ทักทายเพื่อน ๆ ในช่วงหน้าฝนชุ่มฉ่ำค่าา สำหรับในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ถ้าพูดถึงการแต่งหน้าหลายคนอาจจะกังวลเรื่องเมคอัพหลุด หน้าเยิ้ม เพราะอากาศชื้นและยังมีฝนตกด้วย ถ้าเครื่องสำอางไม่แน่น ไม่กันน้ำ บอกเลยว่าจบ! บทความนี้เลยไม่พลาดมัดรวม “ เมคอัพกันน้ำ “ ตัวเด็ด มาให้เพื่อน ๆ ได้หยิบมาแต่งหน้าสู้ฝนแบบไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้มกันด้วย จะมีไอเทมไหนบ้าง ลองตามไปดูกันเลย


มัดรวม 4 เมคอัพกันน้ำ สู้ฝนไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้ม


กันแดดสูตรกันน้ำ Smooto Hya C Bright Up Sunscreen


รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่เมคอัพของมันต้องมีไม่ว่าฤดูไหนก็ต้องป้องกันผิวเอาไว้ก่อน นั่นก็คือ ‘ ครีมกันแดด ‘ นั่นเอง และกันแดดที่อยากแนะนำให้ลองหยิบมาใช้สู้หน้าฝน ก็คือ กันแดดไฮยาซี สูตรเย็น Smooto Hya C Bright Up Sunscreen นอกจากเป็นสูตรกันน้ำ ไม่เป็นคราบ มี SPF50 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA และ UVB ยังมีสารบำรุงไฮยาลูรอนิค แอซิด และวิตามินซี ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมกับเป็นโทนอัพก่อนแต่งหน้าได้ด้วย เพราะตัวนี้จะช่วยปรับผิวสว่างขึ้นถึง 2 ระดับ ตัวเนื้อกันแดดเป็นเนื้อเอสเซ้นส์ สูตรเย็นสบายผิว เกลี่ยแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว บางเบา ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ และมีความอ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน และไม่มีน้ำหอมอีกด้วย


เมคอัพกันน้ำ SKINTIFIC Cover All Perfect Cushion



รูปภาพ:

ต่อด้วยงานผิวเนียนกริบ แถมกันน้ำสู้ฝน ต้องลองตัวนี้ SKINTIFIC Cover All Perfect Cushion คุชชั่นตัวดังมาพร้อมกับเนื้อบางเบา แต่ให้การปกปิดดี ติดทนนาน ช่วยเบลอผิวด้วยซิลิโคนนาโนครอสโพลิเมอร์ 0.25 ไมครอน และยังมีเทคโนโลยี Raincoat Protective Film ช่วยปกป้องคุมความมัน กันน้ำ ที่เขาเคลมมาว่ายาวนานถึง 12 ชั่วโมงเลย นอกจากนั้นคุชชั่นตัวนี้ยังมีสารกันแดด SPF 35 PA++++ ช่วยปกป้องจากรังสี UV และยังมีสารบำรุงเสริมเกราะป้องกันให้กับผิวอีกด้วย


ลิปทินท์กันน้ำ Smooto Plumping Jelly Lip


รูปภาพ:

ต่อมาเติมสีสันให้กับแก้ม ตา ปาก แบบติดทน กันน้ำ สู้ฝน ตัวเดียวครบจบด้วย Smooto Plumping Jelly Lip สำหรับตัวนี้เป็นลิปทินท์เนียนนุ่ม ที่ให้สีแน่น ติดทนตลอดวัน พอทาลงบนปากแล้วจะเปลี่ยนเป็นเนื้อเจลลี่ มีความฉ่ำวาวเข้ากับช่วงหน้าฝนชุ่มฉ่ำ เพราะเขามีเทคโนโลยี Mirror Gloss Network Film ที่สร้างชั้นฟิลม์ออยล์พิเศษเคลือบบนริมฝีปากถึง 4 ชนิด นอกจากนั้นยังมีสารบำรุงช่วยบำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้น อวบอิ่ม นุ่มฟู อีกด้วย และถึงจะมีความกลอสฉ่ำวาว แต่เนื้อสัมผัสมีความบางเบา สบายปาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาสู้ฝนแบบฉ่ำ ๆ ทั้งตา แก้ม ปากได้เลย


ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ BROWIT Pro Makeup Flat Eyebrow Pencil


รูปภาพ:

ตามมาด้วยงานคิ้วเป๊ะปัง ติดทน กันน้ำ ไม่มีหลุดเวลาเจอฝน อยากแนะนำตัวนี้เลย BROWIT Pro Makeup Flat Eyebrow Pencil ดินสอเขียนคิ้วแบบหมุนออโต้ ใช้ง่าย จับถนัดมือ มาพร้อมหัวดินสอรูปทรงแฟลตช่วยวาดเส้นคิ้วเรียงเส้นต่อเส้น กับหัวแปรงเกลี่ยขนคิ้วคุณภาพสูง เล็กเรียวและนุ่มมาก ช่วยเพิ่มความละมุนดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่ายังมาพร้อมกับเนื้อติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ สีไม่ดรอป ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน เหมาะเป็นไอเทมเขียนคิ้วในวันฝนตกมาก ๆ เลย



สรุป


และนี่ก็คือ “ เมคอัพกันน้ำ “ ตัวเด็ดที่เรามัดรวมมาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ลองหยิบไปแต่งหน้าสู้ฝนในบทความความนี้ค่า บอกเลยว่าเป็น 4 ไอเทมตัวปัง หยิบมาแต่งแล้วครบจบได้ Everyday Look เบา ๆ ใส ๆ แถมหน้าแน่นกันน้ำ ไม่ต้องกังวลหน้าเยิ้มในวันฝนตกอีกด้วย และอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้น่าหยิบมาใช้ก็คือเรื่องของราคาประหยัด หลักสิบและหลักร้อยนิด ๆ พอจ่ายได้ไหว ใครยังไม่มีเมคอัพกันน้ำแต่งในช่วงหน้าฝน ลองหยิบ 4 ตัวนี้มาแต่งหน้าสู้ฝนกันได้เลย


บทความแนะนำ