1. SistaCafe
  2. Work and Travel ทำงานอะไรดี ? #WATเล่าหมดเปลือก Ep.4

สวัสดีค่า เพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวเล่าประสบการณ์การทำงานที่เราทำที่อเมริกาน้า และก็ตอบคำถามที่เพื่อน ๆ สงสัยและอยากรู้อีกมากมายเลย ทั้งในเรื่องของการเลือกงาน ดูเรทเงิน และ Job Description คร่าว ๆ ของแต่ละงาน / ตำแหน่ง และเงินที่เราได้คร่าว ๆ จากการทำงาน ใน Ep.4 Work and Travel ทำงานอะไรดี ? พร้อมทั้งเล่ากิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงวันหยุด และเทศกาลระหว่างที่เราอยู่ที่อเมริกานั่นเอง บอกเลยว่าสนุกมาก ฟินสุด ๆ เปิดประสบการณ์ เปิดโลกกว้างมาก งั้นเราไปดูกันดีกว่า ว่าจะสนุกสุดเหวี่ยง และจะไขข้อสงสัยเพื่อน ๆ ได้แค่ไหนกันนน!!



✿ ✿ ✿ ✿ 🗽🗽🗽 ✿ ✿ ✿ ✿


Work and Travel ทำงานอะไรดี ?


งานในโครงการ Work and Travel จะเป็นงานบริการน้า ส่วนใหญ่ก็จะเป็น งานในร้านอาหาร, โรงแรม, อุทยาน, สวนสนุก, สวนน้ำ ต่าง ๆ เป็นต้น ในการเลือกงานก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเลยว่าชอบงานแบบไหน ใครที่ชอบทำงานอาหาร ก็อาจจะสมัครงานร้านอาหาร และเลือกตำแหน่งในครัว เช่น Cook, Prep Cook, Crew Member หรือบางทีก็อาจจะได้ไปอยู่หน้า Counter ไปทำเป็น Cashier ก็ได้น้า ขึ้นกับร้าน และการคุย / ตกลงกันภายในที่ทำงาน เลย เรามาดู Job Description คร่าว ๆ ของแต่ละ งาน / ตำแหน่งงาน กันดีกว่า


งานร้านอาหาร

ร้านอาหารต่าง ๆ และ Fast Food งานบริการในร้านอาหารเป็นที่นิยมมาก ๆ ในกลุ่มเด็กเวิค เพราะร้านส่วนใหญ่จะได้ทริป วันไหนโชคดีก็จะได้ทริปเยอะหน่อย แต่ถ้างานที่ มี +ทริป ก็อาจจะไม่แน่นอนเท่าไหร่ เนื่องจากแต่ละวันเราเจอลูกค้าไม่เหมือนกัน บางวันลูกค้าเยอะ บางวันลูกค้าน้อย

ตำแหน่งงานร้านอาหาร (คร่าว ๆ) 🍔🥞🍖

Crew Member : ตำแหน่งนี้จะได้ทำแทบทุกอย่างในร้านเลย ทั้งเป็นแคชเชียร์ เตรียมอาหาร/วัตถุดิบต่าง ๆ, ทำอาหาร, ล้างจาน, ทำความสะอาดร้าน (ทุกตำแหน่งต้องทำอยู่แล้ว) เป็นต้น บางวันอาจได้อยู่หน้า Counter เป็นแคชเชียร์ บางวันอาจได้อยู่ในครัว แต่ละอย่างจะขึ้นอยู่กับหัวหน้างาน ของแต่ละที่น้า

Cashier : ตำแหน่งนี้ก็จะได้อยู่หน้า Counter ยืนรับออเดอร์ คิดเงินสวย ๆ แต่ตำแหน่งนี้ระดับภาษาอังกฤษต้องดีระดับนึง เพื่อที่จะต้องสื่อสารกับลูกค้าน้าาา

Cook : ตำแหน่งนี้ก็จะได้อยู่ในครัว เตรียมและทำอาหาร ของกินต่าง ๆ เช่นถ้าเราทำในร้าน Fast Food แห่งหนึ่ง บางที่เขาก็จะบอกรายละเอียดสิ่งที่ต้องทำเช่น ตำแหน่งนี้ทำของทอดนู่นนี่ เป็นต้น

Food & Beverage : เป็นตำแหน่งที่ต้องบริการอาหารและเครื่องดื่ม หรือ Food and Beverage Service ให้กับลูกค้า ต้องเป็นคนที่ยิ้มแย้ม มีใจบริการ ชอบคุยนิดนึง

Dishwasher : ล้างจานเก๋ ๆ ในครัว แต่ส่วนใหญ่ร้านอาหารก็จะมีเครื่องล้างจานอยู่ด้วยน้า ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะเหนื่อยเกินรับไหว!! และเก็บ / ทิ้งขยะ ทำความสะอาดร้าน

เรทงาน /ชม.

งานร้านอาหาร จะเริ่มที่ประมาณ $2 +tips ไปจนถึง $18 + / ชั่วโมง เห็นเริ่ม แค่ $2 แบบนี้ใช่ว่าจะน้อยน้า เพราะ Tips อาจจะได้เยอะมาก ๆ เลยก็ได้ บางคนได้ Tips เยอะกว่าเรทค่าจ่ายปกติซะอีก!!

**ซึ่งเรทที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับเมืองและรัฐ ที่เราไปน้า เพราะเรทค่าจ้าง / ค่าครองชีพของแต่ละรัฐนั้นต่างกันออกไป**


งานโรงแรม และ รีสอร์ท

ตำแหน่งงานโรงแรม / รีสอร์ท (คร่าว ๆ) 🏠🏩

Room Attendant : ในตำแหน่งนี้จะหน้าที่ทำความสะอาด หรือให้บริการแขก / ผู้เข้าพัก ในส่วนของ Public area และได้ทำความสะอาด ปูเตียง ล้างห้องน้ำด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับ Job Description ของแต่ละงานนั้น ๆ ที่เราได้สมัครไป

Houseperson / Housekeeper : ตำแหน่งนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะได้ทำความสะอาดห้อง ปูเตียง ดูดฝุ่น ถูพื้น เก็บขยะ ล้างห้องน้ำ ใด ๆ ก็คือจัดห้อง เคลียร์ห้อง ให้กลับมาพร้อมอยู่สำหรับผู้เข้าพักคนต่อไปนั่นเอง ประหนึ่งว่าเป็นพนักงานโรงแรมท่านหนึ่ง! แต่ Houseperson อาจจะหนักกว่า Housekeeper นะ อันนี้อยู่ที่ Job Description ที่เขาได้บอกรายละเอียดไว้น้าา

เรทงาน /ชม.

งานโรงแรม งานที่จะเรียกว่ามากับดวงด้วยไหมนะ เพราะเรทนั้นเริ่มที่ $12 - $18 + / ชั่วโมง แต่งานนี้บอกเลยว่าถ้าใครมากับดวงคือจึ้งจริง ตอนที่ลูกค้าออก เขาอาจจะวาง Tips หรือสิ่งของให้เราไว้ในห้องก็ได้ บางคนได้ตั้งแต่ $20 ไปจนถึงรองเท้าแบรนด์เลย

**ซึ่งเรทที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับเมืองและรัฐ ที่เราไปน้า เพราะเรทค่าจ้าง / ค่าครองชีพของแต่ละรัฐนั้นต่างกันออกไป**

**บางโรงแรมก็จะเป็นโรมแรมใหญ่ ที่มีหลายตำแหน่งร่วมด้วย เช่น งานในครัว ต่าง ๆ **


งานอุทยาน

ตำแหน่งงานอุทยาน (คร่าว ๆ) 🏕🏞🌿

ในอุทยานก็จะมีทั้งที่พัก ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รีสอร์ท บ้านพัก และแต่ละที่ก็จะมีครัวในตัวขึ้นอยู่กับสถานที่พัก เช่น ในโรงแรมก็จะมีครัว ตำแหน่งก็จะมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Housekeeping, Dishwasher, Room Attendant, Cook / Cook's Helper ประมาณว่า เอาตำแหน่งงานในร้านอาหาร มารวมกับ งานในโรงแรม แต่แค่เปลี่ยนสถานที่ไปอยู่ที่อุทยาน พร้อมซึมซับบรรยากาศธรรมชาติ นั่นเอง

เรทงาน /ชม.

งานในอุทยาน เรทค่าจ้างจะเริ่มที่ประมาณ $13 - $17 + / ชั่วโมง

**ซึ่งเรทที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับเมืองและรัฐ ที่เราไปน้า เพราะเรทค่าจ้าง / ค่าครองชีพของแต่ละรัฐนั้นต่างกันออกไป**


งานสวนสนุก และ สวนน้ำ

ตำแหน่งงานสวนสนุก / สวนน้ำ (คร่าว ๆ) 🎡⛲🎪

ใครที่ชอบงาน / กิจกรรม Outdoor คือต้องทางนี้เลย ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์รวมของทุกงานเลย ถ้าสวนสนุก / สวนน้ำ ใหญ่ ก็จะมีทั้งร้านอาหาร ของหวาน โรมแรม shop ขายของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ แล้วก็งานกลางแจ้งเลย มาดูกันว่างานกลางแจ้งที่ว่าเนี่ย มีงาน / ตำแหน่งอะไรกันบ้าง!?

Lifeguard : ไลฟ์การ์ด ตำแหน่งนี้ต้องอยู่กลางแจ้ง หรือไม่จะมีร่มเล็ก ๆ ให้เรานั่งเฝ้าดู ผู้คนที่เล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัย ของทุกคน ตำแหน่งนี้ต้องเป็นคนที่มีไหวพริบดี ว่ายน้ำได้ เผื่อมีคนจมน้ำ

Sales Associate : ขายของต่าง ๆ ใน shop ของเราเลย แล้วส่วนใหญ่ก็จะมีเก็บร้าน จัดร้าน ทำความสะอาดร้าน ประมาณนี้น้า

Ride Operator : หลัก ๆ ก็จะคุมเครื่องเล่น โดยที่เราจะได้เปลี่ยนกันคุมกับคนอื่น ๆ ด้วย ประมาณว่าสลับกันคุม แกไปคุมเครื่องนั้น ฉันมาคุมเครื่องนี้ ประมาณนี้

Park Services Staff Member : มีหน้าที่ดูแลทำความสะอาดในสวนสนุก / สวนน้ำ รวมถึงห้องน้ำด้วยน้า

เรทงาน /ชม.

งานที่สวนสนุก / สวนน้ำ นั้นจะเริ่มที่ $12 - $18 + / ชั่วโมงเลย

**ซึ่งเรทที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับเมืองและรัฐ ที่เราไปน้า เพราะเรทค่าจ้าง / ค่าครองชีพของแต่ละรัฐนั้นต่างกันออกไป**


Lifeguard ก็จะประมาณนี้เลย

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F9f0b9e7f-3240-4cf9-8ccd-398d65c3a272?v=20240605082349

งานที่ร้านขายของ Shop

ตำแหน่งงานตาม Shop (คร่าว ๆ ) 🍩💅⚽

ไม่ว่าจะร้านขายไอศกรีม, ขายขนม, ขายของหวาน ต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่จะเป็นร้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ คล้ายกับการตั้งเป็น Booth ส่วนตำแหน่งก็อาจจะมีไม่มากหรือจะอาจจะแค่ตำแหน่งเดียวเลย เช่น เป็นทั้ง Cashier และคนทำขนมไปด้วยเลย

ตำแหน่งงานก็จะประมาณนี้เลย คือ Crew Member, Cashier เป็นต้น

เรทงาน /ชม.

งานตาม Shop เรทราคาคือหลากหลายมาก ๆ อยู่ที่ว่างานนั้นเป็น Shop ของอะไรด้วย แต่ก็จะเริ่มที่ $10 +tips ไปจนถึง $18 + / ชั่วโมง

**ซึ่งเรทที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับเมืองและรัฐ ที่เราไปน้า เพราะเรทค่าจ้าง / ค่าครองชีพของแต่ละรัฐนั้นต่างกันออกไป**


งานในห้างสรรพสินค้า

ตำแหน่งงานในห้างสรรพสินค้า (คร่าว ๆ ) 🏬👕📺

งานนี้สำหรับเราคิดว่าค่อนข้างสบายนะ หลัก ๆ ที่เห็นก็จะแค่จัดเรียงสินค้า Stock ของทั้งวัน ชิลมาก ๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ Job Description ส่วนของเราด้วยน้า บางวันของเยอะ บางวันของน้อย และบางที่อาจจะได้ล้างห้องน้ำ หรือทำความสะอาดสักอย่างด้วย

เรทงาน /ชม.

งานในห้าง จะได้อยู่ที่ประมาณ $13 - $17 + / ชั่วโมงเลย

**ซึ่งเรทที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับเมืองและรัฐ ที่เราไปน้า เพราะเรทค่าจ้าง / ค่าครองชีพของแต่ละรัฐนั้นต่างกันออกไป**


สรุปงานและตำแหน่งงาน

ใครชอบงานสไตล์แบบไหนก็ไปตามที่ตัวเองชอบได้เลย ส่วนใครที่อยากลองงานใหม่ ก็เป็นความคิดที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะจะได้ลองและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ จะได้รู้ว่าเราชอบอะไรและไม่ชอบอะไร ส่วนเรทงาน คือต้องดูและเปรียบเทียบตอนที่เลือกงานอีกทีด้วยนะ ถ้าใครอยากจะ Make Money ต้องเลือกเมืองที่ค่อนข้าง popular และนักท่องเที่ยวเยอะ ให้เรทที่สูง ชั่วโมงงานเยอะ และมี OT ให้ ไม่ก็ที่ได้ทริปหนัก ๆ เช่น ในร้านอาหารขนาดใหญ่ หรือทำงานอื่น ๆ เพิ่มเติม


Work and Travel ทำได้กี่งาน ?

บอกได้เลยว่าขึ้นอยู่กับความอึดและความทนทานของเรา รวมถึงตารางงานหลัก ต้องไม่ชนกับงานรอง ส่วนตัวเราทำแค่ 2 งาน เพราะเราได้ชั่วโมงงานเยอะ แต่บางคนก็ทำถึง 5-6 งานกันเลยทีเดียว สรุปแล้วคือจะทำเท่าไหร่ก็ได้อยู่ที่ว่าเราไหวแค่ไหน

**ขอแค่ว่าอย่ามีผลกระทบต่อตารางงานและสุขภาพของเรา**


ประสบการณ์การทำงานต่างประเทศ !!

ขอบอกก่อนเลยว่าเราไปลงที่ Myrtle Beach, South Carolina ด้วยความที่ชอบทะเล ก็เลือกเลยเมืองติดทะเลเลย ปึ้งงง!! และเป็นเด็กเวิค 2020 หรือ ไป Work and Travel ปี 2020 นั่นเอง ปีนั้นคือเรียกได้ว่า รุ่นโควิด-19 เลยก็ว่าได้ แต่คนมันอยากไปอะแก จะโควิดอะไรก็ไม่หวั่น มีโอกาสได้ไปแล้วก็รีบคว้าไว้ดีกว่า บอกเลยว่าประสบการณ์ครั้งนี้คือสุดมาก นึกว่าหนังชีวิต 😂


มาเริ่มกันเลยที่งานหลัก First Job

📍 Walmart สาขา Seaboard Street

💸 เรท $13 /ชั่วโมง

📌 Position : Stocker

งานที่ Walmart ก่อนที่เราจะได้เริ่มทำงานจริง ๆ เขาจะมีให้ปฐมนิเทศก่อน และทำแบบทดสอบ(ไม่ยาก) ในคอมพิวเตอร์ของเขา ถ้าไม่ผ่านก็แค่ทำวนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะผ่าน และหลังจากนั้นก็จะได้เริ่มงานในวันถัดไป

First day of work เขาก็จะพาไปในส่วนที่เราต้องรับผิดชอบ อธิบายงาน แล้วก็พาทำ บอกเลยว่าชิลมาก ๆ งานง่าย สบาย ไม่มีอะไรยากเลย หลังจากวันแรกก็จะเป็นแบบนี้วนไปเรื่อย ๆ แต่ก็จะมีเด็กเวิคจากประเทศอื่นมา Join ด้วยน้า บอกเลยว่า คึกคักมาก พนักงานเยอะมาก แต่ช่วงที่เราไปคือเด็กเวิคเยอะเกินจนโดนย้ายไปที่ Walmart อีกสาขานึง ซึ่งอยู่ North Myrtle Beach บอกเลยว่า 🥶 จากที่ต้องเข้างาน 10.00 น. และปั่นจักรยานไปชิล ๆ ได้เปลี่ยนเป็นเริ่มงาน 06.00 น. แทบช็อก แล้วบ้านพักคืออยู่ Myrtle Beach แต่โดนย้ายงานไปที่ North Myrtle Beach ซึ่งเป็น Walmart สาขา King Road ตี 5 ออกจากบ้าน โดยที่ Team Leader ขับรถมารับ บอกเลยว่าเหนื่อยมาก เหนื่อยที่ต้องตื่นเช้าสุด ๆ แต่สาขานี้มี OT ให้ด้วย โอเค เริ่ดอยู่ เรื่องการแต่งตัวคือ Free Style เลย แต่ขอแค่เป็นกางเกงขายาวกับรองเท้าผ้าใบพอ และเขาก็จะมีเสื้อกั๊กให้ แบบนี้เลย อ๋อ...เรางานนี้คนไทยเยอะมาก แทบไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเลย 😂

💰 : รวม ๆ แล้วงานนี้เราได้อยู่ที่ประมาณ 2xx,xxx บาท *หักภาษีแล้ว*


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F55df0e72-6727-4e19-9203-74f125d00cc3?v=20240606031357

มาต่อกันที่งานที่ 2 กันดีกว่า Second job

📍 Auntie anne's สาขา Broadway at the beach

💸 เรท $10 /ชั่วโมง

📌 Position : Crew Member

งานที่ 2 คือต้องเดินหาเองน้า ซึ่งบ้านพักเราใกล้กับ Broadway at the beach เราเลยหางานที่นี่ และเราก็ได้สมัครงานไปหลายร้านเลย แต่ที่ติดต่อเรากลับมาร้านแรกก็คือร้าน Auntie anne's 🥨 นั่นเอง เขาโทรมาบอกให้เราเข้าไปคุยเรื่องงานกับเขาในวันถัดไป พร้อมเตรียมเอกสารไปด้วย นั่นก็คือ Passport นั่นเอง และถามถึง SSN ด้วย แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้ SSN เลยจะเอามาให้ทีหลัง หลังจากที่ได้แล้ว แล้วก็ถามนู่นนี่คล้าย ๆ กับสัมภาษณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ บอกเลยว่า Manager เราใจดีมาก ในส่วนที่เราได้ทำก็จะเป็นอบขนม + ทำขนมตามออเดอร์ ถ้าได้กะตอนเย็นก็จะได้เก็บร้านด้วย บอกเลยว่าสนุกมาก แล้วคือลุงแกชอบประเทศไทยด้วย พอผ่านได้เริ่มงานวันแรกเริ่มเลย ลุงแกเปิดเพลงไทย แล้วก็เต้นให้ดู สนุกมาก ๆ แถมทำให้กินฟรี ๆ อีกด้วย และหลังจากนั้นถ้าเป็นเศษที่เหลือจากที่เราทำแล้วใส่แก้วไม่ได้เพราะมันเต็ม เราก็กินได้นะ บอกเลยว่าอยู่แค่ 2 อาทิตย์ น้ำหนักพุ่งไป 5 โล คือตกใจมาก เพราะปกติเป็นคนน้ำหนักขึ้นยากมาก 555 และทุกคนในร้านช่วยสอนงาน และเป็นมิตรมาก ๆ ทุกคนเป็นชาวอเมริกันหมดเลย นี่แหละ ได้ฝึกภาษาอังกฤษแน่นอน ตอนที่เราไม่ค่อยเข้าใจที่เขาพูด เขาก็จะพยายามทำท่าทางให้ดูไปด้วย ซาบซึ้งมาก แต่เราสมัครมาพร้อมเพื่อน ๆ คนไทย ก็เลยจะมีคนไทยด้วย และหลัง ๆ มาก็จะมีเพื่อนเด็กเวิคจากประเทศอื่นมาทำงานด้วย แต่ใด ๆ คือทุกคนดีมาก ๆ 🥺 เรื่อง Uniform ที่นี่เขาจะมีผ้าเสื้อ หมวก และผ้ากันเปื้อนให้น้า ส่วนกางเกงก็ขอแค่เป็นกางเกงยีนสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำได้ก็ดี กันลื่นได้ด้วยยิ่งดีเลย เรามาดูบรรยากาศในการทำงานของที่นี่กันดีกว่า!!

💰 : รวม ๆ แล้วงานนี้เราได้อยู่ที่ประมาณ 2xx,xxx บาท เหมือนกัน เพราะเราทำประมาณ 6วัน/สัปดาห์เลย *หักภาษีแล้ว*


นี่คือ Manager ของเราเอง

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F13ce7dc5-05a0-4bff-90bf-996fda90c860?v=20240606040947
ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2Fcb87caa7-e151-4649-86b7-6da06a010b43?v=20240606041420
วันนี้คนไทยครองร้าน!!

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2Fdfde58b1-4907-4932-9658-e010dba045dc?v=20240606041427
นี่เป็นเด็กเวิคจาก คาซัคสถาน นิสัยดีมากกกกกกกกกกก

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F8d31c8c3-f2d7-4ce1-8fbb-7121f5a4c400?v=20240606063619
นี่เป็นกระดานที่ไว้บอกว่า มีของเท่าไหร่ๆ และต้องทำอะไรบ้าง แต่ด้วยความที่ว่าง เลยวาดรูปเล่น อิอิ

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2Fca4714c0-83ed-4e7a-a54f-fc2adce376b5?v=20240606041506

และนี่คือสิ่งที่ช็อกที่สุดเท่าที่ทำงานมา คือเราต้องเข็นขนมไปส่งที่ซุ้มแล้วคือ เราเข็นตกหลุมเท่านั้นแหละ ตอนนั้นคือทำตัวไม่ถูก แชทไปบอกเพื่อนในร้านก็เน็ตช้ามาก กว่าข้อความจะส่งไป ใจจะหลุดออกมา กลัว Manager ดุมาก ๆ จนเพื่อนตอบและบอก Manager แต่สิ่งที่ Manager ตอบมาคือ "ไม่เป็นไร" ค่อยกลับมาเอาขนมไปส่งใหม่ ไม่ต้องคิดมาก ตอนนั้นเราคือ OMG มาก รู้สึกโชคดีมาก ที่ได้ Manager ใจดีขนาดนี้ และไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาทเลย 😭 แล้วคือเขาดูแลเราดีมาก ๆ เหมือนลูกคนนึงเลย

ถ้าใครกลัวว่าจะทำอะไรพลาด ทำไม่ได้ คือต้องไม่กลัวเลย ทุกคนที่นั่นใจดีมาก ๆ พร้อมช่วยเหลือ และให้อภัยตลอด!!


ปี 1 ไป Work and Travel ได้ไหม ?

บอกได้ตรงนี้เลยว่า ได้!! เพราะเราก็ไปตอน ปี1 เหมือนกัน



กิจกรรมช่วงวันหยุดและเทศกาล ตอนไป Work and Travel

มาเริ่มที่กิจกรรมกันเลยดีกว่า ในช่วง Day off เราก็จะไปทะเลไม่ก็ปั่นจักรยานไปช้อปปิ้งที่ห้าง เย็น ๆ มาก็ปั่นจักรยานรอบ ๆ หมู่บ้าน บอกได้เลยว่าฟินมาก หมู่บ้านตรงที่เราอยู่สวยมาก อากาศก็ดี ไม่วุ่นวาย เงียบสงบ ไม่ค่อยมีรถผ่านไปมา ช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกท้องฟ้าที่นั่นคือสวยมาก สวยจริง ๆ แต่กว่าพระอาทิตย์จะตกก็ 2 ทุ่มกว่า ๆ เลย ที่นั่นพระอาทิตย์ตกช้ามาก ในส่วนของเมืองเราคือ กิจกรรมฉ่ำมาก เช่น


Independence Day หรือ วันชาติสหรัฐอเมริกา

Independence Day หรือที่ชาวอเมริกันนิยมเรียกอีกชื่อว่า The Fourth of July ซึ่งเป็นวันชาติและวันหยุดทางการของสหรัฐอเมริกา เพื่อรำลึกถึงการประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ. 1776 จากการเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และในวันนี้ชาวอเมริกันจะฉลองกันแบบสุด ๆ พร้อมจุดดอกไม้ไฟ แทบจะทั่วทุกที่ในประเทศเลย

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2Ffbebbee1-7a93-44b6-81d1-38ca9f85175a?v=20240606063326

Mustang Week

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2Fef2a17b6-547c-454e-a563-e9cc7b3d6e6b?v=20240606064514
ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F794d1d51-79b3-403d-961f-343ccf38451a?v=20240606064553

เดินเล่นชิล ๆ ยามดึกที่ Broadway at the Beach

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F6f1c9547-da1b-4d60-8041-ba67feaf223a?v=20240606072131
ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F4c77359c-1e27-4f93-b015-7af2d56d319d?v=20240606072158

Board game คลายเครียด

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201402%2F3a3f92a5-72b1-48a5-8fcb-6e4d7c46a208?v=20240606072225

✿ ✿ ✿ ✿ 🗽🗽🗽 ✿ ✿ ✿ ✿


ไหนใครสนใจอยากทำงานแบบไหนบ้าง?? ในส่วนของ Ep.4 Work and Travel ทำงานอะไรดี ? ก็ได้บอกตำแหน่งงาน เรทเงิน และ Job Description คร่าว ๆ ไว้ให้แล้ว ยังไงก็ลอง ๆ หาอ่านรีวิว หรือศึกษาเพิ่มเติมด้วยก็ดีน้า เผื่อจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะมีหลายปัจจัยมาก ๆ ในการเลือกงาน และงานแต่ละที่ชื่องาน / ตำแหน่งอาจจะเหมือนกัน แต่รายละเอียดอาจจะต่างกันก็ได้ไม่มากก็น้อย เราหวังว่าทุกคนจะชอบบทความนี้กันน้าและถ้าใครสนใจโครงการ Work and Travel ก็อย่าลืมติดตามตอนต่อ ๆ ไป และฝากกดติดตาม SistaCafe เอาไว้เพื่อที่จะได้ไม่พลาดสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ในครั้งหน้านะคะ และวันนี้เราขอตัวไปก่อนน้าาา บ๊ายบาย 👋



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้