เลเซอร์ลดรอยสิวอุดตันเลเซอร์ขนจั้กแร้ หรือเลเซอร์อื่น ๆ ทำไมราคามันช่างแพงเสียจัง เงินทองใช่ว่าจะหากันมาได้ง่ายๆ ใช่มั้ยคะสาวๆ กว่าจะได้มากสักบาท นี่เลือดตาแทบกระเด็น จะต้องลงทุนทำสวยทั้งทีก็ต้องมาหาความรู้กันก่อนสักหน่อย ว่าทำไปแล้วมันจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือป่าว หากสาวๆ คนไหนกำลังตัดสินใจเลือกทำเลเซอร์ เชิญทางนี้เลยค่า มาทำความเข้าใจกับการทำเลเซอร์กันก่อน ว่าทำไมถึงต้องเลือกทำเลเซอร์ แล้วไอ้เจ้าเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตันดีกว่าการกดสิวยังไง เปรียบเทียบกันให้เห็นหมัดต่อหมัดกันไปเลย จะได้สวยเป๊ะไม่โป๊ะกันฟรีๆ ตามมากันเลยสาวๆ

รูปภาพ:http://thailandbestbeauty.com/picture3/webpic/thailandbestbeauty_2016021109241-1.png

ทำความรู้จักสิวอุดตัน

สิวอุดตันจะมีลักษณะเป็นตุ่มเม็ดเล็ก ๆ ซึ่งเกิดจากการอุดตันของต่อมไขมัน มักจะเกิดบริเวณผิวหน้าของเรา แต่ก็สามารถพบได้ในบริเวณอื่น ๆ อีก เช่น บริเวณหลัง ก้น หรือ ไร้ผม เป็นสิวพื้นฐานที่พบได้บ่อยมากที่สุดชนิดนึงเลยก็ว่าได้ ปัจจัยหลักๆ ของการเกิดสิวอุดตันนั้น เกิดได้จาก ทั้งเครื่องสำอาง ทั้งฝุ่น ทั้งควัน หรือจากพันธุกรรม แต่เจ้าสิวอุดตันนอกจากจะเกิดง่าย ยังไม่พอ มันยังสามารถกลายร่างพัฒนาตัวเองเป็นสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหัวหนอง ได้อีกนะคะ

ถ้าหากสาวๆ คนไหนยังจะขืนดื้อปล่อยไว้จะกลายเป็นปัญหาระดับโลกแก้ยาก อ่ะ! ไหนใครกลัวยกมือขึ้นน  รีบไปจองคลอสเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตันด่วนๆ ไม่ยังจะเป็นอย่างนี้!!!

เทียบกันหมัดต่อหมัด เลเซอร์ลดรอยสิวอุดตัน & กดสิวแบบปกติ

รูปภาพ:http://skintighteningsage.com/wp-content/uploads/2014/12/IPL-SG.jpg

เลเซอร์ลดรอยสิวอุดตัน

ข้อดี

- การเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตันจะมีความเจ็บน้อยกว่าการกดสิวแบบปกติ

- ลดความเสี่ยงของสิวอุดตันที่จะย้อนกลับมาเกิดซ้ำอีก

- การเลเซอร์สามารถที่จะกำจัดสิวออกได้ทุกเม็ด

- หลังจากแผลหายแล้ว จะได้ใบหน้าที่สวยใสเรียบเนียนมาก

-  ลดความเสี่ยงของการเกิดลอยแผลเป็นได้มากกว่าการกดสิวแบบปกติ

ข้อเสีย

- การทำเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตัน จะต้องมีงบสูงประมาณในทำเลเซอร์

- การทำเลเซอร์ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นผิวหน้าประมาณ 1-2 สัปดาห์

- หลังจากทำเลเซอร์ แล้วต้องงดโดนแดดเพราะจะทำให้ผิวหน้านั้นแสบ และประสิทธิภาพของเลเซอร์นั้นจะลดลง


รูปภาพ:http://primadonnaclinic.com/wp-content/uploads/2015/10/skin-beauty-16-450x222.jpg

กดสิวแบบปกติ

ข้อดี

- การกดสิวจะมีงบประมาณในการใช้จ่ายน้อย ทำให้ประหยัดงบได้มากขึ้น

- การกดสิวไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการพักฟื้นผิวหน้านานเท่าการทำเลเซอร์

- การกดสิวแบบปกติจะไม่กระทบต่อการแต่งหน้าประจำวันของสาวๆ มากนัก


ข้อเสีย

- การกดสิวแบบปกติ อาจจะไม่ทั่วถึง ทำให้สิวอุดตันออกไม่หมด

- มีความเสี่ยงในการกลับมาขึ้นของสิวได้มากกว่าการทำเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตัน

- มีความเสี่ยงของการเกิดรอยแผลเป็น หรือรอยดำจากการกดสิว

- การกดสิวแบบปกติจะเจ็บมากกว่าการทำเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตัน

รูปภาพ:http://vwkitcars.com/wp-content/uploads/2016/03/%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%86%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-520x245.jpg

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ เทียบกันหมัดต่อหมัดกันให้เห็นไปเลย ว่าการทำเลเซอร์ลดรอยสิวอุดตันกับการกดสิวนั้นมีข้อดีและข้อเสียต่างกันยังไง ทีนี้สาวๆ พอจะตัดสินใจได้บ้างหรือยังคะว่าจะเลือกทางไหน

แต่ขอแอบแนะนำเป็นการส่วนตัวหน่อยนะคะว่า ถ้าหากสาวๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องสิวอุดตัน มีเวลาให้ได้พักฟื้นหน้า และพอจะมีงบประมาณในการลงทุนทำสวยอยู่บ้าง ก็อยากให้ทำเลือกทำเลเซอร์ไปเลย จะได้หมดห่วงเรื่องสิวอุดตันสักทีแต่ถ้าสาวคนไหนไม่มีงบประมาณแถมเวลาก็ไม่ค่อยจะมี งั้นขอแนะนำบทความดี ๆ วิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติ ง่ายแถมประหยัดมาก อ่านสิคะห้ามรอ เรื่องดีๆ ไม่ควรพลาด


ก็พอหอมปากหอมคอกันแล้วใช่มั้ยคะสาวๆ สำหรับความรู้เกี่ยวกับการทำเลเซอร์รดลอยสิวอุดตันเอาเป็นว่าหัวข้อสิวๆ วันนี้ ขอลาไปก่อน เจอกันหลังหัวข้อสิวๆเรื่องหน้า จะมาเป็นในหัวข้ออะไรห้ามพลาดค้า

Warning : สาวๆ คนไหนจะเลือกทำเลเซอร์แล้ว ก็อย่าลืมเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและอย่าลืมปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอรับคำแนะนำที่เหมาะกับผิวหน้าของแต่ละคนนะคะ หรือจะหาอ่านบทความที่เกี่ยวเพิ่มเติมข้องได้ข้างล่างนี้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง