รูปภาพ:ปัญหาสิว

ดูแลผิวแค่ไหน บำรุงผิวด้วยสารพัดสกินแคร์ก็แล้ว แต่ยังไม่ห่างไกลสิวสักที จะทุ่มเทกับการสู้สิวขนาดไหน แต่สิวก็ยังสู้กลับอยู่ทุกทีเลย !

เพื่อน ๆ คนไหนกำลังเจอปัญหานี้กันอยู่รึเปล่า ? บางทีแล้วการที่ปัญหาสิว สิวเสี้ยน สิวอุดตันไม่ยอมจบสักที ทั้งที่พยายามดูแลแล้ว บำรุงอีก อาจจะมาจากการที่เรามองข้ามขั้นตอนสำคัญอย่าง “การคลีนผิว” ที่หลายคนชอบคิดว่าล้างหน้าเพียงขั้นตอนเดียวก็จบแล้ว ยิ่งถ้าวันไหนไม่แต่งหน้า ไม่ลงเมคอัพ ก็ไม่จำเป็นต้องลบ หรือ เช็ดผิวก่อนล้างหน้าเลย ซึ่งซิสขอเตือนแรง ๆ เลยว่า ความคิดแบบนี้ผิดมหันต์ ! เพราะว่าต่อให้เราไม่ใช้อะไร ไม่ได้แต่งหน้าระหว่างวัน เราก็ต้อง Double Cleansing อยู่ดีจ้า เพราะอะไรนั้น เราไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย !


Double Cleansing ผิวสะอาด x 2 พร้อมสยบสิว

รูปภาพ:Double Cleansing

ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Double Cleansing คืออะไร ? ก็ตรงตัวเลยค่ะ Double Cleansing คือ การทำความสะอาดผิว 2 ขั้นตอน ที่ประกอบด้วย การทำความสะอาดผิวหน้าในขณะที่ผิวแห้งในขั้นตอนแรก และ การทำความสะอาดผิวหน้าขณะผิวเปียกในขั้นตอนที่สอง

ให้เข้าใจง่าย ๆ การทำความสะอาดผิวหน้าในขณะที่ผิวแห้ง ก็คือ ขั้นตอนคลีนผิวด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าประเภทคลีนซิ่งแบบต่าง ๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะด้วยคลีนซิ่งแบบน้ำ ไมเซล่า บาล์ม ครีม เจล ออยล์ น้ำนม หรือคลีนซิ่งแบบแผ่นเช็ดหน้าประเภทต่าง ๆ ส่วนการทำความสะอาดผิวหน้าขณะเปียกก็คือ การล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทโฟม เจล หรือแบบไม่มีฟองโฟม

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ซิสก็คงคิดในใจใช่มั้ยว่า "งั้นแสดงว่าปกติก็เราก็ Double Cleansing อยู่เป็นประจำอยู่แล้วสินะ !" ใช่แล้วค่ะ หลายคนก็ทำ Double Cleansing อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว นั่นแปลว่า มาถูกทางแล้วค่ะ แต่จะให้ถึงเป้าหมายของการมีผิวใส ไร้ปัญหาสิวนั้น เราต้องกลับไปถามตัวเองว่า แล้วเราทำ Double Cleansing เป็นประจำทุกวันรึเปล่า ? หรือแค่บางวันที่เราแต่งหน้าเท่านั้น ! ถ้าคำตอบคือ ไม่ทุกวัน ! คลีนเฉพาะวันที่เมคอัพหน้าแล้วเท่านั้น เราอาจจะต้องมาทบทวนกันใหม่ เพราะจริง ๆ แล้ว เราควรทำ Double Cleansing เป็นประจำทุกวัน แม้แต่วันที่เราไม่ลงอะไรบนผิวหน้าเลย ! เพราะระหว่างวันนั้น แม้ว่าเราไม่ลงอะไรบนผิวหน้าเลย แต่เราก็ยังเผชิญฝุ่น มลภาวะ หรือความมันบนใบหน้า ที่ไม่อาจทำความสะอาดออกได้อย่างหมดจดในขั้นตอนเดียว เป็นสาเหตุของสิ่งสกปรกตกค้างที่สะสมจนก่อให้เกิดปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน

การ Double Cleansing ถือเป็นการคลีนผิวที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก โดยการเริ่มจากการลบสิ่งสกปรกบนผิวหน้า ด้วยคลีนซิ่ง และล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรก อุดตันตามรูขุมขนได้อย่างหมดจด พร้อมเตรียมผิวในขั้นตอนการบำรุงทำให้ผิวพร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ลดโอกาสการเกิดสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ที่ตามมา


Duo สยบสิว เผยผิวไชน์ไบรท์

รูปภาพ:ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์

เมื่อรู้แล้วว่า Double Cleansing นั้นสำคัญขนาดไหน ? ต่อไปก็ถึงเวลามาดูว่า แล้วผลิตภัณฑ์ตัวไหนล่ะ ? ที่จะตอบโจทย์ปัญหาสิว ไม่ยอมจบ !

ซิสขอป้ายยาคู่นี้เลยค่ะ Duo สยบสิว ผิวไชน์ไบรท์ จากแบรนด์ Garnier ที่แบรนด์เค้าจับคู่มาให้แล้วว่า ล้างคู่ แล้วปังจริงเรื่องสยบสิว คุณดูโอ้คู่นี้ เขาเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแนวโน้มเป็นสิวง่าย พร้อมช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว เริ่มด้วย ไมเซล่าขวดสีฟ้า สูตรสยบสิวของการ์นิเย่ ช่วยลบเมคอัพ สิ่งสกปรก และมลภาวะ แล้วต่อด้วย โฟมล้างหน้าแอนตี้-แอคเน่ตัวท็อป ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียสาเหตุหลักของการเกิดสิว จุดเด่นของคู่นี้คือ มีส่วนผสมของ ซาลิไซลิค แอซิด และวิตามินซี ช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว ควบคุมความมัน พร้อมเทิร์นผิวหมองเป็นผิวไบรท์ เผยผิวกระจ่างใส แบบเผยผิวไม่มีโป๊ะ


Double Cleansing :: Step 1

ลบสิ่งสกปรก เผยผิวไบรท์ ด้วย Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA

รูปภาพ:Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA

สำหรับ ไมเซล่าขวดฟ้าที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยเพราะเค้าดังมากในเรื่องการลดสิว เค้ามีชื่อเต็มว่า Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA ( การ์นิเย่ ไมเซล่า ซาลิไซลิค แอซิด บีเอชเอ ) เค้าเป็นคลีนซิ่งสูตรสยบสิว สูตรสำหรับผิวหมองคล้ำ-มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย มีส่วนผสมของซาลิไซลิค แอซิด และ วิตามินซี^

- ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อย่างหมดจด

- ช่วยจัดการปัญหาสิวพร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใส ผิวสะอาดตั้งแต่คลีนแรก โดยไม่ทิ้งสิ่งสกปรกตกค้างไว้บนผิวหน้า

- พลังไมเซล่า เทคโนโลยี ช่วยดูดจับเมคอัพและสิ่งสกปรกเสมือนแม่เหล็ก โดยไม่ต้องถู

***ปราศจากน้ำหอม ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังและจักษุแพทย์

^อนุพันธ์วิตามินซี

รูปภาพ:How to Double Cleansing

How to Use : เทไมเซล่าลงบนสำลี แปะสำลีลงบนผิว เช็ดออก โดยไม่ต้องถู


Double Cleansing :: Step 2

ล้างหน้ากำจัดแบคทีเรียด้วย Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam

รูปภาพ:Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam

หลังจากที่คลีนผิวกันไปแล้ว เรามาต่อกันที่ขั้นตอนต่อมาเลยค่ะซิส กับขั้นตอนล้างหน้าด้วย แอนตี้แอคเน่โฟม หรือ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam (การ์นิเย่ไบรท์ คอมพลีท แอนตี้-แอคเน่ คลีนซิ่ง โฟม) ตัวนี้เค้าเป็นผลิตภัณฑ์โฟมทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายด้วยส่วนผสมวิตามินซี^ 2%, ซาลิไซลิค แอซิด และแร่ธาตุจากธรรมชาติ

- ช่วยลดโอกาสการเกิดปัญหาสิว

- ช่วยควบคุมความมันพร้อมช่วย ให้ผิวดูกระจ่างใสทันที

- ลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ได้ 99.9%

^อนุพันธ์วิตามินซี

รูปภาพ:How to double cleansing

How To Use : บีบโฟมลงบนมือ ลูบเบา ๆ บนหน้าที่เปียกจนเกิดฟอง ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

รูปภาพ:หน้าใสไร้สิว

จบแน่ค่ะซิส บอกเลยว่าถ้าเพื่อน ๆ ให้ความสำคัญกับการ Double Cleansing แล้วเลือกผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการดูแลผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายอย่างคู่หูสยบสิวจากการ์นิเย่ ก็จะช่วยให้การจัดการกับปัญหาสิวนั้นง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยส่วนผสมของซาลิไซลิคแอซิด และเป็นการเริ่มต้นของขั้นแรกในการดูแลผิว ที่สามารถปิดจบต้นตอที่ก่อให้เกิดสิวได้ด้วย ที่สำคัญ เรายังสามารถเผยผิวใส ไชน์ไบรท์ ได้ เพราะทั้งสองตัวเค้ามีวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำอีกด้วย

รูปภาพ:ดูโอ้สยบสิว การ์นิเย่

งานนี้ใครจะมีคู่ หรือไม่มีคู่ ก็ลองมีคู่หูตัวนี้ไปดูแลผิวแทนแล้วกันนะคะซิส บอกต่อเลย


Micellar Cleansing Water Salicylic BHA

ขนาด 125 มล ราคา 129 บาท

ขนาด 400 มล. ราคา 299 บาท


Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam

ขนาด 50 มล. ราคา 79 บาท

ขนาด 100 มล. ราคา 159 บาท


หาซื้อได้ที่ 7-ELEVEN Watsons, Boots, BigC, Tops, Lotus’, Makro, CJExpress, Eveandboy, Beautrium, Lazada, Shopee, TiktokShop หรือร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน


บทความแนะนำ