สวัสดีค่ะ สาว ๆSistaCafeทุกคน

ไม่ว่าจะหันไปตรงไหนก็มีแต่สาว ๆ หุ่นนี้ เป๊ะ!! ปัง!! ก็เพราะว่าตอนนี้เทรนด์การรักสุขภาพก็กำลังมาแรงสุด ๆ เลยนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นอาหารคลีนเอย การออกกำลังกายเอย อะไรก็ตามแต่ที่จะทำให้สาว ๆ ของมีสุขภาพทั้งกายและใจแข็งแรง ให้สมกับเป็นสาวสุดฮอตในยุคนี้ ที่ไม่ได้มีแค่ความเก่งอย่างเดียว แต่ในเรื่องของรูปร่าง ความสวยความงาม พวกเธอก็ไม่เคยละทิ้ง เรียกได้ว่าเป็นสาวเผ็ชที่ทั้งสวย หุ่นดี และมีสมอง จนผู้ชายหลาย ๆ คนจะต้องยอมใจในตัวพวกเธอ

และแน่นอนว่าการที่สาวสุดฮอตจะมีหุ่นเซี๊ยะ ก็ไม่ใช่ได้มาง่าย ๆ แต่เกิดจากการที่สาว ๆ ได้ใส่ใจในเรื่องการกิน และแบ่งเวลาไปออกกำลังกายด้วยวิธีที่สนุก ไม่น่าเบื่อ ทำเป็นประจำจนหุ่นดี หุ่นฟิตนั่นเองค่ะ

งั้นใครที่เป็นสายเฟิร์มชอบออกกำลังกาย แล้วกำลังหากิจกรรมอะไรใหม่ ๆ ที่ท้าทายทำอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี6 กีฬา/วิธีออกกำลังกาย ยอดฮิต สาว ๆ คนไหนที่อยากฟิตต้องลอง!!มาฝากกัน ถ้าใครพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า !!


# 1 Zumba Dance

รูปภาพ:https://s.isanook.com/ns/0/ui/404/2021554/12141963_1645410575697798_786731830_n_1467280697.jpg

พูดถึงสาวสายแดนซ์ต้องไม่พลาดกับการออกกำลังด้วยการเต้น Zumba กันค่ะ เป็นการออกกำลังกายที่สนุก ได้บริหารทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นคอ แขน ขา เอว สะโพก ทุกส่วนนี่ได้ใช้อย่างเต็มเปี่ยม ยิ่งถ้าได้เพลงมันส์ในการเต้นด้วยล่ะก็ รับรองว่าสนุกมาก ๆ

การเต้น Zumba สาว ๆ อาจเต้นเองจากที่บ้าน เปิดคลิปจากในยูทูปแล้วเต้นตาม แต่ถ้าอยากสนุกและมีสังคมใหม่ ๆ  แนะนำให้ลองไปหาคลาสเต้น Zumba ดูค่ะ เต้นพร้อม ๆ กันหลายคน ได้ส่งเสียง ได้สะบัดลวดลาย มันจะมีความสนุก และมันส์กว่ามาก ๆ และที่สำคัญเบิร์นไขมันได้ดีเชียวค่ะ


# 2 Flyboard

รูปภาพ:https://men.mthai.com/app/uploads/2017/11/66A5427-900x600.jpg

ต่อกันด้วยกิจกรรมทางน้ำอย่าง Flyboard ถือเป็นกิจกรรมทางน้ำที่สาว ๆ หลายคนอาจเคยเห็นมาบ้างแล้ว ซึ่งขอบอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่ถ้าใครได้เห็นแล้วจะรู้สึกว่าคนที่เล่นเป็นนั้นเท่มาก ๆ  Flyboard คืออุปกรณ์การบินที่ผนวก Jetski และ Jetpack เข้าด้วยกัน ใช้พลังน้ำดันให้ลอยขึ้นบนอากาศ และผู้เล่นต้องมีการฝึกการทรงตัวให้ดี ซึ่งเป็นการใช้พลังงานที่เยอะมากเช่นกัน

เพราะด้วยความแรงของน้ำที่ดันออกมาจากตัวมอเตอร์มีความแรงมาก  หากไม่สามารถควบคุมหรือทรงตัวให้อยู่ได้ ก็จะมีปัญหากับการเล่น Flyboard ถือเป็นกิจกรรม Extreme ที่น่าลองมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกีฬาแมน ๆ บอย ๆ และเจ๋งสุด ๆ เลยค่ะ


# 3 เล่นเวท

รูปภาพ:http://www.lady108.com/wp-content/uploads/2015/11/2015-11-05_12-59-07_af032fbcb07ffc7bd2569d86ae4ce1f5.jpg

อีกหนึ่งการออกกำลังกายยอดฮิตนั่นก็คือ การเล่นเวทที่สาว ๆ เห็นกันว่าไม่ว่าจะเป็นดารา นางแบบต่างก็หันมาเล่นเวทเพิ่มความกล้ามเนื้อให้สัดส่วนดูฟิตเฟิร์ม เปลี่ยนหุ่นเผละให้กลายเป็นหุ่นแซ่บกันเยอะแยะมากมาย ถือเป็นการออกกำลังกายที่น่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ใช้เวลาไม่นาน แต่เน้นการทำเป็นประจำ ทำบ่อย ๆ การเวทเทรนนิ่งจะช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญให้สูงขึ้น ทำให้ลดไขมันสะสม และรูปร่างดี

นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ทำให้สาว ๆ ที่เล่นเวทไปถึงจุดนั้นจะเห็นลายกล้ามหน้าท้อง มีกล้ามแขนเบา ๆ ให้ดูแล้วเซ็กซี่ ขยี้ใจแบบสุด ๆ ค่ะ แนะนำว่าลองสมัครเข้าฟิตเนสดูเพื่อให้เทรนเนอร์ที่มีประสบการณ์แนะนำท่าในการเวทที่ถูกต้อง จะได้ไม่เกิดอาการบาดเจ็บค่ะ


# 4 Flow Rider

รูปภาพ:https://drunkprague.com/files/user/goods_img/1253_prague-indoor-surfing--1.jpg

Flow Rider กิจกรรมโต้คลื่นสุดมันส์บนสายน้ำจำลอง เป็นกิจกรรมทางน้ำแนว Extreme อีกแบบที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งสาว ๆ ไม่ต้องเสี่ยงไปเล่นโต้คลื่นตามทะเลจริง ๆ แต่มาเล่นบนสายน้ำจำลองที่ให้อารมณ์เหมือนกำลังโต้คลื่นจริง ๆ กันค่ะ

เห็นแบบนี้หลายคนอาจคิดว่าง่าย แต่จริง ๆ แล้วเหนื่อยและใช้พลังงานเยอะมาก เพราะเราจะต้องพยายามทรงตัวอยู่บนบอร์ดให้ได้นานที่สุด ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนจับทางได้แล้วล่ะก็ รับรองว่ามันส์ค่ะ ถือเป็นกิจกรรมที่สาวสายสปอร์ตไม่ควรพลาดที่จะไปลองเล่น Flow Rider นี้ค่ะ


# 5 ชกมวย

รูปภาพ:http://thaimarketing.in.th/wordpress/wp-content/uploads/2015/05/%E0%B9%891.jpg

ชกมวย เป็นกีฬายอดนิยมที่ตอบโจทย์สาว ๆ ที่อยากลดน้ำหนักได้อย่างดี เพราะดาราคนดังก็เล่นกันเพียบ การออกกำลังกายด้วยการชกมวยเป็นการออกกำลังกายที่สนุก และเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เตะ ๆ ต่อย ๆ เพียง 1 ชั่วโมง สามารถช่วยในเรื่องของการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้รวดเร็วมากกว่าเดิม และแน่นอนว่าต้นแขนและขากระชับขึ้นอย่างแน่นอน พุงก็ลดลงด้วย

สำหรับมือใหม่ แนะนำว่าควรฝึกกับ Trainer ตัวต่อตัวจะดีกว่าเพื่อให้ออกท่าทางที่ถูกต้อง และทำให้การออกกำลังกายแนวนี้ได้ผลเร็วและดียิ่งขึ้นค่ะ


ปีนผาจำลองการออกกำลังกายแนว Extreme สำหรับสาวชิค ๆ ที่โหยหาความท้าทาย ความสนุก และความตื่นเต้นในชีวิต  การปีนผาสาว ๆ อาจจะไปปีนผาจริง ๆ ก็ได้ หรือจะปีนเป็นผาจำลองที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ทั้งดาราเหล่าเซเลปเล่นกันเพียบ สถานที่เล่นก็หาไม่ยาก เหมาะมากที่จะหาเวลาเดินทางมาเล่น จะเล่นคนเดียวก็ได้ หรือจะชวนเพื่อนมาเล่นด้วยก็จะสนุกมากยิ่งขึ้น เป็นกีฬาที่ได้ฝึกความทนทานในทุกส่วนของร่างกายได้ดี โดยเฉพาะแขนและขาที่ต้องออกแรงในการปีนยึด และส่งตัวขึ้นไป ดูเหมือนง่าย ๆ แต่จริง ๆเหนื่อยมาก แต่ถ้าสาว ๆ ทำได้จะรู้สึกภูมิใจในตัวเองสุด ๆ และพอถึงยอดผาจะเหมือนความเหนื่อยนั้นหายไป และยังเป็นการเอาชนะความกลัวของตัวเองด้วยค่ะ

# 6 ปีนผาจำลอง

รูปภาพ:https://cdn.idntimes.com/content-images/community/2017/09/13658772-1772788322996610-1180258798-njpg-b5e023f1d0189538d674b42c2e8a4845.jpg

ตบท้ายด้วย การปีนผาจำลอง ที่เป็นกีฬาที่นิยมมาก ๆ ในเหล่าวัยรุ่นรวมถึงเหล่าดาราเหล่าเซเลบ ที่ชอบความ Extreme นิด ๆ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่สนุก ได้ใช้แรงกำลัง ได้ใช้อวัยวะทุกส่วน ทั้งแขน ขา ที่ต้องออกแรงในการปีน และส่งตัวขึ้นไป รวมถึงความคิด เหมือนได้ท้าทายความสามารถของตัวเองให้ไปให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใครที่กำลังหากีฬาใหม่ ๆ เพิ่มสีสันให้กับชีวิตล่ะก็ต้องลองเลย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับรวม 6 กีฬา/วิธีออกกำลังกาย ยอดฮิต สาว ๆ คนไหนที่อยากฟิตต้องลอง!!ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ซึ่งการออกกำลังกายเหล่านี้นอกจากจะสนุก ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังสามารถช่วยลดกระชับสัดส่วน และเบิร์นไขมันในร่างกายได้อย่างดีด้วย

ลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตัวเองจากสิ่งเดิม ๆ แทรกกิจกรรมเหล่านี้ลงไป รับรองว่าชีวิตของสาว ๆ จะมีสีสันมากยิ่งขึ้น และถ้าทำเป็นประจำจนติดเป็นนิสัยรับรองว่าการที่จะเปลี่ยนตัวเองให้กลายมาเป็นสาวเผ็ช ฮอต หุ่นดีนั้นไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอนค่ะ มาเป็นสาวที่ทั้งสวยและทั้งเก่งกันดีกว่าค่ะวันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย >///<