สวัสดีค่า เพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวที่พักตอนที่เราไปเวิคน้า แล้วก็จะมาบอกสิ่งที่ต้องทำเมื่อไปถึงอเมริกาด้วย ไม่ว่าจะไปที่พักยังไง ซื้อของอะไรเข้าที่พักบ้าง และสิ่งที่ต้องมี!! บอกได้เลยว่า Ep.5 Work and Travel รีวิวที่พัก สนุกแน่! เพราะว่าเราจะรีวิวเมืองที่เราไปอยู่ด้วย เมืองที่เราอยู่ ที่นี่นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ วนเวียนกันมาตลอดช่วง Summer เรียกได้ว่าครึกครื้นและมีกิจกรรมให้ทำตลอดเลย งั้นเรามาดูรีวิว + บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ กันดีกว่า มาดูกันเล้ยยย!! 😋🌊



✿ ✿ ✿ ✿ 🗽🗽🗽 ✿ ✿ ✿ ✿


วิธีหาที่พักในอเมริกา

  1. เอเจนซี่จัดหาให้
  2. หัวหน้า Manager จัดหา / มีที่พักให้
  3. หาเองตามเว็บไซต์ ซึ่งวิธีนี้ค่อนข้างเสี่ยง ดังนั้นเราจึงต้องหาในเว็บที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือให้ได้มากที่สุด หรือไม่ก็สามารถดูในกลุ่ม Facebook : Work and Travel Review บอกเลยว่าในนี้คือครบ จบ มีทุกที่ เพราะมีเด็กเวิคหลายรุ่น หลายปี ที่อยู่ในกลุ่มนี้ จะตอบ/บอก ให้ข้อมูลจากประสบการณ์มากมายเลย ทุกคนดีและเป็นกันเองมาก ๆ ใครมีอะไรสงสัย สามารถถามในกลุ่มนี้ได้เลย

สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงอเมริกา !!

อย่างแรกเลย หลังจากที่เราลงจากเครื่อง เอากระเป๋าแล้ว ก็อย่าลืมเปลี่ยนซิมการ์ด ให้เป็นสัญญาณของที่นั่นก่อนนะ หรือถ้าใครยังไม่ได้ซื้อและรอมาซื้อที่อเมริกา ก็สามารถใช้ Wifi ของสนามบินไปก่อนได้เลย หลังจากนั้นเราก็จะไปต้องที่พักกัน ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีวิธีไปที่แตกต่างกันนะ เพราะบางคนจะมี Host / Manager จากที่ที่เราจะทำงานด้วย / เพื่อน มารับ และบางคนที่ต้องเดินทางไปที่พักเองก็จะต้องเรียกรถเอาเอง และแอปส่วนใหญ่ที่ใช้เรียกรถอยู่ที่อเมริกาเป็นจะ Uber และ Lyft นั่นเอง ใช้ง่าย สะดวก สบาย เหมือน Grab เลย

หลังจากที่ถึงที่พักแล้ว...

คุยเรื่องรายละเอียดที่พักให้ดี ทำความเข้าใจอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะได้ไม่โดนโกง❗❗

เมื่อเราจัด / เก็บของเสร็จ ก็ได้แล้วเวลา Shopping ซื้อของเข้าที่พักกัน ซึ่งของที่เราต้องซื้อหลัก ๆ คือของกิน ของกิน และของกิน หยอก ๆ น้า😂 แต่ของกินอะแน่นอนอยู่ละ นอกจากของกินก็จะมี เครื่องครัวต่าง ๆ เช่น กะทะ หม้อต้ม (บางที่พักอาจะมีให้แล้ว), เครื่องปรุงรส, ซิมการ์ด(ถ้ายังไม่มี), น้ำยาซักผ้า, น้ำยาปรับผ้าหนุ่ม, น้ำยาล้างจาน, จักรยาน(แล้วแต่สะดวกน้า) สำหรับเดินทางไปซื้อของ เที่ยว และไปทำงาน และอย่าลืมโซ่ล็อกล้อจักรยาน( แบบแข็งแรง ๆ )ด้วยนะ เพราะเราเคยโดนตัดสายล็อกล้อมาแล้ว 😢 และของใช้ต่าง ๆ ที่เราคิดว่าจะได้ใช้เลย **ใครที่ชอบกินซีเรียลเราแนะนำเลย เพราะเป็นวิธิที่ประหยัดมาก ๆ แถมใช้เวลาน้อย เหมาะสำหรับกินตอนเช้าก่อนไปทำงานสุด ๆ **

หลังจากที่ Shopping เสร็จ ในวันที่เราว่าง ๆ ก็ต้องไปทำ SSN *ให้เร็วที่สุด* ซึ่ง Social Security Number (SSN) คือ หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ที่ที่ทำงานเราต้องการนั่นเอง และยังเป็นเอกสารสำคัญที่ไว้เอาไปใช้สมัครงานที่ 2 ได้อีกด้วยน้า *ถ้าใครอยากทำ* และที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือบัญชีธนาคารของเราที่อเมริกานั่นเอง ซึ่งบางที่ทำงานจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของเรา ฉะนั้นเราต้องไปเปิดน้า การเปิดธนาคารที่นั่นใช้เวลาไม่นานมาก และเอกสารที่ใช้เปิดบัญชีธนาคารหลัก ๆ ก็จะมี Passport และ SSN (ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร)

เมื่อเราทำสิ่งที่จำเป็นที่ต้องทำครบแล้ว ก็อย่าลืมสำรวจเส้นทางไปทำงานก่อนที่จะเริ่มงานจริง ๆ กันน้า เดี๋ยวหลงทาง + ไปสาย อิอิ

ถึงตรงนี้แล้วมาดูรีวิวที่พักและเมืองที่เราอยู่กัน บอกเลยว่าอบอุ่นและสนุกสนานมาก ๆ




Work and Travel รีวิวที่พัก สุดชุลมุน วุ่นวาย


บรรยากาศหน้าบ้าน

รูปภาพ:

บรรยากาศหลังบ้าน

รูปภาพ:

บ้านที่เรารัก

บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่และอบอุ่นมาก ๆ สามารถอยู่ได้หลายคน มีห้องครัวในบ้าน และห้องครัวแยกนอกบ้าน หรือที่เราเรียกว่าครัวไทยนั่นเอง ซึ่งเอาไว้ทำอาหารที่มีกลิ่นค่อนข้างแรง เด็กเวิคไทย ส่วนใหญ่ที่มาเมือง Myrtle Beach, SC คือมารวมตัวอยู่นี่กันเยอะ และเจ้าของบ้านเป็นคนไทยหรือที่เราเรียกกันว่า Host (โฮส) นั่นเอง ซึ่งโฮสที่นี่คือมีทั้ง Host Mom/Dad เลย ใจดีมาก ๆ เป็นกันเองสุด ๆ มาอยู่ที่นี่คือไม่มีคำว่า Home sick และแทบไม่คิดถึงประเทศไทยเลย เพราะ Host Mom ทำอาหารไทยให้กินแทบทุกวัน และฝีมือตำส้มตำ คือแซ่บ นัว ถึงใจมาก ๆ


รีวิวห้องพัก

เราได้ห้องใหญ่สุด ซึ่งอยู่ชั้น 2 ติดห้องน้ำด้วย และในห้องนอนนี้จะมีเตียง 2 ชั้น 3 เตียง และแบบ King size อีก 1 เตียง สรุปแล้วห้องนี้มี 8 คน แต่บอกเลยว่าไม่อึดอัดเลย แถมสบายมาก ๆ แอร์เย็นสุด ๆ เตียงนุ่มมากกกกกก นอนสบาย ไม่อยากลุกเลย และเพื่อนร่วมห้องทุกคนดีมาก ๆ คือแม้ว่าจะเพิ่งรู้จักกัน แต่ก็เข้ากันได้ดีสุด ๆ


บ้านที่เราอยู่ก็คือจะอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งหมู่บ้านนี้คือ Amazing มาก บ้านแต่ละหลังใหญ่ ๆ ทั้งนั้น แบบหมู่บ้านคนรวยอะแก เหมือนในหนังอเมริกันเลย เป็นหมู่บ้านที่สวยมาก วิวดี สงบ สะอาด เป็นระเบียบสุด ๆ ไม่ค่อยมีคนออกมาเดินกันเท่าไหร่ แต่บางวันก็อาจจะเห็นบางครอบครัวขับรถกอล์ฟเล่น รอบ ๆ หมู่บ้าน ชิลมาก...เรามาดูวิวรอบ ๆ หมู่บ้านนี้กันดีกว่า ว่าน่าอยู่ขนาดไหน!!


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เดินทางจากบ้าน โดย จักรยาน 🚴

Broadway at the Beach ปั่นจักรยานไปประมาณ 5 - 10 นาที

Asain Mart ปั่นจักรยานไปประมาณ 15 - 30 นาที

Walmart ปั่นจักรยานไปประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง

Boardwalk at the Beach ปั่นจักรยานไปประมาณ 25 - 40 นาที

** บางที Host dad ก็ไปรับ - ส่ง เรานะคะ**

อ๋อ...ถ้าเมืองที่เราอยู่มีรถประจำทางให้บริการ เราก็สามารถไปทำบัตร / เป็นสมาชิกได้นะ เพราะมันประหยัดกว่าจ่ายเป็นรอบ มาก ๆ


Work and Travel รีวิวเมือง Myrtle Beach,SC


ที่เมือง Myrtle Beach,SC เป็นเมืองที่ค่อนข้างเล็ก (รึป่าว) แต่มีครบแทบทุกอย่างเลย ทั้งห้างสรรพสินค้า, Asian Mart, Broadway at the Beach, Boardwalk at the Beach เดินเล่นริมทะเลชิล ๆ เป็นต้น ด้วยความที่เป็นเมืองติดทะเลคนส่วนใหญ่ก็จะชอบมานอนอาบแดดกันที่ริมชายหาด ถึงแดดจะแรงมาก แต่ก็มีลมเย็นนะ สบายสุด ๆ ไม่เหมือนลมร้อนบ้านเรา แทบเกรียม กรอบ เราเดินทางด้วยจักรยาน ไปได้แทบทุกที่ แต่ถ้าไม่สะดวกปั่นจักรยาน ก็จะมีรถประจำทางและ Host dad ที่ไปส่งได้ สะดวกสุด ๆ เลย เมืองนี้เป็นเมืองที่ค่อนข้างชิล ไม่เหมือนเมืองใหญ่ อากาศช่วง Summer คล้าย ๆ ประเทศไทย แต่ก็จะมีลมเย็นมาเป็นช่วง ๆ พระอาทิตย์ตกช้ากว่าที่ประเทศไทยมาก ๆ อยู่ที่นี่พระอาทิตย์ตกประมาณ 2 - 3 ทุ่ม เลย เราไปดูบรรยากาศเมืองนี้กันดีกว่า!!


ทางกลับบ้านเราเอง

รูปภาพ:

บรรยากาศใน Broadway at the Beach

ที่นี่เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของ Myrtle Beach,SC เลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวมากมายที่นี่ Broadway at the Beach มีพื้นที่กว้างขวาง และยังเป็นศูนย์รวมการค้า ความบันเทิง และกิจกรรมอีกมากมาย แถมเด็กเวิคส่วนใหญ่จะทำงานที่นี่กันเยอะมาก บอกได้เลยว่าเดินไปทางไหนก็เจอเด็กเวิคด้วยกันเอง 😂

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เดินเล่นชิล ๆ ที่ Boardwalk at the Beach

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:
ขออภัยในความกล้องสั่นน้า พอดีกำลังปั่นจักรยานอยู่

นี่เป็นเพียงภาพและวิดิโอส่วนหนึ่งที่เราถ่ายไว้ตอนไปที่นั่นน้า บอกเลยว่ายังมีอีกหลายอย่างให้ได้ทำ ได้ดู เพียบเลย!!


✿ ✿ ✿ ✿ 🗽🗽🗽 ✿ ✿ ✿ ✿


เป็นยังไงกันบ้างกับ Ep.5 Work and Travel รีวิวที่พัก รีวิวเมือง เขียนไปก็คิดถึงไป 😢 ถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปอีกครั้งแน่นอน เพราะการไป Work and Travel ในครั้งนี้ให้ประสบการณ์และเปิดโลกใหม่ ๆ ให้กับเรามาก แถมเป็นวิธีที่ดีในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะ/Skill ความกล้า และภาษาของเราอีกด้วย คุ้มค่ามาก ๆ ถ้าใครที่กำลังลังเลว่าจะไปดีไหม เราบอกได้ตรงนี้เลยว่าแนะนำมาก ๆ มันให้อะไรเราหลายอย่างจริง ๆ และเราหวังว่าทุกคนจะชอบบทความนี้กันน้า ยังไงก็อย่าลืมกดติดตาม SistaCafe เอาไว้เพื่อที่จะได้ไม่พลาดสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ และ Ep. ต่อ ๆ ไปน้า วันนี้เราขอตัวไปก่อนน้าาา บ๊ายบาย 👋




บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ