นอกจากดีไซน์ที่สวยงาม ดูทันสมัยแล้ว ปัจจุบัน ผู้คนนิยมเลือกซื้อรองเท้าโดยเน้นที่ความสบายเท้าเป็นปัจจัยสำคัญค่ะเหตุผลนี้นี่เองทำให้เจ้าของแบรนด์ได้มีการพัฒนา คิดค้นรองเท้าแบบใหม่ ที่สวมใส่สบายยิ่งขึ้นด้วยวัสดุ และเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ

มาดูกันว่าแบรนด์รองเท้ายอตฮิตที่คนทั่วโลก ต่างยกนิ้วให้ ว่าสวมใส่สบายเท้า มีแบรนด์ไหนบ้าง เราเชื่อว่าต้องมีบางรุ่น บางยี่ห้อที่อยู่ในตู้เก็บรองเท้าของคุณอย่างแน่นอน

1. New Balance

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/dc/0c/01/dc0c01a9c83ce31b04a5b67e1ab5045b--new-balance-shoes-new-balance-mens.jpg

ถือกำเนิดขึ้นมาโดยWilliam J. Rileyราวปี 1906 โดยเป็นรองเท้าที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นเรื่องความโค้งมน เพื่อรองรับได้ในทุกสภาพแวดล้อม มีความยืดหยุ่นสูง ออกแบบโดยอาศัยหลักความสมดุล และสะดวกสบายในการสวมใส่ ซึ่งปัจจุบัน ได้รับความนิยม ครองใจชาวไทย เนื่องจากแต่ละรุ่น ออกแบบมาให้มีความทันสมัย คุณภาพที่ดี และมีแบบให้เลือกมากมายหลาย ใส่แล้วสบายเท้า มีความคล่องตัวสูง ระบายอากาศได้ดี ไร้กลิ่นอับ ทำให้ รองเท้าNew Balanceยังได้รับรางวัลการออกแบบในปี 1960 อีกด้วย

2. Onitsuka

รูปภาพ:https://asphaltgold.de/media/catalog/product/cache/1/image/930x669/0f396e8a55728e79b48334e699243c07/a/s/asics-onitsuka-tiger-corsair-vintage-india-ink-latte-d7c2n-5805-4.jpg

ความจริงแล้ว แบรนด์นี้เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อที่จะทำให้เด็กเยาวชน และวัยรุ่น หันมาให้ความสนใจกับการเล่นกีฬาให้มากขึ้น แต่ด้วยเทคนิคพิเศษในการผลิตที่มีโดยเฉพาะ เน้นไปทางด้านสุขภาพของเท้า และทำให้การสวมใส่นั้นมีความสุข และยังเป็นรองเท้าแฟชั่น ที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ผู้คนจึงนิยมนำมาใส่ลำลอง แทนการใส่เล่นกีฬา อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นรองเท้าที่แมทช์กับเสื้อผ้าทุกแนว แถมยังสวมใส่สบาย มีให้เลือกหลายรุ่น ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองเลยค่ะ

3. Nike

รูปภาพ:http://www.whaelse.com/wp-content/uploads/2014/04/air_max_thea-2-600x900.jpg

แบรนด์ยอดนิยม ที่เติบโตมาควบคู่กับวงการกีฬา พร้อมตราสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้า" เครื่องหมายถูก "ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ง่ายต่อการจดจำ

Nike เป็นรองเท้า ที่มีการออกแบบพัฒนารุ่นใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดอยู่เสมอ และแต่ละรุ่นก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามผู้คนนิยมใส่กันทั่วทุกมุมโลกเช่น Nike air max , Nike Roshe

ด้วยความที่ Nike เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับวงการกีฬา ย่อมสวมใส่สบายเท้าอย่างแน่นอน ส่วนดีไซน์ไม่ต้องพูดถึง เพราะสามารถแมทช์ให้เข้ากับเสื้อสีเรียบๆ หรือสีร้อนแรงได้ทุกรูปแบบ

4. Adidas

รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/content/image/164064/large_90da9f7ae100c185eefb736bc02cdfb9.jpg

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าผ้าใบสายกีฬา ที่สวมใส่สบาย ที่หลายคน ต้องมีครอบครองสักคู่ แน่นอน มีตราสัญลักษณ์ แถบ 3 ขีด อันเป็นที่จดจำมาทุกยุคสมัย แถมเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาโลกตั้งแต่สมัยสงครามโลก สวมใส่สบาย ซัพพอร์ตเท้า มีหลายรุ่นหลายแบบ ปัจจุบัน นิยมนำมาสวมใส่คู่กับเสื้อผ้า ลำลองเช่นเดียวกัน

5. Fitflop

รูปภาพ:https://dbmedia.files.wordpress.com/2011/07/ties-that-bind2.jpg

รียกได้ว่า เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ ขวัญใจสุภาพสตรี เลยก็ว่าได้ สำหรับแบรนด์Fitflopกับดีไซน์สวยดูดีสะดุดตา ออกแบบมาหลายรุ่นเพื่อให้เหมาะกับเสื้อผ้าทุกแนว ทุกไสตล์ ทั้งรุ่นที่มีเพชรประดับวิบวับ หรือรุ่นที่ดูเรียบหรู แถมมีเรื่องสุขภาพเท้ามาเป็นจุดขาย ทำให้ ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ออกมากี่แบบกี่รุ่น ก็ยังขายได้จนถึงปัจจุบัน เพราะถูกพิสูจน์จากสาวไทยหลายคนแล้วว่า เดินช็อปไกลแค่ไหน ก็ไม่ปวดเมื่อย สาวๆ นักช็อปจึงเทใจมาให้อย่างล้นหลาม

6. Skechers

รูปภาพ:https://d1cqn9io517pa4.cloudfront.net/cms/en_us/SKX24066_W_MODERN_COMFORT_RED_JACKET_520x470_WEB_61d6641d7674.jpg

เป็นแบรนด์รองเท้าที่คนรักความสบายเท้า ต้องยกนิ้วให้ ด้วยจุดขายสำคัญตรงที่พื้นรองเท้า นุ่มสบาย น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดีแบบไม่มีอับชื้น ไม่รู้สึกอึดอัดเวลาสวมใส่ รูปแบบรองเท้าก็มีเลือกมากมาย ตามการใช้งาน ส่วนสีสันก็เรียกได้ว่า สะดุดตาสาวๆ กันเลยดีเดียว เหมาะสำหรับ ทั้งเดินเที่ยว หรือ ออกกำลังกาย ตามแต่รุ่น ที่ออกมา อีกหนึ่งรองเท้าขวัญใจคนรักสุขภาพเท้าค่ะ

7. CROCS

รูปภาพ:http://images.crocs.com/is/image/Crocs/202463_womens-crocs-isabella-huarache-flat_lifestyle?$mkt-jpg-95$

เป็นแบรนด์รองเท้าหุ้มส้น ที่คนไทยรู้จักกันดี เสน่ห์ของรองเท้าแบรนด์นี้ ที่กลายเป็นจุดขาย คือน้ำหนักเบาระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเวลาสวมใส่ซึ่งทางแบรนด์เลือกใช้วัสดุในการผลิตรองเท้าที่มีคุณภาพ ดีไซน์รองเท้าให้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย  เอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวของแบรนด์นี้ อีกอย่างคือ ทุกรุ่นออกแบบมาให้สามารถโดนน้ำได้เก๋ใช่ไหมล่ะ

8. Vans

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/75/e6/49/75e6493559a7a713b3ec13eb0bbae7e6.jpg

รองเท้า แนวสตรีทแฟชั่น ที่วัยรุ่นทั่วโลกเทใจให้ ด้วยดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่าย แต่มีสีสัน ลวดลาย โดนใจวัยรุ่น แถมมีสี และลวดลายให้เลือกอย่างหลากหลาย ตามอารมณ์วัยรุ่น  Vans จึงกลายเป็นรองเท้ายอดนิยมของหนุ่มสาวค่อนโลกเลยค่ะ

9. Scholl

รูปภาพ:http://www.lookkeeper.com/wp-content/uploads/2015/11/scholl3.jpg

สกอลล์ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ที่คนไทยคุ้นหูกันดี กับ สโลแกน "สกอลล์ นุ่ม เบา สบายเท้า"  ที่ออกแบบมาหลากหลายรุ่น ให้เหมาะสำหรับทั้งชาย-หญิง เด็ก-ผู้ใหญ่

ในอดีต รองเท้าสกอลล์ แบบรองเท้าแตะ หรือรองเท้าลำลอง แบบที่เป็นแถบคาดได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง  แต่ปัจจุบัน มีแบบให้เลือกหลากหลายขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เติมไว้ คือ การสวมใส่สบาย และความคงทนค่ะ

10. Bata

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-zGW9mwr-uoI/WFeF91pZ-4I/AAAAAAAAPhI/X78ENTZk1p4B9IL_O0peqwmSktBn1m27gCLcB/s1600/bata-shoes-thailand-mix-and-match-workshop-at-akiller-beauty-techyladygogo-DSC04836.jpg

ไม่พูดถึงบาจาไม่ได้เลย เพราะเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน เรียกได้ว่า หากนึกย้อนวัยเด็ก หลายคนคงเคยได้สัมผัสกับรองเท้าแบรนด์นี้มาแล้วอย่างแน่นอน  บาจาถือเป็นแบรนด์หนึ่งที่พัฒนาตนเองอยู่เสมอ ทำให้มีสาขาตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ มีรองเท้ารูปแบบใหม่ๆ ดีไซน์ ที่ทันสมัย หลากหลาย เช่น หนังคัทชู สนีกเกอร์ รองเท้าลำลอง รองเท้าส้นสูง และรองเท้าแตะ  เพื่อการสวมใส่ได้ในทุกโอกาส จุดแข็งของของเท้าบาจาคือ รองเท้าที่หลากหลาย ความนุ่มสบายเท้า แต่ราคาสบายกระเป๋า


เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 10 แบรนด์ ที่แนะนำมา เชื่อว่าต้องมีแบรนด์ไหน ที่ตรงใจคุณอย่างแน่นอน มีคนบอกว่า"การเลือกรองเท้า ก็เหมือนกับการเลือกแฟน บางคู่เราชอบดีไซน์ ที่สวยงาม แต่ใส่แล้วกัดเท้า เราก็เจ็บเท้า และใส่ได้ไม่นานค่ะ"

ใครที่เคยชิน การเลือกรองเท้าแบบเน้นความสวยงาม หรูหรา ลองเปิดใจ เลือกรองเท้าที่สวมใส่สบายเท้าไว้สักคู่ไหมคะ จะดีแค่ไหน ถ้าเราได้ใส่รองเท้าในแบบที่เราชอบ และยังสวมใส่สบายอีกด้วย