เป็นทำไงดี!??วิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติมีอะไรบ้าง!??คำถามยอดฮิต ปัญหายักษ์ใหญ่ระดับจักรวาลของสาวๆ เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องเคยเผชิญปัญหานี้มากันบ้าง ก็ไอ้สิวอุดตันที่ว่าเนี่ยมันก็ช่างจะเกิดง่ายแต่ดันหายยากซะเหลือเกิน จะไปรักษาเลเซอร์ ค่ารักษาก็แพงแสนแพง ใช้ยารักษาก็ไม่หายขาดสักที ครีมไหนๆ ก็ช่วยได้แค่นิดหน่อย เบื่อกันใช่มั้ยคะสาวๆ สิวไม่หายไปสักทีสิวอุดตัน

ขจัดสิวออกไปทั้งทีต้องเริ่มตั้งแต่ต้นตอ

รูปภาพ:https://www.wonjinshop.com/cosy/town/wonjinshop/img/article/article_014.jpg

ก่อนที่เราจะมาดูวิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาตินั้น เราต้องมารู้ถึงสาเหตุหลักของการเกิดสิวอุดก่อนดีกว่า

สิวอุดตันเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งจากปัจจัยภายนอก เช่น เครื่องสำอาง ฝุ่นควัน ที่เราต้องเผชิญอยู่ในทุกๆ วันมันเข้าไปอุดตันบริเวณรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตันปัจจัยต่อมา คือ ปัจจัยจากฮอร์โมนภายในร่างกาย ทำให้ไขมันมาอุดตันบริเวณผิว เกิดได้จาก อาหารการกิน พันธุกรรม และในช่วงรอบเดือนของสาวๆดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่เราเลี่ยงได้เพื่อลดสาเหตุการเกิดสิวอุดตันด่านแรกให้ได้ก่อน ส่วนวิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติที่จะแนะนำต่ออาจจะไม่ได้กินสาวๆ แน่นอนงั้นเรามาดูด่านแรกกันเล้ยว่ามีอะไรกันบ้าง ?

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/87/a9/ea/87a9ead4e954b2448c3ba3d42f871090.jpg

1. หลีกเลียงการใช้สารเคมีและลดการแต่งหน้าลงบ้าง เครื่องสำอางเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ถ้าเราทำความสะอาดไม่เพียงพอ รองพื้นหรือแป้งต่าง ๆ ที่เราใช้ ก็จะตกค้างและอุดตันอยู่เรื่อย ๆ ไม่มีทางหายแน่นอน ถ้าหาไม่อยากให้สิวอุดตันเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็ควรลด งด ละ เมคอัพกันบ้างนะคะสาวๆ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/01/9d/f8/019df83a259a32a81037e05cce34ba6e.jpg

2. ทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำเกลือแค่ลำพังการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า หรือใช้เมคอัพคลีนซิ่ง อาจจะยังไม่สะอาดพอ อาจต้องหาตัวช่วยเพิ่มเพื่อทำความสะอาดให้ล้ำลึกขึ้น โดยวิธีง่ายๆ คือ หลังจากการล้างหน้าแล้ว ให้ใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดหน้าเพื่อเป็นการลบสิ่งตกค้างที่ค้างอยู่ออกให้หมด สิ่งสกปรกจะได้ไม่ไปอุดตันบนผิวหน้าสวยๆ ของพวกเรานะคะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/57/51/86/5751862b61205e72e13b963ed0445cd9.jpg

3. ลดการรับประทานมันของทอดของทอด ของมัน ตัวร้ายอันฉกาจไม่เพียงจะอ้วน อ้วน แล้วยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพเราแล้ว ยังจะเป็นสาเหตุทำของการเกิดสิวอีกค่ะสาวๆ เพราะไขมันจากที่เรากินเข้าไปนั้น จะกลับไปอุดตันที่รูขุมขนของเรา แล้วทำให้หน้าเราเกิดสิวอุดตันขึ้น งือ TTรู้อย่างนี้แล้วสาวๆ ต้องลด!! ของทอด ของมัน เป็นการด่วนเลยนะคะ


แต่สาวๆ คะ นี้เป็นเพียงแค่'วิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติ 'และสาเหตุหลัก ๆ ของการเกิดสิวอุดตันเท่านั้น ยังมีสาเหตุอื่น ๆ ที่เป็นปัจจัยให้เกิดสิวที่เรานั้นอาจเผลอทำโดยไม่รู้ตัว อยากรู้กันมั้ยคะ อยากรู้ลองเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่9 พฤติกรรมก่อเกิดสิวที่ต้องเลี่ยง!เพื่อหน้าที่สวยใสของเราอย่างยั่งยืน

วิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติจากของก้นครัว

รูปภาพ:http://siammetalliczone.com/wp-content/uploads/2014/08/lemon.jpg

1. มะนาวมะนาวอุดมไปด้วยกรด AHA ที่จะช่วยเร่งผลัดเซลล์เก่าให้ตายออกไปและช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา โดยสาวๆ สามารถทำการผลัดเซลล์ผิวด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยการน้ำมะนาวมาทาบริเวณที่เป็นสิวอุดตัน หรือบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 10 – 20 นาทีแล้วออกด้วยน้ำสะอาด รับรองผิวหน้าใสไร้สิวสะอาดหมดจดอย่างง่ายดาย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/18/2d/65/182d658fb03eeb492784c6fef84ae7b6.jpg

2. น้ำผึ้งแท้น้ำผึ่งสามารถช่วยยับยังการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และยังสามารถฆ่าเชื้อโรค เทียบเท่ากับยาปฏิชีวนะย่อมๆ เลยทีเดียว สาวๆ สามารถใช้น้ำผึ้งมาช่วยยับยั้งแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้ด้วยการนำน้ำผึ้ง 1 -2 ช้อนโต๊ะ มาพอกหน้าทิ้งไว้ 5 – 10 นาที แล้วล้างออก แค่นี้ก็ได้หน้าสะอาดใสอย่างแน่นอน

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-6vt7bU7jOPM/UaeO1FLe-CI/AAAAAAAABd8/-KP45zcm7z0/s1600/egg+mask.jpg

3. ไข่ขาวไข่ขาวนั้นช่วยชำระสิ่งสกปรก กระชับรูขุมขน รวมถึงดูดสารพิษและเครื่องสำอางที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนด้วย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผิว นี่จึงเป็นอีก 1 วิธีแนะนำให้สาวๆ ที่ทำได้ง่าย เพียงล้างหน้าให้สะอาดและและนำไข่ขาวมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 – 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง วิธีนี้แนะนำให้สาวๆ มาร์กหน้าด้วยไข่ 1 -2 ครั้งต่อสัปดาห์ แค่นี้ผิวหน้าของสาวๆ ก็ใสเด้งกระชับไม่แพ้หน้าเด็กเลย

เรายังมีอีก 1 สูตรมาแนะนำกัน นั่นคือ มาร์กหน้าสูตรธรรมชาติจาก มะนาว + น้ำผึ้ง ซึ่งที่เป็นวิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติแบบสุดๆ ไปดูกันเลยย

รูปภาพ:http://desktopwallpapershd.in/wp-content/uploads/2015/12/Barbara-Palvin-1080p-Beauty-Face.jpg

บอกแล้วว่าวิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติ­­­­นั้นสุดแสนง้ายงาย แถมยังประหยัดสุดๆ วัตถุดิบก้นครัว เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกคน สาวคนไหนแพ้ง่ายลองหันมาใช้วิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาตินี้ไม่มีแพ้ มีแต่เกิดแล้วก็เกิดแน่นอน รับรองว่าสิวอุดตันจะไม่กลับมาเยี่ยมเยียนสาวๆ อีกแน่นอน ส่วนตอนนี้ขอลากันไปก่อนบั้ยบ้ายย ซียูอะเกนนะค้าา


สาวคนไหนยังอยากรู้เรื่องสิวอื่น ๆ ตามมาอ่านบทความเรื่องสิวสิวได้ข้างล่างนี้เลยค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง