วย วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนเป็นสิวมาบอกต่อ สารสกัดอะไรที่ดีต่อวผิวเป็นสิว และสารสกัดอะไรที่ควรหลีกเลี่ยง เดี๋ยวเราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


ชวนมาเช็ก Active Ingredients ที่ดีต่อผิวเป็นสิว

ในส่วนผสมของสกินแคร์ จริงๆ แล้วมีสารสกัดเยอะมาก แต่มันก็ไม่ใช่ว่า สารสกัดทุกตัว คนเป็นสิวจะสามารถใช้ได้นะ เพราะงั้นวันนี้เรา รวบรวมสารสกัดที่คนเป็นสิวใช้แล้วดีมาแนะนำ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

  • Salicylic acid หรือ beta-hydroxy acid (BHA) เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ ที่เรามักจะเห็นและได้ยินกันบ่อยๆ โดยเฉพาะสกินแคร์รักษาสิว สารสกัดตัวนี้ ถือว่ายืนหนึ่งมาเลยก็ว่าได้ เราจะพบเห็นส่วนผสมนี้ในยาแต้มสิว สกินแคร์บำรุงผิว สครับผิว หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ซึ่ง BHA ละลายได้ดีในน้ำมันจึงเหมาะกับผู้มีผิวมันรวมถึงผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำความสะอาดรูขุมขนและช่วยสลายน้ำมันอุดตันในรูขุมขน ช่วยลดสิวอุดตัน สิวหัวขาวและสิวหัวดำได้ดี แต่ใครที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้ส่วนผสมที่เริ่มจากความเข้มข้นต่ำๆ ก่อนนะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองค่ะ
  • กรดผลไม้ AHA หรือ Alpha Hydroxy Acids เป็นหนึ่งในส่วนผสม ที่มักจะมาคู่กันกับ BHA เลยค่ะ ตัวนี้เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยรักษาผิวเป็นสิว โดยการออกฤทธิ์เร่งการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออก และกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน ทำให้รอยสิว รอยดำต่างๆ จางเร็วขึ้น แถมยังช่วยขจัดพวกสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน จึงช่วยลดปัญหาสิวได้ดี แต่ต้องระวังหน่อย เพราะส่วนผสมชนิดนี้ อาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย เพราะความเข้มข้นสูง เพราะงั้นถ้าถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมนี้แล้ว จำเป็นจะต้องทากันแดดทุกๆ 2 ชั่วฌมงเป็นประจำทุกวันด้วย แต่ใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ก็อยากให้ลองเริ่มจากความเข้มข้นน้อยๆ ก่อน เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิวค่ะ
  • Tea tree oil อีกหนึ่งสารสกัด ที่พบได้บ่อยมากในสกินแคร์ลดสิว ซึ่งสารสกัดชนิดนี้ มีส่วนช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว จึงช่วยลดสิวและยังช่วยลดการอักเสบของสิวอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยควบคุมความมัน ช่วยลดการอุดตันในรูขุมขนสาเหตุของการเกิดสิวได้ด้วย
  • Sulfur หรือ กำมะถัน มีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ นั่นจึงทำให้เราได้เห็นส่วนผสมนี้ในสกินแคร์รักษาสิวบ่อยๆ ซึ่งส่วนผสมนี้ มีส่วนช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินหรือซีบัม ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว วยการทำให้ผิวแห้งลงและผลักสิวออกมา นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิว และช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนอีกด้วย แต่ด้วยความที่เขาช่วยลดความมัน ฉะนั้นอาจทำให้ผิวแห้งได้ เพราะงั้นใครที่ผิวบอบบาง แพ้ง่ายควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการดูแลผิว รักษาสิวก่อน อย่าหามาใช้เองนะ
  • Decanediol ตัวนี้มีคุณสมบัติในการลดการสะสมของแบคทีเรียก่อสิว (P.acnes) จึงเหมาะกับคนที่เป็นสิวเรื้อรัง สิวซ้ำซากมากๆ
  • Green Tea สารสกัดจากชาเขียว ที่พบบ่อยในเซรั่ม ครีมบำรุงผิว รวมไปถึงครีมกันแดดด้วย ใครจะไปคิดว่า สารสกัดจากชาเขียว จะช่วยลดปัญหาสิวได้ รู้มั้ยว่า ชาเขียว มีสารโพลีฟีนอลเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีคุณสมบัติในการลดการอักเสบของผิวและสิว ช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดงจากสิว แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ควบคุมความมัน สาเหตุของการเกิดสิวได้ แถมยังอ่อนโยนอีกด้วยนะ

ส่วนผสมในครีมกันแดดที่ผิวเป็นสิวควรหลีกเลี่ยง

เคยสังเกตมั้ยว่า ทำไมใช้ครีมกันแดดตัวนี้แล้วสิวขึ้น จริงๆ แล้วมันจะมีส่วนผสมในครีมกันแดดชนิดนึง ที่คนเป็นสิว ควรหลีกเลี่ยงนะ หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ เพราะงั้นวันนี้เราจะมาไขความกระจ่างให้ค่ะ

  • Alcohol แน่นอนว่า นี่คือหนึ่งในส่วนผสมอันตราย ที่ควรหลีกเลี่ยงมากๆ ในครีมกันแดด เพราะมักจะก่อให้เกิดการระคายเคือง แถมแอลกอฮอล์ยังทำให้ผิวผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ โดยการดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวด้วย
  • Ethoxylated Agent ตัวนี้เป็นสารแรงตึงผิวที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง และถ้าเกิดไปลองใช้แล้ว อาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมาก เป็นส่วนผสมอันตราย ที่ควรหลีกเลี่ยงมากๆ
  • Oxybenzone ต้องยอมรับว่า มีครีมกันแดดคุณภาพต่ำบางชนิด ที่เราอาจจะได้เห็นส่วนผสมนี้ผสมอยู่ ซึ่งถ้าครีมกันแดดตัวไหน ที่ใส่สารนี้ลงไปมากๆ อาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและเกิดอาการแพ้ได้ นอกจากทำให้เกิดอาการแพ้แล้ว สารนี้สามารถซึมเข้าสู่ชั้นผิวหนังของเรา และสามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือด ส่งผลให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ด้วย
  • Fragrance ปกติแล้ว สกินแคร์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเซรั่ม กันแดด มอยส์เจอไรเซอร์ ล้วนมีส่วนผสมของน้ำหอมหรือกลิ่นสังเคราะห์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมนี้นะ เพราะ Fragrance มีส่วนทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง โดยเฉพาะผิวบอบบาง
  • Paraben สารยอดฮิตสุดอันตราย ที่เราจะเห็นสกินแคร์หลายๆ ตัวเคลมกันว่า ไม่มีสิ่งนี้แน่นอน ซึ่งพาราเบนเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือผื่นแพ้ได้ง่าย โดยเฉพาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย บอบบาง
  • Silicone แม้จะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์ของครีมมีความนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และปรับผิวให้เรียบเนียนมากขึ้น แต่รู้มั้ยว่า สำหรับคนเป็นสิวแล้ว มันอันตรายมาก! เพราะซิลิโคนมีส่วนช่วยทำให้เกิดสิวอุดตัน และรูขุมขนกว้าง หากใช้จนมากเกินไปสามารถก่อให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบได้
  • Octyl Methoxycinnamate หรือ Octinoxate ตัวนี้เป็นสารกันแดดประเภท Chemical ข้อดีคือ มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสง UVB ได้ดี แต่ว่าถ้าเราใช้สารตัวนี้ไปนานๆ เข้า อาจจะทำให้เกิดการสะสมใต้ผิวหนัง จนก่อให้เกิดภาวะการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และเป็นอันตรายต่อตับ เด็กและสตรีมีครรภ์ได้ อันตรายมากๆ

ปริมาณในการใช้ และความถี่ของคนเป็นสิว ในการลงครีมกันแดด

ตามคำแนะนำแล้ว เราควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง มันจะมีการแบ่งในเรื่องของการใช้ครีมกันแดดอยู่ค่ะ ก็คือ ถ้าเราใช้ครีมกันแดดแบบ Chemical Sunscreen จะต้องทาครีมกันแดดซ้ำ ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อการปกป้องผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่รู้มั้ยว่า กันแดดแบบนี้ อันตรายนะ เพราะยิ่งถ้ามีค่า SPF สูงเกินไป ก็อาจมีผลทำให้เกิดปฎิกิริยา Oxidation ที่ผิวได้ ทำให้เกิดความร้อนที่ผิวมากขึ้น และอาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง และเสื่อมสภาพได้ง่ายขึ้นด้วย ส่วนถ้าเป็นครีมกันแดดชนิด Physical Sunscreen อันนี้สามารถทาแล้วออกแดดได้เลยทันทีโดยไม่ต้องทาซ้ำไปอีกตลอดทั้งวัน

แล้ว SPF สูงๆ มีผลกระทบหรือไม่ มีนะ เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นให้เกิดสิว ทำให้เกิดการระคายเคือง เป็นผื่นแดง หรือทำให้ผิวแพ้ง่าย ทำให้ผิวหนังผลิตวิตามินดีได้น้อยลง เพราะฉะนั้นสำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาสิว ทั้งนี้สำหรับคนที่เป็นสิว แนะนำว่าให้เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เนื้อครีมกันแดดต้องมีความบางเบา และไม่เพิ่มความมันบนใบหน้า ซึ่งกันแดดที่เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายนั้น แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดแบบกายภาพ (Physical) ที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่อาจทำให้ผิวระคาย เช่น พาราเบน น้ำหอม จะดีที่สุดค่ะ


สำหรับคนเป็นสิว ต้องล้างหน้ายังไง ให้สะอาดไร้กังวล

การทำความสะอาดผิวของคนเป็นสิว เพื่อลดการอุดตัน และลดปัญหาสิวรุมเร้า เริ่มจากคลีนผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง หรือไมเซลลาร์ ก่อน เช็ดทำความสะอาดผิวให้หมดจด แล้วค่อยไปล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หลีกเลี่ยงโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสารระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม

วิธีการล้าง ให้นวดวนๆ ให้ทั่วผิวหน้า ไม่จำเป็นต้องออกแรงถูมาก เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็มาเตรียมผิวและรีเช็คความสะอาดของผิวอีกครั้งด้วยการเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ค่ะ จากนั้นก็ลงสกินแคร์ได้ปกติ เพียงเท่านี้เอง ง่ายมากๆ


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว สิวอุดตัน แพ้ง่าย


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย L’Oreal Paris UV Defender UV Serum Protector Matte & Fresh


รูปภาพ:

เหมาะสำหรับคนเป็นสิวสุดๆ เพราะมาพร้อมกับนวัตกรรมการแอนตี้ยูวีด้วย Mexory ที่มีประสิทธิภาพช่วยควบคุมความมันช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ถึง 98% ทำให้ป้องกันปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และริ้วรอยเห็นอย่างดี นอกจากนี้นั้นยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ทำให้ผิวชุมชื่นยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งใครที่ชอบเนื้อแมตช์บอกเลยว่าเหมาะมากๆ เพราะเกลี่ยง่าย ไม่มัน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันอีกด้วย

ราคา : 599 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย La Roche Posay Anthelios XL Dry Touch


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

มาในรูปแบบเจลครีมซึ่งเหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน หรือผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเพราะเนื้อสัมผัสนั้นมีความเบาบางสบายผิว ทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีอนุภาคอย่าง AIRLICLUM ที่ช่วยดูดซับและควบคุมความมันส่วนเกิน เหงื่อ และความชื้นบนใบหน้าได้ ทำให้ซึมไวไม่ทิ้งคราบขาวอีกด้วย นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับการปกป้องผิวแบบ XL Protect ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB มลภาวะต่างๆ และรังสีอินฟราเรดได้อย่างครอบคลุม

ราคา : 1,350 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย Clear Nose UV Sun Serum


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

กันแดดบูสเตอร์ Hybrid เนื้อเซรั่มสูตรบางเบาเพื่อผิวแพ้ง่ายและคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ไม่อุดตันผิวและลดสาเหตุของการเกิดสิวได้ นอกจากนี้นั้นยังสามารถสะท้อนรังสียูวีได้ทั้ง UVA1 UVA2 และ UVB ไม่เพียงเท่านั้นยังปราศจากสารก่อการระคายเคืองทั้ง 7 ชนิด ได้แก่ แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน สี น้ำมัน อโวเบนโซนและอ็อกติโนเซทด้วย

ราคา : 990 บาท

ปริมาณ : 80 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย Eucerin Sun Protection Oil Control Dry Touch Sun Gel-Cream Ultra Light


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ที่มามาพร้อมกับการป้องกันอย่าง SPF50 PA และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่ช่วยปกป้อง UVA/UVB พร้อมลดการทำร้ายผิวจากรังสี High Energy Light ได้ถึง 85% อีกด้วย มาในรูปแบบเจลที่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะผิว และยังประสานคาร์นีทีนที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง พร้อมทั้งลดโอกาสเกิดสิวอุดตันได้อย่างดีอีกด้วย

ราคา : 1,400 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย KA UV Whitening Soft Cream


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ด้วยรูปแบบครีมกันแดดเนื้อซอฟท์ครีมเหมาะกับคนเป็นสิวเพราะด้วยการให้สัมผัสเบาบาง ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะสบายผิว แม้แดดจะแรงก็สามารถปกป้องผิวได้ดีเพราะด้วยค่า SPF 50+ PA++++ ทั้งยังสามารถปกป้องผิวหน้าแก่ก่อนวัยด้วย Pollution Filter แถมช่วยปลอบประโลมผิวจากการทำร้ายจากแสงแดด ฝุ่นควันให้กลับมาชุ่มชื้นน่าสัมผัสอีกครั้ง

ราคา : 179 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

กันแดดเนื้อบางเบาที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย โดยมีค่า SPF 50+ PA++++ ที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและยังมีประสิทธิภาพปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ให้เนื้อสัมผัสที่เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งสามารถกันน้ำกันเหงื่อไม่ทิ้งคราบนอกจากนี้ยังปราศจากสารพาราเบนไม่มีน้ำมันและแอลกอฮอล์ที่เป็นสาเหตุของการอุดตันของสิวอีกด้วย

ราคา : 217 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย PHYSIOGEL Red Soothing A.I. Sensitive UV Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่าย ซึ่งจะมีความอ่อนโยนด้วยเนื้อครีมที่เป็นสูตรบางเบา ซึมไวแต่มีประสิทธิภาพในการกันแดดแถมยังมีบำรุงพร้อมกับปลอบประโลมผิวอีกด้วย ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ทั้งยังมีนวัตกรรม Bio-Mimic Technology ที่เป็นเกราะป้องกันผิวทั้งยังช่วยลดการเกิดสิวริ้วรอยฝ้า กระ และความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดีด้วย

ราคา : 850บาท

ปริมาณ : 40ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย NIVEA Sun Face Sensitive


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม เป็นสูตร Makeup Melt-Free กันเมคอัพเยิ้ม 8 ชม. อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่ายด้วย เขาปราศจากน้ำหอมและพาราเบน พร้อมผสาน L-Carnitine ที่ช่วยลดความมันยาวนานได้ถึง 86% ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ช่วยปกป้องผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื้อครีมสีขาว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบลงสู่ผิวได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลย

ราคา : 377 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย HER HYNESS Royal Hya Water Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ครีมกันแดดที่ดารา เซเลบ และบล็อกเกอร์แนะนำ ตัวนี้เป็นกันแดดสูตรคลีนแบบไฮบริด มาพร้อมเนื้อสัมผัสบางเบา เกาะติดผิวได้ดีปกป้องผิวสูงสุดด้วย SPF50+ PA++++ จาก UVA, UVB และ IRA ได้ยาวนาน ด้วยเทคโนโลยียูวี ฟิลเตอร์แบบเอ็นแคปซูเลชั่น พร้อมลดสิวและรับผิวให้กระจ่างใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มัน ไม่ทิ้งคราบขาว สำคัญยังเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้และมีสิวง่ายโดยเฉพาะ ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวด้วย เป็นกันแดดที่ควรลองจริงๆ

ราคา : 1,520 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แพ้ง่าย Sunplay Skin Aqua Super Mois Gel SPF50+


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

อันนี้เป็นกันแดด สูตรชุ่มชื่น เนื้อเจลแบบญี่ปุ่น ตัวนี้จะเหมาะกับคนผิวผสม - ผิวมัน ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นครีมกันแดดพร้อมบำรุง มอบความชุ่มชื่น ด้วยไฮยาลูโรนิค ทั้งยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส และยังช่วยปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ที่สำคัญคือ เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสี พาราเบน และน้ำมันแร่

ราคา : 450 บาท

ปริมาณ : 80 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์



ครีมกันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน SpectraBan Sensitive


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

นี้เป็นกันแดดที่ให้การปกป้องผิวได้ดี เป็นครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เนื้อครีมสีขาวบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้หน้ามัน เเละช่วยปรับให้ผิวสว่างใสดูเป็นธรรมชาติ สำคัญคือ เขาเป็นสูตร Non-comedogenic ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว กันน้ำเเละกันเหงื่อ ทั้งยังปราศจาก Fragrance และ Paraben ด้วย

ราคา : 250 บาท

ปริมาณ : 20 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Biore UV Barrier Me Mineral Gentle Milk


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

อันนี้เป็นกันแดดผิวแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยนพิเศษ ที่ช่วยปกป้องผิวได้ทั้งรังสียูวี มลภาวะ PM2.5 ทั้งยังกันน้ำ และอ่อนโยนมาก เพราะไม่เติมเอทิลแอลกอฮอล์, ไม่เติมสี, ไม่เติมพาราเบน, ไม่เติม Chemical UV Absorber เนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่อุดตันผิวด้วย สาวเต้ย จรินทร์พร ยังใช้เลย มันต้องลองแล้ว

ราคา : 459 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Heliocare Ultra Gel


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ถัดมาที่ครีมกันแดด สำหรับคนเป็นสิว ตัวนี้เลย เจลกันแดด เนื้อบางเบา ดูดซึมง่าย ตัวนี้จะช่วยปกป้องผิวจากทุกรังสีจากแสงแดด พร้อมช่วยเพิ่มภูมิต้านผิวต่อแสงแดด ซ่อมแซมเซลล์และดีเอ็นเอที่ถูกแสงแดดทำลาย ทั้งยัมีส่วนช่วยลดการอักเสบ ป้องกันสิว ทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยลดจุดด่างดำ และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วย ที่สำคัญคือ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่มีพาราเบนหรือสารกันเสียจ้า

ราคา : 229 บาท

ปริมาณ : 300 กรัม

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Smith Total Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

กันแดดที่เราเห็นบล็อกเกอร์แนะนำกันเยอะ ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อบางเบา สูตรปราศจากสารเคมี ปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งช่วยสะท้อนรังสียูวีเอ ยูวีบี รังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเลกทรอนิค และยังช่วยปกป้องการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวด้วย เนื้อเนียน บางเบา เกลี่ยง่ายและซึมสู่ผิวอย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งความมัน แถมไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิวด้วยนะ

ราคา : 608 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Hiruscar Anti Acne UV Fluid


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ตัวนี้เป็นกันแดด สำหรับผิวที่อาจมีแนวโน้มเป็นสิว ซึ่งเขาจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ทั้งยังช่วยควบคุมความมัน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ด้วยเนื้อกันแดดที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยได้ง่าย แห้งเร็ซ ไม่เป็นคราบด้วย

ราคา : 350 บาท

ปริมาณ : 25 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Skinsista Ultra Block Hybrid Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรไฮบริด ที่ผสานคุณสมบัติทั้งดูดซับและสะท้อนรังสีต่างๆ รวมทั้งปกป้องผิวจากมลภาวะ และ PM 2.5 ด้วย เนื้อกันแดดแบบ Silky Mousse บางเบา ซึมเร็ว แห้งสบายผิว ไม่ทิ้งคราบ มี blurring effect ที่ช่วยเพิ่มความเรียบเนียนหลังทา โดยไม่ทำให้หน้าวอก ทั้งยังช่วยควบคุมความมันได้ดีอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสิว ไม่อุดตันผิว และยังอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยค่ะ

ราคา : 488 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Aqua+ Series Multi-Protection Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ครีมกันแดด คนเป็นสิว ต้องลอง ตัวนี้ช่วยปกป้องรังสี UVA/UVB และ NIR ได้ พร้อมสารบำรุงจากธรรมชาติ ลดการเกิดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย และฟื้นบำรุงให้ผิวกระจ่างใส เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะผิวด้วย แถมช่วยลดปัญหาสิวได้ด้วย

ราคา : 1,200 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน The Original Anti Acne BB Cream


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ตัวนี้เป็นบีบีกันแดด ที่เหมาะกับคนเป็นสิวมาก ขั้นตอนเดียว ไม่ต้องลงรองพื้นซ้ำ เขาเป็นเบสรองพื้นสูตรพิเศษสำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย จะช่วยคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ พร้อมป้องกันแสงแดด UVA& UVB ผสารสารสกัด ที-ทรีออยล์ ช่วยปรับสภาพผิวเป็นสิวให้ดูกระจ่างใส และสว่างขึ้นอีก 1 ระดับ พร้อมปกปิดจุดด่างดำ เบลอรูขุมขน และริ้วรอยจากสิวได้ดี เนื้อสัมผัสบางเบาแต่ปกปิด เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่อุดตัน ไม่ตกร่อง ปกปิดเนียนกริบเลยด้วย

ราคา : 299 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ครีมกันแดด คนเป็นสิว ที่ถูกและดี ตัวนี้เป็นกันแดดดสูตรแอคเน่แคร์ กู้ผิวใสไกลสิว ช่วยปกป้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ลดความมันส่วนเกิน ล้างออกง่ายด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยจัดการสาเหตุของการเกิดสิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดความมัน ที่ก่อให้เกิดการอุดตันได้ดี และไม่ทำให้ผิวแห้ง แถมยังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวปรับให้ผิวเรียบเนียน กู้ผิวให้แข็งแรงพร้อมกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวไปพร้อมๆ กันด้วย

ราคา : 169 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์



กันแดด คนเป็นสิว ในวัตสัน Plantnery Tea Tree Sunscreen Acne Oil Control


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Watsons

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรลดสิว ควบคุมความมัน เนื้อเจลครีม เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมซาบไว ไม่เหียวเหนอะหนะ ไม่หนักหน้า ไม่อุดตัน และไม่ทำให้เกิดสิว มีส่วนช่วยป้องกันแสงแดดได้ทั้ง UVA และ UVB ทั้งยังช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันการเกิดฝ้าแดด และจุดด่างดำ ลดโอกาสเกิดสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดการสะสมของเชื้อ P.Acne ต้นเหตุของการเกิดสิวด้วย

ราคา : 229 บาท

ปริมาณ : 300 กรัม

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Provamed Sun Face


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตร Non Chemical นื้อครีม Silky Base ละเอียด บางเบา ซึมซาบเร็ว ปกปิดริ้วรอย ไม่ทำให้มันวาวระหว่างวัน ทั้งยังมีส่วนช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด กันได้ทั้งรังสี UBV และ UVB มี Hyaluronic acid ที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอย และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ราคา : 169 บาท

ปริมาณ : 15 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Oxe'Cure Acne Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

อีกหนึ่งครีมกันแดด ของคนเป็นสิว มาพร้อมเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ทุกสภาพผิวใช้ได้ แม้แต่คนที่มีผิวบอบบาง หรือเป็นสิว ก็ใช้ได้ เขามีเทคโนโลยี Hybrid UV Protection ที่จะมาช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด UVA /UVB, Blue Light และ Visible Light ผสานสารสกัดจาก Kakadu Plum, Cactus, Organic Aloe Vera, Butterfly Bush, Dandelion, Licorice ที่ตรงเข้าฟื้นบำรุงผิวทั้งก่อนและหลังเผชิญแสงแดด สร้างฟิล์มปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ พร้อมด้วย Glowing Vitamin Complex ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วย

ราคา : 59 บาท

ปริมาณ : 6 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Clear Nose Acne Care Solution BB Concealer SPF50 PA+++


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

อันนี้เป็นบีบีครีมกันแดด ที่จะช่วยปกปิดสิวรอยสิวได้ดี ให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย บางเบา สบายผิว คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่อุดตันผิว พอทาลงไปที่ผิวแล้ว จะช่วยเบลอรูขุมขน ควบคุมมัน มาพร้อม Hybrid Sunscreen ที่ช่วยป้องกันแสงแดด SPF 50 PA+++ UVA/UVA1/UVA2/UVB ทั้งยังช่ววปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่นควันด้วย ให้ฟินิชผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาโบ๊ะ ทั้งยังมีส่วนผสมสำคัญ 7 ชนิด พร้อมบำรุงและบูสต์ผิวให้ชุ่มชื่นขณะที่ใช้สูงสุด 24 ชม. กันน้ำ-กันเหงื่อ และยังมีเทคโนโลยี ASR ที่ช่วยลดความเครียดในผิวได้อีก นอกจากนี้ ยังช่วย ลดการเกิดสิว ป้องกันสิวใหม่ ลดผิวติดสาร ที่สำคัญอ่อนโยน ไม่มีสารระคายเคือง ไม่อุดตัน ผิวเป็นสิวใช้แล้วแฮปปี้!

ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 4 ml.

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11



ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Jula's Herb Melon Milk UV Essence


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

กันแดดน้ำนมเมลอน สูตรอ่อนโยน ตัวนี้จะช่วยปกป้องผิวจาก UVA, UVB, IR, HEV(Blue light) ทั้งยังช่วยควบคุมความมันบนผิว ที่สำคัญคือ ปราศจากแอลกอฮอล์ ซิลิโคน สีและน้ำหอม ไม่ก่อนให้เกิดการอุดตัน ลดต้นเหตุการเกิดสิว เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวและผิวแพ้ง่ายมากๆ นอกจากนี้ ยังผสานวิตามินบี 3 และน้ำนมเข้มข้น ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื่น ให้ผิวเปล่งปลั่ง และลดการระคายเคืองผิวหลังออกแดดได้ และยังมีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีก เริ่ด!

ราคา : 59 บาท

ปริมาณ : 7 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Merrez'ca Skin Refreshing UV Essence


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ถัดมาที่เอสเซนส์กันแดดเนื้อน้ำ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ที่จะมาช่วยปกป้องผิวได้อย่างยาวนานละฟื้นบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ริ้วรอย ผิวไม่สม่ำเสมอ ทั้งยังช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้มากกว่า 50 เท่า ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดที่จะช่วยให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น ที่สำคัญคือ ปราศจากสารเคมี พาราเบน สารแต่งสีและน้ำหอมที่ระคายเคืองต่อผิว และยังไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวด้วย

ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 5 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Skinsista V Block Acne & Oil Control Sunblock


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

กันแดดตัวดัง ที่คนเป็นสิวใช้กันเยอะ เราเห็น มิ้นท์ I Roam Alone ใช้บ่อยมาก ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อซิลกี้มูส บางเบา ซึมซาบเร็ว แห้งสบายผิว ที่เกิดมาเพื่อเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ช่วยปกป้องผิวจาก UVA UVB ยาวนาน 16 ชม. พร้อมทั้งช่วยคุมมัน ลดปัญหาฝ้า กระ จุดดำ และลดการเกิดสิว ไม่เป็นคราบ และไม่อุดตันผิวด้วย

ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 5 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Mizumi UV Acne Matte Serum


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

อันนี้เป็นเซรั่มกันแดด สำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย เนื้อสัมผัสแบบเซรั่มสดชื่น เบาสบายดุจน้ำ คุมมัน 10 ชั่วโมง เมคอัพไม่เยิ้ม ช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน และลดการสะสมแบคทีเรียสิว ตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวสูงสุดจาก UVA และ UVB ด้วย SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่คนเป็นสิวต้องลอง รีวิวแน่นมาก

ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 6 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Cute Press Ci - Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

กันแดดที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยน เป็นกันแดดสูตร non-chemical เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่มันวาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แตกต่างจากันแดดสูตรเดียวกันทั่วๆ ไป ให้ความรู้สึกเบาสบายผิวตลอดวัน ทั้งยังช่วยควบคุมความมันได้ถึง 12 ชั่วโมง เนื้อครีมทาแล้วปรับผิวให้สว่างขึ้นทันทีอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา : 50 บาท

ปริมาณ : 6 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว BK Sensi Perfect Protection Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ครีมกันแดด ที่พอออกมาปุ๊บ กระแสดีมากๆ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ ปราศจากสารกันแดดเคมี ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสี UV พร้อมอุดมด้วยสารช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นละอองและมลภาวะ ทาแล้วให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปกป้องและปลอบปละโลมผิวอย่างอ่อนโยน ที่สำคัญคือ ปราศจากสารระคายเคืองผิว ใช้แล้วไม่อุดตันผิวด้วย

ราคา : 279 บาท

ปริมาณ : 25 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดด 7-11 คนเป็นสิว Cathy doll Anti Acne Sun Matte


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

กันแดดเนื้อแมทท์ สีเบจ ที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวและผิวมัน เนื้อกันแดดสูตรบางเบา ปกป้องผิวจากแสงแดด UVA และ UVB ได้ยาวนาน มาพร้อม Porous Powder เนื้อแป้งลักษณะคล้ายฟองน้ำ ที่ช่วยดูดซับความมันได้ดี ทั้งยังอุดมไปด้วยสารสกัด ที่ช่วยลดปัจจัยการเกิดสิวด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยปลอบประโลมผิวเป็นสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม ที่สำคัญคือ ปราศจากสารระคายเคืองผิว และยังไม่ทำร้านปะการังด้วยนะ

ราคา : 199 บาท

ปริมาณ : 15 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ 7-11


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip JOJI Secret Young Aqua Light Up UV Essence


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

เห็นรีวิวเยอะ ตัวนี้เป็นกันแดดเอสเซนส์ เนื้อน้ำนม ที่เบาสบายผิวมาก ทั้งยังเป็นสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย มีส่วนช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี มลภาวะ และแสงสีฟ้า เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาแล้วหน้าไม่ลอยด้วย ซึมเร็ว ให้ฟินิชผิวที่ดูชุ่มชื้น แต่ไม่มันวาว

ราคา : 398 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Supergoop Play Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

เป็นโลชั่นกันแดด สูตรซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ ทั้งยังบางเบา ให้การปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสุดๆ พร้อมปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยจากการเผชิญแสงแดดและความแห้งตึงของผิว เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่ชาว pantip แนะนำว่า คนเป็นสิวสามารถใช้ได้


ราคา : 900 บาท

ปริมาณ : 71 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip DR.PONG 444 BlueX Iron Oxide Plus Melanin Hybrid Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Shopee

กันแดดที่ชาว pantip ยกใจให้เลย ตัวนี้จะช่วยป้องกันผิวคล้ำจากแสงสีฟ้า High Energy Visible Light พร้อมกับสารกันแดด UV filters ถึง 6 ตัว ครอบคลุม Broad Spectrum นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวมากมาย ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความกระจ่างใส เสริมชั้นผิว ต้านอนุมูลอิสระ และปลอบประโลมผิวไปพร้อมๆ กัน สมาชิกใน pantip บอกว่า ตัวนี้ลดการอักเสบของสิวได้ดีด้วย ต้องลอง

ราคา : 399 บาท

ปริมาณ : 30ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Mild Milk


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ตัวนี้เป็นกันแดดที่ทาได้ทั้งผิวหน้า และผิวกายเลยค่ะ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย มาพร้อมเนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย บางเบา สบายผิวมากๆ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพแบบสุดๆ สำคัญคือ เป็นสูตรอ่อนโยนด้วย ซึ่งเขามีส่วนช่วยปกป้องผิว ลดเลือนจุดด่างดำ และยังช่วยปกป้องผิวที่เป็นสิวไปจนถึงจุดด่างดำอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสูตรกันน้ำ

ราคา : 1,050 บาท

ปริมาณ : 60 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Suncut UV Perfect Gel


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ตัวนี้เป็นกันแดด ที่เนื้อบางเบา ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำกับผิว ทาได้ทั้งผิวกายและผิวหน้าเลยด้วย จะเหมาะสำหรับปกป้องผิวในช่วงเวลาที่อยู่กลางแจ้งนานๆ หรือว่ายน้ำในสระ ซึ่งเขาจะช่วยปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมที่กันแดดตัวอื่นไม่มี อย่าง ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน, โซเดียมไฮยาลูโรเนต และ มอยส์รีแพร์ CPX ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ และการถูด้วย ผ่านการทดสอบดารระคายเคืองมาแล้ว นอกจากนี้ กันแดดตัวนี้ยังไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดรูขุมขนอุดตันซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวด้วย

ราคา : 449 บาท

ปริมาณ : 120 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Verdio UV Moisture Gel


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : moritomo.co.th

กันแดดที่ไม่เคยเห็น แต่ชาว pantip คนนึงแนะนำว่าต้องลอง เป็นกันแดดเนื้อเจล ที่ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งเร้าภายนอก มี SPF50+ PA++++ นอกจากจะช่วยปกป้องผิวแล้ว ยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย แถมยังล้างออกได้ง่ายด้วยนะ ตัวนี้สามารถใช้แทนนเมคอัพเบสได้ ทั้งเขายังมีส่วนผสมจากธรรมชาติมากๆ มาย ที่จะช่วยลดการระคายเคือง ที่สำคัญคือ ปราศจากสารระคายเคืองผิว คนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวใช้ได้

ราคา : 499 บาท

ปริมาณ : 80 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Woonae Acne Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

อันนี้เป็ยกันแดดแบบสอง ที่ต้องลองไปหามาใช้กันดู เป็นกันแดดเนื้อมูส เกลี่ยง่ายสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวหน้าขั้นสุด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB และกันฝุ่น ด้วย SPF50 PA+++ สูตรพิเศษเหมาะสำหรับผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย อ่อนโยนต่อผิวหน้า คุมมันได้ดี แถมไม่อุดตันผิวด้วย

ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 8 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Mizumi UV Water Serum 100% Non-Chemical


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

อันนี้เป็นกันแดดรุ่นแรกๆ ที่มาแรงเสมอ เขาเป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิว หลอดสีฟ้าสำหรับใช้ทุกวัน ซึ่งปราศจากกสารกันแดดแบบเคมี 100% เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ ที่สำคัญยังปราศน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ด้วย

ราคา : 549 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Cetaphil Sun SPF50+ PA++++ Light GEL


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : Konvy

ตัวนี้เป็นเจลกันแดดสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ที่ช่วยปกป้องผิวได้สูงสุดยาวนาน หมาะสำหรับเล่นกิจกรรมทางน้ำ หรือกิจกรรมกลางแจ้งที่เหงื่อออกมาก ด้วยเนื้อเจลบางเบาพิเศษ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ทั้งยังอ่อนโยนและปลอดภัยสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำหอม และสารกันเสียด้วย

ราคา : 979 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมกันแดดคนเป็นสิว pantip Curel UV Protection Milk


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : curelexperience.com

โลชั่นน้ำนมกันแดด สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงรักษาระดับเซราไมด์ในผิว ให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง สุขภาพดี พร้อมปกป้องผิวจากรังสีครบทั้ง UVA และ UVB เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเป็นสูตร Non-chemical ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่เป็นเคมีด้วย และยังผสาน Thujopsis Dolabrata extract ช่วยลดการระคายเคืองจากผิวแห้ง และสารสกัดอื่นๆ ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เนื้อบางเบา รู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์

ราคา : 900 บาท

ปริมาณ : 60 ml

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


สรุปเคล็ดลับการเลือก กันแดดตัวไหนที่ใช้แล้วไม่เป็นสิว

ต้องมองหาตัวครีมกันแดดให้ดี ยิ่งต้องทาทุกวันยิ่งต้องเลือกตัวดีๆ ให้เหมาะสมกับการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดด้วย แบรนด์ที่เราคิดว่า ปล่อยภัยกับผิวเป็นสิว อาจจะมีหรือไม่มีในลิสต์ในวันนี้ ก็จะมีตัว

  • Eucerin Sun Protection SUN DRY TOUCH ACNE OIL CONTROL ตัวนี้แพทย์ผิวหนังแนะนำเลย
  • La Roche Posay Anthelios XL Dry Touch ที่เป็นเวชสำอางยอดขายอันดับ 1
  • Vichy Ideal Capital Soleil Dry Touch ตัวนี้จะเหมาะกับคนเป็นสิวง่าย

ลองไปหามาใช้กันดู ดีทั้งหมดเลยค่ะ และตอบโจทย์คนเป็นสิวด้วยนะ ทั้งนี้การเลือกครีมกันแดด อย่าลืมว่ายิ่งถ้าเป็นสิว ยิ่งต้องเลือกดีๆ ดูส่วนผสมทั้งที่เหมาะและไม่เหมาะกับผิวเป็นสิวด้วย สำคัญคือต้องอ่อนโยนต่อผิว และไม่อุดตันผิวด้วยนะ

วิธีสังเกตอาการเมื่อผิวเป็นสิว เกิดอาการแพ้กันแดด สังเกตุสังเกตได้ไม่ยากค่ะ คือถ้าใช้แล้วสิวเห่อขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ สิวไม่เยอะ สิวใกล้หาย หรือหน้าใสมาก แต่พอใช้กันแดดตัวนี้แล้ว สิวเห่อ ให้คิดเอาไว้เลยว่า เพื่อนๆ อาจจะกำลังแพ้สารบางชนิดในกันแดดอยู่ นอกจากสิวแล้ว มันก็จะมีอาการระคายเคืองอื่นๆ ตามมาอีก เช่น ผื่น ผิวอักเสบ คัน แดง ถ้าพบว่าตัวเองมีอาการเหล่านี้ ควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นทันที แต่ถ้าหยุดแล้ว ยังมีสิวขึ้นอีก อันนี้ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังนะ


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้