สวัสดีจ้าสาวๆ ทั้งหลาย ทักทายกันช่วงหน้าฝน เหงื่อไม่ค่อยออก กินอย่างเดียวเลยเธอ รู้สึกอึดอัดกับเสื้อผ้าที่ใส่อยู่มากกกกก คิดว่าต้องเริ่มปรับพฤติกรรมการกิน และออกกำลังกายบ้างแล้ว เหล่าเพื่อนสาวอวบล่ะคะ อยากลองมาฟิตร่างกายกับเราไหม ทริคลดน้ำหนักสำหรับสาวอวบวันนี้ บอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ ใครก็สามารถมีหุ่นเพรียวได้ บอกลาไขมัน ขนยาลดน้ำหนักทิ้งให้หมดเลยนะคะ หลังจากนี้เราจะพาสาวๆ ไปหุ่นดีกันแล้วววว

1. ห้ามงดข้าวเช้านะ!

รูปภาพ:http://foodrecipes.website/wp-content/uploads/2016/02/breakfast.jpg

เพราะสาวๆ มักคิดว่า ถ้าจะลดน้ำหนัก เราต้องกินข้าวให้น้อยที่สุด! งดตั้งแต่มื้อเช้าไปเลยจะได้ไม่อ้วน จริงๆ แล้วมื้อเช้าสำคัญมากนะคะสาวๆ ไม่ควรงดอาหารตอนเช้า นอกจากจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลดแล้ว ยังทำให้ท้องร้องหนักกว่าเดิม พายุแห่งความหิวถาโถมแน่นอน  ดังนั้น อย่างดข้าวเช้ากันน้าสาวๆ


2. กินอาหารครบทุกมื้อ

รูปภาพ:http://rbk.h-cdn.co/assets/cm/14/49/547ef1fe9d693_-_diet-meals-xlsynd.jpg

นี่ก็เป็นอีกประเด็นนึง นอกจากงดข้าวเช้าแล้ว หลายคนมักคิดว่า ห้ามกินข้าวทุกมื้อนะโดยเฉพาะตอนเย็น ต้องงดโดยเด็ดขาด ผิดนะเธออออ ถ้าอยากผอมเราห้ามลดมื้ออาหาร เราจำเป็นต้องกินให้ครบทุกมื้อ เพียงแค่คัดเลือกสิ่งที่มีประโยชน์แต่แคลอรี่ไม่สูง จำพวกอาหารคลีนก็ได้นะคะ จะช่วยให้เราไม่กินจุกจิกในระหว่างวัน และทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ปกติ ดีกว่าการที่ทำให้ตัวเองหิวไปทั้งวันจนทนไม่ไหวในตอนกลางดึก แย่เลยนะเธอออ

3. หมั่นกินผักและผลไม้นะสาวๆ

สาวๆ หลายคนที่ไม่ชอบกินผักและผลไม้ ถ้าต้องการจะลดน้ำหนัก ขาดสองอย่างนี้ไม่ได้เลยนะคะ และที่สำคัญเราต้องเลือกชนิดที่มีแคลอรี่ต่ำๆ และมีกากใยอาหารสูง เพื่อที่จะช่วยให้เราอิ่มท้องได้นาน และช่วยเรื่องระบบขับถ่ายของสาวๆ ให้ทำงานได้ดี คราวนี้พุงไม่ป่องแน่นอน นอกจากทำให้หุ่นดีแล้วยังช่วยให้ผิวสวยเปล่งปลั่งด้วยนะคะสาวๆ

รูปภาพ:http://www.ihcbesthealth.com/wp-content/uploads/2015/04/Fruits-and-Veggies.jpg

4. เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ

รูปภาพ:http://www.more.com/sites/default/files/bike.jpg

นอกจากการกินอาหารอย่างถูกวิธีแล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะนอนอยู่บ้านเฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลยนะเธอ พอกินแล้วไปนอน ปล่อยให้ระบบย่อยอาหารทำงานไป แต่ร่างกายเรานอนสบายอยู่อย่างนั้น หนีไม่พ้นน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ขอแนะนำให้สาวๆ พยายามลุกขึ้นมาทำนู่นทำนี่ อาจจะทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ ออกไปปั่นจักรยาน หรือบริหารร่างกายเรียกเหงื่อซักหน่อย ก็ถือได้ว่าเป็นวิธีช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ


5. ห้ามแอบซื้ออาหารขยะไว้ที่บ้านเด็ดขาด!

รูปภาพ:http://www.deliciousrecipes.eu/wp-content/uploads/2016/01/Does-Junk-Food-Exist.jpg

อาหารขยะที่สาวๆ ชอบแอบกินแล้วมักปลอบใจตัวเองว่า คำเดียวเอง ไม่เป็นไรหรอก พรุ่งนี้ค่อยงดก็ได้ แต่แอบซื้อเก็บไว้เต็มตู้เย็นเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ช็อกโกแลต, ขนมกรุบกรอบ, น้ำอัดลม เป็นต้น ของอร่อยกินเพลินพวกนี้บอกเลยว่าเป็นตัวการร้ายกาจเลยนะคะ กินของจุกจิกระหว่างวัน เพิ่มแคลอรี่ให้ตัวเองเรื่อยๆ แบบนี้จะผอมตอนไหนล่ะคะสาวๆ งดพฤติกรรมแบบนี้ให้ไวเลยน้าาา

6. เลือกใช้จานข้าวที่เล็กลง

รูปภาพ:http://assets.eatingwell.com/sites/default/files/images/MP7904_KRASNER_700x700_web.jpg

การใช้จานข้าวในขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม และตักข้าวในปริมาณที่น้อยลง ช่วยให้สาวๆ รู้สึกได้ว่าเรากินแค่นี้พอแล้ว จากการเคยชินที่ปกติกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม รู้ตัวอีกทีก็รู้สึกจุกจนลุกไม่ไหวเลย ก็ลองปรับมาทำแบบที่เราบอกนะคะ ขนาดจานที่เล็กลง บรรจุอาหารได้น้อย เลือกแต่อาหารที่ให้ประโยชน์ช่วยลดน้ำหนัก และสาวๆ ต้องปรับพฤติกรรมตัวเองจากการที่กินจนจุก ให้กินเพียงแค่รู้สึกอิ่มท้องก็พอแล้วน้าา

7. ดื่มน้ำเปล่า / น้ำผลไม้ ช่วยได้นะ

รูปภาพ:http://lerablog.org/wp-content/uploads/2016/03/Juicing-Fruits-and-Vegetables.jpg

ภายในร่างกายมนุษย์มีน้ำอยู่มากถึง 70% เพราะฉะนั้น น้ำจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับร่างกายของเราเลยนะคะ ควรดื่มวันละ 8-10 แก้วต่อวัน สาวๆ คนไหนที่กำลังต้องการลดน้ำหนัก และรู้สึกหิวบ่อยระหว่างมื้ออาหาร แต่ไม่อยากกินขนม ไม่อยากกินจุกจิกแล้ว น้ำเปล่าช่วยได้นะคะสาวๆ ทำให้รู้สึกอิ่มและไม่ส่งผลให้อ้วนด้วยนะ หรือถ้าเบื่อน้ำเปล่าแล้ว เปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้สดๆ ที่เราทำเองก็ได้นะคะ แต่ต้องห้ามใส่น้ำตาลเพื่อปรุงรสเด้อออ

8. วางแผนมื้ออาหารให้ตัวเอง

รูปภาพ:http://www.dietideals.com/wp-content/uploads/2015/08/Flexitarian-Diet.jpg

นี่แหละค่ะสำคัญมากกกก ขอให้สาวๆ ลุกขึ้นมาฮึดจัดตารางอาหารของตัวเองเลยนะคะ เช้า กลางวัน เย็น เราจะกินอะไรดี และต้องเป็นเมนูที่ให้แคลอรี่ต่ำ กากใยสูง มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย ถ้าจะให้ได้ตามที่ต้องการ เราแนะนำให้ทำอาหารเองดีกว่า เราจะสามารถควบคุมได้ว่าทำปริมาณเท่าไหร่ และปรุงอะไรได้บ้าง หรือถ้าสาวๆ ไม่มีเวลาว่างพอจะทำอาหารเอง ปัจจุบันมีร้านอาหารคลีนมากมายที่จัดส่งถึงที่ได้แล้วนะคะ ความผอมอยู่แค่เอื้อมเท่านั้น >

เพื่อนสาวอวบทั้งหลาย มารวมพลังกันทำตาม 8 ทริคนี้กันเถอะ! เราว่ามันง่ายมากเลยนะ บางทีเรารู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรเพื่อให้น้ำหนักลด แต่เรากลับแกล้งทำเป็นลืม และยังคงใช้ชีวิตปกติต่อไป ด้วยการกินของหวานเพื่อย้อมใจ กินทีไรก็ฟิน แล้วมารู้สึกผิดทีหลังตลอดเลย ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วนะพวกเธอ ความผอมเพรียวอยู่แค่เอื้อมเองค่ะสาวๆ โบกมือลายาลดน้ำหนักได้เลย อวบแค่ไหนก็หุ่นสวยได้แค่มุ่งมั่น สู้ค่ะ!!!


บทความที่เกี่ยวข้อง